Remitano là một sàn giao dịch online mua bán Bitcoin uy tín và an toàn và giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết Remitano là gì và phí giao dịch Remitano 2019 là bao nhiêu thì hãy tham khảo ngay bài viết của Travelgear dưới đây nhé!

Remitano là gì? 

Sàn Remitano là một sàn giao dịch trên nền tảng online cho phép người dùng mua hoặc bán Bitcoin một cách thuận tiện và dễ dàng nhất. Mặc dù có khá nhiều sàn giao dịch khác nhau thế nhưng Remitano được xem là một sàn uy tín, an toàn và giá rẻ nhất tại Việt Nam so với thời điểm hiện tại. Theo như số liệu thống kê mới đây, sàn Remitano được bình chọn là sàn có khối lượng người dùng và giao dịch lớn nhất Việt Nam.

Nền tảng online của sàn giao dịch này sẽ cho phép bạn giao dịch mua bán với một mức phí nhỏ. Mức phí này được gọi là phí mua bán trên Remitano. Có lẽ chính vì tốn phí nhỏ vậy nên nhiều người thường yêu thich và sử dụng Remitano so với những sàn giao dịch khác.

Phí giao dịch Remitano 2019 bao nhiêu? 

Phí giao dịch được tính là 1% trên giá mà người tạo quảng cáo (người đăng mua/bán) đã đăng. Giá được hiển thị cho người tìm đến quảng cáo đã bao gồm phí.

Không chỉ riêng với Remitano mà bất kì sàn giao dịch nào cũng sẽ phải tính phí giao dịch với 3 loại phí khác nhau như phí giao dịch mua và bán, phí nạp tiền, phí rút tiền. Cách tính phí giao dịch sàn Remitano được tính như sau

+ Phí giao dịch mua và bán: 

Khi bạn mua Bitcoin phí trên Remitano được tính 1% tổng số tiền mà bạn thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, điểm khác biệt của sàn Remitano so với những sàn giao dịch khác chính là nếu bạn là người rao bán hoặc mua thì sẽ không bị tính phí kể cả khi bạn thực hiện mua và bán.

+ Phí nạp tiền vào Remitano: 

Cách tính phí giao dịch Remitano khi bạn nạp tiền sẽ phụ thuộc vào từng loại coin mà bạn lựa chọn. Phí giao dịch trên Remitano của từng loại coin được tính như sau:

  • BTC: 0.0002
  • ETH: 0.005
  • USDT: 5
  • BCH: 0.0001
  • LTC: 0.0005
  • XRP: 0.00001

Ví dụ: phí mua USDT trên Remitano là 5. Dù bạn nạp vào 0.1 hay 100 coin thì vẫn chỉ mất một lượng phí là 5.

+ Phí rút tiền ra khỏi sàn Remitano 

Cách tính phí giao dịch Remitano khi bạn muốn rút tiền cũng được tính giống như khi nạp tiền. Phí sàn Remitano của từng loại coin được tính như sau:

  • BTC: 0.0002
  • ETH: 0.005
  • USDT: 5
  • BCH: 0.0001
  • LTC: 0.0005
  • XRP: 0.00001

Ví dụ: phí rút eth trên Remitano là 0.005. Dù bạn nạp vào 0.1 hay 100 coin thì vẫn chỉ mất một lượng phí là 0.005.

Xem thêm: Tether hay USDT là gì? Phân biệt tether usdt, tether coin, usdt remitano…

Một số điều cần biết về sàn giao dịch Remitano

Cách tạo tài khoản Remitano 

Nếu như nhứng sàn giao dịch khác thường sử dụng phương pháp đăng nhập qua Email và password khá đơn giản thì sàn giao dịch Remitano lại có thêm kĩ thuật password-less login – lấy link bảo mật thông qua email. Như vậy bước quan trọng nhất khi tạo tài khoản Remitano chính là bạn cần phải bảo mật tài khoản của mình.

Để tạo được một tài khoản Remitano, bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn sau:

  • Đăng kí tài khoản

Bước 1: Truy cập vào trang web của Remitano https://remitano.com sau đó nhấp chuột vào nút Đăng Nhập/Đăng ký. Sau đó, trang web sẽ đưa bạn đến một đường link khác và yêu cầu bạn cần nhập email của mình vào đó rồi ấn Tiếp tục.

Bước 2: Khi đã đăng nhập email của mình, sàn Remitano sẽ gửi cho bạn một địa chỉ về email mà bạn đã đăng kí. Bạn kích vào email đó để kích hoạt tài khoản của mình.

Bước 3: Đặt tên cho tài khoản mà bạn muốn thực hiện các giao dịch.

  • Bảo mật tài khoản

Đây được xem là công đoạn quan trọng nhất trong các bước lập tài khoản và tính phí giao dịch Remitano. Bước xác thực hai yếu tố này sẽ giúp bảo vệ tài khoản của bạn một cách tốt nhất. Khi xác thực hai yếu tố bạn sẽ phải dùng đến tên người dùng, mật khẩu và mã thông báo. Mã thông báo này sẽ được gửi về điện thoại của bạn và mã liên tục được thay đổi.

Để xác thực hai yếu tố và bảo mật tài khoản, bạn cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Vào phần tài khoản và chọn cài đặt

Bước 2: Chọn vào phần bảo mật Authy. Lúc này trang web sẽ tải về ứng dụng Authy

Bước 3: Bạn sử dụng mã quét Barcode bằng phần mềm Authy vừa tải về sau đó điền mã vào.

  • Cách xác nhận KYC trên sàn Remitano

Bước 1: Trên thanh công cụ của trang web Remitano bạn ấn chọn cài đặt.

Bước 2: Trong phần cài đặt ấn vào mục Hồ sơ rồi nhấp chuột vào Tình trạng tài khoản sau nhấn Tải tài liệu lên.

Bước 3: Tải ảnh chụp ID (có thể là ảnh CMND, ảnh hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe)

Tải ảnh chụp rõ mặt bạn đang cầm cầm ID

Đặt ID của bạn lên tờ giấy có dòng chữ “Buying coin on Remitano” (mua bán tiền ảo trên Remitano) và chụp lại.

Tải ảnh các tài liệu thứ cấp mang tên bạn bao gồm: CMND, hộ chiếu, giấy phép lái xe, hộ khẩu, giấy chứng nhận kết hôn, hóa đơn tiền điện nước…

Lưu ý: Bạn cần phải sử dụng đúng các giấy tờ có liên quan đến bạn sau đó tải đúng phần ảnh mà trang web yêu cầu. Trong trường hợp tải sai nhiều lần tài khoản của bạn sẽ bị khóa.

Cách mua bán trên Remitano 

+ Cách mua bitcoin trên Remitano:

Dưới đây Travelgear sẽ hướng dẫn mua bitcoin trên Remitano, các loại tiền ảo khác cũng có cách mua tương tự:

Bước 1: Nhấp vào Mua ngay

Bước 2: Nhập số tiền Bitcoin bạn muốn mua và nhấp vào “Mua BTC / ETH …” để bắt đầu thực hiện giao dịch

Bước 3: Chọn ví Remitano sau khi mua số dư sẽ được cập nhật ở mà hình phía trên trái, bạn có thể thực hiện rút hay bán cho người khác. Phí giao dịch Remitano sẽ không bị tính nếu như bạn sử dụng ví Remitano.

  • Nếu bạn sử dụng ví VND và có số dư lớn hơn so với số tiền giao dịch và điều kiện người bán cũng sử dụng ngân hàng Vietcombank thì sàn giao dịch sẽ tự động dùng số tiền có trong ví VND của bạn
  • Trong trường hợp ví VND của bạn không đủ, sàn giao dịch Remitano sẽ hiện thông tin thanh toán, bạn cần điền đúng nội dung chuyển tiền. Nếu bạn không chuyển khoảng đúng nội dung và số tiền giao dịch cung cấp giao dịch sẽ bị huỷ tự động

Bước 4: Trả tiền cho người bán hàng

  • Truy cập vào Internet Banking và thanh toán đúng số tiền và nội dung giao dịch người bán.
  • Trong trường hợp phiên giao dịch của bạn không hiển thị nút xác nhận “Tôi đã gửi đủ tiền” thì đồng nghĩa với việc tài khoản mà bạn thanh toán là tài khoản trung gian từ Remitano do đó bạn không cần phải lo lắng. Nếu nhập đúng nội dung chuyển tiền thì hệ thống sẽ tự động trừ vào tài khoản của bạn.

+ Cách bán bitcoin trên Remitano:

Bước 1: Chọn vào núi Bán Ngay

Bước 2: Nhập số lượng Bitcoin mà bạn muốn bán sau đó nhấp vào “Bán BTC/ETH…” để bắt đầu thực hiện phiên giao dịch.

Bước 3: Nhập thông tin tài khoản của bạn

Bước 4: Nạp BTC/ETH

  • Nhìn vào góc trên bên trái màn hình sẽ hiển thị số dư BTC/ETH, Remitano sẽ trừ trực tiếp từ số dư trên mà bạn không phải nạp thêm.
  • Trong trường hợp không đủ số dư BTC/ETH, bạn cần phải công đoạn chuyển Bitcoin/Ethereum vào địa chỉ được cung cấp trong giao dịch của bạn. Sau khi hệ thống xác nhận thì phiên giao dịch của bạn sẽ bắt đầu. Khi đăng bán bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí giao dịch Remitano.

Bước 5: Chờ người mua thanh toán

  • Trong trường hợp bạn và người mua đều sử dụng ví VND, giao dịch sẽ tự động hoàn tất và sàn giao dịch sẽ nhanh chóng cập nhật số dư VND của bạn.
  • Nếu không cùng sử dụng ví VND, khi người mua xác nhận đã thanh toán, bạn cần xác nhận “Tôi đã nhận tiền” sau khi đã nhận tiền để hoàn tất giao dịch.

Cách nạp tiền vào Remitano

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn trên Remitano

Bước 2: Nhấp chuột lựa chọn mục “VÍ BTC”

Bước 3: Nếu muốn nạp tiền vào Remitano bạn ấn vào nút nạp. Sau đó nạp vào đia chỉ mà bạn cung cấp (thông thường, địa chri này sẽ dành cho ví của bạn, mỗi tài khoản sẽ có một ví riêng biệt). Bạn có thể chuyển trực tiếp bằng việc sao chép và copy địa chỉ được cung cấp hoặc cũng có thể sử dụng mã quét QR để nạp. Việc nạp tiền hay rút tiền cũng sẽ phải trả một mức phí giao dịch Remitano.

Trong trường hợp muốn rút tiền bạn cũng chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản. Nhấp chuột vào mục Rút sau đó điền đầy đủ những thông tin cần thiết. Ví Bitcoin là địa chỉ ví Bitcoin mà bạn muốn chuyển đến hoặc rút đi. Lượng BTC là số lượng bitcoin mà bạn muốn chuyển hoặc rút.

Lưu ý: số lượng coin tối thiểu để bạn có thể rút là: BTC: 0.0001, ETH: 0.001, USDT: 1 và BCH: 0.0001.

Hy vọng với những thông tin mà Travelgear cung cấp ở trên sẽ giúp bạn biết thêm những điều cần biết về sàn Remitano là gì cũng như các loại phí giao dịch trên Remitano.

>> Xem thêm: 5 Địa chỉ mua USDT ở đâu uy tín? Cách mua USDT giá rẻ BẠN NÊN BIẾT