Được tận mắt ngắm nhìn trọn vẹn của cao nguyên núi đá Đồng Văn trên con đường Hạnh Phúc Hà Giang là những trải nghiệm thật tuyệt mà bạn không nên bỏ lỡ, nhất là khi đi phượt bằng xe máy đó!

Là một trong những cung đường quen thuộc hầu như bạn sẽ phải đồng hành chung trong suốt quãng hành trình di chuyển đến các điểm du lịch Hà Giang. Con đường Hạnh Phúc không chỉ là điểm đi qua mà còn là đoạn đường “đặc sản” của cao nguyên núi đá Hà Giang đặc biệt.

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch phượt Hà Giang tự túc cho người đi lần đầu

Cùng chúng mình bắt đầu chuyến hành trình đến với con đường Hạnh Phúc ở Hà Giang, nét đặc biệt cũng như chỉ dẫn cách di chuyển sao cho phù hợp nhất nhé!

Mời các bạn tham khảo:

Giới thiệu về con đường Hạnh Phúc Hà Giang

Vẻ đẹp của con đường Hạnh Phúc Hà Giang

Xem bản đồ đường đi con đường Hạnh Phúc

Đi mùa nào thuận tiện cho việc di chuyển?

Chỉ dẫn đường đi đến con đường Hạnh Phúc ở Hà Giang

Lựa chọn phương tiện phù hợp

Một số điểm du lịch check in đẹp của Hà Giang đi qua con đường Hạnh Phúc

Một số lưu ý khi đi qua con đường Hạnh Phúc Hà Giang

1. Giới thiệu về con đường Hạnh Phúc Hà Giang

những bản làng được bao quanh bởi những dãy núi đá

Sở hữu chiều dài hơn 185km, một quãng đường được xem là không quá ngắn để có thể di chuyển đến các địa điểm khác một cách nhanh chóng, nơi đây là trục đường chính nối liền từ trung tâm thành phố Hà Giang xuyên qua cao nguyên đá Đồng Văn.

Con đường uốn lượn khúc khuỷu qua những dãy núi đá vôi và là điểm đến lý tưởng để bạn có thể ngày một lên cao để ngắm toàn cảnh Hà Giang từ bên dưới.

2. Vẻ đẹp của con đường Hạnh Phúc Hà Giang

Những thảo nguyên xanh được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng

Được mệnh danh là quãng đường đèo đẹp nhất của Hà Giang, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy khoảng thời gian đến với nơi đây chẳng hề khiến bạn thất vọng chút nào là những điểm xuyết của sắc hoa đỗ quyên hay hoa ban, hoa trẻ trên đỉnh núi hay là điểm đến săn mấy lý tưởng ở độ cao vừa phải.

Ngoài ra các bạn sẽ được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Hà Giang ở những cung đường trên cao và thấy rõ tòa thiên nhiên tuyệt đẹp bên dưới. Và chắc chắn bạn sẽ khám phá được nhiều hơn vẻ đẹp của đoạn đường này khi trực tiếp trải nghiệm chúng.

3. Xem bản đồ đường đi con đường Hạnh Phúc

Theo bản đồ du lịch, con đường Hạnh Phúc Hà Giang nằm cách trung tâm thành phố Hà giang khoảng 20km về hướng Đông Bắc, chủ yếu đoạn đường chính đi qua đây là đi theo hướng đường đi Đồng Văn qua trục đường quốc lộ 4C.

4. Đi mùa nào thuận tiện cho việc di chuyển?

 

4 bạn gái check in tại ruộng bậc thang Hà GiangKhoảng thời gian nên tránh khi phượt cung đường Hà Giang có tên Hạnh Phúc này là các bạn hạn chế di chuyển vào mùa mưa tức trong khoảng từ tháng 6 – tháng 8 bởi đường đi trơn, núi đá có thể sạt lở, trơn trượt, không an toàn trong quá trình di chuyển

Vào những ngày đầu tháng 4 hay tháng 5 bạn có thể được ngắm vẻ đẹp của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa nước đổ từ trên cao qua những cung đường hay các tháng cuối năm tận hưởng vẻ đẹp dọc đường đi với hoa cải, hoa mận hay hoa tám giác mạch.

Chắc chắn dọc đường đi sẽ có nhiều cảnh đẹp khiến bạn chẳng cầm lòng được và phải dừng chân xuống check in ngay.

5. Chỉ dẫn đường đi đến con đường Hạnh Phúc ở Hà Giang

 

Bản đồ chỉ dẫn đường đi từ hà Nội - thành phố Hà GiangCó khá nhiều cách di chuyển để bạn có thể lựa chọn, tùy vào điểm xuất phát hay phương tiện di chuyển để bạn lựa chọn thuận lợi cho lộ trình đi lại hay quãng đường di chuyển.

+ Xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội các bạn di chuyển lên trung tâm thành phố Hà Giang sau đó đi theo hướng đường đi Đồng Văn qua quốc lộ 4C rồi từ đó thẳng tiến đến con đường Hạnh Phúc cũng là đoạn đường khá gần để đi đến các điểm du lịch Đồng Văn Hà Giang.

+ Nếu xuất phát từ địa điểm khác thì các bạn có thể đi qua trung tâm thành phố Tuyên Quang rồi tiếp tục đi theo trục đường quốc lộ 4C để đến với con đường Hạnh Phúc.

6. Lựa chọn phương tiện phù hợp

 

Những dãy núi đá điệp trùng giữa mây trời Hà GiangCó một điểm mà mình muốn gợi ý cho các bạn có ý định muốn khám phá trọn vẹn con đường Hạnh Phúc Hà Giang là nên đi xe máy để có thể dừng chân ở bất kì cảnh đẹp nào của cao nguyên núi đá mà bạn thích.

Tất nhiên việc lựa chọn di chuyển cũng không gói gọn trong phương tiện phượt bằng xe máy bởi hiện đã có nhiều tuyến xa khách hay giường nằm đi qua nơi đây hoặc bạn lựa chọn đi ô tô hay thuê xe limousine theo tour cũng rất phù hợp để tránh mất sức với quãng đường dài di chuyển.

7. Một số điểm du lịch check in đẹp của Hà Giang đi qua con đường Hạnh Phúc

3 người đi thuyền trên sông bên dưới những vực núi

Như các bạn đã biết, con đường Hạnh Phúc được xem là cầu nối và đoạn đường đi khá quen thuộc để nối các điểm du lịch lại gần nhau hơn, tranh thủ đi du lịch và check in chụp hình, các bạn có thể ghé qua một số điểm trên đường đi sau nhé!

Rừng thông Yên Minh

Khu rừng thông Hà Giang

Được ví như Đà Lạt thứ 2 của Miền Bắc giữa cao nguyên núi đá. Quãng đường đi đến rừng thông Yên Minh Hà Giang các bạn sẽ đi qua lộ trình từ trung tâm thành phố Hà Giang đoạn qua quộc lộ 4C băng qua đèo Tam Sơn và thẳng tiến trên con đường Hạnh Phúc Hà Giang khoảng 10km là tới nơi.

Khu rừng thông cũng được xem là điểm đến lý tưởng để diễn ra các hoạt động cắm trại, vui chơi nguyên ngày đầy thú vị, hứa hẹn những góc chụp hình sống ảo siêu đẹp mắt cho xem!

Nhà của Pao

Cây hoa mận trắng trước cửa nhà của Pao

Cũng giống như rừng thông Yên Minh, chỉ cần đi theo quốc lộ 4C qua tuyến đường Hạnh Phúc đoạn chỉ dẫn đường đi Đồng Văn đi qua cung đường Hạnh Phúc, các bạn có thể hỏi người dân bản để đến nơi.

Mùa xuân hay cuối đông được xem là khoảng thời gian phù hợp nhất để đến với nhà của Pao Hà Giang khi mà sắc hoa mận trắng hay đào rừng bung nở trong những khoảng sân nhà hay trên hiên mái ngói đầy cổ kính.

Ngoài ra các bạn có thể tiện đường ghé qua dinh thự họ Vương Hà Giang cũng là điểm đến thuận tiện cho những ai ưa thích sống ảo nữa đấy!

Đường đi đến Mèo Vạc Hà Giang

Chụp ảnh tại núi đôi Quản bạ hà Giang

Tuyến đường chủ yếu đến vơi Mèo Vạc Hà Giang là qua cung đường Hạnh Phúc khi chỉ mất một khoảng thời gian di chuyển rất ngắn.

Đến với Mèo Vạc, các bạn sẽ được ngắm những cánh đồng hoa, thung lũng và cả những triền đồi xanh mướt bao quanh dưới thảo nguyên yên bình quanh năm

8. Một số lưu ý khi đi qua con đường Hạnh Phúc Hà Giang

  • Có 4 điểm dừng chân là trạm xăng để các bạn có thể nạp thêm nhiên liệu trước khi chinh phục trọn vẹn cung đường có độ dài là 158km này đó là Mậu Duệ hay trạm xăng trung tâm thành phố Hà Giang và Mậu Duệ, Yên Minh.

Dòng sông Nho Quế được bao quanh bởi những dãy núi đá

  •  Các bạn tuyệt đối không nên di chuyển đi phượt đường đèo vào buổi tối vì khá vắng người đi lại và khó khăn trong việc di chuyển.
  •  Với những bạn có tay lái yếu nên đi chậm, đặc biệt bấm còi hay quan sát kĩ khi đến các khúc cua.
  •  Đường đèo khúc khuỷu nhưng không quá dốc, vì vậy các bạn chú ý sử dụng phanh tay không quá sâu.
  •  Ngoài ra những đồ dùng cần thiết mà bạn nên mang theo nếu đi trên con đường Hạnh Phúc Hà Giang bằng xe máy chính là đồ bảo hộ, một chút thức ăn, nướng uống và đừng quên bảo dưỡng thật kĩ trước khi lên đường nhé!

Chúc các bạn có một chuyến trải nghiệm hành trình thật vui – ý nghĩa và trên hết là đảm bảo an toàn nhất nhé!

Mời các bạn tham khảo video: Chiêm ngưỡng Hà Giang – Con đường hạnh phúc