Bạn đang có dự định lựa chọn bãi biển đẹp để đi du lịch cho kì nghỉ sắp tới? Vậy thì hãy note ngay vào sổ tay list địa điểm du lịch biển miền Bắc nổi tiếng đẹp và lý tưởng sau đây. Đừng quên mang theo đồ đi biển cần thiết để có một chuyến đi vui vẻ an toàn nhé!

Biển Cô Tô Quảng Ninh

Nhắc tới các địa điểm du lịch biển miền Bắc mà không nhắc tới biển đảo Cô Tô Quảng Ninh thì quả là thiếu xót lớn. Nơi đây cũng được xem là một trong những địa điểm du lịch miền Bắc mùa hè cực lý tưởng.

Chụp hình với bikini ở biển Cô Tô Quảng Ninh

Không gian của biển đảo hoàn toàn độc lập và nếu muốn ra ngoài bãi biển các bạn sẽ phải thuê tàu trước 6h chiều. Chủ yếu các bạn sẽ di chuyển bằng phương tiện tàu cao tốc. Ngoài ra các bạn có thể tha hồ khám phá những địa điểm hấp dẫn tại đây như bãi đá Cầu Mỵ, Hải Đăng Cô Tô hay bãi biển Hồng Vàn.

Đặc biệt các bạn cũng có cơ hội tham gia rất nhiều những trải nghiệm lý thú tại đây như chèo thuyền kayak, lặn biển và tham gia những hoạt động thể thao sôi nổi trên biển. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm du lịch miền Bắc 2 ngày thì Coto sẽ là gợi ý phù hợp đấy!

Biển Đồ Sơn Hải Phòng – Bãi biển đẹp gần Hà Nội

Địa chỉ: Đồ Sơn, Hải Phòng.

Có lẽ biển Đồ Sơn Hải Phòng đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Cũng bởi vì thế mà hàng năm Đồ Sơn vẫn luôn đón một lượng lớn du khách đến thăm và vui chơi. Khung cảnh biển vừa sôi động tấp nập nhưng vẫn có không gian sinh thái rất tự nhiên và cuốn hút. Nơi đây cũng là một trong những bãi tắm khá sầm uất và đông đúc nên các bạn đừng quên chuẩn bị đồ đi biển với bikini và áo pháo bơi để có thể thỏa sức vùng vẫy cùng biển khơi nhé!

Chụp hình trên bãi cát ở biển Đồ Sơn Hải Phòng

Vì thuộc thành phố du lịch Hải Phòng nên các bạn có thể thực hiện chuyến đi với khá nhiều các trải nghiệm thú vị tại đây như tham quan đảo Dáu – bể bơi nhân tạo quy mô lớn bậc nhất Châu Á hay đến sòng bạc Casino và du tích bến tàu không số. Tuy không hẳn là bãi biển đẹp nhất miền Bắc nhưng chắc chắn là sẽ chẳng bao giờ thiếu vắng các hoạt động vui chơi để bạn khám phá đâu. Nếu bạn muốn lựa chọn đi biển gần Hà Nội thì đừng bỏ qua nơi đây nhé!

Bãi biển Trà Cổ Quảng Ninh

Địa chỉ: thành phố Móng Cái, Quảng Ninh.

Gợi ý các bãi biển ở Miền Bắc với bãi biển Trà Cổ. Nơi đây một trong những địa điểm du lịch biển miền Bắc sầm uất nhất cùng với đó là cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ với sự kết hợp đặc biệt của bãi tắm và rừng dương. Nếu chưa có dự định đi đâu cho du lịch hè miền Bắc thì các bạn có thể xem nơi đây là một gợi ý tương đối lý tưởng.

Không gian biển cùng những chiếc thuyền chài ở biển Trà Cổ Quảng Ninh

Một số điểm check in hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua tại nơi đây như bãi biển Trà Cổ. Trên bãi biển còn có những thảm hoa muống biển đẹp và rực rỡ càng làm tôn lên nét đẹp nơi đây. Cùng với đó là bãi đá đên và mũi Sa Vĩ, rất nhiều địa điểm bạn có thể khám phá.

Biển Quan Lạn – Quảng Ninh

Địa chỉ: Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh

Biển Quan Lạn cũng được xem là một trong những bãi biển đẹp ở miền Bắc. Nơi đây có sự kết hợp vừa mộc mạc lại rất trong lành của khung cảnh thiên nhiên. Khung cảnh xanh trong khiến bạn có cảm giác như đang đứng giữa Nha Trang thứ 2 của miền Bắc vậy. Không gian biển xanh cát trắng và nắng vàng của bãi biển Quan Lạn rất thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm một địa điểm nghỉ dưỡng. Biển Quan Lạn cũng nằm trong top 5 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Tạo dáng với những phiến đá cạnh biển Quan Lạn Quảng Ninh

Bên cạnh đó các bạn đừng quên chuẩn bị những bộ đồ đi biển phù hợp để có thể thỏa sức sống ảo ở thiên đường biển trong xanh như thế này nhé!

Bãi Cháy Quảng Ninh

Địa chỉ: Phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh.

Có vẻ như Quảng Ninh chính là nơi hội tụ những địa điểm du lịch biển miền Bắc lý tưởng, trong đó có Bãi Cháy. Bãi Cháy thực chất là một bãi tắm nhân tạo nhưng lại rất thu hút khách du lịch vào những ngày hè.

Nhóm bạn mặc đồ tông xoẹt tông chụp hình ở Bãi Cháy Quảng Ninh

Đặc điểm địa hình của bãi biển này chính là dải đồi thấp và thoai thoải hướng về phía trước của bãi biển, cùng với đó là những hàng thông cổ thụ nằm xen lẫn và cả những bãi đá đen óng dưới ánh nắng mặt trời.

Bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm du lịch biển giá rẻ thì đừng bỏ qua gợi ý về điểm đến này. Từ chi phí ăn uống cho đến nghỉ dưỡng và vui chơi xung quanh khu vực biển Bãi Cháy đều có mức giá rất hợp lý và tiết kiệm chi phí.

Bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa

Địa chỉ: bãi biển thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Trường, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Được mệnh danh là một trong những bãi biển vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ và trong xanh nhất của khu vực phía Bắc. Hành trình du lịch và khám phá những địa điểm du lịch biển miền Bắc giá rẻ của bạn chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến này.

Chụp ảnh với biển trời xanh ngắt ở Hải Tiến Thanh Hóa

Bên cạnh đó trong thời gian gần đây, bãi biển khá phát triển các dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi. Trong đó đến với bãi biển Hải Tiến các bạn có thể đi xe đạp đôi, đi xe điện vòng quanh bãi biển để ngắm cảnh và tham gia các hoạt động giải trí cảm giác mạnh tại khu vui chơi gần bãi biển. Ngoài ra nếu bạn đang có dự định du lịch biển miền Bắc 2 ngày thì nơi đây có thể được xem là sự lựa chọn tương đối lý tưởng.

Bãi Đông Thanh Hóa – Bãi biển đẹp miền Bắc ít người biết đến

Địa chỉ: Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Được ví như một thiên đường xanh trong các bãi biển miền Bắc. Nếu muốn lựa chọn bãi biển có khung cảnh trong xanh Bãi Đông thì chắc chắn nơi đây sẽ là lựa chọn phù hợp. Đồng thời Bãi Đông cũng là gợi ý lý tưởng nếu bạn chưa biết mùa hè nên đi du lịch ở đâu miền Bắc.

Chụp ảnh ở con đường đá cạnh biển Bãi Đông Thanh Hóa

Đặc biệt du lịch biển bãi Đông có chi phí tương đối rẻ từ việc thuê điểm nghỉ dưỡng cho đến ăn uống. Và đây cũng hầu như là ưu điểm chung tại các bãi biển ở Thanh Hóa. Mặc dù không phải là một bãi biển nhộn nhịp hay sầm uất nhưng chắc chắn mang đến cho bạn cảm nhận về sự bình yên dung dị vốn có.

Bãi biển đẹp với những bờ cát trắng trải dài. Chính vì vậy đừng quên chuẩn bị các món đồ đi biển hay các trang phục đi biển cần thiết để có thể “thả dáng” và chụp những bức hình sống ảo tại đây. Bãi Đông chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất miền Bắc.

Bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa

Địa chỉ: Thuộc thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Chụp hình giữa khung cảnh nhộn nhịp người ở Sầm Sơn Thanh Hóa

địa điểm du lịch biển miền Bắc rất quen thuộc với mọi gia đình. Nơi đây có vẻ không phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm phong cảnh biển bình yên và tĩnh lặng. Tuy nhiên biển Sầm Sơn cũng có rất nhiều các hoạt động vui chơi thú vị để phục vụ cho du khách du lịch.

Bên cạnh đó Sầm Sơn cũng sở hữu rất nhiều những địa điểm tham quan lý tưởng khác như Hòn Trống Mái hay chùa Cô Tiên cổ kính.

Bãi biển Đồng Châu Thái Bình

Địa chỉ: Biển Đồng Châu thuộc xã Đồng Minh, huyện Tiền Hải, Thái Bình.

Chụp ảnh phía sau nhìn ra khung cảnh biển Đồng Châu Thái Bình

Dù không hẳn là bãi biển nổi tiếng và được nhiều người ghé thăm. Tuy nhiên bãi biển Đồng Châu Thái Bình được xem là một trong những lựa chọn tương đối lý tưởng cho những ai ưa thích khung cảnh biển bình yên của một buổi sớm bình minh hay chiều hoàng hôn. Có thể nói nơi đây vẫn còn vẹn nguyên những nét đẹp hoang sơ đặc trưng của một vùng biển thanh vắng.

Cảnh đẹp đặc trưng của bãi biển Đồng Châu là những vựa nuôi ngao với các chòi canh dựng đứng trên cao. Có thể nói phong cảnh của bãi biển tại đây mang vẻ đẹp khác lạ rất phù hợp để bạn sáng tác hội họa hay săn ảnh đẹp. Nét đẹp hoang sơ của những chòi cá hay cảnh hoàng hôn buông xuống trên những chòi cát mang đến phong cảnh thật độc lạ trong nơi đây. Có thể nói biển Đồng Châu Thái Bình là một trong những bãi biển đẹp miền Bắc với phong cảnh khác lạ mà bạn chớ nên bỏ qua.

Biển Hải Hậu Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Thịnh Long, Hải Hậu, Nam Định.

Nhắc đến các bãi biển đẹp ở miền Bắc, người ta vẫn thường nghĩ tới những địa điểm quen thuộc hơn. Hiếm người biết rằng biển Hải Hậu Nam Định cũng nằm trong danh sách tên một số bãi biển đẹp với khung cảnh thật đặc biệt.

Khung cảnh biển Hải Hậu Nam Định với chiếc thuyền chài

Nét đẹp của biển Hải hậu được tạo nên từ những vựa muối bát ngát và cả khung cảnh hoang sơ của nhà thờ đổ ngay sát bãi biển. Vào buổi sớm tại bờ biển Hải Hậu các bạn có thể thấy những người ngư dân đánh bắt cá và bạn có thể mua hải sản tươi ngon từ trực tiếp người dân chài. Các bạn có thể chuẩn bị một số các món đồ đi biển cần thiết như một chiếc áo phao bơi nếu muốn tham gia tour câu cá hay đánh bắt hải sản. Tại bãi biển Hải Hậu Nam Định cũng hứa hẹn tương đối các trải nghiệm thú vị đấy nhé!

Biển Hòn Dấu Hải Phòng

Địa chỉ: Khu 3, phường Vạn Hưng, quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

Chụp ảnh với view nhìn ra biển ở Hòn Dấu Hải Phòng

Biển Hòn Dấu hay còn có tên gọi khác là biển Hòn Dáu được mệnh danh là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng tại Hải Phòng. Nơi đây có sự kết hợp cởi mở của hệ sinh thái thiên nhiên bao gồm rừng, núi và biển xanh.

Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch biển miền Bắc có thể thích hợp đi vào mọi mùa trong năm nhờ khí hậu mát mẻ và thoáng đãng. Đặc biệt tại biển Hòn Dấu có rất nhiều điểm vui chơi mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn như khu du lịch Hòn Dấu, đồi Vọng Cảnh, thung lũng Tình Yêu. Bạn còn chần chừ gì mà chưa thử thực hiện một chuyến đi đến với bãi biển đẹp của Hải Phòng này chứ nhỉ!

Bãi biển Cát Bà Hải Phòng

Địa chỉ: huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Pose dáng thât xinh ở bãi biển Cát Bà

Cát Bà thuộc một trong số rất nhiều hòn đảo của Vịnh Hạ Long. Cảnh biển nơi đây là sự xen kẽ của những sông, suối, núi, đồi, bãi cát và hang động. Tất cả mang đến sự gắn kết trọn vẹn của thiên nhiên.

Đặc biệt nếu muốn sống ảo đẹp khi lựa chọn du lịch biển miền Bắc thì Cát Bà chắc chắn sẽ là gợi ý tương đối phù hợp cho mọi du khách. Nơi đây cũng là một trong những bãi biển có thế mạnh về du lịch nên chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị như tham quan vịnh Lan Hạ, lặn biển ngắm san hô, đi thuyền tham quan các hang động trên biển và vườn quốc gia Cát Bà.

Các bãi biển ở vịnh Hạ Long

Tại Vịnh Hạ Long có rất nhiều các bãi tắm khác nhau để du khách có thể thỏa sức vui chơi, dạo biển và thực hiện những chuyến nghỉ dưỡng lý tưởng tại đây. Trong đó những bãi biển nổi tiếng kể đến như biển Ngọc Vừng, biển Vân Đồn hay bãi tắm 3 Trái Đào.

Khung cảnh vịnh Hạ Long xinh đẹp với những chiếc thuyền chài

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá du lịch biển Hạ Long chính là vào tháng 3 đến tháng 8 dương lịch hàng năm. Bởi thời điểm này khí hậu tương đối ổn định, không khí trong lành và mát mẻ. Nếu ngại đi đông người các bạn có thể tranh thủ đi vào khoảng thời gian tháng 5, tháng 6 sẽ phần nào hạn chế khách du lịch hơn.

Một số món đồ đi biển cần thiết cho chuyến đi của bạn

Ngoài việc lựa chọn những địa điểm du lịch biển, các bạn đừng quên chuẩn bị các món đồ cần thiết cho chuyến đi như bikini hoặc các trang phục áo đi biển, quần đi biển mau khô để có thể thoải mái tham gia những hoạt động vui chơi tại đây. Cùng với đó áo phao bơi cũng được xem là món đồ bảo hộ tốt cho những bạn chưa biết bơi hay khả năng bơi lội chưa tốt . Bởi đặc trưng địa hình của biển miền Bắc có sóng tương đối dữ và cát lún dần về phía trước. Một số khu vực thuộc vùng không an toàn.

Các bạn có thể tham khảo thêm đi biển mặc gì để có những lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến đi sắp tới của mình nhé!

Với list gợi ý những danh sách về các địa điểm du lịch biển miền Bắc trong bài viết này. Hy vọng các bạn sẽ có những lựa chọn cụ thể về điểm đến cho chuyến đi sắp tới của mình.

Xem thêm >> 10 địa điểm du lịch biển gần Hà Nội vừa đẹp vừa rẻ