Khám phá thời tiết chuyển giao sang thu những ngày tháng 9, nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn điểm đến tháng 9 nên đi du lịch ở đâu thì đừng ngần ngại note lại những gợi ý sau đây nhé!

An Giang

Các điểm du lịch An Giang sẽ là gợi ý cực kì phù hợp về mặt thời tiết và cả phong cảnh đẹp nếu bạn lựa chọn thời điểm du lịch vào tháng 9 này. Đồng thời cũng sẽ là giải đáp hữu ích cho những ai còn phân vân lựa chọn tháng 9 nên đi du lịch ở đâu. An Giang vào tháng 9 là mùa nước nổi, thời điểm tương đối lý tưởng để bạn có thể khám phá nét đẹp đặc biệt của vùng sông nước nơi đây.

Khung cảnh An Giang những ngày tháng 9

Một số lễ hội náo nhiệt và tươi vui của các ngôi chùa diễn ra vào dịp tháng 8 âm lịch cũng được tổ chức thường niên tại đây (một số lễ hội nổi bật trong tháng 9 như lễ hội đua bò, hay các lễ hội được tổ chức tại những ngôi chùa ở đây). Thời tiết tháng 9 tại An Giang tương đối dễ chịu, thời tiết không quá nóng nên sẽ tiện lợi hơn rất nhiều trong những hoạt động di chuyển vui chơi của mỗi người. Vào tháng 9 là thời điểm cực phù hợp và lý tưởng để các bạn có thể lựa chọn khám phá những địa điểm sông nước hấp dẫn.

Gợi ý địa điểm du lịch An Giang: khám phá rừng tràm trà sư mùa bèo dạt với những đàn chim quy tụ nhiều loài hay đến với Búng Bình Thiên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đầm sen đẹp được chia làm 2 mùa nước rõ rệt. Cùng với đó là khung cảnh trong xanh của nơi được mệnh danh là tuyệt tình cốc của An Giang đó là hồ Tà Pạ, tại đây các bạn cũng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh đẹp của những cánh đồng lúa chín xinh tươi.

Ngoài ra các bạn cũng nên mang theo ô hoặc áo mưa vì là mùa nước nổi nên du lịch An Giang các bạn sẽ dễ gặp phải những cơn mưa rào bất chợt đấy nhé!

Galway-Ireland

  • Nhiệt độ: cao nhất 17°C, thấp nhất 10°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 19-20 tiếng
  • Múi giờ: GMT +0

Galway, nằm ở phía tây của Ireland, là một vùng đất có vẻ đẹp hiểm trở, nơi nổi tiếng với vách đá Moher tuyệt đẹp, đường bờ biển Đại Tây Dương hoang dã và quần đảo Aran thơ mộng. Nếu bạn muốn tránh xa sự ồn ào và tấp nập thì thời điểm lý tưởng nhất để đến khám phá Galway chính là vào tháng 9.

Quần đảo Aran thơ mộng

Chưa kể tháng 9 còn là thời điểm diễn ra Lễ hội hàu quốc tế Galway. Vào tuần cuối cùng của tháng 9, người dân sẽ bắt đầu vụ thu hoạch hàu tươi, vỏ hàu sau khi chế biến sẽ dùng để trang trí cho cuộc diễu hành. Đồng thời đây cũng là lúc mà nhiều đầu bếp sẽ trổ tài chế biến hàu với hàng trăm món ngon thưởng thức cùng bia đen và rượu sâm banh. Và đừng quên ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở thị trấn River Corrib bên bờ biển gần đó nhé!

Bang Utah-Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 26°C, thấp nhất 10°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20-21 tiếng
  • Múi giờ: GMT -7

Nằm ở trung tâm tây nam nước Mỹ, bang Utah được ví như một món quà mà “mẹ thiên nhiên” ban tặng cho người dân Mỹ. Từ những hẻm núi đá đỏ và sa mạc sa thạch ở phía nam đến đỉnh núi Wasatch phủ đầy tuyết ở phía Bắc, bang Utah thực sự là thiên đường dành cho những những bạn trẻ đam mê đi phượt, trekking hoặc hiking.

Những hẻm núi đá đỏ và sa mạc sa thạch ở phía nam bang Utah

Tuy nhiên thời tiết ở bang Utah không phải lúc nào cũng dễ chịu và mát mẻ. Do vậy nếu muốn đi phượt thoải mái thì các bạn nên tranh thủ đi trong tháng 9. Vì đây là thời điểm không quá nắng và ít mưa, rất thích hợp để ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của sa mạc và hẻm núi ở phía nam nước Mỹ.

TIPS: bên cạnh các hoạt động trekking và hiking, các bạn có thể đăng kí các tour du lịch tháng 9 để tiết kiệm chi phí du lịch hơn, chẳng hạn như khám phá thung lũng Tượng đài (Monument Valley), tham quan quanh thành phố Salt Lake, trượt tuyết ở thung lũng Deer và thành phố Park, v.v.

Hà Nội

Chẳng cần tìm kiếm điểm đến quá xa xôi ở núi cao hay rừng sâu hoặc biển xanh. Mùa thu Hà Nội bắt đầu ngập tràn và vương vấn nắng dịu nhẹ trong những ngày tháng 9. Vào buổi tới tiết trời thu se mát dễ chịu với những đợt gió heo may dịu dàng và cả những cung đường nhiều lá vàng. Với những bạn ở phía Nam có thể lựa chọn Hà Nội làm điểm đến để tận hưởng mùa thu một cách trọn vẹn và ngọt ngào hơn nếu chưa biết tháng 9 nên đi du lịch ở đâu phù hợp.

Hồ Tây vào mùa thu tháng 9

Bầu không khí mát lạnh của những buổi chiều thu hay ngắm hồ thu trong veo tại Hồ Gươm và tán gẫu cùng bạn bè trong những quán cafe cổ là những điều bình dị nhưng cũng thật đặc biệt. Mùa thu của Hà Nội của là mùa cốm – một thức quà thanh tao đầy nhã nhặn của xứ Hà Thành. Nếu có dịp đi du lịch vào mùa thu Hà Nội các bạn đừng quên mang chút hương vị về làm quà với cốm nhé!

Gợi ý các điểm check in đẹp vào mùa thu Hà Nội: Phố cổ, hồ Gươm, Hồ Tây, đường Phan Đình Phùng, hoàng thành Thăng Long…

Thành phố Istanbul-Thổ Nhỹ Kỳ

  • Nhiệt độ: cao nhất 25°C, thấp nhất 17°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 11-12 tiếng
  • Múi giờ: GMT +3

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tháng 9 nên đi du lịch nước ngoài ở đâu thì hãy xách ba lô lên và bay đến thành phố Istanbul để tận mắt chứng kiến những kiến ​​trúc ngoạn mục, khám phá những món ăn ngon và những điều mới lạ nhé!

Với vị trí địa lý thú vị, thành phố Istanbul là một trong số ít các thành phố nằm giữa hai lục địa. Nửa phía tây của thành phố nằm ở châu Âu trong khi nửa phía đông nằm ở châu Á. Chính vì vậy mà cuộc sống người dân ở 2 khu vực cũng khác nhau, đều mang những sắc thái và văn hóa riêng, thể hiện rõ trong kiến trúc nhà ở và lối sống người dân. Nếu có dịp đến Istanbul, các bạn hãy thử đến đỉnh đồi cao hơn 1000m ở khu vực đặt tháp truyền hình của thành phố. Từ đỉnh đồi, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, nhìn thấy cả hai bên khu vực Á-Âu khá rõ ràng.

Nhà thờ Byzantine được trang trí bằng khảm và bích họa tại thành phố Istabul

Và cứ vào tháng 9 hàng năm, thành phố Istanbul lại càng tấp nập hơn nhờ các chương trình văn hóa đương đại tại hội chợ nghệ thuật Đương đại Istanbul, nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc và tranh vẽ đẹp nhất nước. Hoặc các bạn cũng có thể tranh thủ tham quan nhà thờ Byzantine được trang trí bằng khảm và bích họa và những nhà thờ Hồi giáo tráng lệ được trang trí bởi những ngọn tháp cao ngất trời.

Thung lũng Loire-Pháp

  • Nhiệt độ: cao nhất 22°C, thấp nhất 10°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 14-15 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Nếu bạn đã lỡ hẹn mùa hoa oải hương tại Provence vào mùa hè thì cũng đừng quá buồn, nước Pháp vào mùa thu không hề thiếu những điều thú vị và bất ngờ chờ bạn khám phá đâu. Đến nước Pháp vào tháng 9 đi du lịch ở đâu thì đẹp nhất nhỉ? Câu trả lời chính là thung lũng Loire nơi có dòng sông Loire chảy khắp 4 tỉnh trung tâm nước Pháp.

Thung lũng Loire Pháp

Mùa thu là mùa mà thung lũng Loire chuẩn bị vào mùa thu hoạch nho và lê. Vì vậy mà những lâu đài, các ngôi làng cổ kính nơi đây trông trữ tình và lãng mạn hơn hẳn khi có màu sắc của những trái nho và lê chín rộ khắp vùng trời. Ngoài ra, đây cũng là nơi sản xuất ra những loại phô mai ngon nhất nước Pháp. Rất đáng để thưởng thức cùng rượu vang đấy!

Bắc Kạn

Đừng vội bỏ qua điểm đến đón thu hấp dẫn trong lịch trình của bạn nếu chưa lựa chọn được nơi dừng chân cho tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền bắc. Bắc Kạn được xem là điểm đến vừa mới mẻ mà cũng vừa quen thuộc. Khung cảnh của những ngày thu tháng 9 tại nơi đây vẫn thường được nhắc tới với cụm từ “tiên cảnh”.

Khung cảnh trong xanh tại Bắc Kan vào mùa thu

Các điểm đến mà bạn nên lựa chọn tại đây thường là nơi có sông hồ, thác, rừng hay khám phá hang động. Mùa này tại Bắc Kạn có khung cảnh trong lành, suối thác, sông hồ hay những dòng chảy thiên nhiên đều hiền hòa trong lành, thảm thực vật đều là những triền xanh tươi mênh mang đa dạng và phong phú. Tất cả được hòa quyện và trở thành điểm nhấn đầy thú hút cho bức tranh phong cảnh tại đây.

Gợi ý các địa điểm du lịch Bắc Kạn:  thác Bạc bản Vàng, động Nàng Tiên, thác Nà Khoang, hồ sinh thái Bản Chang, Ao Tiên Bắc Kạn.

Đặc biệt các điểm đến có thác, suối hay hồ tại Bắc Kạn cũng được ưu tiên hơn cả trong mùa thu.

Zanzibar- Tanzania

  • Nhiệt độ: cao nhất 30°C, thấp nhất 21°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20-21 tiếng
  • Múi giờ: GMT +3

Thêm một gợi ý mới lạ dành cho những bạn chưa quyết định được tháng 9 nên đi du lịch ở đâu. Trước đây, quần đảo Zanzibar vốn là trung tâm cho các thương gia, những nhà thám hiểm gan dạ và những thợ săn đến phiêu lưu. Nhưng Zanzibar ngày nay đã không còn là điểm đến chỉ dành riêng cho những người gan dạ, vùng đất xinh đẹp này đã trở thành một trong những thiên đường biển đảo hiếm hoi tại châu Phi.

Bãi biển cát trắng mịn màng và vùng nước ấm áp của Ấn Độ Dương

Là một vùng đất tự trị thuộc Tanzania, Zanzibar may mắn sở hữu cho mình nhiều hòn đảo khác nhau và nổi tiếng nhất chính là đảo Unguja và Pemba với những bãi biển cát trắng mịn màng và vùng nước ấm áp của Ấn Độ Dương.

Thành phố Buenos Aires- Argentina

  • Nhiệt độ: cao nhất 18°C, thấp nhất 11°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 30-31 tiếng
  • Múi giờ: GMT -3

Được ví như thành phố Paris của Nam Mỹ, Buenos Aires là một địa điểm du lịch tháng 9 lý tưởng, đặc biệt phù hợp với những ai không có điều kiện đến với thủ đô xa hoa của nước Pháp. Xét về chi phí du lịch thì chuyến bay đến Buenos Aires tuy có giá mắc hơn so với các nước châu Âu. Nhưng nếu bạn chịu khó săn vé máy bay sớm khoảng 2-3 tháng thì tính ra tổng chi phí du lịch đến Nam Mỹ lại rất rẻ. Vì chi phí dịch vụ, ăn uống và lưu trú tại Argentina thường rất rẻ.

Thành phố Buenos Aires- Argentina

Đảm bảo chuyến du lịch đến Buenos Aires sẽ là một trải nghiệm đáng kinh ngạc. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những tòa nhà lịch sử, kiến ​​trúc đẹp, công viên xanh tươi, cửa hàng sách kỳ quặc, những món ăn Nam Mỹ đậm bị và cuộc sống về đêm tuyệt vời.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Không còn là địa điểm xa lạ với những bạn trẻ phía Bắc hay những dân phượt. Cách thủ đô Hà Nội không xa là thành phố mù sương được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 với khung cảnh trong lành, xanh tươi, đặc biệt là trong những ngày thu tháng 9.

Cánh đồng cỏ lau Tam Đảo mù sương

Trải nghiệm một chuyến đi phượt đến với Tam Đảo trong ngày lễ 2/9 hay thời điểm mùa thu cũng là gợi ý tương đối phù hợp cho những ai chưa biết tháng 9 nên đi du lịch ở đâu. Thêm điểm cộng đó là khoảng cách khá gần với những bạn ở Hà Nội.

Đặc biệt Tam Đảo cũng được xem là thiên đường lý tưởng cho bất kì ai có sở thích tìm kiếm điểm “check in” sống ảo đẹp và thơ mộng.

Gợi ý những địa điểm nên đến: đền bà chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, studio Cầu Mây, quán gió Tam Đảo, ngoài ra nếu các bạn có dự định đi du lịch qua đêm tại đây có thể ghé chợ đêm Tam Đảo để thưởng thức đồ nướng nhâm nhi vào tiết trời thu se lạnh nữa nhé! Điểm đến nào cũng sẽ đều là những trải nghiệm khá thú vị cho những ngày du lịch mùa thu tháng 9 đấy nhé!

Thành phố San Francisco-bang California, Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 21°C, thấp nhất 13°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 16-20 tiếng
  • Múi giờ: GMT -8

San Francisco là một trong những thành phố đa sắc màu và văn hóa nhất nước Mỹ. Không chỉ sở hữu phong cảnh đồi núi tuyệt đẹp, San Francisco còn có cả những khu phố người Hoa, người Việt, v.v. với những nét văn hóa và sắc thái đặc trưng. Nếu bạn là người yêu thích khám phá văn hóa và ẩm thực thì thành phố San Francisco chắc chắn là nơi bạn nên đến vào mùa thu.

Những ngôi nhà xinh đẹp tại Thành phố San Francisco-bang California, Mỹ

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng tại San Francisco dành cho những ai chưa biết du lịch tháng 9 nên đi đâu: Viện hàn lâm Khoa học California, bảo tàng de Young nổi tiếng, các khu phố ăn uống và mua sắm như Mid Market và SOMA, cầu Golden Gate Bridge, Nob Hill.

Polynesia thuộc Pháp

  • Nhiệt độ: cao nhất 28°C, thấp nhất 22°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 24-25 tiếng
  • Múi giờ: GMT -10

Polynesia thuộc Pháp là một quần đảo nằm ở Nam Thái Bình Dương với hơn 100 hòn đảo trải dài hơn 2,000km. Những hòn đảo này là nơi bạn có thể tìm thấy những ngôi nhà gỗ đẹp như tranh vẽ trên những khu đầm phá màu xanh cùng với những bãi biển cát trắng và đen, những ngọn núi, thác nước gồ ghề và thác nước cao chót vót, thích hợp cho mọi loại hình du lịch.

Khu đầm phá màu xanh cùng với những bãi biển cát trắng tại Polynesia

Mùa du lịch thấp điểm và ít khách du lịch nhất chính là trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá  đỉnh núi lửa cao vút, những vách đá gồ ghề và đầm phá ngọc lục bảo thì tháng 9 là thời điểm thích hợp. Khí hậu lúc này dễ chịu và không có mưa, rất thuận tiện khi di chuyển quanh các hòn đảo lân cận.

Hòa Bình

Vào mùa lúa chín, dường như các điểm du lịch phía Bắc cũng trở nên được ưa chuộng hơn cả vì có những chuyển biến rõ rệt về mặt thời tiết và phong cảnh, trong đó có Hòa Bình.

Khám phá và du lịch Hòa Bình vào những ngày tháng 9, du khách sẽ có cơ hội thấy những thác nước như những dải lụa bạc ở giữa cánh rừng hay bản làng ngập tràn trong sắc vàng của mùa lúa chín, cùng với đó là cơ hội khám phá những hang động thạch nhũ – nơi lưu giữ những nét đẹp quý báu và trường tồn cùng thời gian.

Đi xe đạp dạo quanh đồng lúa chín ở Hòa Bình

Mùa thu của Hòa Bình trở nên phong phú với đất trời tươi xanh cùng phong cảnh trong lành – sẽ là một trong những gợi ý khá hấp dẫn và thú vị nếu bạn đang muốn kiếm tìm một địa điểm đi trốn trong ngày thu.

Gợi ý địa điểm du lịch Hòa Bình tháng 9: “check in” sống ảo tại đèo Đá Trắng, ngắm thác tại cửu Thác Tú Sơn hay ngao du và nghỉ dưỡng tại khu du lịch Mai Châu Hòa Bình, khung cảnh hoang sơ yên bình tại Thung Nai. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể lựa chọn thư giãn tại suối khoáng nóng mơ màng của Kim Bôi.

Albania

  • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 15°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 15-23 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Những bãi biển bình dị, thời tiết ấm áp, lịch sử phong phú, phong cảnh núi non hùng vĩ và giá cả phải chăng là những gì mà các phượt thủ thường kể về đất nước Albania ít người biết đến. Nằm giáp với biên giới Hy Lạp, nhưng ít ai biết rằng các bãi biển và quần đảo tại Albania quyến rũ không hề kém các đảo lớn của Hy Lạp.

Ngôi làng nông thôn tại Albania

Sở hữu khí hậu Địa Trung Hải tuyệt đẹp, ngoài những bãi biển trắng, biển xanh và những ngọn núi phủ tuyết, Albania còn có những con đường trekking khá thú vị. Xa hơn trong đất liền là những con đường mòn đi bộ đường dài bằng đá dệt giữa những ngọn núi, nơi những ngôi làng nông thôn xa xôi chào đón bạn rất nồng hậu. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không note lại địa điểm này vào danh sách nên đi du lịch ở đâu vào tháng 9!

Mexico City

  • Nhiệt độ: cao nhất 24°C, thấp nhất 12°C
  • Mùa: mưa
  • Thời gian di chuyển từ VN: 24-26 tiếng
  • Múi giờ: GMT -6

Mexico City là thành phố thủ đô của đất nước Mexico đa màu sắc. Nhắc đến Mexico, nhiều người thường nghĩ đến khói bụi, những khung giờ kẹt xe khủng khiếp và những hỗn độn phức tạp trong chính trị và văn hóa. Thế nhưng Mexico City ngày nay đã thay da đổi thịt, trở thành một trong các đô thị phát triển và có nhiều công viên xanh sạch đẹp nhất khu vực.

Khu phố nghệ thuật tại thủ đô Mexico

Thủ đô Mexico ngày nay cực kì nhộn nhịp, với các khu phố nghệ thuật và các tòa nhà lịch sử, những bãi biển đầy cát, các khu phố thời thượng sang chảnh. Hoặc nếu bạn là người mê ẩm thực Tây Ban Nha, thì thành phố này là nơi bạn có thể đăng kí một tour du lịch ẩm thực để thưởng thức tất cả các món ăn và bánh taco tuyệt vời.

Sơn La

Mùa săn mây ở Mộc Châu Sơn La cũng đã chính thức bắt đầu. Tiếp tục là gợi ý thú vị cho những ai chưa biết tháng 9 nên đi du lịch ở đâu. Mộc Châu Sơn La có thể là điểm đến không quá mới mẻ nhưng chắc chắn sẽ chẳng bao giờ kém sức hút, đặc biệt là vào tháng 9 mùa thu.

Cung đường Mộc Châu Sơn La

Ngoài việc ghé thăm những điểm đến đẹp và nổi tiếng của Mộc Châu Sơn La, các bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp toàn cảnh của Sơn La hay đến những địa điểm mạo hiểm như sống khủng long có vẻ đẹp vô tiền khoáng hậu để có thể chiêm ngưỡng cung đường trên cao tại đây.

Gợi ý các địa điểm du lịch Mộc Châu tháng 9: bản Bá Phách, xã Mường Sang, thị trấn Mộc Châu, đồi chè Mộc Sương hay Ngũ Động Bản Ôn và thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông sẽ là những lựa chọn cực phù hợp để các bạn có thể đi trong tháng 9 này nhé!

Ngoài ra các bạn cũng lưu ý khi đi du lịch Mộc Châu vào tháng 9, tiết trời bắt đầu giao mùa, về đêm thời tiết lạnh hơn nên có thể mang theo áo ấm để giữ ấm tốt cho cơ thể.

Nhật Bản

  • Nhiệt độ: cao nhất 26°C, thấp nhất 20°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 5-7 tiếng
  • Múi giờ: GMT +9

Mùa thu, đặc biệt vào tháng 9, là một trong những thời điểm cực kì tuyệt vời để đến Nhật Bản khám phá và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhờ khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng sắc đỏ vàng ngập trời, mùa thu ở Nhật Bản trông lãng mạn và nên thơ cực kì.

Khu phố ngập tràn màu sắc tại Tokyo

Vào mùa này, những ngôi đền và khu vườn ở Kyoto ngập tràn trong màu lá mùa thu, mọi người thường hay đến đây để thưởng thức khung cảnh thiên nhiên cùng một cốc trà và nhâm nhi những món bánh Nhật Bản nóng hổi. Hoặc bạn cũng có thể ghé đến những quán rượu Pachinko thưởng thức một ly rượu ngon cùng giai điệu mùa thu nhẹ nhàng. Hoặc đến khu vườn Zen trên những đỉnh núi mờ ảo để trầm tư suy nghĩ.

Peru

  • Nhiệt độ: cao nhất 19°C, thấp nhất 15°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 28-30 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Nằm trong danh sách tháng 9 du lịch ở đâu đẹp nhất, Peru vốn là một đất nước độc đáo với những kho báu văn hóa và tự nhiên khác nhau và cũng là nơi có những kỳ quan thiên nhiên như Amazon, hồ Titicaca và núi Rainbow cũng như thành phố ven biển xinh đẹp Lima.

Những đỉnh núi ngoạn mục của dãy Andes tại Peru

Từ rừng rậm kỳ lạ đến sa mạc ven biển qua những đỉnh núi ngoạn mục của dãy Andes, quả thật Peru chưa bao giờ làm cho du khách nào thất vọng. Bạn có thể đi bộ trên đến tòa thành Inca thần thánh, uống rượu pisco tại một thị trấn thuộc địa bình yên, bơi cùng cá heo hoặc chèo thuyền trên Amazon trong một chiếc xuồng độc mộc, v.v.

Morocco

  • Nhiệt độ: cao nhất 33°C, thấp nhất 19°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 17-18 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Nếu bạn vẫn chưa biết tháng 9 nên đi du lịch ở đâu châu Phi thì Morocco là một gợi ý khá tuyệt đấy. Morocco là một đất nước đầy màu sắc từ những khu chợ rực rỡ với mùi hương phong phú của các loại gia vị đến dãy núi Atlas hùng vĩ, nơi có rất nhiều thứ để chiêm ngưỡng ở đất nước Bắc Phi đáng kinh ngạc này.

Thị trấn ven biển Essaouira

Mỗi thành phố tại Morocco đều có một đặc điểm riêng biệt và những nét quyến rũ khác nhau. Tangier, ở phía bắc, là cửa ngõ vào châu Phi nổi tiếng với các tòa nhà trắng xóa, bãi biển đầy cát và khung cảnh tuyệt đẹp. Xa hơn về phía bờ biển là Casablanca, thị trấn ven biển ít người biết của Essaouira và khu nghỉ mát bãi biển sôi động của Agadir. Khu vực trung tâm Fez làm say đắm du khách với những món ăn ấm bụng, những con đường cao và mê cung của những ngôi nhà truyền thống tuyệt đẹp.

Cần Thơ

Ngoài những địa điểm du lịch tháng 9 phía Bắc thì những điểm đến miền tây sông nước phía Nam cũng được xem là những gợi ý tương đối đặc biệt dành cho các bạn đang phân vân nên đu du lịch ở đâu vào tháng 9. Thời tiết và khí hậu Cần Thơ tháng 9 khá ôn hòa, mát mẻ mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho những cuộc vui chơi của mọi du khách. Đi du lịch Cần Thơ tháng 9 sẽ có khá nhiều trải nghiệm thú vị đi khám phá sông nước hay thưởng thức và hái trái cây tận vườn với thật nhiều thức quả thơm ngon đặc sản của nơi đây.

Đi thuyền trên chợ nổi Cần Thơ

Trong tháng 9 cũng bắt đầu mùa nước nổi ở Cần Thơ nói riêng và các tỉnh miền tây nói chung. Điểm đặc trưng khi đến với Cần Thơ vào mùa này bạn sẽ thấy những cánh đồng ruộng ngập trắng, đâu đâu cũng thấy nước. Cần Thơ sẽ là điểm đến khá thú vị để có thể trải nghiệm khám phá sông nước đặc biệt.

Gợi ý các địa điểm du lịch Cần Thơ tháng 9: Chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, nhà cổ Bình Thủy, vườn trái cây Mỹ Khánh…

Formentera- Tây Ban Nha

  • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 19°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 19-20 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Formentera chắc chắn là một trong những điểm du lịch tháng 9 được yêu thích nhất ở khu vực vùng biển Địa Trung Hải. Là hòn đảo lớn thứ tư trong quần đảo Balearic, Formentera nằm ở phía nam đảo Ibiza và thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm mỗi khi mùa thu đến.  Tuy nhiên bạn chỉ có thể đến được hòn đảo này bằng phà hoặc thuyền từ bến cảng Ibiza. Nhưng bù lại nơi đây đặc biệt nổi tiếng với vùng nước trong vắt và bãi biển trải dài. Xa xa là những ngôi làng màu trắng xinh đẹp nổi trên làn nước trong xanh.

Bãi biển trải dài trong vắt tại Formentera

Rome-Ý

  • Nhiệt độ: cao nhất 24°C, thấp nhất 17°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 15-20 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Rome là một trong những thành phố mang tính biểu tượng nhất và được du lịch nhiều nhất ở châu Âu. Với sự pha trộn của các nền văn hóa từ khắp nơi trên thế giới, Rome là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn đổi gió nhưng lại chưa biết tháng 9 du lịch ở đâu đep.

Toàn cảnh kiến trúc xinh đẹp của Rome Ý

Gợi ý một vài hoạt động thú vị tại Rome: đi lang thang trên con đường lát đá cuội cùng với ly kem gelato trong tay, dành thời gian đến Colosseum và Pantheon nổi tiếng và chiêm ngưỡng tất cả các kiến ​​trúc tuyệt đẹp mà “Thành phố vĩnh cửu” này sở hữu. Và tất nhiên không thể thiếu những món pizza và mì ý ngon tuyệt tại các quán ăn nhà hàng ở khu vực trung tâm thành phố.

Milan-Ý

  • Nhiệt độ: cao nhất 24°C, thấp nhất 16°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20-21 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Ngoài Venice và Rome, đất nước Ý còn có một thành phố xinh đẹp mà ít người nghĩ đến – đó chính là thành phố Milan. Quả thực, so về vẻ đẹp, Milan không thể nào đẹp như Venice hay có ý nghĩa lịch sử như Rome, nhưng thành phố này mang lại một cảm giác mới lạ cho du khách nhờ những tiết mục nghệ thuật sôi động khắp đường phố, những thú vui ẩm thực độc đáo và những cảnh đẹp ngoạn mục. Và tháng 9 được xem là thời điểm lý tưởng để đến Milan vì đây là thời gian mà thành phố này ít mưa nhất, thích hợp để khám phá và đi bộ tham quan hơn.

Khung cảnh thành phố Milan Ý

Đồng Tháp Mười

Cũng sẽ là điểm đến đặc biệt gây thương nhớ cho những ai muốn kiếm tìm các điểm đến du lịch ở vùng sông nước phía Nam. Và tất nhiên vào tháng 9, Đồng Tháp Mười có khí hậu và thời tiết tương đối thoải mái, dễ chịu, không quá nắng nóng. Vào tháng 9 mùa nước nổi có không gian trong lành với rất nhiều các địa điểm du lịch phù hợp.

Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười tháng 9

Du lịch tháng 9 tại Đồng Tháo Mười các bạn có cơ hội khám phá những cánh đồng sen đẹp bát ngát, những món ăn đậm chất miền tây sông nước rất đúng mùa hay những hoạt động trải nghiệm cực thú vị như chẻo thuyền, chèo ghe trên sông. Chiếc áo màu sắc tại Đồng Tháp khoác lên trong những ngày tháng 9 là sắc vàng của hoa điên điển, sắc tím của hoa súng và màu xanh thẳm đầy sức sống của những khu rừng tràm.

Gợi ý các địa điểm du lịch Đồng Tháp Mười: vườn quốc gia Tràm Chim làng hoa kiểng Sa Đéc hay khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười

The Cotswolds – Anh

  • Nhiệt độ: cao nhất 19°C, thấp nhất 9°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 15-16 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Cotswold là một khu vực ở tây nam nước Anh bao gồm đồi Cotswold, một dãy đồi thoai thoải mọc lên từ đồng cỏ trên sông Thames đến một vách đá được gọi là Cotswold Edge, phía trên là thung lũng Severn và Evesham Vale. Sở hữu nhiều nhà hàng tuyệt vời, quán rượu, cửa hàng, địa danh và điểm tham quan, Cotswold là lựa chọn hoàn hảo để trải nghiệm vùng nông thôn nước Anh vào tháng 9. Mùa thu ở Cotswold mang đến bầu không khí yên tĩnh hơn với những tán lá vàng tuyệt đẹp, thời tiết ấm áp và dễ chịu, thích hợp để đi dạo và tận hưởng các môn thể thao dưới nước.

Cotswold là lựa chọn hoàn hảo của vùng nông thôn nước Anh vào tháng 9

Zimbabwe

  • Nhiệt độ: cao nhất 25°C, thấp nhất 15°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 24-25 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Zimbabwe là một quốc gia không giáp biển ở miền nam châu Phi được biết đến với phong cảnh ấn tượng và phong cảnh hoang dã đa dạng, phần lớn nằm trong các công viên, khu bảo tồn và khu vực safari. Tháng 9 là một trong những tháng tốt nhất để đến Zimbabwe để chứng kiến lối sống của động vật hoang dã chẳng hạn như voi, tê giác, sư tử, v.v. hay chiêm ngưỡng những ngọn đồi đá và khe núi sâu trong những khu vực tuyệt đẹp nhất lục địa, khám phá những tàn tích thành phố đá cổ xưa. Hoặc trekking đến dòng thác Victoria bất tận cũng là một trong những trải nghiệm khá tuyệt vời.

Những chú báo tại Zimbabwe

Budapest- Hungary

  • Nhiệt độ: cao nhất 23°C, thấp nhất 13°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 18-23 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Nếu Buenos Aires được ví như thành phố Paris của Nam Mỹ, thì tại vùng đất phía Đông Âu Hungary cũng có một thành phố lãng mạn không kém. Đó là thành phố Budapest, nơi được gọi là Paris của phương Đông. Budapest không chỉ có những tòa nhà kiến trúc châu Âu tuyệt đẹp mà còn là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Bên cạnh các công viên và tòa nhà xinh đẹp, thành phố sôi động này còn sở hữu không ít các quán ăn nhộn nhịp, quán bar dưới lòng đất mát mẻ và phòng tắm nhiệt độc đáo, rất thích hợp cho những người trẻ tuổi.

Thành phố Budapest với những ngôi nhà kiến trúc Châu Âu bên bờ sông

Barcelona- Tây Ban Nha

  • Nhiệt độ: cao nhất 26°C, thấp nhất 20°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 16-18 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch tháng 9 vừa rẻ lại vừa đẹp? Vậy thì bạn không nên bỏ qua thành phố Barcelona của Tây Ban Nha. Thành phố này không chỉ sở hữu rất nhiều kiến ​​trúc lịch sử độc đáo, thời tiết Địa Trung Hải tuyệt vời, những bãi biển tuyệt đẹp, mà còn có những lễ hội thú vị vào tháng 9 nữa đấy. Chẳng hạn như ngày lễ quốc gia của Catalonia, lễ hội nghê thuật Fiestas de la Mercè lớn nhất trong năm với hàng trăm nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn khắp đường phố, hoặc lễ hội kỉ niệm các công trình kiến trúc tòa nhà siêu thực của Antoni Gaudí lừng danh.

Thành phố Barcelona Tây Ban Nha

Có vẻ như tháng 9 mùa thu lả thời điểm lý tưởng để bạn có thể đến với thật nhiều những trải nghiệm mới lạ trong việc khám phá những vùng đất mới mẻ. Đừng quên chia sẻ với chúng mình những kỉ niệm đáng nhớ trong những chuyến đi của bạn nhé!

Xem thêm >> List 23 địa điểm tháng 10 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam và Nước Ngoài

  1. M

    Tháng 9 thì đi Hà Nội làm gì vậy các bạn???

    Trả lời
    Thích (0)
    4 năm trước