Đồng Văn là một huyện nằm cách Hà Giang khoảng chừng 130km, nơi đây không chỉ nổi tiếng với những cao nguyên đá hùng vĩ mà còn thu hút du khách ghé thăm bởi bầu không khí trong lành cùng với những địa điểm du lịch thú vị. Hãy cùng Travelgear.vn khám phá 15 điều đặc sắc khi đi du lịch Đồng Văn Hà Giang không phải ai cũng biết dưới đây nhé!

Giới thiệu về khu du lịch Đồng Văn Hà Giang

Đồng Văn là một huyện thuộc vùng cao Hà Giang, vẻ đẹp ở nơi đây có lẽ chính là những cao nguyên đá có phần kì vĩ song cũng không kém phần lãng mạn đâu nhé! Thời tiết ở Đồng Văn rất trong lành, mùa đông có lúc nhiệt độ thấp xuống chỉ còn 1 độ C thế nhưng vào mùa hè cũng chỉ cao nhất là khoảng 25 độ C mà thôi.

Toàn cảnh Đồng văn mùa lúa chín với những dãy núi điệp trùng

Đặc biệt, nếu như bạn di chuyển từ Hà Giang theo hướng quốc lộ 4C, trên đường đi sẽ bắt gặp những cánh rừng thông đại ngàn hay những con dốc đèo quanh co hết sức hiểm trở, mỗi một đoạn lại có những địa điểm du lịch thích hợp để bạn khám phá.

Đường vào bản tại Đồng Văn Hà Giang

Nếu như chuyến đi sắp tới bạn dự định ghé thăm thị trấn Đồng Văn Hà Giang thì hãy note ngay lại những điều đặc sắc nhất định phải thử khi tới đây nhé!

15 điều đặc sắc khi đi du lịch Đồng Văn

“Thị trấn ngủ quên” Phó Bảng

Nếu như bạn muốn có được cho mình những bức hình sống ảo đẹp lung linh thì nhất định phải ghé tới “thị trấn ngủ quên” Phó Bảng này. Phó Bảng là một thị trấn huyện lỵ của Đồng Văn. Khác hẳn với sự tấp nập, náo nhiệt của những phiên chợ hay khu phố cổ, đếư với Phó Bảng bạn sẽ bắt gặp một không gian rất đỗi yên bình.

Thị trấn Phó bảng

Đừng quên chọn cho mình những góc chụp hình độc đáo bởi nơi đây còn được xem là “thánh địa” chuyên cho ra đời những bức hình sống ảo đẹp lung linh nữa đó!

Check in những bức hình đẹp tại Đồng Văn Hà Giang

Tha hồ mua sắm tại chợ Đồng Văn

Có thể bạn không biết nhưng ở thị trấn Đồng Văn có tới 4 phiên chợ thế nhưng có thể nói chợ Đồng Văn Hà Giang là một khu chợ tấp nập và thường thu hút khách du lịch tới ghé thăm nhất. Tuy nhiên, phiên chợ Đồng Văn Hà Giang chỉ mở vào chủ nhật hàng tuần thôi nhé!

Những sạp hàng tại chợ Đồng Văn

Không chỉ bày bán những món đồ lưu niệm mà tại đây bạn còn có thể tha hồ mua sắm những món đặc sản của vùng núi cao cho người thân của mình nữa đó! Đừng quên thưởng thức một vài món dân tộc khi tới đây nhé!

Xem thêm: 5 điều cấm kỵ khi đến nhà của Pao Hà Giang khách du lịch nên tránh

Khám phá phố cổ Đồng Văn Hà Giang

Phố cổ Đồng Văn là một dãy phố được hình thành cách đây đã gần một thế kỉ thế nhưng nơi đây hầu như vẫn giữ nguyên được những nét đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng núi cao. Tại đây bạn sẽ được khám phá nhưng căn nhà cổ có niên đại hơn 300 năm và tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây.

Đi dạo chợ Đồng Văn

Ngay từ khi bước chân tới đây chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh giản dị song không kém phần sôi động. Đừng quên tìm cho mình một quán cafe và ngắm nhìn xung quanh nhé! Ngoài ra, tại đây còn có một khu chợ thích hợp để bạn tìm cho mình những đặc sản vùng núi làm quà cho người thân đó!

Những quán cafe ở phố cổ Đồng Văn

Nhâm nhi tách cà phê và ngắm nhìn đường phố

Cũng giống như ở thị trấn Sapa, ở khu phố cổ Đồng Văn cũng được đẩy mạnh về du lịch chính vì vậy mà nơi đây thường tập trung rất nhiều hàng quán. Theo như kinh nghiệm du lịch Hà Giang của nhiều người thì ghé tới nơi này nhất định bạn phải tìm cho mình những quán cafe để nhâm nhi những tách cà phê nguyên chất và ngắm nhìn đường phố xung quanh.

Cà phê phố cổ Hà Giang

Chẳng vì thế mà cao nguyên đá này còn nổi tiếng với một đặc sản thú vị là cà phê phố cổ Đồng Văn nữa đó!

Thưởng thức đồ uống tại Mộc Coffee Đồng Văn Hà Giang

Cắm trại qua đêm tại cao nguyên Đồng Văn

Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nếu như bạn được thử cảm giác nghỉ qua đêm tại cao nguyên đá Đồng Văn – đây cũng chính là một địa điểm được những người mê phượt yêu thích đó!

cắm trại tại cao nguyên Đồng Văn Hà Giang

Hãy tìm cho mình những vùng bằng phẳng sau có cùng đám bạn của mình dựng lều trại hay chuẩn bị những món nướng thơm ngon. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi sáng sớm thức dậy với ly cà phê và đón mình bình. Hãy hít thật sâu để tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây nhé!

Trải nghiệm ngủ tại những bản làng

Ghé tới Đồng Văn Hà Giang thì nhất định bạn nên thử một lần đặt chân tới các bản làng và nghỉ qua đêm tại nhà dân hay lựa chọn homestay. Vì sao ư? Đơn giản là bởi đây là một trải nghiệm vô cùng độc đáo giúp bạn tìm hiểu về cuộc sống xung quanh cũng như gần gũi hơn với người dân tại đây đó!

Những bản làng Hà Giang bên núi đồi điệp trùng

Bạn có thể lựa chọn nghỉ tại một số bản làng như Lũng Cú, Khâu Vai hay Lũng Hồ…Ngoài ra, đây cũng là dịp để bạn thưởng thức những món ăn đặc sản dân tộc cực ngon và lạ miệng đó!

Một căn homestay Hà Giang ngập tràn sắc hồng hoa đào

Xem thêm: 10 điểm du lịch tại Mèo Vạc Hà Giang không phải ai cũng biết

Dinh vua Mèo ở thung lũng Sà Phìn

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều bởi dinh vua Mèo là một địa điểm nhất định phải đặt chân tới mỗi khi bạn có dịp ghé đến du lịch Đồng Văn Hà Giang. Quả đúng là một dinh thự khi nơi đây là một được xây dựng và thiết kế theo lối kiến trúc rất đặc sắc.

Hiên nhà Dinh vua Mèo

Đừng quên rằng ở dinh vua Mèo này bạn có thể tha hồ cho ra đời những bức hình sống ảo siêu đẹp đó!

Nếu như bạn đang muốn ghé tới dinh vua Mèo thì hãy tham khảo thêm kinh nghiệm khám phá dinh thự họ Vương để biết thêm những thông tin thú vị nhé!

Náo nhiệt với chợ phiên Sà Phìn

Ngay phía ngoài dinh vua Mèo bạn sẽ bắt gặp một phiên chợ Sà Phìn. Không chỉ sở hữu địa thế thuận tiện mà điều thu hút du khách tới chợ phiên Sà Phìn có lẽ chính là bởi khung cảnh tấp nập của màu sắc và cả những tiếng của người mua kẻ bán.

Những cụ già tại chợ phiên Sà Phìn

Tại đây bạn có thể mua sắm cho mình những món đồ đặc sản, đồ lưu niệm. Đặc biệt, chợ phiên này còn có một khu để uống rượu ngô hay bạn có thể tìm thấy những con lợn cắp nách. Vì là một phiên chợ lùi và họp theo phiên (có nghĩa là phiên chợ tuần này sẽ lùi một ngày so với tuần trước) chính vì vậy bạn hãy hỏi trước để không bị lỡ nhé!

Chiêm ngưỡng mùa hoa khoe sắc

Du lịch Đồng Văn Hà Giang cũng là một dịp lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các mùa hoa nơi đây đó! Tưởng chừng như có gì đó hơi kì vĩ, hiểm hóc bởi những cao nguyên đá thế nhưng Đồng Văn cũng không hề kém lãng mạn chút nào khi ở đây còn có những mùa hoa thay nhau khoe sắc.

Mùa hoa tam giác mạch ở Đồng Văn

Nếu như bạn ghé Đồng Văn vào khoảng tháng 10 thì nhất định đây sẽ là một dịp lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ. Ở Đồng Văn bạn chỉ cần di chuyển theo cung đường từ Phố Bảng sang Phố Là, ghé tới nơi đây bạn mới thấy được thế nào là thiên đường đó!

Tận hưởng mây trời trên đỉnh Đồn Cao

Nằm ngay phía sau thị trấn Đồng Văn , từ phía phổ cổ Đồng Văn bạn sẽ bắt gặp một con đường để lên tới đây, nơi đây cũng khá gần chính vì vậy mà bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy.

Toàn cảnh bản làng hà Giang từ đỉnh Đồn Cao

Từ đỉnh Đồn Cao bạn có thể phóng tầm mắt của mình nhìn sang những ngọn núi xung quanh, phía dưới là khung cảnh bản làng và những cánh đồng xanh rì. Nếu như bạn đi đúng hôm trời quang mây thì chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho xem!

đỉnh đồn cao đồng văn hà giang có thể thấy những ruộng bậc thang mùa nước đổ

Xem thêm: Rừng thông Yên Minh Hà Giang có gì đẹp? Chỉ đường đi rừng thông Yên Minh từ Tp. Hà Giang

Săn mây luồn ở Sà Phìn – Phó Bảng

Sau khi tới địa phận xã Phố Cáo bạn, đến ngã ba sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn Phó Bảng. Từ đây bạn rẽ vào và chỉ cần đi thêm một đoạn là có thể thấy một đỉnh đèo. Đứng từ đây bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh bản Sùng Là phía bên dưới, đặc biệt nhất chính là chiêm ngưỡng được những đám mây trắng lững lờ trôi qua hai bên dãy núi cực đẹp đó!

Săn mây ở Sà Phìn – Phó Bảng

Chinh phục con đường đèo Mã Pí Lèng

Nằm trên con đường di chuyển từ Hà Giang lên thị trấn Đồng Văn với Mèo Vạc bạn sẽ có được cảm giác chinh phục một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc nổi tiếng. Đèo Mã Pí Lèng vốn là một cung đường đèo rất nguy hiểm, thế nhưng càng nguy hiểm bao nhiêu thì người ta lại càng muốn khám phá nó bấy nhiêu.

Chinh phục con đường đèo Mã Pí Lèng

Trên cung đường di chuyển này bạn sẽ đi qua một đoạn mang tên con đường Hạnh Phúc. Đúng như tên gọi đặc biệt của chúng, con đường này không chỉ có ý nghĩa đối với những người dân sinh sống tại đây mà ngay những du khách khi được đặt chân đến chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước khung tuyệt đẹp của thiên nhiên núi rừng.

Những dãy núi điệp trùng bao quanh dòng sông Nho Quế

Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thiên nhiên núi rừng từ trên độ cao hơn 1200 mét nhìn xuống. Không những vậy, nếu bạn có thể chinh phục trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng còn được nhìn thấy dòng sông Nho Quế xanh ngắt trông như một dải lụa xanh ngọc bích vô cùng độc đáo và đẹp mắt vậy.

Trên đây là những điều đặc sắc khi đi du lịch Đồng Văn Hà Giang mà không phải ai cũng biết. Hy vọng với những thông minh mà chúng mình cung cấp sẽ giúp các bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Cùng chia sẻ bài viết này cho nhiều người biết nhé!

 

Mời các bạn xem thêm video dưới đây

>> Xem thêm: Hà Giang có gì đẹp? List 35 các điểm du lịch Hà Giang nhất định phải “CHECK_IN”