Nếu bạn thắc mắc không biết Deutsch là nước nào? Thì Deutsch chính là tên tiếng Đức của Cộng hòa Liên bang Đức. Đây là một quốc gia xinh đẹp, cổ kính với nền kinh tế phát triển và nền văn hóa khá lâu đời. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu tất tần tật về vùng đất Deutsch xinh đẹp qua bài viết dưới đây.

I. Deutsch là nước nào?

Deutsch chính là tên tiếng Đức của Cộng hòa Liên bang Đức. Đức là vùng đất của những thung lũng sông thơ mộng và những thị trấn cổ tích; bạn sẽ bị mê hoặc bởi những ngôi nhà gỗ, lâu đài trên đỉnh đồi, quán rượu và quán bia. Đó là một quốc gia có danh tiếng về bia, nhưng có một nền văn hóa rượu vang tuyệt vời không kém.

II. Đôi nét về nước Đức: thủ đô, quốc kỳ, ngôn ngữ, văn hóa, …

Đức thuộc châu lục nào?

Đức thuộc châu Âu và nằm ở khu vực Trung Âu, giáp Biển Baltic và Biển Bắc, giữa Hà Lan và Ba Lan, phía nam giáp với Đan Mạch. Nước Đức thống nhất có diện tích là 356.959 km2, kéo dài 853 km từ biên giới phía bắc với Đan Mạch đến dãy núi Alps ở phía nam, đây là quốc gia lớn thứ sáu ở châu Âu.

Lãnh thổ của Đông Đức cũ chiếm gần một phần ba lãnh thổ Đức thống nhất và một phần năm dân số của nó. Sau một cuộc bỏ phiếu chặt chẽ, vào năm 1993, Bundestag, Hạ viện của Quốc hội Đức, đã bỏ phiếu để chuyển thủ đô từ Bonn ở phía tây sang Berlin, một tỉnh thành ở phía đông được bao quanh bởi Vùng đất Brandenburg.

Địa hình: với hình dạng thon dài, Đức được thiên nhiên ban cho một vị trí tuyệt vời, một vùng đồng bằng rải rác với những hồ nước, cánh đồng hoang, đầm lầy và những ngọn đồi uốn lượn bởi những con suối, dòng sông và thung lũng. Những ngọn đồi này dần dần hình thành các cao nguyên và rừng cây cùng các các dãy núi đẹp ngoạn mục.

Thủ đô Deutschland là gì?

Deutsch là nước nào và thủ đô Deutsch ở đâu? Câu trả lời chính là Berlin, nằm ở phía đông bắc nước Đức, là thành phố thủ đô và là thành phố đông dân nhất của Đức. Với diện tích 344,3 dặm vuông, Berlin, thủ đô của Đức, là thành phố lớn trong cả nước. Berlin cũng là một trong những thành phố đông dân ở Liên minh châu Âu với dân số đô thị hơn sáu triệu người. Khoảng 95% người dân sống ở Berlin có nguồn gốc từ Đức.

Mặc dù nổi tiếng với Bức tường Berlin vào cuối thế kỷ 20, Berlin là một trong những thành phố thường xuyên lui tới nhất ở Liên minh châu Âu, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Berlin là một thành phố quan trọng cả trong quá khứ và trong thời hiện đại, từng đóng vai trò trong hai cuộc chiến tranh thế giới lớn cũng như trong Chiến tranh Lạnh.

Ngôn ngữ của Deutsch là gì?

Tiếng Đức chuẩn là ngôn ngữ chính thức của Đức. Đó là một ngôn ngữ xuất hiện ở Tây Đức cũng là ngôn ngữ đầu tiên được sử dụng phổ biến nhất trong Liên minh châu Âu. Hơn 95% dân số Đức nói ngôn ngữ này; con số này cũng bao gồm những người nói tiếng Northern Low Saxon, một ngôn ngữ địa phương của West Low German. Ngôn ngữ tiếng Đức có liên quan chặt chẽ với các phương ngữ Hạ Đức, tiếng Anh, tiếng Hà Lan, tiếng Nam Phi và tiếng Frisian.

Nếu bạn tò mò Deutsch là quốc tịch nước nào, thì đó chính là quốc tịch của nước Đức. Deutsch là từ tiếng Đức sử dụng chữ viết Latin. Các từ vựng chủ yếu dựa trên các ngôn ngữ của tiếng Đức, nhưng cũng có một số từ có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, tiếng Latin, tiếng Anh và tiếng Pháp.

Quốc kỳ Đức có màu gì?

Quốc kỳ Đức là một lá cờ sọc ngang với ba màu đen, đỏ và vàng. Nó được thiết kế và lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1919 khi Đức được gọi là Cộng hòa Weimar.

Màu sắc quốc gia của Đức đã thay đổi theo thời gian. Đen, trắng, đỏ và đen, đỏ và vàng đã đóng vai trò là màu sắc truyền thống của Đức tại các điểm khác nhau trong lịch sử của đất nước. Cờ ba màu sọc ngang được sử dụng ngày nay có từ đầu năm 1778 và được Liên đoàn Đức dùng phổ biến vào năm 1848. Tuy nhiên, khi liên minh thất bại, cờ không còn được sử dụng. Khi vua Phổ thống nhất nước Đức và trở thành hoàng đế vào năm 1871, ông đã dùng một lá cờ đen, trắng và đỏ cho Đế quốc Đức. Bộ ba màu này, được biết đến như là màu của đế quốc, đã phục vụ cho đến khi đánh bại Reich thứ hai trong Thế chiến thứ nhất.

Văn hóa nước Đức

Một trong những nguyên tắc cốt lõi của văn hóa Đức là sự tổ chức. Người Đức tự hào về việc họ luôn sống cố tổ chức, cả trong cuộc sống nghề nghiệp và cá nhân và luôn muốn duy trì sự cân bằng giữa công việc và gia đình. Một điều thường thu hút du khách nước ngoài là các quy tắc về đi bộ, thường được thực thi nghiêm ngặt và có thể bị phạt tại chỗ nếu bạn băng qua đường ở một nơi nào đó không phải là đường dành cho người đi bộ được chỉ định.

Ở Đức, công việc và cuộc sống cá nhân thường được giữ khá tách biệt, và do đó nếu bạn được mời đi ăn tối hoặc họp mặt với đồng nghiệp, đây là lúc không thích hợp để thảo luận về kinh doanh. Nếu bạn được mời dùng bữa, hãy đảm bảo đến đúng giờ, vì đúng giờ cho thấy sự tôn trọng và sống có tổ chức. Bạn cũng nên mang một món quà nhỏ, chẳng hạn như hoa, rượu hoặc sôcôla; và quà của bạn sẽ được mở ra ngay lập tức.

III. Nước Đức có gì nổi tiếng?

Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc Deutschland là nước nào và nên du lịch ở thành phố nào ở Deutsch Land – với nhiều thành phố lịch sử và thị trấn nhỏ, cùng với sự phong phú của rừng và núi, bạn tha hồ lựa chọn khi chọn một địa điểm độc đáo để ghé thăm Đức. Những người muốn ngắm cảnh hoặc trải nghiệm nghệ thuật nên đến các khu vực đô thị như Munich, Frankfurt hoặc Hamburg, trong khi những người tìm kiếm các hoạt động giải trí nên đến những nơi như dãy núi Alps của Bavaria, Rừng Đen hoặc Thung lũng Rhine

Các thánh đường và cung điện lớn huy hoàng có ở khắp mọi nơi, và trong các thị trấn và làng nhỏ hơn – một số với những Phố cổ thời trung cổ nguyên thủy vẫn còn nguyên vẹn – nhiều lễ hội truyền thống hàng thế kỷ, bao gồm chợ Giáng sinh, lễ hội và hội chợ truyền thống, vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Tại trung tâm văn hóa của Đức là thủ đô Đức Berlin, nơi có nhiều bảo tàng và phòng trưng bày tuyệt vời, trong khi những người yêu thiên nhiên sẽ tìm thấy một thế giới ngoài trời tuyệt vời của Đức. Để biết ý tưởng giúp lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn, hãy đọc danh sách các điểm du lịch hàng đầu bên dưới.

1. Cổng Brandenburg của Berlin

Được mô phỏng theo Acropoli ở Athens và được xây dựng cho vua Frederick William II vào năm 1791, Cổng Brandenburg bằng đá sa thạch hoành tráng ở quận Mitte của Berlin là cấu trúc Tân cổ điển đầu tiên của thành phố. Với chiều cao ấn tượng 26 mét – bao gồm Quadriga, cỗ xe bốn ngựa ngoạn mục cùng nữ thần chiến thắng nằm trên đỉnh – sáu cột khổng lồ ở mỗi bên của cấu trúc tạo thành năm lối đi ấn tượng: bốn lối đi được sử dụng bởi giao thông thường xuyên, trong khi trung tâm được dành riêng cho các cỗ xe hoàng gia. Các cột Doric khổng lồ cũng trang trí hai tòa nhà ở mỗi bên của Cổng, từng được sử dụng bởi những người thu phí và bảo vệ.

Deutsch là nước nào và có gì đặc biệt – hãy ghé thăm cổng đá sa thạch mang tính biểu tượng nhất của Berlin, thật khó để tin rằng cấu trúc hùng vĩ mà bạn thấy ngày nay đã bị phá hủy nghiêm trọng trong Thế chiến II và cũng từng là một phần của Bức tường Berlin khét tiếng và, trong vài thập kỷ, là biểu tượng của sự phân chia Berlin thành Đông và Tây.

2. Nhà thờ Cologne

Deutsch là nước nào và địa điểm du lịch nào tuyệt vời nhất? Nhà thờ Cologne cao chót vót (Kölner Dom) – Nhà thờ St. Peter và St. Mary – nằm trên bờ sông Rhine và chắc chắn là địa danh ấn tượng nhất của thành phố Cologne. Kiệt tác kiến ​​trúc High Gothic này, một trong những nhà thờ lớn nhất ở châu Âu, hoàn thành vào năm 1248 và là dự án xây dựng đầy tham vọng nhất thời Trung cổ.

Mang vẻ đẹp lộng lẫy, nội thất tráng lệ của nó có diện tích 6.166 mét vuông và tự hào có 56 cây cột khổng lồ. Phía trên bàn thờ cao là Thánh tích của ba vị vua, một tác phẩm nghệ thuật bằng vàng từ thế kỷ 12 được thiết kế bởi Nicholas of Verdun để lưu giữ các thánh tích của Ba vị vua được mang đến từ Milan.

Những điểm nổi bật khác bao gồm tầm nhìn toàn cảnh từ Tháp Nam, kính màu thế kỷ 12 và 13 trong Nhà nguyện Tam vương và Kho bạc với nhiều đồ vật quý giá, tất cả đều còn sót lại sau Thế chiến II. Đối với một số khung cảnh đẹp nhất trên thành phố và dòng sông, hãy leo 533 bậc lên bục quan sát trong Tháp Nam.

3. Khu rừng Đen (Black Forest)

Bạn có thể thử đến thăm khu rừng Đen tuyệt đẹp với những ngọn đồi rậm rạp là một trong những vùng cao được ghé thăm nhiều nhất ở châu Âu. Nằm ở góc tây nam nước Đức và kéo dài 160 km từ Pforzheim ở phía bắc đến Waldshut trên High Rhine ở phía nam, đó là thiên đường của những người yêu thích hiking.

Ở phía tây, có một con dốc xuống thẳng sông Rhine, băng qua những thung lũng tươi xanh, trong khi ở phía đông, bạn sẽ được viếng thăm các thung lũng trên sông Neckar và Danube. Các điểm nổi tiếng bao gồm khu trượt tuyết lâu đời nhất của Đức tại Todtnau, các cơ sở spa tráng lệ của Baden-Baden và khu nghỉ mát hấp dẫn của Bad Liebenzell.

Những điểm nổi bật khác bao gồm Đường sắt Rừng Đen ngoạn mục nằm trên Triberg với thác nước nổi tiếng và Triberg, nơi có Bảo tàng Black Forest Open Air. Cách tốt nhất để tham qua tất cả các địa điểm của Deutsch la nuoc nao? Bạn nên trang bị cho mình bản đồ Black Forest Panoramic Route, một tour du lịch lái xe dài 70 km cùng với các điểm tham quan lịch sử hàng đầu, bao gồm các lâu đài tuyệt đẹp và nhiều thị trấn và làng mạc thời trung cổ.

4. Lâu đài cổ tích cuối cùng: Neuschwanstein

Thị trấn cổ Füssen cổ kính, nằm giữa Ammergau và Allgäu Alps và một khu nghỉ mát trên núi và trung tâm thể thao mùa đông nổi tiếng, là một địa điểm tốt để khám phá Lâu đài Neuschwanstein gần đó, một trong những lâu đài hoàng gia nổi tiếng nhất (và đẹp như tranh vẽ).

Vua Ludwig II của Bavaria đã xây dựng pháo đài cùng với nhiều tòa tháp xinh đẹp này – đây cũng là nguồn cảm hứng cho các lâu đài công viên giải trí nổi tiếng của Walt Disney – từ năm 1869-86.

5. Miniatur Wunderland và cảng lịch sử của Hamburg

Ở trung tâm của cảng Hamburg lịch sử, Miniatur Wunderland tráng lệ, tuyến đường sắt mô hình lớn nhất thế giới, là một điểm du lịch có nét mới mẻ và cổ điển. Tự hào với hơn 12.000 mét đường ray, mô hình quy mô lớn này bao gồm các phần dành riêng cho Hoa Kỳ, Anh và Scandinavia (cũng như Hamburg) và kết hợp 890 đoàn tàu, hơn 300.000 đèn chiếu sáng, và hơn 200.000 hình người.

Không có gì lạ khi nhiều du khách dành nhiều giờ để khám phá thế giới hấp dẫn này với các sân bay thu nhỏ với chi tiết đáng kinh ngạc (và các máy bay thực sự cất cánh), các thành phố đông đúc, cảnh nông thôn cổ kính và bến cảng nhộn nhịp. Để có trải nghiệm đáng nhớ, hãy đặt một trong những chuyến tham quan hậu trường, đây là một điều đặc biệt thú vị để trải nghiệm vào ban đêm.

Nói về bến cảng, hãy chắc chắn khám phá Cảng Hamburg của Deutsch là nước nào trong khi bạn ở đó. Diện tích 100 km2, bến cảng thủy triều khổng lồ này là một trong những bến tàu du lịch lớn nhất thế giới, và được gọi là Cửa ngõ vào Đức. Sau đó, ghé thăm lối đi dạo ở bến cảng, một tuyến đường dành cho người đi bộ xinh xắn và khu Warehouse với những dãy nhà kho bằng gạch cao to.

6. Bamberg và Bürgerstadt

Nằm trong thung lũng Regnitz, nơi dòng sông chia thành hai nhánh, Bamberg, thành phố cổ và thị trấn quan trọng nhất ở Upper Franconia, là một trong những thị trấn cổ quyến rũ nhất của Đức và là một trong những nơi tốt nhất để khám phá bằng cách đi bộ.

Chuyến tham quan đi bộ của bạn nên bắt đầu trong khu vực giám mục cũ, nơi có nhà thờ thế kỷ 13 và tu viện Benedictine cũ của Michaelsberg. Nằm giữa hai nhánh sông mà bạn sẽ tìm thấy Bürgerstadt ngoạn mục, một quận nhỏ của Bamberg có Grüner Markt – khu vực dành cho người đi bộ tuyệt vời, nơi có nhà thờ Baroque thế kỷ 17 của St. Martin và, ở phía bắc, Tòa thị chính mới, hay Neues Rathaus, được xây dựng vào năm 1736. Tuy nhiên, có lẽ cấu trúc quan trọng nhất của thị trấn là Tòa thị chính cũ, được xây dựng trên đỉnh Obere Brücke.

7. Zugspitze Massif

Một phần của dãy núi Wetterstein, khối núi Zugspitze nằm ở biên giới giữa Deutsch là nước nào và Áo và được bao quanh bởi các thung lũng dốc. Ngọn đỉnh phía đông, ở độ cao 2.962 mét, được trao vương miện bởi một cây thánh giá mạ vàng và có thể đến được bằng đường sắt của Bayerische Zugspitzbahn hoặc bằng cáp treo.

Một cách tuyệt vời khác để tận hưởng khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật này là trên tàu Tirer Zugspitzbahn, một tuyến đường sắt chạy đến ga Zugspitzkamm ở độ cao 2.805 mét. Từ đây, hành trình có thể được tiếp tục thông qua cáp treo đến ga Zugspitz-Westgipfel ở 2.950 mét (đừng quên thưởng thức một bữa ăn tại nhà hàng toàn cảnh tuyệt vời nằm ở đây).

Điểm nổi bật của hành trình là cơ hội đi bộ qua một đường hầm dài 800 mét đến ga Schneefernerhaus trên đỉnh đường sắt cog của Bavaria, từ đó bạn có thể leo lên đỉnh núi phía đông. Và, nhờ có nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết nằm gần đó, Zugspitze là một điểm đến tuyệt vời của Đức để ghé thăm vào mùa đông.

8. Đảo Rügen

Rügen là hòn đảo Baltic lớn nhất và đẹp nhất của Đức, được tách ra khỏi phần còn lại của Đức bởi Strelasund và được liên kết với thị trấn Stralsund của đại lục bằng một đường đắp cao. Vẻ đẹp của hòn đảo bắt nguồn từ sự đa dạng của cảnh quan, bao gồm tất cả mọi thứ từ đất nông nghiệp bằng phẳng và những ngọn đồi phủ đầy cây xanh đến những bãi biển cát rộng, đầm phá, và bán đảo đáng yêu.

Một điều thú vị để trải nghiệm ở đây, đặc biệt là cho những người đam mê ngoài trời, là đến thăm Bán đảo Jasmund, nơi ở những nơi đạt tới độ cao 161 mét. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy Công viên Quốc gia Jasmund, nổi tiếng với những người yêu thiên nhiên vì sự phong phú của động vật hoang dã, với các loài hiếm thấy, bao gồm cả đại bàng đuôi trắng quý hiếm.

Một điểm thu hút khác là những khu rừng sồi Stubnitz xinh đẹp của hòn đảo, một phần của Vườn quốc gia Königsstuhl. Một trong những phần ấn tượng nhất của phong cảnh hòn đảo có thể được tận hưởng khi những khu rừng già rậm rạp này kết thúc đầy kịch tính trên Königsstuhl, một vách đá phấn tuyệt đẹp lao xuống biển từ độ cao 117 mét.

9. Hồ Königssee

Hồ Königssee đáng yêu của Bavaria là một trong những điểm làm đẹp tuyệt vời của Deutsch là nước nào và còn được gọi là Berchtesgadener Land. Còn được gọi là Hồ King, khu vực gần Salzburg này là một thiên đường đi bộ (và đi xe đạp) nhờ những con đường mòn rộng lớn.

Một trong những điều phổ biến nhất là đi theo lối đi hấp dẫn nằm dọc theo phía đông của Königssee đến Malerwinkel, hay Painters’ Corner, đáng chú ý vì cảnh quan tuyệt vời của nó trên hồ và những ngọn núi xung quanh.

Một lựa chọn tham quan hấp dẫn không kém khác là đi thuyền đến Nhà nguyện Hành hương thế kỷ 17 của Thánh Bartholomew, ở cuối phía nam của hồ, và đi bộ từ đây đến Obersee. Berchtesgaden, ở cuối Deutsche Alpenstr, có lẽ là thị trấn du lịch nổi tiếng nhất và là một trong những khu nghỉ mát trên núi nổi tiếng nhất ở dãy núi Alps của Bavaria.

Cũng cần lưu ý ở đây là Vườn quốc gia Berchtesgaden, một nơi có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật, kể từ năm 1990, đã được chỉ định là Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

10. Công viên và Cung điện Sanssouci, Potsdam

Công viên Sanssouci ngoạn mục, được đặt ra từ năm 1744 đến 1756, được coi là ví dụ nổi tiếng nhất của Potsdam Rococo. Phản ánh tầm ảnh hưởng cá nhân của Frederick Đại đế, công viên bao gồm một vườn hoa Baroque đáng yêu, hơn 3.000 cây ăn quả và nhiều nhà kính. Thật là một niềm vui khi dạo quanh công viên rộng lớn này, đặc biệt là đại lộ dài hai km rưỡi được che chắn ở mỗi bên bởi hàng rào cắt tỉa, bãi cỏ hoàn hảo và những khu vườn tuyệt đẹp.

Một số tòa nhà công viên cũng đáng để khám phá, đặc biệt là Thư viện ảnh với nhiều tác phẩm nghệ thuật; ngôi nhà Trung Quốc tinh xảo, một khu  vườn cực kỳ công phu; và khu phức hợp Roman tuyệt vời. Sanssouci Palace là một tòa nhà Rococo một tầng với mái vòm hình elip ở trung tâm và một phòng hình tròn ở mỗi đầu, đáng chú ý là trang trí nội thất ngoạn mục, đặc biệt rõ ràng trong Hội trường Ngũ Hành lớn hình bầu dục và các căn hộ xa hoa.

11. Bức tường Berlin

Mặc dù không phải là nơi đẹp nhất, Bức tường Berlin – hay những gì còn lại của nó – là một trong những điểm thu hút mà bất kỳ du khách nào đến Berlin. Được xây dựng vào năm 1961, bức tường là biểu hiện rõ ràng nhất của Chiến tranh Lạnh tồn tại sau Thế chiến II, và vào thời điểm nó bị phá hủy năm 1990, nó đã từng kéo dài khoảng 155 km.

Rất may, tất cả những gì còn sót lại của bức tường ngày nay là những phần nhỏ phủ đầy graffiti, nhắc nhở rõ ràng về hơn 70 người đã chết khi cố gắng trốn thoát khỏi phương Đông. Các phần của bức tường được bảo tồn bao gồm một đoạn ngắn tại Checkpoint Charlie khét tiếng, cũng như một phần tại Humboldthafen đối diện Tòa nhà Reichstag nơi các nạn nhân của bức tường từng ở đó.

IV. Ẩm thực Deutsch có gì đặc biệt?

Deutsch là nước nào và ẩm thức Deustch có gì đặc biệt không? Điều mà nhiều người không biết là thực tế là ẩm thực Đức không chỉ đơn thuần là xúc xích và thịt. Tùy thuộc vào nơi bạn đến Đức, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại thực phẩm truyền thống và ngon miệng.

Khu vực xung quanh Hamburg được biết đến với các món cá tươi trong khi miền Nam được biết đến với tất cả các loại thực phẩm làm từ thịt lợn .

1. Spätzle – Mì trứng truyền thống Swabian

Có lẽ sẽ khiến bạn bất ngờ nhưng món ăn nổi tiếng nhất của Đức, Spätzle là món chay hoàn toàn. Spätzle là một loại mì ống, nhưng chỉ bao gồm trứng, bột, muối và một chút nước có ga (để làm nhão bột).

Swabian rất tự hào về Spätzle của họ, vì vậy tốt hơn đừng gọi món này là mì ống Đức. Theo truyền thống, Spätzle được phục vụ như một món ăn phụ cho các món thịt (như Schnitzel) hoặc thậm chí có thể là một món ăn chính.

Cách chế biến Spätzle nổi tiếng nhất là phủ lên trên nó một lượng phô mai khổng lồ (phô mai núi cho hương vị và một ít Limburger cho sự nhất quán) được gọi là Käsespätzle. Spätzle ban đầu đến từ khu vực xung quanh Stuttgart và là một phần của hầu hết các món ăn Swabian.

2. Bratwurst

Không có gì đáng ngạc nhiên khi đã ở vị trí thứ hai là một món ăn làm từ thịt lợn. Bratwürste là một phần của mọi món thịt nướng Đức và cũng có hương vị khác nhau giữa các khu vực.

Nướng Bratwurst của bạn trong 2 phút cho mỗi bên, đặt nó vào một cái bánh, thêm một ít sốt cà chua hoặc moustard và thế là bạn đã có món ăn mang tính biểu tượng của Đức có tên Bratwurstsemmel.

Bên ngoài Nürnberg Bratwürste thường lớn hơn và chứa nhiều chất béo. Nhưng dù ở quy mô nào, Bratwürste là một phần của mọi bữa tiệc thịt nướng Đức.

3. Currywurst

Một loại xúc xích khác trong danh sách những món ăn đặc biệt của Đức, Currywurst nổi tiếng thế giới này có nguồn gốc từ Berlin

Được phát minh tại Berlin bởi Herta Heuwer vào năm 1949, Currywurst thường được làm bằng xúc xích thịt lợn hoặc được bọc trong một loại bột chiên. Cắt thành những lát mỏng, xúc xích bây giờ được phủ trong hỗn hợp sốt cà chua và một ít bột cà ri. Và bạn có thể bắt đầu ăn món Currywurst của bạn. Theo truyền thống, bạn sẽ ăn Currywurst kèm theo một số khoai tây chiên hoặc bánh mì trắng đơn giản.

Dù bạn có tin hay không nhưng ở Berlin thậm chí còn có một bảo tàng dành riêng cho Currywurst. Người Berlin thực sự rất nghiêm túc về món Currywurst của họ.

4. Bratkartoffeln

Người Đức đôi khi được gọi món này là Kartoffeln, như một trò đùa, bởi vì dường như mỗi ngày một người Đức sẽ ăn ít nhất một món ăn có chứa Kartoffeln.

Mặc dù định kiến này không đúng, nhưng sự thật là Bratkartoffeln là một cách tuyệt vời để ăn phần Kartoffeln của bạn ở Đức.

Vài củ khoai tây luộc, xắt lát mỏng, cho vào chảo rán với nhiều dầu, thịt xông khói và hành tây và chiên chúng cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng đậm và giòn. Cứ đi đi rồi bạn sẽ biết Deutsch là nước nào và món ăn đơn giản những cực kì gây nghiện này thú vị như thế nào.

5. Sauerbraten

Sauerbraten là một món ăn mà bạn thường sẽ được phục vụ khi đến thăm ông bà hoặc vào một dịp đặc biệt. Để chuẩn bị một Sauerbraten, bạn sẽ cần một miếng thịt bò chất lượng cao và mất rất nhiều thời gian.

Thịt được đưa vào lò nướng và nấu chậm trong nước hầm của thịt trong nhiều giờ. Nhưng nấu chậm ở nhiệt độ thấp sẽ làm cho thịt mềm tan vô cùng.

6. Rouladen

Nếu bạn muốn tự mình nấu Rouladen, chúng mình khuyên bạn nên đi đến quầy bán thịt và hỏi người bán một số Rouladen đã làm sẵn sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian.

Nếu bạn muốn chế biến chúng theo cách truyền thống, bạn cần một ít thịt bò thái lát mỏng, cho một ít moustard, hành tây, giăm bông và dưa chua vào bên trong, cuộn chúng lại và cho vào lò nướng để nấu trong nước sốt trong vài giờ.

Nhưng có hàng trăm công thức nấu ăn khác nhau dành cho Rouladen. Một công thức tuyệt vời điển hình là phong cách Hy Lạp Rouladen với phô mai Feta bên trong. Rouladen cực kỳ ngon nhưng tiếc là chúng rất tốn thời gian để chuẩn bị.

7. Gulasch

Nhiều người cho rằng Gulasch không thực sự là một món ăn của người Đức, tuy nhiên người Đức yêu thích Gulasch của họ và có thể đã lấy công thức ban đầu và biến chúng thành một biến thể của riêng họ.

Gulasch được làm bằng những miếng thịt bò dày đã được nấu chín chậm trong nước sốt đậm đà, đôi khi được làm từ rượu vang đỏ, làm cho thịt rất mềm và ngọt. Gulasch có thể được ăn như một món súp hoặc với một số món ăn phụ như Spätzle.

Hy vọng nhữung thông tin hữu ích về đất nước, cảnh quan và ẩm thực nước Đức sẽ giúp giải đáp thắc mắc Deutsch nước nào của bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến mọi người nhé!

Xem thêm >> Greece là nước nào? Vài nét về đất nước Hy Lạp thần thoại: ở đâu, thủ đô, văn hóa, ẩm thực,…