Singapore đâu chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc nổi tiếng mà còn thu enhút du khách với những địa điểm du lịch, tham quan hấp dẫn. Ghé tới quốc đảo sư tử này mà không check in tại những địa điểm du lịch Singapore dưới đây thì chắc chắn sẽ là một thiếu sót không nhỏ rồi! Cùng Travelgear.vn note lại thôi nào! 

1. Garden by Bay – địa điểm du lịch Singapore cực nổi tiếng

Địa chỉ: 18 Marina Gardens Drive, Singapore

Cách di chuyển: Bạn có thể lựa chọn chuyến tàu có điểm xuống ở các ga sau: Bayfront, Marina.

Toàn cảnh Gardens By The Bay ngập tràn màu sắc về đêm

Garden by Bay được biết đến là một khu vườn nhân tạo tọa lạc ở ngay bên bờ vịnh Marina nổi tiếng, đặc biệt địa điểm du lịch ở Singapore này mở cửa từ 5h sáng cho tới tận 2 giờ đêm để du khách có thể tới khám phá cũng như chiêm ngưỡng trong bất kì khoảng thời gian nào.

Khu vườn hướng dương bên trong Gardens By The Bay

Điều đặc biệt ở Garden by Bay chính là sự kết hợp độc đáo giữa đô thị với thiên nhiên, bên cạnh đó công viên vườn nhân tạo này còn được xem là một công trình kiến trúc độc đáo và trở thành một trong những biểu tượng cho văn hóa cũng như đất nước Singapore. Bên trong địa điểm du lịch Singapore này sở hữu khoảng không gian rộng lớn và được chia thành nhiều khu vực khác nhau.

Khu thác nước cao 3000m

Ghé tới địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore này chắc chắn bạn phải check in tại cây cầu với những cây nhân tạo mọc lên xung quanh ở siêu cây Supertree hay thác nước hùng vĩ ở khu Cloud Forest. Bạn có thể vào cửa tự do nhưng sẽ mất phí khi muốn vào hai nhà kính Flower Dome và Cloud Forest đó!

2. Chinatown

Cách di chuyển: đi tàu điện ngầm đến trạm MRT nằm trên tuyến Downtown

Những dãy đèn lồng màu đỏ tại khu China Town

Mặc dù hầu hết các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều có một khu phố sinh sống của người Hoa thế nhưng thực sự Chinatown ở Singapore mới cực kì hoành tráng và rộng lớn bởi hầu hết người dân của Singapore là từ Trung Quốc chính vì vậy mà nhắc tới những địa điểm du lịch Singapore người ta sẽ nghĩ ngay đến Chinatown.

Ngôi chùa mang phong cách Trung hoa cổ

Ngay từ khi đặt chân tới nơi đây chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh rực rỡ của sắc đỏ vô cùng nổi bật. Tại đây các gian hàng, nhà ở, quán ăn hay khách sạn đều được thiết kế giống nhau và mang đậm phong cách Trung Hoa. Một trong những điểm đến khá thú vị ở Chinatown mà bạn không nên bỏ qua chính là ngôi chùa Răng Phật – một công trình được thiết kế theo lối kiến trúc thời Đường, đặc biệt nếu ghé đây vào buổi tối đảm bảo bạn sẽ phải bấm máy lia lịa đó!

Tuyến phố đi bộ Pagoda với những gian hàng màu sắc 2 bên

Nếu bạn muốn mua sắm thì tuyến phố Pagoda chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng. Nơi đây là một tuyến phố đi bộ với ngập tràn các gian hàng đầy màu sắc ở hai bên. Nếu muốn lựa chọn cho mình một món đồ làm quà cho người thân thì bạn cũng dễ dàng tìm được tại đây đó! Ngoài ra, đừng quên ở địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng này còn có 1 dãy phố ẩm thực Smith – nơi bạn có thể thưởng nhức những món ăn ngon đặc sản hấp dẫn như cháo ếch, phở xào Char Kway Teow…

Xem thêm: Ăn gì ở Singapore: 50 món ăn nổi tiếng “phải thử” khi tới Singapore

3. Khu tiểu Ấn (Little India)

Cách di chuyển: đi MRT và dừng chân tại tuyến Downtown

Một góc nhỏ tại khu phố Ấn Độ Singapore

Ngoài những dãy phố ngập tràn ánh sáng và màu đỏ rực rỡ của Chinatown thì bạn cũng đưng quên rằng ở đây còn có một khu tiểu Ấn cực đẹp – nơi đây cũng là một trong những địa diểm du lịch ở Singapore thu hút du khách nước ngoài ghé tới tham quan đó! Nếu bạn là một tín đồ sống ảo thì chắc chắn sẽ có những bức hình cực lung linh tại đây rồi.

những căn nhà được sơn màu sắc khác nhau tại khu Tiểu Ấn

Ấn tượng đầu tiên của bạn về khu tiểu Ấn này chính là những căn nhà được sơn ngập tràn màu sắc khác nhau cảm giác giống như bạn đang được lạc vào trong một bữa dạ tiệc màu sắc với một khung cảnh sống động và những căn nhà màu sơn rực rỡ hay những vòng hoa được treo trước cửa các gian hàng.

Khu Tiểu Ấn có những căn nhà màu sơn rực rỡ

Đặc biệt, một số căn nhà tại đây còn có những bức bích họa thể hiện phong cách sinh hoạt cũng như nét đặc trưng trong văn hóa của người Ấn vô cùng độc đáo nữa đó! Đặc biệt, vào tháng 11 bạn sẽ có cơ hội tham gia vào lễ hội ánh sáng Deepavali với nhiều màu sắc với nhiều cảnh đẹp và hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị đó, đừng quên ghé tới địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng này nhé!

4. Khu phố di sản Tiong Bahru

Cách di chuyển: đi MRT tới trạm Tiong Bahru, nằm trên tuyến East West (Đông Tây) hoặc bắt xe buýt xuống ngay tại chợ Tiong Bahru.

Một quán cafe màu trắng tại khu phố di sản Tiong Bahru

Một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore mà bạn không nên bỏ qua khi ghé tới quốc gia này chính là khu phố di sản Tiong Bahru. Sở dĩ gọi là khu phố di sản là bởi Tiong Bahru là một dãy phố cổ với những nét văn hóa đặc trưng của một Singapore đậm chất truyền thống. Chính vì vậy mà khác với sự sôi động, náo nhiệt ở trung tâm, đến với Tiong Bahru bạn sẽ cảm nhận một bầu không gian yên tĩnh, xa rời chốn xô bồ.

Tiong Bahru có những bức tường được trang trí sinh động

Khi đặt chân tới Tiong Bahru bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang được lạc vào trong một Singapore của nhiều năm trước trong khung cảnh thật bình yên với những hình ảnh người dân ngồi trò chuyện, thưởng thức những li cà phê vỉa hè. Cũng giống với khu tiểu Ấn, ở Tiong Bahru cũng thu hút du khách với những bức tường được vẽ bích họa nhằm tái hiện những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của một đất nước hiện đại như Singapore.

5. Haji Lane

Cách di chuyển: Haji Lane nằm trong khu Kampong Glam, nằm giữa North Bridge và Beach Road.

2 người check in tại bức tường màu sắc khu phố Haji Lane

Mặc dù chỉ là một con ngõ rất nhỏ và ngắn thế nhưng Haji Lane lại luôn nằm trong danh sách các địa điểm du lịch miễn phí ở Singapore thu hút đông đảo khách du lịch ghé tới thăm quan cũng như chụp hình.

Con phố nhỏ Haji Lane với đôi bên nhà nhiều màu sắc

Haji Lane gây ấn tượng với những căn nhà ngập tràn các bức họa mang đậm phong cách nghệ thuật đường phố cùng với đó là những gian hàng bày bán quần áo, phụ kiện hay một vài quán cafe nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng được thiết kế cũng không kém phần ấn tượng đâu nhé!

6. Universal Studios Singapore

Cách di chuyển: từ Clark Quay bạn có thể di chuyển bằng đường bộ khoảng 800m hoặc đi bằng tàu để đến đảo Sentosa. Từ đây bạn tiếp tục lên tàu ở ga Sentosa và xuống tại ga Waterfront nhé!

Khu Universal Studios Singapore

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một địa điểm du lịch Singapore để giải trí thì Universal Studio chắc chắn sẽ là một gợi ý hay ho mà bạn không nên bỏ qua, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ thì chắc chắn đây sẽ là một điểm vui chơi lý tưởng đó!

Universal Studio giống như phim trường thu nhỏ với nhiều góc sống ảo

Universal Studios Singapore là một phim trường tái hiện những khung cảnh trong các bộ phim nổi tiếng của Mỹ. Không chỉ được thỏa thích chụp ảnh mà tại đây bạn còn có thể tham gia vào các trò chơi vô cùng hấp dẫn nữa đó!

7. Bãi biển Siloso – đảo Sentosa

Cách di chuyển: Bãi biển Siloso nằm gần ga tàu điện Beach trên đảo Sentosa

Bãi biển Sisolo trên đảo Sentosa

Ai bảo Singapore không có biển cơ chứ, bãi biển Siloso là một trong những điểm du lịch ở Singapore cực thú vị mà bạn nhất định phải ghé tới một lần. Tại đây bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, ngắm nhìn không gian bãi biển tuyệt đẹp và đừng quên tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí trên biển nhé!

8. Marina Bay Sands

Cách di chuyển: Dừng chân tại các trạm MRT Raffles Place MRT, Downtown MRT, Bayfront MRT, Esplanade MRT and Promenade MRT

Toàn cảnh Marina Bay Sands từ trên cao

Marina Bay Sands không chỉ là một địa điểm du lịch Singapore thu hút du khách ngoài nước mà nơi đây còn được xem là một công trình kiến trúc tiêu biểu tượng trưng cho đất nước Singapore.

Marina Bay Sands với 3 toàn nhà cao kế bên nhau

Marina Bay Sands là một chuỗi mô hình khách sạn, trung tâm mua sắm rộng lớn với 3 tòa nhà cao chọc trời. Đặc biệt, phía bên trên tầng thượng của 3 tòa nhà này được nối với nhau, tại đây còn có một khu bể bơi vô cực rộng lớn có thể bao quát được toàn thành phố Singapore từ trên cao.

Xem thêm: 20 gợi ý mua gì ở Singapore khi đi tự túc: đặc sản, mỹ phẩm, nước hoa,…

9. Helix Bridge

Cách di chuyển: đi từ Supertree Grove và Cloud Forest qua cầu Helix để đến Singpore Flyer.

Helix Bridge là một cây cầu nối Singapore Flyer và Marina Bay Sands

Helix Bridge là một cây cầu nối giữa Singapore Flyer và tòa nhà cao ốc Marina Bay Sands. Đặc biệt, đây là một cây đầu đi bộ với lối kiến trúc mô phỏng theo hình ảnh DNA. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể ghé tới đây chính là vào buổi tối bởi lúc này cây cầu trở nên vô cùng lung linh và ấn tượng với những màn trình diễn ánh sáng rực rỡ. Bật mí cho các bạn, đây cũng chính là một địa điểm check in quen thuộc của nhiều bạn trẻ đó!

Helix Bridge rực rỡ với ánh đèn màu sắc về đêm

10. Bảo tàng khoa học nghệ thuật (Art Science Museum)

Địa chỉ: 6 Bayfront Ave, Singapore

Cách di chuyển: Đi tàu điện ngầm đến ga City Hall, theo tuyến Đông Tây (East North) và đi bộ về phía khách sạn Raffles sẽ thấy bảo tàng nằm ở bên cạnh

Khu bảo tàng nghệ thuật bên bờ sông

Ở ngay gần Marina Bay Sands có một công trình kiến trúc nghệ thuật vô cùng độc đáo mà nhất định bạn phải bổ sung vào trong danh sách các điểm du lịch Singapore của mình chính là bảo tàng khoa học nghệ thuật với 21 gian trưng bày. Ngay từ khi đặt chân tới bạn sẽ phải trầm trồ trước một vẻ đẹp từ bông sen khổng lồ tọa lạc ở ngay giữa hồ rộng lớn.

Thiên đường ánh sáng là góc sống ảo lý tưởng

Thế nhưng một khi đã ghé tới đây thì nhất định bạn phải vào bên trong để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật cũng như có được cho mình những bức hình sống ảo cực đẹp. Bảo tàng mở cửa cả tuần từ 10:00 – 19:00, giá vé cho du khách nước ngoài là 17 đô Sing.

11. Bảo tàng quốc gia Singapore National Gallery

Địa chỉ: 93 Stamford Road, Singapore 178897

Cách di chuyển: đi bộ từ trạm tàu điện ngầm City Hall (cửa B) mất khoảng 7 phút, từ trạm Clark Quay (cửa E) đi bộ từ trạm Raffles Place (cửa B) sẽ mất khoảng 10 phút.

Bảo tàng quốc gia Singapore National Gallery

Quả thực không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch Singapore hấp dẫn mà quốc đảo sư tử này còn sở hữu cho mình những bảo tàng vô cùng thú vị cho du khách ghé tới tham quan cũng như chiêm ngưỡng, một trong số đó có bảo tàng quốc gia Singapore National Gallery.

Không gian bên trong khu bảo tàng Singapore National Gallery

Khác với quan niệm truyền thống, bảo tàng là nơi trưng bày những thứ khô khan thì với Singapore National Gallery lại hoàn toàn ngược lại. Nơi đây là sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại, trẻ trung năng động song vẫn có chút gì đó cổ kính. Để vào bên trong tham quan bạn sẽ mất khoảng 20 đô Sing thế nhưng khi đã vào bên trong thì thấy quả thực rất xứng với số tiền mà mình đã bỏ ra.

12. Clark Quay 

Cách di chuyển: đi tàu điện ngầm đến trạm Clark Quay nằm trên tuyến North East (Đông Bắc)

Khu trung tâm thương mại Clark Quay tọa lạc ở ngay bên sông

Clark Quay là một khu trung tâm thương mại mua sắm tọa lạc ở ngay bên sông với những tòa nhà cao tầng và vô vàn các cửa hàng lớn nhỏ mọc lên san sát nhau tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp. Thời gian lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây có lẽ chính là vào lúc thành phố bắt đầu lên đèn. Sẽ là một trải nghiệm lí tưởng dành cho những ai muốn chụp một vài tấm hình với ánh sáng lấp lánh phản chiếu trên mặt nước.

Khu bờ sông bên bảo tàng nghệ thuật quốc gia

13. Singapore Botanic Garden

Cách di chuyển: đi MRT đến tuyến Circle và Downtown hoặc đi bộ từ Orchard Road khoảng vài trăm mét.

Lạc trong khu vườn xanh mát tại khu vườn Botanic Singapore

Ngập tràn các loài cây xanh mát là những gì đang chờ đón bạn ghé tới khám phá tại khu vườn Botanic Singapore. Ghé tới đây chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp với những giàn treo khổng lồ từ nhiều loài cây khác nhau mà không thể phân biệt nổi chúng moc ra từ cây nào đâu nhé! Đặc biệt, địa điểm du lịch Singapore này còn được xem là một nơi lý tưởng để bạn cũng bạn bè, người thân của mình tổ chức những bữa tiệc lãng mạn hay những buổi cắm trại, picnic nữa đó!

Khu vườn Botanic Singapore là điểm đến lý tưởng để picnic hay dã ngoại

14. Công viên Merlion

Cách di chuyển: di chuyển bằng MRT đến One Fullerton

Đài phun nước sư tử tại công viên Merlion về đêm

Công viên Merlion là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore được nhiều du khách ghé tới để tham quan. Tại đây có một tượng con thú đầu sư tử mình cá đang phun nước – đây cũng chính là một biểu tượng của đất nước xinh đẹp Singapore. Công viên Merlion hoàn toàn miễn phí hơn nữa chúng lại rất gần với các trung tâm thương mại chính vì vậy mà bạn hãy tranh thủ ghé tới đây tham quan nhé!

Đài phun nước sư tử là địa điểm check in của nhiều du khách

15. Singapore Zoo 

Cách di chuyển: đi MRT đến trạm Choa Chu Kang (NS4) ra cửa C sau đó đi tiếp xe buýt 927,  trạm Ang Mo Kio (NS16) ra cửa C để đi vào Ang Mo Kio Bus Interchange rồi đi xe buýt số 138. Hoặc đến trạm Marsiling (NS8) raa cửa C băng qua cầu vượt để qua phía bên kia đường đón buýt 926.

 Bên ngoài cồng Singapore Zoo

Singapore Zoo là một sở thú lớn nhất ở Singapore – đây cũng là nơi sinh sống của hàng nghìn các loài động vật khác nhau. Để có thể tham quan hết sở thú này bạn sẽ phải mất khoảng 1 ngày chính vì vậy mà bạn hãy sắp xếp lịch trình của mình sao cho thật hợp lý nhé!

Những chú hươu cao cổ tại Singapore Zoo rất thân thiện với du khách

16. Đại lộ Orchard Road

Cách di chuyển: đi MRT đến các trạm Orchard MRT, Somerset MRT, Dhoby Ghaut MRT

Cây cầu tại đại lộ Orchard Road

Đại lộ Orchard Road được xem là một thiên đường với những trung tâm mua sắm hiện đại và những gian hàng khắp hai bên tuyến phố. Nếu như bạn là một tín đồ shopping thì chắc chắn nơi đây sẽ là một địa điểm du lịch Singapore chân lý tưởng.

Một góc nhỏ tại đại lộ Orchard

Đặc biệt, cùng với nhưng trung tâm thương mại mọc lên san sát nhau thì ở Orchard còn có những hoạt động giải trí hay nhà hàng và quán cafe với đa dạng phong cách đảm bảo mang đến cho bạn những bữa ăn ngon lành trước khi tiếp tục vui chơi, mua sắm.

17. Kampong Glam 

Cách di chuyển: di chuyển tới trạm Bugis MRT

Nếu như bạn đã được ghé tới khu tiểu Ấn, Tiong Bahru mà không được dừng chân tại Kamping Glam thì quả thực sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn. Kampong Glam còn được biết đến với tên gọi khu phố Hồi giáo Malay.

Kampong Glam có một dãy phố đi bộ Bugis Street

Ghé tới đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn Trung Đông lạ miệng hay tham quan những công trình, tìm hiểu nét văn hóa của cộng đồng hồi giáo sinh sống tại Singapore đó! Ngoài ra, ở Kampong Glam còn có một dãy phố đi bộ Bugis Street thích hợp để bạn có thể tìm cho mình một vài món đồ lưu niệm làm quà.

Bên ngoài công trình kiến trúc đậm chất Hồi Giáo

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch Singapore hấp dẫn mà nhất định bạn phải đặt chân tới một lần. Hy vọng với những gợi ý của chúng mình sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem ở Singapore có gì chơi nữa nhé! Ngoài ra, đừng quên tham khảo một vài kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn!

>> Xem thêm: Du lịch Singapore tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….