Nhắc đến Bhutan, người ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước nằm ẩn mình trong dãy Himalaya, với những ngôi đền linh thiêng hay những thảo nguyên trong lành, mênh mông. Một Bhutan đã gây ấn tượng mạnh mẽ với cả những người chưa từng đặt chân đến mảnh đất này. Trong bài viết này, hãy theo chân mình du lịch Bhutan tự túc, đến với “quốc gia hạnh phúc nhất thế giới” nhé!

Tìm hiểu đất nước Bhutan

Bhutan không giống như nhiều nước trong khu vực châu Á khác mà chúng ta đã biết nhiều như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Ấn Độ. Bhutan mang trong mình nhiều điều bí ẩn, độc đáo và chính điều đó đã thu hút du khách nước ngoài khám phá quốc gia. 

Đất nước Bhutan nằm ở đâu? Bhutan thuộc Nam Á, nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ với diện tích khoảng 47500km2. Điều đặc biệt Bhutan là một quốc gia nội lục, tức là không giáp biển, được bao bọc bởi đồi núi. Chính vì vậy, kinh tế chủ yếu của Bhutan là xuất khẩu thủy điện và du lịch. Du lịch Bhutan cũng không dựa vào cảnh biển mà chủ yếu là khám phá những vẻ đẹp trong văn hóa và đời sống của người dân nơi đây. 

Gia đình nhỏ của Đức vua thứ 5 trị vì Bhutan
Nguồn: internet

Câu hỏi mà chắc hẳn nhiều người sẽ tò mò: Tại sao lại gọi Bhutan đất nước hạnh phúc nhất thế giới? Ở Bhutan có điều gì đặc biệt khiến cho người dân nước này vui vẻ, hạnh phúc hơn những đất nước khác? 

Điều quan trọng nhất để Bhutan trở thành “quốc gia hạnh phúc” là bởi những nhà lãnh đạo và người dân luôn hướng đến một cuộc sống hạnh phúc, an lành thay vì nhà cao cửa rộng, phố phường nhộn nhịp. Đến Bhutan bạn sẽ chẳng thấy những ngôi nhà chọc trời hay những khu phố mua sắm sầm uất. 

Khung cảnh một ngôi chùa trắng với vị thiền sư bước qua phía trước
Nguồn: internet

Bhutan là quốc gia đầu tiên và duy nhất đưa ra khái niệm “Tổng hạnh phúc quốc gia” (GNH) thay cho “Tổng sản lượng quốc gia” (GNP), thành lập Bộ Hạnh phúc để chăm lo cho người dân. Chính những điều này đã làm bận rộn, áp lực, những tệ nạn xã hội dần dần mất đi, thay vào đó là nụ cười luôn nở trên môi của người Bhutan.

Những người dân Bhutan vừa đi vừa cười nói vui vẻ
Nguồn: internet

Một điều nữa là đến Bhutan du lịch, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành mà thiên nhiên đem lại, không có khói bụi, kẹt xe hay ô nhiễm như một vài thành phố lớn trên thế giới. Lượng khí thải cacbon vào mức âm vì Bhutan có rừng rậm che phủ hơn một nửa đất nước. Do đó, du lịch Bhutan phần lớn là du lịch rừng, núi và các địa điểm văn hóa. 

Thời điểm thích hợp du lịch Bhutan

Như trên chúng ta đã được tìm hiểu Bhutan là nước nào và những điều đặc biệt nhất về quốc gia này. Câu hỏi tiếp theo mà rất nhiều bạn quan tâm đó là du lịch Bhutan thời điểm nào hợp lý nhất?

Khí hậu ở Bhutan có sự khác biệt rõ rệt ở những khu vực khác nhau: phía nam là cận nhiệt đới, ở các cao nguyên khí hậu ôn hòa còn trên những đỉnh núi cao là khí hậu cực. Ở Bhutan có năm mùa riêng biệt: mùa hè, gió mùa, mùa thu, mùa đông và mùa xuân. 

Thông thường, mọi người hay ghé thăm Bhutan vào mùa xuân, từ tháng 3 đến tháng 4. Đây là thời điểm Bhutan đẹp nhất khi bước vào xuân, cây cối xanh mướt và trăm hoa đua nở. 

Khung cảnh tu viện Ranpung với những cây hoa lan tím nở
Nguồn: internet

Mùa thu ở Bhutan có khí hậu ôn hòa, mát mẻ và dễ chịu giống như mùa thu. Từ tháng 9 đến tháng 11, bạn cũng sẽ cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa đỗ quyên, hoa mộc lan bạt ngàn.Do đó, đây cũng là thời điểm nhiều du khách đến Bhutan để có thể chiêm ngưỡng những thảo nguyên xanh ngát hay những cánh đồng lúa chuyển vàng chuẩn bị thu hoạch. Đây cũng là mùa diễn ra lễ hội Thimphu Tshechu, một trong những lễ hội lớn nhất cả nước.

Mùa hè ở Bhutan từ tháng 5 đến tháng 6 thường có nhiều mưa, mùa đông từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau thường khá lạnh, có tuyết. Nếu bạn muốn khám phá một Bhutan hoàn toàn mới thì có thể chọn lựa thời điểm này. 

Tu viện Ranpung Bhutan phủ đầy tuyết trắng
Nguồn: internet

Đi Bhutan cần chuẩn bị những gì – Một vài lưu ý

Để chuyến đi trọn vẹn nhất, bạn hãy tham khảo bí kíp sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch nước ngoài!

Visa du lịch

Chắc chắn khi đến Bhutan bạn phải tìm hiểu thật kỹ vấn đề xin visa Bhutan bởi Bhutan không giống với nhiều đất nước khác. Bạn sẽ thấy những hạn chế trong việc cấp visa du lịch, thuế cao hay du khách buộc phải đi theo tour. Chính vì vậy, đi Bhutan tự túc là điều không hề dễ dàng.

Ngoại trừ những người đến từ Ấn Độ, Bangladesh và Maldives, tất cả khách du lịch phải đi theo chương trình trọn gói trả trước, được lên lịch trình cụ thể. Bạn phải thông qua những công ty du lịch để xin visa và tổ chức tour cho bạn. Chi phí thị thực là 40 USD. Bạn nên dành thời gian chuẩn bị ít nhất 90 ngày trước chuyến đi để đảm bảo các thủ tục được hoàn thành. 

Đổi tiền Bhutan

Tiền Bhutan được gọi là Ngultrum (Nu), 46 Nu = 1 USD. Bạn nên đổi tiền Bhutan ở sân bay, vì có rất ít điểm đổi tiền khác. Một số khách sạn, địa điểm lớn trong thành phố cũng chấp nhận chi trả bằng tiền đô. 

Các loại tiền tệ cua Bhutan
Nguồn: internet

Tham khảo thêm: 5 địa chỉ đổi tiền Hà Trung UY TÍN và GIÁ TỐT NHẤT

Thẻ sim

Để đến với Bhutan, bạn bắt buộc phải thông qua một công ty du lịch. Điều này có thể không hợp với những người thích du lịch tự túc, lựa chọn lịch trình theo ý muốn của mình mà không bị gò bó về thời gian. Tuy nhiên, du lịch theo tour cũng giúp bạn giải quyết một số vấn đề cần thiết, ví dụ như việc mua thẻ sim ở đất nước này. 

Hướng dẫn viên sẽ giúp bạn mua sim và lắp đặt cho bạn. Có hai nhà cung cấp mạng chủ yếu ở Bhutan đó là B-Mobile SIM và TashiCell. Wifi thường có sẵn ở hầu hết các khách sạn ở khu vực thành phố lớn.

Ngôn ngữ Bhutan

Ngôn ngữ quốc gia của Bhutan gọi là tiếng Dzongkha, được giảng dạy trong trường học và sử dụng ở các đơn vị hành chính. Ở Bhutan có rất nhiều loại ngôn ngữ khác nhau đều thuộc hệ Tạng – Miến. Do đó, người Bhutan không quá thông thạo tiếng Anh, tuy nhiên vì đó là ngôn ngữ để phát triển du lịch, nên họ vẫn có thể biết một vốn từ nhất định.

Để giao tiếp với người Bhutan, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các hướng dẫn viên hoặc dùng ngôn ngữ cơ thể của mình. Người dân Bhutan rất thân thiện và hiếu khách nên bạn hãy cứ thoải mái và mở lòng với họ, để có thể khám phá thêm thật nhiều điều độc đáo về quốc gia này. 

Một vài lưu ý khác

  • Bhutan quốc gia hạnh phúc là đất nước duy nhất trên thế giới cấm tiêu thụ và mua bán thuốc lá, chính vì thế hút thuốc tại nơi công cộng bị cấm hoàn toàn. Bạn có thể mang theo thuốc lá khi đi du lịch, nhưng tuyệt đối không được sử dụng ở nơi công cộng, đông người.
  • Luôn chuẩn bị thêm quần áo ấm, dù bạn đi Bhutan vào mùa hè hay mùa thu, đặc biệt khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3. Một vài sự thay đổi về nhiệt độ ở những thung lũng khác nhau, hay trên các độ cao khác nhau cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Khi đến các tu viện, đền thờ hay bất kỳ tôn giáo nào, hãy đảm bảo trang phục của bạn hợp lý để bày tỏ sự tôn trọng với thánh thần. Ngoài ra, bạn cũng cần phải hỏi hướng dẫn viên xem có được chụp hình hay không, bởi một số khu vực không cho phép điều này.
  • Đi bộ theo chiều kim đồng hồ khi qua các di sản và di tích tôn giáo. 
Một sân của Punaka Dzong Bhutan
Nguồn: internet

Phương tiện di chuyển đến Bhutan

Sân bay Bhutan duy nhất nằm ở Paro, cách thủ đô Thimphu khoảng một giờ lái xe. Hiện tại, chỉ có hai hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Bhutan là Bhutan Airlines và Drukair. Tuy nhiên, không phải ở đất nước nào cũng có hãng máy bay này. 

Do đó, bạn sẽ phải quá cảnh ở Bangkok (Thái Lan), Kathmandu (Nepal), New Delhi và Kolkata (Ấn Độ), Dhaka (Bangladesh), Yangoon (Myanmar) và Singapore.Một điều chú ý là sân bay này nằm ở trong lòng thung lũng sâu, được bao quanh bởi các đỉnh núi cao đến 5000m, do đó, các chuyến bay sẽ không hoạt động trong điều kiện thời tiết tồi tệ hoặc vào ban đêm. 

Với người Việt Nam thì thuận tiện nhất khi muốn du lịch bụi Bhutan là quá cảnh tại Bangkok (Thái Lan). Thường mỗi ngày chỉ có hai chuyến bay từ Bangkok đến Paro, do đó, bạn cần phải đặt vé máy bay hoặc tour trước ít nhất một tháng.

máy bay trên trên những núi đồi xanh mướt ở Bhutan
Nguồn: internet

Đánh giá khách sạn, nhà nghỉ tại Bhutan

Đến Bhutan, bạn có thể cân nhắc nghỉ dưỡng trong những khách sạn 5 sao cao cấp, với dịch vụ đầy đủ, tiện nghi với view nhìn ra núi rừng tuyệt đẹp. 

Một số Bhutan Hotels nổi tiếng nhất mà mình muốn giới thiệu với các bạn:

  • Uma Paro: Đây là nơi cặp đôi siêu sao nổi tiếng Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh đã kết hôn. Uma Paro mang đến những gì đặc biệt nhất của xứ sở Himalaya, phản ánh triết lý tinh tế về sự thoải mái, an yên. Khách sạn 5 sao này nằm giữa những đỉnh núi phủ tuyết trắng và những rặng thông cao vút.
Không gian bên ngoài khách sạn Uma Paro Bhutan
Nguồn: internet
  • Taj Tashi: Nằm ở trung tâm thung lũng Thimphu, khách sạn đưa du khách đến một vùng đất ngập tràn thần thoại và phép thuật. Kiến trúc của Taj Tashi là sự pha trộn giữa Dzong của Bhutan và thiết kế hiện đại, nổi bật nhất là những bức tranh tường về Phật giáo cổ điển được vẽ bằng tay.
  • Terma Linca: Resort này nằm cách Thimphu chừng 5km, nơi đây được bao bọc bởi những đồng lúa tươi tốt trải dài và dòng sông Wangchu.
  • Amankora: Nằm trong một cánh rừng thông xanh ở thượng lưu Motithang (Thimphu), khách sạn gồm 16 phòng nghỉ bằng gỗ lấy cảm hứng từ phong cách Dzong được quét đá vôi trắng giúp du khách có được sự yên tĩnh tuyệt đối.
  • Le Meridien Riverfront: Khách sạn mang phong cách sang trọng, hiện đại chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những tiện nghi tốt nhất. Đến với Le Meridien Riverfront, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi cao phía sau lưng, ngắm nhìn dòng sông trước mặt êm đềm chảy.
  • Six Senses: Gồm nhiều khu nghỉ dưỡng tại 5 thung lũng khác nhau ở Bhutan là Thimphu, Paro, Punakha, Gangtey và Bumthang, khách sạn chính là cầu nối đưa du khách đi du lịch Bhutan trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của xứ sở này.

Những địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến Bhutan

Tu viện Rinpung Dzong

Vị trí: Paro, Bhutan

Giờ mở cửa: 9h sáng – 5h chiều

Tu viện Rinpung Dzong được xây dựng vào năm 1644, ban đầu sử dụng vào việc dạy học giáo lý Phật giáo. Nơi đây còn được coi là thủ phủ của Paro và cũng là pháo đài bảo vệ cho Bhutan khỏi quân Tây Tạng vào thế kỷ 17 và 18. 

Tu viện Rinpung Dzong cheo leo trên vách núi cao
Nguồn: internet

Về kiến trúc, tu viện Rinpung Dzong bao gồm 14 đền nhỏ và nhà nguyện. Bên ngoài là đền Deyangkha và pháo đài Tazong cao 7 tầng. Năm 1968, nơi đây được sử dụng làm Bảo tàng quốc gia Bhutan. Ngay bên dưới Rinpung Dzong có một cây cầu gỗ có mái che truyền thống, là nơi du khách rất yêu thích khi ghé thăm.

Nếu du lịch đến Bhutan, bạn cũng có thể cân nhắc tháng 3 đến tháng 4 dương lịch. Bởi thời gian này, ở tu viện sẽ diễn ra lễ hội hàng năm với những điệu múa truyền thống của người Bhutan.

Pháo đài Punaka Dzong

Vị trí: Punaka, Bhutan

Giờ mở cửa: 8h sáng – 5h chiều

Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới Bhutan là nơi sở hữu nhiều pháo đài, tu viện mang đậm nét văn hóa đặc sắc của nước này. Pháo đài được coi là lớn thứ 2 ở Bhutan đó là Punaka Dzong, nằm trên độ cao 1463m so với mực nước biển. 

Không gian Pháo đài Punaka Dzong Bhutan
Nguồn: internet

Pháo đài này là nơi bảo tồn nhiều di tích Phật giáo cùng với những di vật quốc gia quý báu. Nếu như hầu hết các pháo đài khác chỉ có 2 sân lớn thì Punaka Dzong có 3 sân lớn, mỗi sân đều tách biệt và có không gian kiến trúc khác nhau. Pháo đài này cũng là nơi diễn ra lễ cưới của vị vua Bhutan thứ 5 đang trị vì đất nước.

Tượng Phật Dordenma

Vị trí: Kuensel Phodrang, Thimphu, Bhutan

Tượng Phật Dordenma cao 51,5m được xây dựng dưới chân những ngọn đồi ở Thimphu. Đây là một bức Tượng Phật khổng lồ còn được gọi là Kunzang Phodrang, tượng trưng cho sự thống trị của đạo Phật tại quốc gia này. Điều đặc biệt mà nếu phượt Bhutan, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tượng Phật Dordenma chứa đến 125.000 bức tượng nhỏ bên trong.

Toàn cảnh Tượng Phật Dordenma Bhutan
Nguồn: internet

Đèo Dochula

Vị trí: Đường Đông Tây từ Thimphu đến Punaka

Dochula là một con đường đèo nổi tiếng cách thủ đô của Bhutan khoảng 30km. Điều khiến cho đèo này thu hút du khách đến tham quan là bởi view nhìn ra khung cảnh tuyệt đẹp. Từ đây, bạn có thể nhìn ngắm dãy Himalaya sừng sững, khi mùa đông tuyết phủ trắng các đỉnh núi. 

Khi đến đèo Dochula, bạn hãy dừng chân chiêm ngưỡng 108 ngôi đền trên đỉnh đèo, được xây dựng nhằm tưởng nhớ những người lính Bhutan đã qua đời trong trận chiến với Ấn Độ năm 2003. 

108 ngôi đền ở đèo Dochula nhìn ra dãy Hamalaya
Nguồn: internet

Tu viện Paro Taktsang

Vị trí: Đường mòn Taktsang BT, Đường mòn Taktsang, Bhutan

Một trong những địa điểm du lịch mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến vương quốc Bhutan đó là tu viện Paro Taktsang, hay còn gọi là Tiger’s Nest. Tu viện này nằm chênh vênh trên một vách núi cao, bốn bể sương mù nhìn xuống thung lũng Paro. 

Tu viện Paro Taktsang nằm chênh vênh giữa vách núi
Nguồn: internet

Tu viện Paro Taktsang bao gồm 4 điện chính và 8 hang động. Khi bước vào bên trong, tâm hồn bạn sẽ cảm thấy an nhiên, dễ chịu. Dấu ấn của đất nước Phật giáo Bhutan được thể hiện một cách độc đáo qua kiến trúc của tu viện. Những gian thờ tĩnh mịch linh thiêng hay những bức họa sống động, những dây cờ phướn nhiều màu sắc… Tất cả đều tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ giữa chốn núi rừng.

Thung lũng Phobjikha

Vị trí: Wangdue Phodrang, Bhutan

Phobjikha là một thị trấn nhỏ ở miền trung Bhutan. Giống như nhiều địa điểm khác trên khắp đất nước, Phobjikha được tạo hóa ban tặng cho những thung lũng và núi non hùng vỹ. Chính vì thế, đây là một trong địa điểm mà du khách nước ngoài rất yêu thích trong tour du lịch Bhutan vì nét hoang sơ, tuyệt đẹp của nó.

Vẻ đẹp hoang sơ của thung lũng Phobjikha
Nguồn: internet

Thung lũng Phobjikha có độ cao 3000m với hình dạng cái bát, nằm ở sườn tây dãy núi. Bạn cũng có thể tham quan vườn quốc gia Jigme Singye Wangchuck với những loài động vật hoang dã ở không xa đó. 

Phố Norzin Lam

Vị trí: Thimphu, Butan

Đến với Bhutan không chỉ là ngắm nhìn hay thưởng thức các nét đẹp văn hóa tôn giáo, mà Bhutan cũng cho bạn những giờ chìm đắm trong các cung đường mua sắm. Nhưng điều khác biệt ở Norzin Lam với những con đường nổi tiếng ở các quốc gia khác là những nét văn hóa rất địa phương.

Phố Norzin Lam với những ngôi nhà độc đáo
Nguồn: internet

Bạn có thể tìm thấy những cửa hàng bán nhiều loại đồ khác nhau như đồ lưu niệm, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, vải dệt, gỗ,… Tất cả đều là những mặt hàng truyền thống của Bhutan giúp bạn hiểu hơn về văn hóa bản địa của quốc gia này.

Tu viện Tashichho Dzong

Vị trí: Chhagchhen Lam, Thimphu, Bhutan

Nằm ở phía bắc thủ đô Thimphu, tu viện Tashichho Dzong là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Bhutan. Tu viện này nằm cạnh bờ sông Wangchu nên bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của dòng sông khi tham quan địa danh. Nơi đây từng là trụ sở của Quốc hội, hiện tại còn là nơi đặt văn phòng thư ký, một số phòng Nội vụ và Tài chính của quốc gia. 

Tu viện Tashichho Dzong nhìn từ trên cao
Nguồn: internet

Bên cạnh đó, phải kể đến các địa điểm du lịch khác cũng nổi tiếng không kém ở Bhutan là:

  • Đền Drukgyel Dzong
  • Khu bảo tồn Motithang Takin
  • Bảo tàng Quốc gia Bhutan
  • Pháo đài Zuri Dzong
  • Tu viện Gangtey
  • Làng Talo, Punaka

Ăn gì ở Bhutan?

Khi du lịch tự túc Bhutan, nhiều người thường quan tâm nhiều đến ẩm thực của quốc gia này. Các món ăn Bhutan có sự ảnh hưởng bởi các quốc gia láng giềng như Trung Quốc, Tây Tạng và Ấn Độ, song ẩm thực địa phương vẫn giữ được nét độc đáo của nó.

Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc bụng đói để có thể thỏa sức khám phá những món ăn độc đáo của Bhutan nhé!

  • Ema Dashi (ớt phô mai): Nhiều người nói rằng nếu chưa ăn Ema Dashi thì chưa gọi là đến Bhutan. Món ăn này được làm từ ớt xanh, vàng hoặc đỏ, cùng với phô mai, sữa bò, hành tây và cà chua. Người dân Bhutan thường làm món này hằng ngày để ăn với cơm, tựa như cari của Ấn Độ.
Món ăn Ema Dashi từ ớt và phô mai của người Bhutan
Nguồn: internet
  • Maru (gà cay): Thịt gà thái nhỏ hầm cùng ớt, hành tây, cà chua, tỏi, rau mùi, gừng.
  • Kewa Dashi (khoai tây phô mai): Khoai tây được thái thành những miếng mỏng, áp chảo với bơ và phô mai, thêm cà chua và một chút ớt.
  • Bánh Momo: Khá giống với món bánh bao của Trung Quốc, những chiếc bánh momo ở Bhutan giống như một thức ăn vặt. Các loại nhân bánh điển hình mà người Bhutan thường sử dụng đó là thịt lợn băm, thịt bò, bắp cải, phô mát,…
  • Gạo đỏ Bhutan: Dù bạn thưởng thức bữa ăn ở đâu, trong những nhà hàng 5 sao ở Thimphu hay Paro đến những lễ hội ngoài trời của người dân, bạn cũng sẽ bắt gặp gạo đỏ. Gạo đỏ với người Bhutan giống như bánh mỳ với người Mỹ vậy. Gạo đỏ xuất phát từ những cánh đồng lúa ở thung lũng Paro, nơi lúa được tưới bằng nước sông băng giàu khoáng chất. Khi nấu chín, gạo dẫn chuyển sang màu đỏ nhạt hoặc hồng.
Gạo đỏ độc đáo của người Bhutan
Nguồn: internet
  • Suja: Đây là loại đồ uống truyền thống của vùng cao, được làm từ lá trà, bơ yak và muối.

Mua gì ở Bhutan?

Một món quà lưu niệm sẽ giúp bạn ghi lại dấu ấn của Bhutan đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Đó cũng là món quà tặng độc đáo, ý nghĩa dành cho gia đình và bạn bè của bạn. Theo kinh nghiệm du lịch Bhutan, mình sẽ gợi ý những món đồ mà bạn nên mua khi đến Bhutan:

  • Mặt nạ chạm khắc gỗ: Đây là món quà vô cùng tuyệt vời cho những người yêu thích văn hóa Bhutan, thường thấy trong những lễ hội của người Bhutan. Những chiếc mặt nạ được làm từ gỗ cây thông, sấy khô, rồi được chạm khắc công phu, sơn vẽ bằng tay.
Mặt nạ nhiều màu sắc của người Bhutan
Nguồn: internet
  • Tranh Thangka Bhutan: Tranh thường được vẽ trên vải bông hoặc vải lụa, thể hiện các giáo lý nhà Phật. Bức tranh nổi tiếng nhất bạn có thể tìm mua đó là Mandalas, vẽ một hình tròn miêu tả cấu trúc Phật giáo và vũ trụ. 
  • Trang sức làm từ hạt Dzi: Các loại vòng tay, vòng cổ từ hạt Dzi được người Bhutan tin rằng đó là sáng tạo của thần linh, giúp mang lại may mắn và xua đuổi tà ma. 

Gợi ý lịch trình du lịch Bhutan

Tùy thuộc vào lịch trình mà bạn có thể lựa chọn số ngày tour khác nhau. Vì du lịch Bhutan 2020 không thể đi theo tự túc, mà chỉ có thể theo tour của một công ty du lịch được cấp phép. Do đó, bạn có thể tự chọn lựa lịch trình khác nhau phù hợp với mình. 

Thông thường, một chuyến du lịch Bhutan có thể kéo dài từ 5 đến 10 ngày. Dưới đây sẽ là gợi ý tour Bhutan có một chuyến đi 6 ngày 5 đêm:

  • Ngày 1: Dừng chân tại Bangkok
  • Ngày 2: Bangkok – Paro
  • Ngày 3: Tu viện Tiger’s Nest
  • Ngày 4: Punaka
  • Ngày 5: Thimphu
  • Ngày 6: Trở về Paro – Bangkok – Việt Nam

Chi phí du lịch Bhutan tự túc

Trong một tour du lịch Bhutan, bạn sẽ phải chi trả trước chi phí cho mình và sau đó, công ty du lịch sẽ lo cho bạn từ vé máy bay, phòng khách sạn, phương tiện đi lại đến các địa điểm. Một số khoản chi tiêu khi muốn du lịch Bhutan như sau:

  • Xin visa: 40 USD
  • Vé máy bay 2 chặng: 900 USD
  • Thuê phòng khách sạn: trung bình 50 USD / ngày

Như vậy thì các tour đi Bhutan sẽ có giá từ khoảng 50 triệu VNĐ, chưa kể chi phí mua sắm của bạn. Bạn nên mang theo khoảng 5 triệu VNĐ nữa để có thể mua sắm thoải mái ở Bhutan.

Trong ngôn ngữ Bhutan không có từ “Tạm biệt” mà chỉ có “Hẹn gặp lại”. Đến với Bhutan, hẳn du khách nào cũng muốn hẹn một ngày đẹp trời quay lại mảnh đất xinh đẹp này. Một Bhutan với những điều bình yên, trầm mặc mà hùng vỹ luôn thu hút bất cứ ai đặt chân đến vương quốc Rồng Sấm.

Xem thêm: [List 15] Những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài