Nếu sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé đến thành phố Vũng Tàu xinh đẹp để tham quan và du lịch thì đừng quên bỏ túi tấm bản đồ du lịch Vũng Tàu mới nhất với những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn cho du khách khám phá dưới đây nhé! 

Bản đồ du lịch Vũng Tàu mới nhất 

HƯỚNG 1: BÃI TRƯỚC

Có thể nói, khu vực bãi trước Vũng Tàu là một nơi tụ hội nhiều địa điểm du lịch và tham quan hấp dẫn cũng như nổi tiếng nhất. Chính vì vậy mà khi ghé tới đây bạn đừng quên khám phá bãi trước nhé!

Bản đồ du lịch Bãi Trước Vũng Tàu

  • Bãi Trước Vũng Tàu 

Bãi trước Vũng Tàu hay còn được biết đến với tên gọi khác là bãi Tầm Dương. Nơi đây tọa lạc ở giữa ngọn núi Lớn và núi Nhỏ hùng vĩ. Bãi trước trải dài từ đầu đường Trần Phú đến 1 phần của đường Hạ Long. Nơi đây có khá nhiều những hàng quán, resort, khách sạn… sầm uất cả ban ngày lẫn đêm.

  • Chợ Xóm Lưới

Bên cạnh khu làng chài thì ở khu vực bãi trước Vũng Tàu bạn đừng quên ghé tới chợ Xóm Lưới – khu chợ chuyên bán các loại hải sản tươi ngon với mức giá cực kì bình dân. Chnợ này nằm ở ngay góc đường Phan Bội Châu và Nguyễn Công Trứ. Chợ khá sầm uất và nhộn nhịp, tuy nhiên, nếu mua đồ tại đây thì bạn cũng nên tham khảo giá để tránh tình trạng bị chặt chém nhé!

  • Núi Nhỏ 

Núi Nhỏ nằm ở ngay sát ven biển với chiều cao khoảng chừng 170m với diện tích 120ha. Đường ghé tới đỉnh núi không quá khó khăn chính vì vậy mà bạn có đừng quên chinh phục ngọn núi này để chiêm ngưỡng toàn cảnh biển Vũng Tàu nhé!

  • Ngọn hải đăng 

Ở đỉnh núi cao hơn trên ngọn núi Nhỏ chính là nơi có ngọn hải đăng soi sáng. Đây được xem là một công trình biểu tượng của thành phố biển này. Ngọn hải đăng cao 18m được thiết kế với kiến trúc cổ điển. Từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thành phố từ trên cao tuyệt đẹp!

Ngọn hải đăng cao 18m ở Bãi Trước Vũng Tàu

  •  Bãi Dứa Vũng Tàu 

Khác với vẻ ồn ào náo nhiệt của những bãi biển trung tâm thành phố, bãi Dứa mang trong mình một bầu không khí yên tĩnh, thành bình. Nơi đây rất thích hợp cho những du khách muốn tìm cho mình một không gian tĩnh lặng và êm đềm.

Xem thêm: Bãi trước Vũng Tàu có tắm được không? Kinh ngiệm đi Bãi Trước Vũng Tàu từ A-Z

HƯỚNG 2: BÃI SAU 

Bản đồ du lịch Vũng Tàu tiếp theo chính là Bãi Sau. Bên cạnh bãi Trước thì khu vực Bãi Sau Vũng Tàu cũng sầm uất và nhộn nhịp không kém đâu nhé! Nơi đây có nhiều đia điểm và cảnh đẹp thích hợp cho những ai muốn khám phá thiên nhiên.

Bản đồ du lịch Bãi Sau Vũng Tàu

  • Mũi Nghinh Phong 

Mũi Nghinh Phong tọa lạc ở ngay tại số 1 đường Hạ Long. Nơi đây sở hữu cho mình nhiều cảnh đẹp cho các bạn thỏa sức chiêm ngưỡng và chụp hình. Nghinh Phong có nghĩa là đón gió chính vì vậy mà ngay khi đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, thoải mái và rất dễ chịu.

  • Tượng chúa Kitô 

Ngay kế bên ngọn hải đăng là đỉnh núi Nhỏ với bức tượng chúa Kitô dang tay. Để leo tới đây du khách sẽ phải trải qua khoảng hơn 1000 bậc thang bộ, tuy nhiên đường đi khá đơn giản nên bạn không cần phải lo lắng quá đâu nhé!

  • Hòn Bà 

Hòn Bà được biết đến là một hòn đảo nhỏ ở Vũng Tàu. Sau khi đến mũi Nghinh Phong bánẽ thấy có một hòn đảo nằm ở ngay giữa biển. Một điều khá đặc biệt chính là bạn có thể dễ dàng ghé tới đây bằng đường bộ đó! Đây cũng là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong bản đồ du lịch Vũng Tàu.

  • Đồi Con Heo

Đồi Con Heo nằm ở ngay 222 Phan Chu Trinh, phường 2. Trước đây ở Đồi Con Heo là nơi khai thác đá thế nhưng thời gian trở lại đây nơi này chỉ là một đồi hoang và là một điểm đến check in của nhiều bạn trẻ đó!

Chụp hình trên những phiến đá ở Đồi Con Heo Vũng Tàu

  • Bãi Sau 

Bãi Sau hay còn gọi là bãi Thùy Vân – đây là một địa điểm du lịch sầm uất và nhộn nhịp nhất tại thành phố Vũng Tàu. Nơi đây có đường bờ biển trải dài khoảng chừng 8km và được biết đến là một trong những bãi biển lớn và đẹp nhất của Việt Nam.

Xem thêm: Bãi Sau Vũng Tàu có đẹp không? 15 trải nghiệm thú vị tại biển Vũng Tàu Bãi Sau không nên bỏ lỡ

HƯỚNG 3: BẠCH DINH 

Nếu như bạn là một người yêu thích những địa điểm tham quan, muốn tìm hiểu về những văn hóa hay những đền chùa linh thiêng thì hướng Bạch Dinh trong bản đồ du lịch Vũng Tàu này sẽ là một gợi ý lý tưởng.

Bản đồ du lịch hướng Bạch Dinh Vũng Tàu

  • Bạch Dinh:

Bạch Dinh là một tòa dinh thực sang trọng và hoành tráng với tông màu trắng làm chủ đạo. Nơi đây tạo lạc trên sườn của ngọn núi Lớn hùng vĩ. Ghé tới đây bạn có thể tham quan cũng như tìm hiểu về lối kiến trúc Pháp ở bên trong tòa dinh thự. Đặc biệt, với vị trí đắc địa từ Bạch Dinh du khách còn có thể nhìn ra Bãi Trước và cảm nhận hơi thở của thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

  • Hòn Rù Rì: 

Hòn Rù Rĩ Vũng Tàu nằm ở số 1A đường Trần Phú, nơi đây sở hữu cho mình vị trí đắc địa với phía trước là biển và sau lưng và dãy núi. Ghé tới đây bạn không chỉ được tham quan, chụp hình mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản với vô vàn những món ăn tươi ngon hấp dẫn.

  • Khu du lịch Hồ Mây: 

Hồ Mây Water Park là một khu tổ hợp vui chơi trên núi đầu tiên tại Việt Nam. Nơi đây sở hữu một không gian rộng lớn và được chia thành nhiều khu vực khác nhau như khu sinh thái, khu vui chơi giải trí, khu công viên nước, văn hóa dân gian… Đặc biệt nhất chắc chắn phải nhắc đến hồ Mây với kỉ lục hồ nước nhân tạo trên núi duy nhất tại Việt Nam.

Trải nghiệm đu dây trên cao siêu thú vị ở khu du lịch Hồ Mây

  • Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu: 

Trong bản đồ du lịch Vũng Tàu Bạch Dinh nhất định không thể bỏ qua nhà thờ Đức Mẹ bãi dâu. Đây là nơi thường xuyên diễn ra những sự kiện của hội Thiên Chúa Giáo. Đặc biệt, ghé tới đây bạn đừng quên chinh phục đường đến đỉnh núi – nơi có di tích thánh giá và dọc theo đường đi là thánh tích công giáo gồm 14 chặng đường thánh giá của chúa Jesus.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi 5 nhà thờ Vũng Tàu: lễ mấy giờ, có gì đẹp?

  • Chùa Quan Âm Các: 

Chùa Quan Âm Các tọa lạc tại ngọn núi Nhỏ trên lối đường Trần Phú đi vào. Đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, thanh tịnh, khác hẳn với chốn ồn áo, sôi động trong thành phố.

Ngoài những địa điểm trên, bản dồ du lịch Vũng Tàu khu Bạch Dinh này còn có thêm nhiều điểm đến lý tưởng cho du khách khám phá như trường đua chó, Bảo tàng vũ khí cổ, chùa Thích Ca Phật Đài,…

HƯỚNG 4: HỒ ĐÁ XANH

Nếu như bạn là một người yêu thích sống ảo thì đừng bỏ qua các điểm đến trong bản đồ Vũng Tàu du lịch dưới đây nhé!

Bản đồ du lịch hướng Hồ Đá Xanh Vũng Tàu

  • Bến tàu Marina: 

Bến tàu Marina nằm ở đường số 1, khu công nghiệp Đông Xuyên. Nơi đây tọa lạc ở ngay tren sông Dinh với phía trước và hòn đảo Long Sơn và Gò Găng xinh đẹp. Ở bến tàu này bạn sẽ bắt gặp những chiếc du thuyền sang trọng cao cấp với những cánh buồm ngập tràn màu sắc. Đây cũng chính là một không gian check in được nhiều bạn trẻ yêu thích đó!

  • Hồ Đá Xanh 

Ngay từ tên gọi chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị rồi đúng không nào? Hồ Đá Xanh nằm ở phường Kim Dinh, Bà Rịa. Trước đây hồ vốn là một mỏ đá thế nhưng sau khi ngừng khai thác, nơi đây đã nhanh chóng trở thành một điểm check in quen thuộc của nhiều bạn trẻ khi tới Vũng Tàu. Đặc biệt, tại đây còn có rất nhiều những “đạo cụ” giúp hỗ trợ việc sống ảo của các bạn như cây cầu bằng gỗ, xích đu hay những con thuyền nhỏ trôi lênh đênh trên mặt hồ.

Khung cảnh hồ Đá Xanh xanh ngắt nằm giữa các ngọn núi

  • Núi Dinh 

Nếu như bạn muốn khám phá thiên nhiên thì núi Dinh sẽ là một điểm đến lý tưởng trong chuyến hành trình của mình. Núi Dinh tọa lạc ở huyện Tân Thành nơi đây có độ cao 500 mét và được bao phủ bởi những cánh rừng xanh rì.

  • Đồi cừu Suối Nghệ

Thực chất đây là nơi người dân thường thả cừu ăn cỏ thế nhưng nhờ sở hữu một khung cảnh tuyệt đẹp mà đồi cừu Suối Nghệ đã trở thành một điểm check in được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đồi cừu nằm ở con đường Phước Tân – Hội Bài trên địa phận xã Suối Nghê, huyện Châu Đức.

HƯỚNG 5: HỒ TRÀM 

Thêm một hướng đi trong bản đồ du lịch Vũng Tàu mà bạn không nên bỏ qua chính là hồ Tràm. Nơi đây có những địa điểm du lịch nổi tiếng như đèo Nước Ngọt, chùa Khỉ hay khu cắm trại Hồ Tràm. Tuy không nằm ở trung tâm thành phố thế nhưng những địa điểm này luôn là địa điểm được nhiều người yêu thích.

Bản đồ du lịch hướng Hồ Tràm Vũng Tàu

  • Đèo Nước Ngọt 

Với những phượt thủ thì chắc chắn cái tên đèo Nước Ngọt không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Đèo Nước Ngọt cách trung tâm thành phố khoảng chừng 25km, tuy chỉ là một con đèo ngắn thế nhưng nơi đây có những khúc cua tuyệt đẹp đó! Đừng quên trải nghiệm cảm giác cắm trại có 1 không 2 ở đây nhé!

  • Chùa Khỉ 

Chùa Khỉ nằm khép mình bên dưới ngọn núi đá Kỳ Vân đồ sộ. Sở dĩ có tên gọi là chùa Khỉ là bởi nơi đây có một bầy khỉ hoang sinh sống tại ngọn núi Kỳ Vân, hàng ngày chúng thường xuống dưới sân chùa để ăn và vui đùa sau đó trở lại núi khi trời bắt đầu tối. Nếu ghé tới đây vào ban ngày thì bạn sẽ có cơ hội bắt gặp những bầy khỉ đó!

  • Khu cắm trại Camping 

Bãi biển Hồ Tràm thường rất hoang sơ và ít người biết đến chính vì vậy mà khi ghé tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cũng như tận hưởng cảm giác trong lành, yên tĩnh. Đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm tại một nơi hoang sơ như vậy cũng rất thích thú đấy chứ!

Bản đồ đường đi Vũng Tàu gần nhất 

Bên cạnh bản đồ du lịch Vũng Tàu, trong bài viết hôm nay, Travelgear sẽ hướng dẫn bản đồ đi Vũng Tàu gần và thuận tiện nhất để bạn tham khảo:

  • Cung đường 1: 

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi qua cầu Phú Mỹ, khi tới ngã tư thì rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định để đén phà Cát Lái. Sau khi đi bằng phà qua sông bạn sẽ tới Đồng Nai. Từ đây đi thẳng đến Lý Thái Tổ và Trần Văn Trà rồi rẽ trái sang đường Quách Thị Trang và Tôn Đức Thắng. Từ đây đi thêm khoảng chừng 15km đến quốc lộ 51. Tiếp tục đi thêm khoảng 50km là tới Vũng Tàu.

Tuy nhiên, con đường này thường khá lòng vòng và sẽ tốn khá nhiều thời gian do phải di chuyển bằng phà đó!

Bản đồ từ sân bay Tân Sơn Nhất đến thành phố Vũng Tàu qua QL51

  • Cung đường 2: 

Từ quốc lộ 1 bạn đi qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ thấy có ngã tư, từ đây bạn rẽ phải đi theo hướng quốc lộ 51 sau đó đi thêm khoảng chừng 100km là tới Vũng Tàu.

Trên đây là bản đồ du lịch Vũng Tàu và bản đồ đường đi chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn điểm đến trong chuyến hành trình của mình.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc từ A đến Z