Thương hiệu The North Face là một nhãn hàng vô cùng phổ biến và yêu thích ở nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Vậy bạn có biết The North Face là của nước nào không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan đến nguồn gốc của thương hiệu cũng như những dòng sản phẩm nổi bật từ trước đến nay.

I. The North Face của nước nào?

The North Face là một thương hiệu chuyên sản xuất các trang thiết bị dành cho hoạt động ngoài trời của Mỹ. Đây là một thương hiệu có danh tiếng tại Mỹ và trên thế giới với các dòng sản phẩm như áo khoác, giày thể thao, thiết bị và dụng cụ cắm trại, ba lô, lều, túi ngủ, v.v.

Tất cả các sản phẩm của thương hiệu The North Face được rất nhiều người đam mê thể thao và hoạt động ngoài trời tin dùng; ngay cả những vận động viên nổi tiếng cũng thường sử dụng sản phẩm của thương hiệu này.

50 năm trước, The North Face chỉ là một cửa hàng nhỏ và có rất ít sản phẩm. Nhưng ngày nay, thương hiệu đã vươn lên dẫn đầu nhờ những cải tiến mới mẻ cũng như công nghệ sáng tạo; thúc đầy và đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, tất cả các sản phẩm của thương hiệu The North Face cũng đã có mặt tại TravelGear nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm điển hình túi ngủ bạn hoặc bạn có thể tìm hiểu cách chọn túi ngủ phù hợp cho mình

II. Thông tin về thương hiệu The North Face

The North Face tạm dịch là “bức tường phía Bắc” hay “hướng về phía Bắc”, ám chỉ ngọn núi Half Dome của Mỹ. Và logo The North Face cũng được mô phỏng từ hình dáng của ngọn núi đó. Trước tiên, chúng mình sẽ nói sơ lược về lịch sử The North Face để giúp các bạn hiểu rõ hơn về hãng nhé!

Lịch sử của The North Face

Năm 1965 – 1980

Được thành lập vào năm 1966 bởi Douglas Tompkins và một vài người bạn ở khu phố North Beach của San Francisco, ban đầu hãng chỉ thiết kế những sản phẩm chuyên dành cho dân đi phượt và leo núi.

Chất lượng của các sản phẩm The North Face rất phù hợp với các môn thể thao ngoài trời khiến chúng trở nên vô cùng phổ biến đối với những người đam mê, dẫn đến tăng doanh thu và sản xuất vào năm 1968, và cuối cùng là áo khoác The North Face đã được ra đời vào đầu những năm 1970. Với nghiên cứu và đổi mới luôn đi đầu; năm 1975 hãng đã cách mạng hóa ngành công nghiệp thiết bị ngoài trời với một chiếc lều vòm (lều trắc địa).

Thiết kế sáng tạo nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp khi sản xuất sản phẩm. Giống như những chiếc lều sáng tạo, khi thương hiệu The North Face giới thiệu túi ngủ cách nhiệt bằng chất liệu tổng hợp, chúng nhanh chóng được sử dụng rộng rãi như một chuẩn mực tiêu chuẩn trong ngành.

Năm 1980 – 1990

Vào thời điểm thập niên tám mươi, The North Face thành lập một công ty chính ở cả thị trường thương mại và trang thiết bị chuyên môn. Là thương hiệu được lựa chọn để trượt tuyết, hãng đã cho ra mắt trang phục trượt tuyết cực đỉnh vào đầu những năm 1980, sau đó là dòng sản phẩm thám hiểm vào năm 1988 bao gồm quần áo cho thời tiết lạnh khắc nghiệt với các thành phần tích hợp cho phù hợp trong nhiều tình huống nguy hiểm.

Vào cuối những năm 1980, thương hiệu The North Face được đánh giá là nhà sản xuất/ phân phối duy nhất tại Mỹ, chuyên cung cấp trang phục và thiết bị hiệu suất cao, hiệu suất cao cho các hoạt động ngoài trời.

Năm 1990 đến hiện tại

Trong quá trình tìm kiếm nguồn doanh thu mới, thương hiệu The North Face bắt đầu đẩy mạnh sản xuất trang phục thường ngày cũng như tìm kiếm hợp đồng chính phủ với Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Về cơ bản, 2 dòng doanh thu thay thế này mang lại một sự thúc đẩy gia tăng cho các sản phẩm mới và sáng tạo, đẩy mạnh việc đưa ra những sản phẩm tiên tiến và hiện đại hóa hơn.

Vào giữa những năm 1990, hãng đã khắc phục các vấn đề tài chính để chống lại lại sự cạnh tranh từ thương hiệu Patagonia. Năm 2000, The North Face được VF Corporation mua lại với giá 25,4 triệu USD, trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn.  Cùng với một đội ngũ điều hành mạnh mẽ, điều này đã đẩy mạnh The North Face trở thành một trong những thương hiệu thiết bị cắm trại, phiêu lưu và trang phục thường ngày nổi tiếng nhất trên thế giới.

Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu The North Face

Trang phục ngoài trời

Dòng sản phẩm summit là loạt trang phục và thiết bị leo núi huyền thoại của The North Face, dành cho các vận động viên, nhà leo núi và những nhà thám hiểm khó tính. Chẳng hạn như áo The North Face đã được thử nghiệm kỹ lưỡng trong điều kiện thời tiết và địa hình khắc nghiệt, nhằm mang lại hiệu suất, tính linh hoạt, thoải mái và độ bền cao nhất cho khách hàng.

The North Face không ngừng thúc đẩy nghiên cứu và phát triển để sử dụng các vật liệu tiên tiến và sản xuất các thiết kế sáng tạo. Một ví dụ về điều này là công nghệ GORE-TEX trong áo The North Face 3 lớp và 2 lớp giúp mang lại một chiếc áo không những không thấm nước, mà còn chống gió và thoáng khí.

Vào mùa thu năm 2009, dòng sản phẩm này được ra mắt lại để mang lại mức độ chất lượng cao hơn và đẳng cấp hơn. Dòng GORE-TEX này cũng cung cấp một bảng màu mới để dễ dàng phân biệt nó với các sản phẩm khác của The North Face, như áo The North Face 1 lớp

GORE-TEX được sản xuất với 2 lớp và được ép với các loại vải nylon nhẹ, chắc chắn để sản xuất hàng may mặc cực kỳ thoáng khí, có thể nén và chống thấm lâu dài. Các loại áo The North Face 2 lớp ngoài công nghệ này, còn được thiết kế thêm với các loại vải bền nhất, thoáng khí nhất, không thấm nước và chống gió.

Công nghệ này giúp công ty đáp ứng nhu cầu cao của các vận động viên ngoài trời khó tính. Một số sản phẩm sử dụng công nghệ này là áo khoác Heath Heathen, áo gió Primavera Triclimate, quần The North Face cũng như áo khoác nữ Southerland.

Hãng cũng cung cấp một loạt các phụ kiện, bao gồm găng tay chống nước The North Face, nón, mũ và khăn phù hợp cho bất kỳ hoạt động ngoài trời nào.

Giày dép

Các sản phẩm giày The North Face rất lý tưởng cho việc đi bộ hàng ngày và đi cắm trại ở những ngọn núi cao. Chúng được thiết kế với mục đích sử dụng trong thời tiết cực lạnh. Thương hiệu The North Face cung cấp một loạt các đôi giày hiệu suất cao và sáng tạo cho bất kỳ điều kiện thời tiết và lối sống. Các sản phẩm được phân loại theo màu sắc, kích thước, và công nghệ sử dụng.

Hầu hết các sản phẩm này rất là bền, thoáng khí và chống nước, với thiết kế hợp lý và được làm bằng công nghệ tiên tiến nhất, như Snake Plate và Vapor Wick để đáp ứng nhu cầu của các vận động viên ngoài trời, phân biệt với các sản phẩm trong thị trường và cung cấp lợi thế cạnh tranh cao.

Snake Plate bao gồm một tấm lót chân trước uốn lượn qua lại giữa hai bên của bàn chân. Bởi vì nó không phải là một vật liệu vững chắc, khiến bạn đi chuyển từ bên này sang bên kia một cách thoải mái hơn. Kết quả là tấm lót chân trước này cho phép bàn chân bạn di chuyển phù hợp với mặt sinh lý: như uốn cong và xoay chân khi thay đổi địa hình.Đồng thời, Snake Plate cung cấp độ cứng bất cứ lúc nào cần thiết. Độ dày, thành phần và kích thước của Snake Plate thay đổi từ kiểu dáng đến kiểu dáng phù hợp.

Mặt khác, Vapor Wick trong những đôi giày leo núi The North Face di chuyển độ ẩm và mồ hôi từ da ra bề mặt ngoài của vải nơi nó có thể dễ dàng bay hơi. Các sợi vải tơ di chuyển độ ẩm và mồ hôi theo mọi hướng từ nơi gần da của bạn và vận chuyển nó đến các khu vực có mật độ nhỏ hơn (bề mặt vải bên ngoài). Quá trình bay hơi mồ hôi và độ ẩm dư thừa giúp giữ cho da bàn chân của bạn khô thoáng và thoải mái cả ngày. Ngày nay, có khoảng 10 dòng sản phẩm giày dép trên thị trường sử dụng công nghệ đáng gờm này.

Thiết bị ngoài trời/ cắm trại

Thương hiệu The North Face đã phát triển một số lượng lớn thiết bị đáp ứng nhu cầu của các hoạt động khác nhau như leo núi, đi bộ đường dài, trekking, du lịch, chạy bộ và thể thao tuyết. Thương hiệu này có các thiết kế nguyên bản và công thái học (ergonomic – tối ưu hóa điểm mạnh của cơ thể con người) được phân loại theo màu, kích thước, loại và công nghệ. Các dòng sản phẩm bao gồm túi The North Face, túi ngủ, lều, set túi đựng đồ điện tử và túi du lịch.

Thương hiệu còn sử dụng hệ thống dây đeo X-Radial trên balo và túi trống The North Face cho phép thoải mái trên vai người dùng và loại bỏ gánh nặng ma sát do các túi/ balo hay gây ra. Hệ thống này mang lại nhiều tấm đệm hỗ trợ và thông gió hơn có cùng độ bền, giữ hình dạng và các đặc tính thoải mái được sử dụng trong dòng giày The North Face.

Tính bền vững, đổi mới và hiệu suất cao là những tính năng cốt lõi của các thương hiệu The North Face. Cùng với một loạt các mặt hàng đa dạng, nhu cầu tìm kiếm sản phẩm phù hợp cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Công nghệ sản phẩm của The North Face

Thương hiệu The North Face cung cấp một lượng lớn công nghệ sản phẩm trên trang web. Hãng phân loại sản phẩm theo mục đích:

  • Không thấm nước & thoáng khí: Hyvent
  • Chất cách nhiệt: Goose Down Fill (lông ngỗng)
  • Vải cách nhiệt: Dòng TKA, Polartec
  • Chống gió: TNF Apex, Windwall
  • Kiểm soát độ ẩm: VaporWick
  • Kiểm soát mùi: Minerale, Cocona
  • Bảo vệ khỏi các yếu tố: Ultraviolet Protection (bảo vệ khỏi tia cực tím), Durable Water Repellent (chống thấm nước lâu bền)
  • Công nghệ vải: Pertex, len Merino, nylon Ripstop, Pertex Eco

Một vài công nghệ sản phẩm chuyên sâu hơn

Hyvent: Hyvent là công nghệ cao cấp, không thấm nước, thoáng khí, sử dụng lớp phủ polyurethane bao gồm công thức ba thành phần, nhiều lớp để bảo vệ chống thấm nước, thấm ẩm và độ bền. Hyvent được sử dụng trong trang phục nam và nữ và lý tưởng cho trượt tuyết và leo núi.

VaporWick: VaporWick là một loại công nghệ, được tạo thành từ các loại sợi được thiết kế đặc biệt, hiệu suất cao. Các cấu trúc vải cải tiến này giúp loại bỏ hơi ẩm hoặc mồ hôi bay hơi nhanh chóng. Nó cũng được sử dụng trong trang phục nam và nữ.

Hệ thống viền Boa: hệ thống viền Boa được sử dụng chủ yếu trên giày dép của thương hiệu The North Face và cũng đã triển khai trong các loại balo du lịch The North Face. Hệ thống này được chế tạo bằng cáp ren bằng thép không gỉ có độ bền cao, siêu bền, có thể chuyển động dễ dàng. Công nghệ này nổi tiếng với hiệu suất và độ bền trong tuyết, nước và băng cao hơn.

Địa điểm tìm mua sản phẩm The North Face chính hãng

Travelgear là địa chỉ bán các sản phẩm The North Face chính hãng tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại Travelgear bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như chế độ bảo hành cho từng sản phẩm. Sản phẩm được bảo hành theo chính sách bảo hành của nhà sản xuất. Đối với những sản phẩm lỗi bạn được phép đổi trả hoặc hoàn tiền mà không phải chịu thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

Sản phẩm The North Face tại đây cũng vô cùng đa dạng từ quần áo, giày dép cho tới các dòng balo, túi xách,…đủ màu, đủ size,…giúp bạn dễ dàng tìm được món đồ ưng ý cho mình. Travelgear có showroom tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh để các bạn tiện ghé qua mua trực tiếp. Shop giao hàng toàn quốc, thời gian nhận hàng nhanh chóng.

Cơ sở 1: Địa chỉ: 225Bis (221/2A) Trần Quang Khải, Quận 1, TP.HCM
Hotline tư vấn: 0979 256 942

Cơ sở 2: Địa chỉ Hà Nội: Siêu thị Thành Đô, 352 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline tư vấn: 02 432 011 686 – 0902.806.333

Xem thêm >> Thương hiệu Eagle Creek