Hà Nội là một điểm đến thu hút du khách ghé thăm vào bất kể thời điểm nào trong năm. Không chỉ có những danh lam thắng cảnh đẹp, những địa điểm du lịch sôi động mà tại đây còn có những khu vui chơi hấp dẫn. Nếu như bạn đang có kế hoạch chuẩn bị ghé thăm Hà Nội thì hãy note ngay bài viết dưới đây để có thêm 25 khu vui chơi giải trí ở Hà Nội lúc nào cũng “nghìn nghịt” khách nhé!

1. Phố đi bộ 

Mặc dù mới được mở và đi vào hoạt động thế nhưng nơi đây luôn là một địa điểm thu hút không chỉ khách du lịch mà còn người dân địa phương nữa đó. Phố đi bộ bắt đầu mở từ tối thứ 6 đến hết ngày chủ nhật và thường khá đông người kéo đến vào buổi tối các ngày cuối tuần. 

Tọa lạc ở ngay trung tâm thành phố, xung quanh là các dãy phố cổ sầm uất chính vì vậy nơi đây chính là một trong những khu vui chơi giải trí ở Hà Nội được nhiều người yêu thích nhất. Sở dĩ ngay thì khi đi vào hoạt động đã nhanh chóng trở thành nơi vui chơi hàng đầu của người dân là bởi bầu không khí nhộn nhịp ở nơi đây.

Đôi khi nhiều người chỉ cần cùng nhau đi đạo xung quanh hồ Gươm và trò chuyện cùng nhau cả một buổi tối cũng không hề thấy nhàm chán. Ngoài ra, tại đây còn thường xuyên diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí tự phát như ca múa nhạc, diễn kịch, nhảy,…

Hot girl Salim check in tại phố đi bộ Hồ Gươm

Ở phía quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục còn là khu tổ chức các hoạt động vui chơi dân gian được bạn trẻ tham gia. Ở đây còn có các gian hàng bày bán tò hè, kẹo kéo, vẽ chân dung…cùng với nhiều hoạt động khác. 

Nếu một lần được đặt chân tới Hà Nội vào dịp cuối tuần thì chắc chắn nên ghé qua phố đi bộ để cùng hòa mình vào với bầu không khí náo nhiệt ở nơi đây. 

Bản đồ và đường đi tới phố đi bộ

 

2. Chợ đêm phổ cổ

Ngay sát cạnh phố đi bộ chính là khu chợ đêm. Khu vực chợ đêm được mở hoạt động vào các buổi tối thứ 6, thứ 7 và tối chủ nhật. Chợ đêm bắt đầu từ phố Hàng Đào, Hàng Ngang, hàng Đường và chạy dọc xuống phía chợ Đồng Xuân nổi tiếng. 

Tại chợ đêm bạn có thể cùng nhau đi dạo và mua sắm bởi tại đây bạt ngàn các gian hàng khác nhau từ phụ kiện, trang sức, quần áo, mỹ phẩm cho tới những món quà lưu niệm, handmade với mức giá bình dân. Không chỉ có cơ hội để mua sắm thôi đâu nhé mà tại khu vui chơi giải trí ở Hà Nội này còn được xem là một thiên đường ẩm thực với rất nhiều hàng quán khác nhau như xiên nướng, kem que, hoa quả dầm, bánh chuối nướng, bánh tráng nướng…

Khu chợ đêm phố cổ tại Hàng Đào

Bên cạnh đó, đến đây bạn còn có dịp chiêm ngưỡng khu phố cổ của thủ đô, với những gian nhà được xây dựng từ thế kỉ 19, ngõ ngách đan xen nhau thu hút khách du lịch ghé thăm. Nếu có thể, bạn hãy đặt phòng khách sạn ở những khu vực này để tiện cho việc đi lại cũng như tham quan nhé. 

Xem thêm đánh giá và đường đi tới chợ đêm phố cổ

3. Phố bia Tạ Hiện – khu vui chơi giải trí ở Hà Nội thu hút các bạn trẻ

Một trong những địa điểm giải trí nằm tronng khu vực phố cổ này chính là phố Tạ Hiện. Nếu như Sài Gòn hoa lệ có phố tây Bùi Viện thì tương tự ở Hà Nội cũng có một dãy phố như vậy. Điểm khác biệt với Bùi Viện chính là khi đặt chân tới phố Tạ Hiện bạn sẽ được chiêm ngưỡng một con phố với lối kiến trúc đậm chất xưa cũ, những ngôi nhà tường vàng, ô cửa sổ xanh san sát nhau. Mặc dù có diện tích khá nhỏ song nơi đây vẫn luôn là một tụ điểm ăn chơi không chỉ của các bạn trẻ mà còn đối với du khách nước ngoài. 

Phố Tạ Hiện được xem là địa điểm vui chơi lý tưởng của các bạn trẻ

Người ta đến với phố Tạ Hiện đôi khi chỉ để thưởng thức bia cỏ nhâm nhi cùng với một chút mồi, hay đơn giản chỉ là để hòa mình vào cùng với bầu không khí tấp nập, náo nhiệt ở nơi đây. Tại phố Tạ Hiện còn có một số quán pub và quán bar nhỏ – đây là điểm đến yêu thích của những ai thích bầu không khí sôi động trong những bản DJ. 

Phố Tạ Hiện không chỉ đẹp và thu hút khách vào buổi tối thôi đâu nhé. Nếu có dịp ghé tới Tạ Hiện vào buổi sáng tinh sương, thưởng thức một tách cà phê và ngắm nhìn khung cảnh thành phố vẫn còn đang vắng lặng. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm mà bạn nên thử một lần. 

Xem thêm đánh giá và bản đồ tới các quán bia Tạ Hiện Hoàn Kiếm

4. Nhà thờ lớn Hà Nội

Trong danh sách những khu vui chơi giải trí ở Hà Nội chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng nhà thờ lớn Hà Nội được. Đây là một trong những công trình kiến trúc lâu đời và nổi tiếng của thủ đô. Nơi đây được xây dựng từ những năm 1884, hầu như đã trải qua khá nhiều lần tu sửa thế nhưng nơi đây hầu như vẫn giữ được như lúc ban đầu. 

Bật mí nhỏ cho bạn, nhà thờ lớn Hà Nội được xây dựng phỏng theo lối kiến trúc Gothic của nhà thờ Đức Bà bên Paris. Chính vì vậy chỉ cần đi bộ từ phía phố Nhà Chung là bạn đã có cảm nhận giống như mình đang được đặt chân đến một khung trời bên Châu Âu nào đó. Nếu muốn ghé vào thăm quan bên trong nhà thờ bạn có thể đi vào các buổi tối thứ 7 và Chủ Nhật, sau khi làm lễ xong hoặc tranh thủ lúc các đoàn khách vào thăm quan. 

Nhà thờ Lớn Hà Nội luôn tấp nập du khách tới tham quan và vui chơi

Nếu như nhà thờ đức Bà ở Sài Gòn nổi tiếng với những cốc cà phê bệt thì nhắc đến nhà thờ lớn Hà Nội sẽ không thể thiếu ly trà chanh thanh mát – một món đặc sản mà nhất định bạn phải một lần thưởng thức. Chỉ cần bỏ ra 15k cho 1 cốc trà và nhâm nhi hạt hướng dương là bạn đã có thể thoải mái trò chuyện cũng đám bạn của mình rồi. 

Nếu như đã được đến nhà thờ lớn thì nhất định bạn phải có ngay cho mình một kiểu ảnh tại đây nhé. Bật mí cho bạn, đây chính là điểm check in cực kì quen thuộc của các bạn trẻ hiện nay đó. 

Xem chỉ đường tới Nhà Thờ Lớn Hà Nội

Có thể bạn quan tâm: Top 3+ balo du lịch bán chạy nhất tại Travelgear

5. Khu vui chơi giải trí ở Hà Nội cuối tuần – phố bích họa Phùng Hưng

Mặc dù mới đi vào hoạt động vào dịp tết 2018 vừa rồi thế nhưng tính đến thời điểm này thì phố bích họa Phùng Hưng luôn là những một điểm đến của các gia đình và các bạn trẻ vào dịp cuối tuần. 

Từ những mái vòm được bỏ trống, thời gian vừa qua thành phố Hà Nội đã cho “hồi sinh” nhằm đẩy mạnh khai thác du lịch. Không còn điểm để xe, phố Phùng Hưng được khoác trên mình một màu áo mới với những bức tranh bích họa được vẽ dưới tây các họa sĩ của Hàn Quốc. 

Phố bích họa Phùng Hưng với những mảng tường tái hiện bức tranh Hà Nội xưa

Nhìn vào mỗi bức tranh bạn sẽ thấy tái hiện được quang cảnh thành phố với những gì nổi bật và đặc trưng một thời như Bách hóa tổng hợp, cảnh tàu lửa trên bờ Hồ, những gánh hàng rong… Khu vui chơi giải trí ở Hà Nội này luôn thu hút người dân đến để chụp ảnh, tham quan…

Đặc biệt, vào một số ngày lễ tết nơi đây còn thường xuyên diễn ra các hoạt động vui chơi, những trò chơi dân gian hay các gian hàng hội chợ quê…

6. Hồ Tây – địa điểm vui chơi ở Hà Nội vào buổi tối

Ngoài những khu vui chơi giải trí ở Hà Nội vào ban ngày thì buổi tối cũng là dịp để bạn có thể tận hưởng được bầu không khí thoáng đãng, mát mẻ của thủ đô. Một trong những địa điểm thích hợp để bạn đi vào buổi tối chính là Hồ Tây. Hồ Tây có diện tích khá rộng lớn, tại đây bạn có thể đi xe máy quanh hồ hay đơn giản cùng đám bạn của mình tụ tập vào những hàng quán nước vỉa hè. 

Một buổi chiều hoàng hôn tại Hồ Tây

Vì xung quanh có nhiều cây cối chính vì vậy không khí quanh hồ thường rất thoáng và mát mẻ, trong lành. Điểm mà nhiều bạn trẻ yêu thích ở nơi này chính là khu bến Hàn Quốc với những căn biệt thự ven hồ siêu đẹp và khung cảnh hai bên với bạt ngàn cây xanh. Nếu đi vào dịp mùa hè bạn sẽ được tận hưởng hương sen thơm ngào ngạt vô cùng hấp dẫn. 

7. Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ được xem là một khu vui chơi giải trí ở Hà Nội được nhiều người ghé thăm. Nơi đây còn là một vườn thú Quốc Gia với rất nhiều loài thú khác nhau, chính vì vậy nơi đây được xem là một địa điểm được các gia đình đến tham quan vào mỗi dịp cuối tuần. 

Diện tích của công viên Thủ Lệ không quá rộng lớn như những công viên khác thế nhưng tại đây còn có nhiều các trò chơi giải trí hấp dẫn các bạn nhỏ như đạp vịt, bóng nước, tàu hỏa, nhà ma… 

Cổng công viên Thủ Lệ tấp nập các bạn nhỏ và phụ huynh ghé chơi những dịp cuối tuần

Nếu như bạn đang cảm thấy ngột ngạt với bầu không khí đầy khói bụi của thành phố thì chắc chắn khi đặt chân tới nơi này sẽ cảm thấy được sự trong lành, thoáng đãng với bầu không khí ngập tràn cây cối. Nếu bạn đi vào ban ngày thì có thể chuẩn bị đem theo một chút đồ ăn nhẹ theo để nạp thêm nặng lượng cho một ngày vui chơi tại đây nhé!

8. Công viên Mặt Trời

Thuộc quần thể công viên Hồ Tây, công viên Mặt Trời là khu vui chơi giải trí trên cạn với vô số trò chơi hấp dẫn khác nhau. Được thành lập cách đây khá lâu, trước đây công viên này có tên gọi là Vầng Trăng thế nhưng thời gian gần đây nơi này đã được tu sửa lại và đổi tên thành Mặt Trời – đây cũng chính là biểu tượng của trò chơi vòng quay Mặt trời nổi tiếng. 

Công viên mặt trời với rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh

Đến với khu vui chơi giải trí ở Hà Nội này du khách sẽ được trải nghiệm một không gian vui chơi thú vị. Đặc biệt tại đây thường sẽ được trang trí rất đẹp mắt theo từng sự kiện hay các dịp lễ Tết. Tại công viên Mặt Trời có khoảng gần 20 trò chơi khác nhau, trong đó nhất định bạn phải thử với những trò chơi cảm giác mạnh như Rồng thép Thăng Long, Đĩa Bay, Sóng thần,…cho tới những trò chơi phù hợp với các em nhỏ. 

Bạn có thể mua giá vé lẻ hoặc mau vé trọn gói để có thể trải nghiệm không giới hạn các trò chơi tại đây. Giá vé trọn gói vào khoảng 185k/người lớn và 125k-155k/trẻ em. 

Xem thêm: Túi du lịch đa năng kích thước nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo đi du lịch, công tác

9. Công viên nước Hồ Tây – khu vui chơi giải trí ở Hà Nội vào mùa hè

Bên cạnh công viên Mặt Trời chính là công viên nước Hồ Tây. Nơi đây chỉ hoạt động vào mùa hè thôi nhé – đây cũng chính là một điểm đến lý tưởng giúp xua tan cảm giác nóng bức, ngột ngạt của mùa hè. 

Công viên nước Hồ Tây có diện tích lên tới hơn 35 nghìn m2 với các khu vui chơi khác nhau. Ngoài một bể bơi thông minh rộng lớn ở đây còn có các ống trượt cảm giác mạnh khác nhau. Đây chính là một trải nghiệm dành cho những ai mê cảm giác mạnh và ưa mạo hiểm. 

Công viên nước Hồ Tây bể bơi 4 làn trượt quy mô lớn

Ngoài ra, khu vui chơi giải trí ở Hà Nội này còn có riêng một khu vực dành cho trẻ em với những trò chơi vô cùng hấp dẫn đảm bảo bé nhà bạn sẽ cảm thấy thích thú. 

Tại đây cũng có các cửa hàng bán đồ ăn nhẹ, tuy nhiên để chủ động hơn bạn có thể chuẩn bị trước một vài món ăn đi picnic dã ngoại để nạp thêm năng lượng cho các thành viên trong gia đình mình nhé!

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý mẫu áo phao bơi cho người lớn và áo phao bơi cho trẻ em tốt nhất

10. Trung tâm thương mại Royal City

Không ngoa khi nói rằng Royal City chính là một trung tâm thương mại lớn nhất Thủ Đô. Khác với những trung tâm mua sắm khác, Royal City là được xây dựng có tới 3 tầng dưới lòng đất, đặc biệt nhất chính là lối phong cách kiến trúc đúng như tên gọi “Royal”. 

Ngay từ khi nhìn vào bên ngoài chắc chắn bạn sẽ thấy choáng ngợp với cổng chào đậm chất châu Âu và khu vực quảng trường bên trong với sân vườn vô cùng rộng lớn. 

Không gian rộng rãi thoáng mát bên ngoài Royal City

Vì là một quần thể trung tâm mua sắm vui chơi giải trí vì vậy không chỉ được mua sắm các món đồ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau thôi đâu nhé mà nơi đây còn là chuỗi tổ hợp vui chơi giải trí như sân trượt băng, công viên nước…Đặc biệt, đến với Royal City bạn sẽ phải hoa mắt bởi nơi này còn là một thiên đường ẩm thực với những gian hàng ăn từ ẩm thực Châu Âu, Châu Á cho tới những gian hàng ẩm thực truyền thống đang chờ bạn khám phá. 

Căn phòng triển lãm nghệ thuật bên trong Royal City là điểm check in lý tưởng

Một địa điểm mà các bạn trẻ đặc biệt yêu thích ở Royal City chính là Trung tâm nghệ thuật đương đại VinCom – VCCA vừa mới khai trương. VCCA không chỉ là một nơi được để những ai yêu thích nghệ thuật đến tham quan, học hỏi mà nơi này còn là một thánh địa sống ảo mới được các bạn trẻ phát hiện ra nữa đó!

11. Khu thủy cung Times City

Tương tự như Royal City, Times City cũng là một trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí ở Hà Nội rộng lớn lúc nào cũng đông “nghìn nghịt” khách ghé tới. Một điểm mà nhiều người yêu thích ở đây chính là khu thủy cung Vinpearl Aquarium Times City – nơi được xem là khu thủy cung lớn nhất Việt Nam. 

Thủy cung Time City

Sở hữu diện tích rộng lớn lên tơi hơn 4000m2, nơi đây có đến hơn 30 nghìn loài cá và hàng ngàn sinh vật khác nhau. Đặc biệt, khu thủy cung này còn ở dưới hầm chính vì vậy chúng lại càng độc đáo hơn bao giờ hết. Tại đây bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang được đi tham quan dưới lòng đại dương thôi đâu nhé mà còn có thể chứng kiến những loài vật tưởng chừng như chỉ có trong các câu chuyện cố tích mà thôi.  

Những chú chim cánh cụt được trang trí tại thủy cung

Chắc hẳn bạn sẽ phải cảm thấy bất ngờ và đặc biêt thích thú bởi sẽ được bắt gặp cảnh “nàng tiên cá” trong chính khu thủy cung này nữa đó. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các loài cá hay sinh vật biển tại đây bạn có thể theo dõi qua hệ thống màn hình cảm ứng LCD tại đó.

Giá vé vào khu thủy cung này khoảng từ 100-150k/trẻ em và 170-220k/người lớn. Tuy giá vé hơi đắt thế nhưng chắc chắc bạn sẽ cảm thấy thích thú khi có những trải nghiệm tuyệt vời ở nơi đây. 

12. Thiên đường Bảo Sơn

Nếu bạn đang muốn tổ chức cho gia đình mình một chuyến đi picnic, dã ngoại nhỏ nhỏ ở ngay gần Hà Nội thì chắc chắn thiên đường Bảo Sơn sẽ là một gợi ý vô cùng thú vị. 

Cách trung tâm thành phố khoảng 1 tiếng rưỡi chạy xe, đường đi khá an toàn và thuận lợi do vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Thiên đường Bảo Sơn được biết đến là một khu vui chơi giải trí ở Hà Nội lớn nhất miền Bắc. Sở hữu diện tích rộng lớn, được phân chia thành nhiều khu vực khác nhau như khu Thủy Cung, công viên nước, khu vui chơi giải trí, phố cổ…

Khu vui chơi giải trí ở Hà Nội không thể thiếu Thiên đường Bảo Sơn

Không những vậy, ghé thăm thiên đường Bảo Sơn bạn còn có cơ hội được trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam trước đây. Nếu có kế hoạch ghé thăm thiên đường Bảo Sơn bạn nên ở lại đây từ sáng tới tối để có thể tận hưởng trọn vẹn một ngày nghỉ đặc biệt, đừng quên mang theo một chút đồ ăn nhẹ để nạp thêm năng lượng nhé!

13. Hanoi Creative City – khu vui chơi giải trí ở Hà Nội

Mặc dù ở Hà Nội không có quá nhiều khu tổ hợp vui chơi giải trí như trong Sài Gòn thế nhưng có lẽ chính vì điều này mà ngay từ khi Hanoi Creative City được thành lập nơi đây đã trở thành một địa điểm tụ tập của đông đảo các bạn trẻ. 

khu vui chơi giải trí ở Hà Nội Creative City với nhiều không gian vui chơi khác nhau

Đúng như tên gọi, khu tổ hợp này được xây dựng nhằm mang đến cho các bạn trẻ những hoạt động và dịch vụ của ngành công nghiệp sáng tạo. Là một tòa nhà có tới 20 tầng, tại đây không thiếu để bạn có thể tìm thấy cho mình một cửa hàng ăn uống, tiệm quần áo hay một khu vui chơi giải trí đầy hấp dẫn.

Đặc biệt tại đây còn thường xuyên diễn ra các hội chợ nổi tiếng và vô cùng đình đám như The New Dictric, Hoa học trò Garage Sale… tha hồ để bạn ghé tới tham quan, mua sắm hay thưởng thức những món ăn hấp dẫn. 

14. Aeon Mall Long Biên

Khác với những trung tâm thương mại khác, Aeon Mall Long Biên sở hữu diện tích rộng lớn lên tới hơn 12 nghìn mét 2 và có biết bao nhiều khu để bạn thỏa sức chụp hình đẹp. Không chỉ vậy, vào dịp cuối tuần nhiều người còn thường xuyên ghé tới nơi này để vui chơi, xả stress…

Khu ẩm thực tại Aeon Mall Long Biên Hà Nội

Tại Aeon Mall còn có một khu siêu thị tràn ngập những món ăn hấp dẫn của Nhật Bản như sushi, gà chiên và khoai tây rán….với mức giá cực kì hạt rẻ nữa chứ. Nếu như bạn là một người mê phim ảnh thì chắc chắn sẽ phải ghé qua Aeon mall, cụm rạp chiếu phim CGV tại đây được biết tới là rộng lớn nhất Việt Nam đó. Khác với những nơi khác, rạp CGV này được thiết kế độc đáo theo hướng retro tạo cảm giác giống như bạn đang được trải nghiệm ở các quán cafe vậy. 

15.  Đài quan sát Landmark Sky 

Có bao giờ bạn tưởng tưởng không biết thành phố khi được nhìn từ trên cao sẽ ra sao chưa. Hãy thực hiện hóa suy nghĩ của mình với đài quan sát Landmark Sky trên tầng 65 ở khu trung tâm thương mại Lotte nổi tiếng của Hàn Quốc nhé. 

Đài quan sát Landmark Sky tại Lotte là điểm ngắm cảnh toàn thành phố thú vị

Để lên tới tầng 65, bạn sẽ phải mua vé, giá vé khoảng 180k/người, tại đây bạn sẽ được quan sát toàn cảnh thành phố từ độ cao 272m, ngoài ra ở đây còn có nhiều dịch vụ khác như quán cafe, nhà hàng, máy chụp hình…hay máy trắc nghiệm tình yêu cũng là 1 trong trải nghiệm thú vị được các cặp đôi yêu thích.

16. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam là một khu vui chơi giải trí ở Hà Nội được nhiều người yêu thích, đặc biệt là đối với những ai muốn tìm hiểu về văn hóa của các bản làng, dân tộc thiểu số ở Việt Nam. 

Bạn gái chụp hình check in tại bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Không chỉ sở hữu một không gian rộng lớn với nhiều khu vực tương ứng với các bản làng khác nhau mà nơi đây còn được các bạn trẻ ghé thăm bởi khi lên hình cực đẹp nữa chứ. Đặc biệt, vào những ngày lễ tết tại đây còn thường xuyên diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí vô cùng sôi động, đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. 

*Tiếp tục cập nhật*

Nếu những ngày nghỉ bạn vẫn còn đang không biết nên đi đâu thì hãy note lại ngay những khu vui chơi giải trí trên đây nhé. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể tìm được cho mình một địa điểm thú vị để có thể cùng bạn bè và những người thân yêu của mình tận hưởng một ngày nghỉ tuyệt vời và bổ ích.