Netherlands là xứ xở của loài hoa tulip, những thành phố thú vị cùng những chiếc cối xây gió xinh đẹp và cảnh quan đa dạng, luôn trong lành mát mẻ nhờ gió từ biển thổi vào. Thế nhưng, rất ít người biết Netherlands là nước nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về đất nước Netherlands xinh đẹp này trong bài viết sau nhé!

I. Netherlands là nước nào ?

Netherlands (còn được gọi là Holland) được biết đến như là vùng đất của những chiếc cối xay gió, kênh đào và hoa tulip, và du khách ngày nay chắc chắn sẽ tìm thấy những điều này trong số nhiều điểm thu hút khách du lịch. Cùng với những khu vườn ngoạn mục và những ngôi làng đẹp như tranh vẽ, bạn cũng sẽ tìm thấy những thành phố sôi động với vô số bảo tàng trưng bày các di sản nghệ sĩ nổi tiếng của đất nước (như Rembrandt và Van Gogh). Vậy Netherland là nước nào?

Netherlands là tên tiếng anh của Hà Lan. Đây là một quốc gia nhỏ ở Tây Âu giáp Bỉ ở phía nam, Đức ở phía đông và Biển Bắc ở phía bắc và phía tây.

Vương quốc Hà Lan là một trong những nước bằng phẳng nhất trên thế giới với một phần năm của đất nước nằm dưới mực nước biển. Nước biển có ở khắp mọi nơi ở Hà Lan với nước chảy chéo với kênh rạch và sông cùng một bờ biển khá lớn đối với một quốc gia nhỏ như vậy.

Hà Lan có khí hậu ôn hòa với mùa hè ấm áp và mùa đông tương đối ôn hòa. Mùa xuân và mùa hè thường ấm hơn với ánh sáng mặt trời đôi khi kéo dài đến 10:30 tối và vào ban ngày nhiệt độ có thể lên tới 30 °C. Mùa đông có thể khá lạnh với những cơn gió băng giá từ Bắc Cực, tuyết rơi vào tháng 1 và nhiệt độ giảm xuống -5 °C vài ngày.

II. Netherlands ở đâu?

Netherlands là một quốc gia nhỏ nằm giữa Bỉ và Đức. Người Hà Lan có một câu nói: “Chúa tạo ra Trái đất, nhưng người Hà Lan tạo ra Hà Lan”. Biển Bắc sẽ cuốn trôi Hà Lan nếu Hà Lan không dựng lên tuyến phòng thủ để bảo vệ vùng đất của họ. Trong nhiều thế kỷ, người Hà Lan đã xây dựng một loạt kênh, đập, đê và trạm bơm để giữ biển và sông nhấn chìm vùng đất này.

Ngày nay, hơn 2.400 km của đê đã bảo vệ vùng đất thấp và bằng phẳng gần một nửa. Nếu không có đê hiện tại, 65 phần trăm của đất nước sẽ bị ngập lụt hàng ngày.

III. Thủ đô, quốc kỳ, văn hóa đất nước Netherlands

Hà Lan thuộc châu nào?

Nằm ở lục địa châu Âu, Hà Lan có diện tích 33.893 km2 và 7.650 km2 diện tích biển, khiến nó trở thành quốc gia lớn thứ 136 trên thế giới với tổng diện tích Hà Lan là 41.543 km2.

Hà Lan được thành lập như một quốc gia riêng biệt vào năm 1581. Dân số Hà Lan là 17,13 triệu dân và quốc gia này có mật độ 494 người trên mỗi km vuông. Tiền tệ chính thức của Hà Lan là Euro (EUR). Đồng thời, người dân Netherlands được gọi là người Hà Lan.

Nhìn vào ban do Ha Lan ở hình trên, bạn có thể nhìn thấy đây là một quốc gia nhỏ bé, nhưng đất nước này chứa đựng rất nhiều cảnh quan xinh đẹp, từ kênh đào xanh ô liu của Amsterdam đến những bãi biển đầy cát hoang dã của Quần đảo Frisian. Có rất nhiều bảo tàng nghệ thuật, từ Rembrandt đến Van Gogh, cũng như hàng loạt những quán bar tuyệt vời và cuộc sống về đêm sôi động.

Nếu bạn chọn du lịch đến nước Hà Lan, chúng mình đảm bảo bạn chắc chắn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời tại một trong những nền văn hóa thân thiện và tự do nhất ở châu Âu

Thủ đô Netherlands là ở đâu ?

Amsterdam là thủ đô của Hà Lan. Amsterdam cũng là trung tâm chính trị của Hà Lan, phong cảnh bằng phẳng, màu mỡ của thành phố này được bao quanh bởi các rãnh thoát nước và kênh rạch, bên dưới bầu trời rộng lớn, trong khi các thị trấn và làng quê thường là những nơi nguyên sơ và không thay đổi nhiều so với trước đây, kênh đào đẹp và những ngọn tháp nhà thờ cổ kính.

Hầu hết du khách sẽ đi thẳng đến thủ đô Hà Lan – Amsterdam, nơi bạn có thể ghé thăm bảo tàng Rijksmuseum được tân trang lại, nổi tiếng thế giới hoặc trôi dạt vào một trong những quán cà phê êm dịu – để thưởng thức một ly sô cô la nóng ngon tuyệt. Sau đó là những nét quyến rũ bên bờ biển Amsterdam, từ những bãi biển đô thị đến kênh đào, và những con đường tuyệt đẹp ở Grachtengordel – khu vực đẹp nhất tại Amsterdam. Nếu bạn cảm thấy thích phiêu lưu, hãy thuê một hướng dẫn viên và thử Wadlopen, một chuyến đi bộ bùn nổi tiếng nhưng khá tốn sức, dọc theo Bờ biển Bắc.

Ngôn ngữ của Netherlands là gì?

Ngôn ngữ chính thức là tiếng Hà Lan. Tuy nhiên, người dân của Friesland có sự lựa chọn giữa tiếng Hà Lan và tiếng Frisian, ngôn ngữ khu vực duy nhất được công nhận chính thức. Hà Lan cũng bao gồm các ngôn ngữ khu vực của West Low German và Limburgs. Ở các vùng khác của Hà Lan, người ta thường nói một phương ngữ bên cạnh tiếng Hà Lan tiêu chuẩn. Nhiều người Hà Lan cũng nói tiếng Đức và tiếng Anh.

Quốc kỳ Hà Lan

Quốc kỳ Hà Lan bao gồm ba sọc ngang, từ trên xuống dưới màu sắc của các dải này lần lượt là đỏ, trắng và xanh dương. Lá cờ này cũng tương tự như lá cờ của Luxembourg. Màu sắc của lá cờ dựa trên màu sắc triều đại của Hoàng tử William xứ Orange, người đã chiến đấu cho nền độc lập của Hà Lan.

Ý nghĩa của màu cờ Hà Lan là:

  • Màu xanh tượng trưng cho dân tộc và sự chăm chỉ của họ
  • Màu đỏ tượng trưng cho quyền lực và chính trị
  • Màu trắng có nghĩa là sự trung lập và chấp thuận

Văn hóa Hà Lan

Trong khi văn hóa của Hà Lan phản ánh những phong tục đặc trưng của thế giới phương Tây, có những đặc điểm và những điều cần lưu ý nhất định khi bạn đến Hà Lan. Hãy nhớ rằng những gì bạn có thể đọc dưới đây có thể không được thực hiện trong tất cả các lĩnh vực và bởi tất cả mọi người. Thay vào đó, hãy coi đó là một hướng dẫn chung để thể hiện văn hóa đúng cách trong phần lớn các trường hợp và tình huống:

  • Người Hà Lan thường bắt tay khi chào hỏi và khi tạm biệt (hơi trang trọng), hoặc, nếu bạn có mối quan hệ mật thiết với người đó, hãy hôn má ba lần, bắt đầu bằng má trái.
  • Đừng ngạc nhiên nếu khi bạn được mời ăn tối với một người bạn Hà Lan và được lên kế hoạch trước sáu tuần. Người Hà Lan sống theo lịch trình và nghiêm khắc tuân thủ chúng.
  • Người dân Hà Lan rất thẳng thắn và hay nói trực tiếp. Điều mà một số người sẽ xem là thô lỗ, họ gọi đó là sự cởi mở, họ thích sự trung thực và nói thẳng vào vấn đề. Điều này không có nghĩa là họ thô lỗ, nó chỉ là phong cách đặc biệt của người dân nơi đây.
  • Người Hà Lan khi giao tiếp thường duy trì ánh mắt với đối phương. Họ cũng rất trực tiếp trong bài phát biểu của họ. Sự chỉ trích thường được hoan nghênh, và hầu hết người Hà Lan rất ít khi cảm thấy bị xúc phạm.
  • Đừng ngạc nhiên nếu bạn chào một người bằng tiếng Hà Lan và họ trả lời bằng tiếng Anh. Người Hà Lan rất thành thạo ngoại ngữ và họ có thể dễ dàng tiếp thu các phương ngữ nước ngoài.
  • Mặc dù người Hà Lan không phản đối việc trở nên giàu có, nhưng nó thường được xem là một điều tiêu cực nếu bạn công khai số tiền lớn. Bạn sẽ được xem là khoe khoang. Ngoài ra, đừng bao giờ hỏi ai đó họ kiếm được bao nhiêu tiền.
  • Nói một cách thẳng thắn, khi lái xe người Hà Lan có thể thiếu kiên nhẫn và thô lỗ trên đường. Cử chỉ, tiếng kèn ồn ào là rất phổ biến, và việc thay đổi làn đường nhanh cũng là tiêu chuẩn khi lái xe. Nói cách khác, hãy chuẩn bị cho một cuộc phiêu lưu nếu bạn lái xe ở Hà Lan.
  • Nếu bạn được mời đến một ngôi nhà ở Hà Lan, bạn nên mang một món quà cho bà chủ nhà. Những món quà được chấp nhận nhất bao gồm hoa (luôn luôn là số lẻ và không bao giờ là mười ba), một cuốn sách, sôcôla chất lượng hoặc một chậu cây. Người Hà Lan thường có một loại rượu đã được chọn cho bữa ăn, vì vậy việc mang theo một chai rượu làm quà tặng là không phổ biến.

IV. Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Hà Lan

1. Kênh đào Jordaan và Amsterdam

Các kênh đào cũng là một phần của cảnh quan thành phố Amsterdam – và quyến rũ không kém thành phố Venice, và đừng quên dành thời gian khám phá các tuyến đường thủy tuyệt vời của thành phố. Trong khi nhiều điểm du lịch tốt nhất của Amsterdam có thể dễ dàng truy cập bằng tour du lịch bằng thuyền hoặc taxi nước. Tóm lại không có gì tuyệt vời khi đi dạo dọc theo những con đường nhỏ, yên tĩnh hơn bằng cách dọc theo đường thủy. Đặc biệt quyến rũ là Jordaan, một khu phố được xây dựng vào đầu những năm 1600 để chứa công nhân và người nhập cư đến đây.

Một khu phố đáng để chụp ảnh khác là Grachtengordel, với nhiều cây cầu nhỏ và những ngôi nhà thế kỷ 17 cổ kính. Bạn sẽ được thưởng thức và khám phá những con phố 400 tuổi này với những ví dụ về kiến ​​trúc đẹp, cửa hàng nhỏ, quán cà phê và vườn.

2. Keukenhof

Khi tìm hiểu về Netherlands là nước nào, chắc chắn bạn sẽ nghĩ về hoa tulip, loài hoa phổ biến nhất của đất nước. Và một trong những nơi đẹp nhất để ngắm nhìn những đóa hoa và những cánh đồng hoa mùa xuân phong phú ngoạn mục chính là Keukenhof, còn được gọi là Vườn châu Âu, nằm ở ngoại ô Lisse, nơi được nhiều người coi là “vành hoa tulip” của Hà Lan.

Khu vườn công cộng lớn nhất thế giới, bao gồm hơn 70 mẫu đất từng là nhà bếp của một điền trang lớn của đất nước trong quá khứ, Keukenhof trưng bày hơn 700 giống hoa tulip, nở rộ vào tháng Tư và Năm. Nhưng nhờ những ngôi nhà kính khổng lồ, chúng vẫn tiếp tục nở rộ gần như quanh năm. Trong đó, bạn sẽ thấy những hàng hoa tulip dài vô tận, cùng với hàng ngàn loài hoa lục bình, hoa cúc và hoa thủy tiên.

3. Bảo tàng Rijksmuseum, Amsterdam

Bảo tàng Rijksmuseum ngoạn mục (còn gọi là Bảo tàng Quốc gia Hà Lan) ở Amsterdam đã thu thập các tác phẩm nghệ thuật và cổ vật quý hiếm từ năm 1809. Không có gì ngạc nhiên khi bộ sưu tập phong phú của nó ngày nay lên tới gần bảy triệu tác phẩm nghệ thuật, bao gồm 5.000 bức tranh trong hơn 250 phòng, cũng như một thư viện rộng lớn với khoảng 35.000 cuốn sách.

Ngoài bộ sưu tập độc đáo của các nghệ nhân cũ, nó cung cấp một cái nhìn đầy đủ về sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa ở Hà Lan và đặc biệt phong phú về thủ công mỹ nghệ truyền thống của Hà Lan, điêu khắc thời trung cổ và nghệ thuật hiện đại. Hãy sẵn sàng dành một ít thời gian trong một ngày – hoặc lâu hơn – khám phá kho báu vô tận của bảo tàng này.

4. Bảo tàng Anne Frank, Amsterdam

Bảo tàng Anne Frank là một nơi không thể bỏ qua sau khi tìm hiểu về Netherlands là nước nào. Prinsengracht là ngôi nhà nơi gia đình Anne ẩn náu trong phần lớn Thế chiến II (họ là người tị nạn Do Thái từ Frankfurt), là nơi cô gái này viết nhật ký nổi tiếng của mình. Mặc dù cô ấy đã chết chỉ hai tháng trước khi chiến tranh kết thúc, di sản của cô ấy vẫn tiếp tục truyền bá khắp mọi nơi, từ đó đã được dịch sang 51 ngôn ngữ. Mặt sau của ngôi nhà được khôi phục hoàn toàn nơi gia đình Frank ẩn náu và đã được giữ ở trạng thái ban đầu càng nhiều càng tốt. Ngoài ra còn có một tượng đài sâu sắc về lịch sử bi thảm của lịch sử thế giới và một cô bé dũng cảm tiếp tục truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh toàn cầu.

5. Cối xây gió của Kinderdijk

Trên con sông Noord giữa Rotterdam và Dordrecht là ngôi làng nổi tiếng Kinderdijk, lấy tên từ một sự cố trong trận lụt 1421 trong ngày St. Elizabeth sau khi một cái nôi của trẻ em bị mắc kẹt trên đê. Điểm thu hút lớn trong những ngày này là những cối xay gió từ thế kỷ 18 được bảo tồn tuyệt vời. Hiện là Di sản Thế giới của UNESCO, 19 cối xay gió Kinderdijk, được xây dựng từ năm 1722 đến 1761, là nơi tập trung nhiều cối xay gió lớn nhất còn sót lại ở Hà Lan. Ban đầu được sử dụng để thoát nước, những tòa nhà hùng vĩ với những cánh quạt xoay gió 92 feet ấn tượng của chúng bao gồm cả lễ kỉ niệm Mill Days đặc biệt khi những cánh quạt được chuyển động.

6. Vườn quốc gia Hoge Veluwe

Bạn có thể ngạc nhiên khi tìm hiểu về Netherlands là nước nào – đây là một quốc gia tương đối nhỏ, tự hào là một trong những nơi sở hữu công viên quốc gia đa dạng nhất thế giới. Lớn nhất là Vườn quốc gia Hoge Veluwe, giữa Arnhem và Apeldoorn. Diện tích gần 13.800 mẫu, công viên quốc gia này là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất trong cả nước, cũng như là một trong những điểm đến trong ngày phổ biến nhất cho người dân địa phương và du khách.

Với những khu rừng rậm rạp ở phía bắc, cũng như một công viên điêu khắc hấp dẫn, khu vực này từng là khu bảo tồn và săn bắn của đất nước, và cho đến ngày nay là nơi sinh sống của nhiều con hươu đỏ và hoẵng. Phần được bảo tồn tốt nhất của công viên bao gồm một khu vực cồn cát đầy kịch tính xen kẽ với rừng cây và rừng cây và bị gián đoạn ở phía nam và phía đông bởi các morain cao tới 100 mét. Đây cũng là một khu vực phổ biến để ngắm nhìn những loại chim lạ, cũng như đi bộ và đi xe đạp (sử dụng xe đạp hoàn toàn miễn phí cho du khách).

Điểm nổi bật của công viên xinh đẹp này đối với nhiều người – và lý do nhiều người chọn đến đây – là Bảo tàng Kröller-Müller nổi bật (Rijksmuseum Kröller-Müller), nơi lưu giữ bộ sưu tập các tác phẩm lớn thứ hai thế giới của Van Gogh. Ngoài ra, các bộ sưu tập bao gồm các bức tranh trường phái ấn tượng và biểu cảm của Cézanne, Manet, Monet và Renoir.

7. Thị trấn của Ijsselmeer (Zuiderzee)

Trong số những ngôi làng đẹp nhất ở Hà Lan là những ngôi làng nhỏ dọc theo Ijsselmeer, hồ nước ngọt đã bị đóng ở cửa sông Zuider Zee. Những thị trấn này phát triển rực rỡ trong Thời kỳ hoàng kim của Amsterdam, nhờ tiếp cận Đại Tây Dương và phát triển thành trung tâm thương mại và đánh cá, nhưng mất đi tầm quan trọng khi các bến cảng bị tạm dừng. Thời gian dường như đã đứng yên cho làng chài Marken và cảng biển Volendam và Enkhuizen, nơi nhiều ngôi nhà đầy màu sắc đã trở thành bảo tàng và cửa hàng.

Enkhuizen đã bảo tồn nhiều tòa nhà và các ngành công nghiệp biển trong Bảo tàng Zuiderzee ngoài trời, nơi bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử hàng hải của khu vực Zuiderzee cũ. Ở đây, bạn có thể thấy những người thợ thủ công đang học các kỹ năng hàng hải cũ. Tại bến cảng của Volendam, bạn có thể thấy một bộ sưu tập những chiếc thuyền gỗ cũ đầy màu sắc.

8. Valkenburg cổ kính

Đối với những người tìm kiếm một chút lịch sử cổ đại tại Netherlands là nước nào, Hà Lan cũng có những điểm thu hút thời trung cổ. Valkenburg lãng mạn trong Thung lũng Geul đẹp như tranh vẽ, tự hào là lâu đài trên đỉnh đồi duy nhất của đất nước. Là một khu nghỉ mát nổi tiếng, những điểm hấp dẫn khác của thị trấn là nhiều hang động và các cơ sở spa tại Thermae 2000, một trong những cơ sở lớn nhất ở Hà Lan.

Ngoài những tàn tích của lâu đài thế kỷ 12 trên Dwingelrots (Castle Rock), còn có Nhà thờ Thánh Nicolaaskerk thế kỷ 14 thú vị. Một điểm nổi bật khác là Chợ Giáng sinh nổi tiếng của thị trấn (từ giữa tháng 11 đến 23 tháng 12) được tổ chức tại Hang Velvet, mê cung của những lối đi cũ dẫn đến và đi từ lâu đài.

9. Kasteel De Haar

Gần thành phố cổ Utrecht xinh đẹp, lớn thứ tư ở Hà Lan, Kasteel De Haar là pháo đài lớn nhất trong cả nước. Lâu đài ngoạn mục này, được xây dựng bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Hà Lan, PJH Cuypers, nằm trên một công viên rộng 250 mẫu mà toàn bộ ngôi làng Haarzuilens phải di dời để xây dựng nó. Trong khi địa điểm lâu đài ban đầu được thành lập vào thế kỷ 14, cấu trúc mới hơn này có từ năm 1892 và rất đáng để dành thời gian khám phá. Bên trong, bạn sẽ được thưởng thức những bộ sưu tập đồ cổ, đồ nội thất, tranh vẽ và thảm trang trí ấn tượng, nhưng những khu vườn ngoài trời cũng không kém ấn tượng với vẻ cổ tích của lâu đài.

V. Một số thông tin du lịch khác

Thời điểm tốt nhất để du lịch Netherlands

Nhiệt độ trung bình hàng ngày vào mùa hè ở Hà Lan là khoảng 19 ° C, nhưng nó có thể nóng hơn rất nhiều so với tháng 7 và tháng 8. Nhiệt độ trung bình hàng ngày trong mùa đông là 2 ° C. Tuy nhiên, đến đây trong mùa Giáng sinh luôn là thời điểm tốt khi các thành phố sáng lên cùng những hội chợ và lễ hội sinh động.

Netherlands là nước gì và nên du lịch vào thời điểm nào? Hà Lan đông khách du lịch nhất từ ​​giữa tháng 4 đến giữa tháng 10, nhưng mùa cao điểm thực sự là tháng 7 và tháng 8. Tuy nhiên, bạn có thể chọn du lịch vào tháng 11 đến tháng 3 vì thời tiết khá dễ chịu và giá cả cũng phải chăng hơn rất nhiều trong thời gian này, và nếu bạn du lịch vào giữa tháng 4 và giữa tháng 5, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa tulip đáng kinh ngạc đang nở rộ.

Vì Hà Lan nằm dưới mực nước biển, bạn có thể phải đối mặt với một vài ngày nhiều sương mù hoặc mưa. Mùa đông cũng có thể ẩm ướt. Hãy chắc chắn bạn mang theo 1 hoặc 2 lớp ấm áo khoác không thấm nước.

Ẩm thực Hà Lan

Netherlands là nước nào và ẩm thực quốc gia này có gì đặc biệt không? Ẩm thực Hà Lan truyền thống tuy không đa dạng nhưng rất đơn giản và đẹp mắt. Bữa ăn truyền thống của Hà Lan bao thường có rất nhiều rau với một ít thịt. Các gia đình ở Hà Lan cũng chuẩn bị thức ăn từ các nền văn hóa khác. Những quốc gia có ảnh hưởng đến ẩm thực Hà Lan là Ý, Trung Quốc, Địa Trung Hải và Indonesia. Bạn có thể cảm nhận sự ảnh hưởng ẩm thực này tại các nhà hàng ăn tối ở Hà Lan.

Bữa sáng thường bao gồm một lát bánh mì với các loại toppings khác nhau như các loại phô mai, bơ đậu phộng, treacle và bơ sô cô la. Mặc dù bữa trưa có thể bao gồm các loại thực phẩm giống như bữa sáng, nhưng thường sẽ có những chiếc bánh sandwich với các loại phô mai và phô mai lạnh khác nhau – Gouda, Edam và Leyden.

Bữa tối ở Hà Lan thường là một bữa ăn hai hoặc ba món bao gồm súp như một món khai vị, khoai tây với một phần rau lớn và một phần thịt nhỏ là món chính, và bánh ngọt hoặc bánh quy cho món tráng miệng. Stamppot (hoặc, món hầm) là một bữa ăn mùa đông truyền thống và snert (súp đậu) thường là món súp được lựa chọn cho bữa tối.

Ngoài ra, Hà Lan còn nổi tiếng với phô mai – Gouda, Edam và Leyden được biết đến trên toàn thế giới và Alkmaar là một thị trấn nổi tiếng với các loại phô mai ngon miệng. Cá trích muối là một món ăn chủ lực khác của Hà Lan. Các mặt hàng chủ lực khác bao gồm hagelslag (sô cô la rắc), Stroopwafel (bánh quế caramel), khoai tây chiên và mayonnaise, và pffertjes (bánh kếp nhỏ, dày).

Chi phí khi đi du lịch ở Hà Lan

Ngoài câu hỏi về Netherlands ở đâu, chi phí du lịch cũng là một trong những vấn đề mà nhiều bạn thắc mắc khi lên kế hoạch đi du lịch ở Hà Lan. Dưới đây là những thông tin chung về chi phí ăn ở và hoạt động tại nước Hà Lan xinh đẹp này !

Chỗ ở – nhà trọ thường có giá từ € 15-30 EUR (395,000 – 790,000 VND) mỗi đêm cho 1 giường trong ký túc xá/ hostel. Các ký túc xá/ hostel phổ biến nhất ở Amsterdam có thể gần € 45 EUR / 1,180,000  VND. Các phòng riêng trong hostel là khoảng € 60-80 EUR (1,500,000 – 2,000,000 VND) mỗi đêm cho một phòng hai người. Bạn cũng có thể tìm được một phòng tại một khách sạn bình dân với mức giá khoảng € 50-60 EUR (1,300,000 – 1,550,000 VND) một đêm có phòng tắm riêng và WiFi miễn phí. Airbnb cũng là một lựa chọn tốt, với các phòng trung bình khoảng € 15 EUR (390,000 VND) mỗi đêm và bạn cũng có thể thuê toàn bộ căn nhà (bao gồm cả căn hộ studio) trung bình khoảng € 50-60 EUR (1,300,000 – 1,550,000 VND) mỗi đêm.

Ăn uốngđất nước Hà Lan tuy không nổi tiếng về ẩm thực, nhưng tại đất nước này vẫn có một vài món ăn ngon miệng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thử poffertjes (bánh kếp nhỏ mềm mịn ăn với đường bột), phô mai gouda và edam, patat (khoai tây chiên cắt mỏng với toppings) và Stroopwafels (bánh quế ngọt Hà Lan). Các bữa ăn giá rẻ tại các cửa hàng đồ ăn nhanh hoặc những nơi như Maoz hoặc Walk to Wok có giá khoảng € 10 EUR (260,000 VND). Các bữa ăn tại nhà hàng trung bình khoảng € 15-25 EUR (390,000 – 650,000 VND) cho một món ăn chính với đồ uống.

Hoạt động – vé vào bảo tàng có giá khoảng € 20 EUR (520,000 VND) trong khi các nhà thờ thường được miễn phí vé vào cửa. Thuê thuyền riêng cho một tour du lịch kênh đào là khoảng € 24 EUR (620,000 VND). Một tour du lịch bến cảng tại Rotterdam có giá € 12 EUR (310,000 VND).

Nếu bạn là người tìm kiếm sự yên bình, yên tĩnh và không gian rộng rãi, thì Netherlands là nước nào là nơi bạn cần phải đến. Tận hưởng 250 km bờ biển tuyệt đẹp với những cồn cát trắng và hàng chục khu bảo tồn thiên nhiên trải dài như hồ Veluwe và Oostvaardersplassen. Và tất nhiên, nếu bạn lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở Hà Lan vào mùa xuân, đừng bỏ lỡ việc chứng kiến màu sắc rực rỡ của những cánh đồng hoa tulip trải dài!

Xem thêm >> Ireland ở đâu? Ireland là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Ireland