Chỉ cách Sài Gòn khoảng 70km, Vũng tàu trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn đối với rất nhiều người vào những dịp cuối tuần. Nhắc đến Vũng Tàu, ngoài những bãi biển xanh ngắt, bờ cát trắng mịn, du khách còn nhớ về những món ăn hấp dẫn nơi đây. Vậy ăn gì ở Vũng Tàu? Bài viết về top 11 món ăn hấp dẫn tại Vũng Tàu dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

1. Cháo hàu Vũng Tàu

Một tô cháo hàu thơm ngon cùng với hành tươi và hành phi

Cháo hàu Vũng Tàu – món ăn hấp dẫn mọi thực khách – ăn gì ở Vũng Tàu

Bạn chưa biết ăn gì ngon ở Vũng Tàu thì cháo hàu là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người dân Vũng Tàu. Hàu được nuôi tại Vũng Tàu có mùi thơm rất đặc trưng, vị ngọt bùi, ăn kèm với chút húng quế và hạt tiêu sẽ vô cùng tuyệt vời. Mỗi bát cháo chỉ có giá khoảng 25.000 đồng.

Nếu muốn thưởng thức tô cháo hàu chuẩn vị thì bạn nên qua quán cháo hàu số 1637, đường 30 tháng 4, Tp.Vũng tàu. Bởi quán là nơi khởi nguồn của quán cháo hàu ngon nức tiếng. Muốn khám khá xem Vũng Tàu có gì ăn hấp dẫn chắc chắn chẳng thể thiếu món ngon đặc biệt này đâu.

2. Thưởng thức món ngon Vũng Tàu với bánh bông lan trứng muối

Những hộp bánh bông lan nhiều trứng muối thơm ngon

Bánh bông lan trứng muối ngon nức tiếng

Món ngon Vũng Tàu tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến tất cả những thực khách chính là bông lan trứng muối. Chỉ được làm những nguyên liệu vô cùng thân thuộc: bột bì, ruốc, trứng muối, bơ… qua bàn tay tài hoa và khéo léo của những người dân nơi đây, món bông lan trứng muối vô cùng thơm và bùi. Vị ngậy của bơ kèm theo chút mặn mặn của trứng muối tạo nên sự hoàn hảo cho hương vị món ăn.

 Muốn biết ở Vũng Tàu ăn gì với các đồ ăn vặt thì món bánh bông lan trứng muối sau khi nướng xong sẽ có màu vàng ruộm, mùi thơm đặc trưng. Điều đặc biệt nhất của món ăn chính là bạn vừa có thể ăn ngay tại chỗ vừa có thể mua về làm quà cho người thân.

Một số quán bánh bông lan trứng muối vô cùng nổi tiếng tại Vũng Tàu:

●       Bánh bông lan trứng muối Tấn Phát: Số 129 Lê Lai, phường 3.

●       Bánh bông lan trứng muối Ngọc Hiệp: Số 11, Nguyễn Đình Chiểu.

3. Bánh tiêu đậu xanh

Bánh tiêu tròn với nhân đậu xanh xay nhuyễn

Bánh tiêu đậu xanh – món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn

Cứ ngỡ là món ăn vô cùng đơn giản, bình dị nhưng bất cứ ai thưởng thức bánh tiêu đậu xanh cũng phải trầm trồ, xuýt xoa. Bánh tiêu đậu xanh đã trở thành món ăn vặt không thể bỏ qua khi đến khu đồ ăn Đồ Chiểu.

Bánh được làm thủ công, vô cùng tỉ mỉ. Bánh làm tới đâu, ăn tới đó, thực khách vừa cầm trên tay chiếc bánh tiêu xanh nóng hổi, vừa thưởng thức, miệng không khỏi xuýt xoa về hương vị của những chiếc bánh. Vỏ bánh giòn rụm, nhân đậu xanh bùi béo, ngoài ra, một số bánh còn có cả lòng đỏ trứng muối vô cùng hấp dẫn.

4. Hải sản Vũng Tàu

Những món hải sản thơm ngon

Thưởng thức những món hải sản tươi ngon

Đã đặt chân đến Vũng Tàu, bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon. Không khó để tìm kiếm một quán hải sản tươi ngon ngay trên những con đường thành phố. Đừng vội bỏ qua những món hải sản tươi ngon nếu bạn chưa biết ăn gì chơi gì ở Vũng Tàu nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể ra tận chợ để khám phá cuộc sống của người dân nơi đây cũng như tự tay lựa chọn những loại hải sản mình yêu thích. Chợ Xóm Lưới là khu chợ hải sản nổi tiếng nhất Vũng tàu. Tại đây, bạn có thể tìm mua vô vàn những loại hải sản tươi ngon: tôm, ghẹ, hàu, mực… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua những loại hải sản khô về làm quà.

5. Bánh canh Long Hương

Bánh canh Long Hương Vũng Tàu với sú heo và thịt heo

Bánh canh với nước dùng ngọt thanh

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi “nên ăn gì ở Vũng Tàu?”, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu món bánh canh hấp dẫn. Nằm ngay cạnh cổng chào Vũng Tàu, quán bánh canh Long Hương luôn nườm nượp khách ghé thăm. Món bánh canh không quá cầu kỳ, phần ăn vô cùng đơn giản với: bánh canh, giò heo thêm chút rau thơm. Ấy vậy mà món ăn này khiến không ít thực khách phải “nhớ thương”. Đây cũng là gợi ý cực phù hợp nếu bạn chưa biết ăn sáng gì ở Vũng Tàu.

Điều đặc biệt tạo nên hương vị hấp dẫn của bánh canh chính là thứ nước dùng ngọt thanh. Nước được ninh từ xương heo, thêm chút gia vị vừa ăn. Cùng với đó là những sợi bánh canh được làm bằng bột lọc, mềm nhưng không hề dai.

Nếu chưa biết đi đâu ăn gì ở Vũng Tàu để thưởng thức món ngon chuẩn vị với bánh canh thì nên ghé thưởng thức quán bánh canh Long Hương nhé!

6. Kem Alibaba

Kem alibaba Vũng Tàu với dạng ốc quế úp

Hương vị béo ngậy của kem Alibaba

Một đồ ăn Vũng Tàu mà các thực không không nên bỏ qua chính là kem Alibaba. Sự kết hợp của sữa bò tươi nguyên chất cùng những hương liệu tự nhiên tạo nên hương vị béo ngậy cho từng ly kem nếu bạn chưa biết buổi tối ăn gì ở Vũng Tàu.

Đến đây, thực khách có thể thoải mái lựa chọn những hương vị mà mình yêu thích như: sầu riêng, nho, chanh dây, dừa, dưa lưới…. Cắn từng miếng kem, ta sẽ thấy kem tan ngay trong miệng. Một ly kem 1 viên có giá 12.000 đồng, kem 2 viên có giá 20.000, rất vừa túi tiền mọi người phải không?

7. Lẩu cá đuối

Một nồi lẩu cá đuối thơm ngon với những lát ớt ở trên

Lẩu cá đuối chua chua cay cay

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc “ăn gì ở Vũng Tàu” thì lẩu cá đuối chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Còn gì tuyệt vời hơn vào những ngày nóng nực được thưởng thức một nồi lẩu cá đuối chua chua,cay cay.

Với mỗi nồi lẩu từ 150.000 – 200.000 đồng đã đủ cho 2 người ăn. Lẩu cá đuối thường được ăn kèm với rau chuối, rau muống hoặc một số loại thịt khác.

8. Sữa chua – trứng gà lòng đào

Trứng gà lòng đào chấm muối tiêu chanh với sữa chua hũ

Sữa chua – trứng gà lòng đào món ăn độc đáo tại hải đăng Vũng Tàu

Bạn đã biết ăn chơi gì ở Vũng Tàu chưa? Nếu có dịp tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu, bạn đừng quên thưởng thức cặp đôi đồ ăn vặt nức tiếng trên đó: sữa chua – trứng gà lòng đào.

Sữa chua ở đây được làm hoàn toàn thủ công nên rất dẻo và sánh. Sữa chua không quá ngọt, thơm lừng mùi hương của sữa. Một ly sữa chua có giá 7.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể lót dạ bằng những quả trứng gà luộc lòng đào. Trứng ở đây được luộc vừa tới, không quá chín, cúng không quá sống. Trứng vẫn giữ nguyên được mùi thơm đặc trưng, béo ngậy của lòng đỏ trứng gà. Bạn có thể ăn kèm với muối tiêu hoặc nước chấm để tăng thêm hương vị cho món ăn.

8. Bánh khọt Vũng Tàu

Những chiếc bánh khọt Vũng Tàu được chiên vàng rụm

Nói tới món ăn vặt Vũng Tàu, chúng ta không thể không nhắc tới bánh khọt. Ngoài ra nếu bạn chưa biết buổi sáng ăn gì ở Vũng Tàu thì có thể chọn món đặc sản này. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một quán bánh khọt lớn nhỏ khác nhau trên những con đường tại Vũng Tàu.

Khác với bánh khọt miền nam, bánh khọt Vũng Tàu có phần vỏ mỏng và giòn hơn. Nhân bánh được làm từ thịt băm, tôm bóc nõn, thêm chút hành lá để dậy mùi. Khi bánh được nướng chín sẽ được bày ra đĩa. Những chiếc bánh nhỏ xinh, vàng ruộm, ăn kèm rau củ, rau xà lách cũng bánh tráng thật hấp dẫn. Giá mỗi đĩa bánh khọt dao động từ 25.000 – 40.000 đồng tùy từng cửa hàng. Các bạn có thể ăn tại cửa hàng bánh khọt 3/2 cũng rất nổi tiếng.

9. Gỏi cá mai

Một đĩa gỏi cá mai hấp dẫn trên bàn ăn

Gỏi cá mai

 Ở Vũng Tàu ăn gì ngon nhỉ? Để trả lời tiếp theo cho câu hỏi “ăn gì ở Vũng Tàu”, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu món gỏi cá mai. Nguyên liệu chính làm nên món ăn là cá mai – một loại cá khá phổ biến tại Vũng Tàu.

Dưới bàn tay tài hoa của những người dân Vũng Tàu, những con cá mai tươi ngon được chế biến thành món gỏi vô cùng hấp dẫn. Gỏi thường được trộn kèm với rau thơm, đậu phộng, đu đủ… ăn kèm thứ nước chấm độc đáo giúp món ăn không bị tanh. Muốn biết Vũng Tàu ăn gì ở đâu thì các bạn nên ghé qua con phố Hoàng Hoa Thám để thưởng thức món gỏi cá mai nhé!

10. Bánh ướt dĩa chồng dĩa

Một bàn ăn bày bánh ướt dĩa chồng dĩa

Bánh ướt dĩa chồng dĩa khiến nhiều thực khách quyến luyến

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn đến Vũng Tàu mà không thử thưởng thức món bánh ướt dĩa chồng dĩa. Sở dĩ món ăn này có cái tên vô cùng độc đáo là bởi món ăn quá hấp dẫn, bất cứ thực khách nào đến thưởng thức cũng phải gọi nhiều dĩa.

Điều tạo nên sự đặc biệt cho món ăn là hương vị thơm ngon của thịt nướng, ăn kèm với rau sống và dưa chua chấm cùng nước mắm chua cay. Chỉ cần nhắc đến đây thôi cũng đủ khiến nhiều người chảy nước miếng rồi phải không? Nếu chưa biết ăn chơi gì ở Vũng Tàu thì đừng bỏ qua món này nhé!

11. Tiết canh tôm hùm

Tiết canh tôm hùm là món ăn vô cùng nổi tiếng tại Vũng Tàu. Đây là một trong số những món ăn thuộc hạng cao cấp và thường chị được phục vụ trong những nhà hàng sang trọng.

Nguyên liệu chính làm nên món tiết canh tôm hùm là tiết tôm hùm, một số loại hải sản, rau thơm. Ăn từng miếng tiết canh, bạn sẽ cảm nhận hết sự mặn mà và chân chất của những người dân nơi đây.

Mới chỉ điểm qua vài món ăn độc đáo tại Vũng Tàu thôi mà chúng ta đã muốn “xách ba lô lên và đi ngay” đến Vũng Tàu để thưởng thức tất cả các món ăn rồi phải không? Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “ăn gì ở Vũng tàu?”. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để khám phá thêm vô vàn những món ăn hấp dẫn khác.

Xem thêm » Kinh Nghiệm Du Lịch Vũng Tàu Tự Túc Từ A Đến Z