Đất nước xinh đẹp Singapore không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch hấp dẫn mà quốc đảo này còn khiến du khách phải lưu luyến với một nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết ăn gì ở Singapore thì hãy lưu ngay 50 món ăn nổi tiếng nhất định phải thử khi tới nơi đây nhé!

1. Cơm gà Hải Nam – món cơm Singapore hấp dẫn nhất

Cơm gà vốn là một món ăn xuất phát từ Trung Quốc thế nhưng hiện nay món cơm này đã trở thành một trong những món ăn nổi tiếng ở Singapore hấp dẫn du khách ghé tới thưởng thức.

Món cơm gà Hải Nam ăn kèm nước sốt

Thoạt nhìn thì có vẻ món cơm này được chế biến đơn giản bởi chỉ có gà luộc ăn cùng cơm trắng thế nhưng trên thực tế chúng lại được chế biến rất cầu kì và đòi hỏi sự khéo léo của người đầu bếp. Cơm trắng được chọn từ gạo nếp ngon sau đó nấu cùng với sả, tỏi, gừng và nước luộc gà. Để cho cơm thơm và rậy mùi thì người ta còn cho thêm vào đó lá dứa. Thịt gà sau khi nấu thịt rất chắc và đậm đà. Cơm được ăn kèm cùng với xì dầu hoặc tương ớt, vô cùng hấp dẫn.

Cơm gà Hải Nam gồm rau củ, đùi gà

Bạn có thể thưởng thức món cơm gà Hải Nam tại các foodcourt hay ở bất kì quán ăn nào ở Singapore, đặc biệt là khu Chinatown nhé!

2. Mì Singapore 

Nếu như bạn còn đang phải suy nghĩ xem ăn gì ở Singapore thì đã có ngay một danh sách cực dài các món mì cực ngon và nổi tiếng để bạn thưởng thức rồi đó. Tuy nhiên, món mì Singapore ngon nhất có lẽ chính là mì thịt băm và cá viên.

Món mì Singapore

Sợi mì ở đây giống như mì trứng dai dai và giòn giòn chứ không hề bị nát. Một tô mì đầy đủ tại đây thường có khá nhiều thịt lơn, gan, cá viên, thịt băm xào đậm đà và thêm một chút hải sản thơm ngon. Mì Singapore cũng khá đa dạng có cả mì nước lẫn mì trộn khô để bạn lựa chọn. Thế nhưng dù ăn món nào đi chăng nữa thì nhất định cũng sẽ thấy vô cùng ấn tượng.

Cửa hàng chuyên bán các món mì Singapore

3. Bánh mì nướng Kaya và trứng lòng đào

Nhắc đến đồ ăn Singapore chắc chắn không thể không nhắc đến món bánh mì nướng Kaya và trứng lòng đào, đây được xem là một “combo ăn sáng” vô cùng quen thuộc của rất nhiều người dân Singapore, do đó ghé tới đây thì nhất định bạn hãy chịu khó dậy sớm và thưởng thức món ăn này nhé!

Bánh mì nướng Kaya và trứng lòng đào

Sốt Kaya là một loại sốt đặc biệt của Singapore được làm từ nguyên liệu chính là dừa chính vì vậy mà chúng có một hương thơm vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, loại bánh mì truyền thống của Singapore thường có hình chữ nhật và màu trắng của bột mì sau đó đem nướng qua trong lò. Để thưởng thức đúng kiểu, bạn phết một lớp sốt Kaya lên bề mặt của lát bánh mì sau đó cho thêm một miếng bơ béo ngậy vào giữa. Đừng quên thưởng thức cùng với 1 quả trứng lòng đào và cho thêm ít xì dầu đậm đà nhé!

Sốt Kaya là một trong những món đặc sản nổi tiếng của quốc đảo xinh đẹp này. Nếu như bạn đang không biết mua gì ở Singapore làm quà cho người thân thì đây cũng là một gợi ý không tồi chút nào! Hầu hết các cửa hàng bán món bánh mì Kaya đều bán sốt Kaya được đóng trong hộp giúp bạn có thể mua về một cách dễ dàng đó!

4. Cua sốt Singapore 

Nằm trong danh sách “Ăn gì ở Singapore” chắc chắn không thể không nhắc đến món cua Singapore sốt ớt thần thánh, thậm chí món ăn này còn được nâng lên thành biểu tượng của quốc đảo này. Tuy có giá hơi đắt chút xíu thế nhưng một khi bạn đã được thử thì chắc chắn sẽ thấy rất đáng đồng tiền bát gạo cho xem!

Món cua sốt Singapore

Cua chắc nịch được ướp đậm đà cùng với phần nước sốt cay cay. Món ăn này sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn được thưởng thức cùng với hbánh bao chiên. Hiện nay, ngoài lọai sốt cay truyền thống thì món còn có thêm nhiều loại sốt khác nhau như tiêu đen hay trứng muối cho bạn lựa chọn.

Khám phá ăn gì ở Singapore các bạn đừng bỏ qua món cua sốt ớt

Nếu như bạn đang không biết cua sốt ớt Singapore ăn ở đâu ngon thì bật mí cho bạn nhà hàng Red House Seafood Restaurant hay Crab Party chính là địa chỉ được nhiều người ghé tới nhất đó!

5. Bún nước Laksa

Laksa cũng là một loại sốt truyền thống của người dân Singapore, món sốt này được chế biến cùng với cà ri hoặc me chua. Món bún nước Laksa thường được ăn kèm cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau như cá, tôm, thịt gà xé, sò huyết…

Món bún nước Laksa

Điều đặc biệt của tô bún này chính là phần nước sốt đậm đà, béo ngậy và vô cùng ngon nhờ hương thơm của sữa dừa và cari hòa quyện với nhau. Chắc chắn đây sẽ là một món ăn Singapore mà bạn phải thưởng thức một lần.

6. Bún xào Singapore 

Sau khi đã được thưởng thức món bún nước thì đừng quên trong danh sách gợi ý “Ăn gì ở Singapore?” còn có thêm món bún xào vô cùng đặc biệt đó! Gọi là bún xào thế nhưng khi ăn bạn đừng quá ngạc nhiên thì thấy chúng khá giống với sợi mì nhé! Bún xào được làm từ loại gạo tẻ đặc biệt chỉ có ở Singapore, sợi bún mỏng và nhỏ khi ăn dai dai cực ngon.

Đĩa bún xào Singapore

Bún xào Singapore thường được chế biến cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau như bắp cải, hành tây, trứng gà, tôm, lạp xường….sau đó đem xào cùng với các loại gia vị đặc biệt. Món ăn này bạn có thể ăn vào bất kể thời điểm nào trong ngày từ sáng, trưa, tối hay những buổi xế chiều đó!

7. Cơm vịt quay 

Thêm một món cơm Singapore mà chúng mình muốn gợi ý cho các bạn chính là món cơm vịt quay, đây cũng là một món ăn khá phổ biến ở Singapore bởi chúng có mặt ở hầu hết các quán ăn hay trong các trung tâm thương mại. Vịt quay được chế biến đậm đà và có hương vị đặc biệt do sử dụng rượu trắng và rượu vang đỏ để quay vịt. Cơm được nấu giống với món cơm gà Hải Nam thế nhưng khi ăn sẽ được rưới lên trên một phần nước sốt rất ngon.

Món cơm vịt quay

Đặc biệt, món ăn này còn có một phiên bản khác chế biến thịt với đậu phụ. trứng. lạc rang còn cơm trắng nấu cùng củ từ khi ăn cũng khá lạ miệng đó!

8. Hủ tiếu xào Char Kway Teow

Không quá ngạc nhiên khi ẩm thực Singapore có khá nhiều món xào hấp dẫn, bên cạnh các món bún xào hay mì xào Singapore còn có thêm món hủ tiếu xào cực ngon để bạn thưởng thức đó! Sợi hủ tiếu khá giống với hủ tiếu của Việt Nam, sợi thường mảnh và dẹt, khi ăn mềm nhưng không bị quá dai.

Hủ tiếu xào Char Kway Teow

Hủ tiếu thường được xào cùng với các loại hải sản, trứng, rau củ quả và chắc chắn sẽ không thể thiếu nước tương và gia vị đặc trưng của đất nước quốc đảo này. Khá bất ngờ khi món Char Kway Teow thực chất là một món ăn của ngư dân nghèo mà họ thường xào các món ăn thừa thế nhưng ngày này Char Kway Teow đã được nấu theo hướng có lợi cho sức khỏe hơn, bớt dầu mỡ và thêm rau xanh.

9. Xôi Nasi Lemak

Nasi Lemak là một món xôi truyền thống của ẩm thực Singapore, đây cũng là một món ăn khá gần gũi và bình dị, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cho mình ở các quán ăn vỉa hè đường phố Singapore.

Món Xôi Nasi Lemak

Xôi được bọc trong lá chuối và nấu cùng với cốt dừa thơm lừng. Xôi Nasi Lemak thường được ăn cùng với cá cơm khô, cá rán, trứng và rưới thêm phần nước sốt sambal cay cay ngon tuyệt vời.

10. Thịt xiên nướng Satay

Bạn đang không biết ăn gì ở Singapore ngon bổ rẻ thì chắc chắn thịt xiên nướng Satay sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Món ăn này bạn có thể tìm thấy thiên đường ẩm thực chợ Lau Pa Sat đó!

Món thịt Satay ăn kèm nước sốt và rau củ

Để từng xiên thịt được hấp dẫn người ta thường đem ướp thịt trong nhiều giờ đồng hồ sau đó đem nướng trên bếp than, chỉ cần ngửi thấy hương thơm tỏa ra cũng đủ khiến bạn cảm thấy thòm thèm rồi! Thịt nướng Satay được thơm ngon hơn đừng quên chấm cùng với nước sốt đậu phộng ngậy ngậy.

11. Cháo ếch Singapore 

Đi du lịch Singapore mà không được thưởng thức tô cháo ếch đậm đà thì quả thực là một thiếu sót rất lớn rồi. Đặc biệt, nếu như bạn đang không biết ăn gì ở Chinatown Singapore thì đừng quên ghé tới các quán trên dãy phố Genlang để thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé!

Những mẹt cháo ếch Singapore

Tại các nhà hàng cháo ếch này thường chế biến cháo trắng 1 niêu và 1 niêu ếch đẫm sốt, khi ăn bạn sẽ lấy phần thịt ếch vào trong niêu cháo và rưới thêm tí sốt cho đậm đà và tăng thêm hương vị. Một lưu ý nho nhỏ chính là phần sốt ếch thường khá cay chính vì vậy mà nếu như bạn không ăn được cay thì hãy nhắc người phục vụ nhé!

12. Bột chiên Chai Tow Kuay 

Nếu như bạn là một tín đồ của món bột chiên thần thánh của Sài Gòn thì đừng quên rằng ở Singapore cũng có một món bột chiên ngon không kém cạnh cho các bạn thưởng thức đâu nhé!

Món bột chiên Chai Tow Kuay

Bột chiên Chai Tow Kuay được làm từ trứng, củ cải muối và bột củ cải sau đó trộn cùng bột mì và đem chiên giòn. Tuy nhiên, sức hút của món ăn này chính là phần nước sốt. Ở thiên đường ẩm thực Bugis bạn có thể tìm cho mình rất nhiều cửa hàng bột chiên Chai Tow Kuay với những cách chế biến khác nhau như rưới sốt ngọt được làm từ mật đường hay chiên giòn cùng trứng…. Nếu còn đang không biết ăn gì ở Bugis Singapore thì đây chắc chắn là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua đó!

Bugis không chỉ là một địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng mà nơi đây còn được biết đến là một thiên đường ẩm thực với vô vàn những món ăn đường phố thơm ngon hấp dẫn mà giá rẻ bèo cho bạn tha hồ thưởng thức đó!

13. Dimsum 

Dimsum vốn là một món điểm tâm đặc sắc của Trung Hoa, chính vì vậy mà khi ghé tới khu phố người Tàu Chinatown bạn có thể tìm cho mình một cửa hàng để thưởng thức món điểm tâm hảo hạng này nhé!

Những món dimsum ở Singapore có rất nhiều loại

Dimsum ở Singapore có rất nhiều loại khác nhau để bạn lựa chọn từ nhân thịt băm, tôm cho tới các loại dimsum ngọt như trứng muối, kem trứng hay trà xanh thơm lừng. Món dimsum thường được hấp trong xửng với hơi nóng tỏa ra thơm lừng. Tại đây thường bán theo xửng bánh, một xửng có giá khoảng 100k mà thôi!

14. Bánh Roti Prata

Mặc dù là một món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ thếi nhưng bánh Roti Prata lại được xem là một món điểm tâm phố biến của Singapore, nhất là ở khu vực Tiểu Ấn có rất nhiều cửa hàng bán bánh Roti Prata cho bạn thưởng thức, không cần phải lo nghĩ xem ăn gì ở Singapore nữa nhé!

Món bánh Roti Prata

Bánh được làm từ bột mì đem nướng sau đó cho thêm bơ, trứng hay một vài nguyên liệu mặn như hành tây hay nấm sau đó ăn kèm cùng với các loại nước sốt như sốt gà, cari hay những loại bánh ngọt thì còn có cả sốt đường.

15. Cá đuối nướng sốt Sambal

Một trong những món ngon Singapore được nhiều người ưa chuộng nhất chắc chắn phải nhắc đến món cá đuối nướng sốt Sambal cực ngon, đảm bảo nếu như đã được thưởng thức thì bạn sẽ thấy nhớ mãi cho xem! Cá đuối sau khi tẩm ướp được rưới thêm nước sốt Sambal – một loại sốt truyền thống, sau đó bên trên có thêm nhiều ớt và hành thơm lừng.

Cá đuối nướng sốt Sambal

16. Sầu riêng Singapore 

Chắc hẳn bạn sẽ phải khá bất ngờ khi sầu riêng là một loại trái cây vô cùng phổ biến ở Singapore, thậm chí ở nhà hát quốc gia cũng được thiết kế theo hình dáng mô phỏng hình quả sầu riêng. Đặc biệt, giá sầu riêng ở Singapore cực kì phải chăng, thậm chí vào mùa chúng còn có giá rẻ bèo.

Món sầu riêng Singapore 

Bên cạnh việc thưởng thức những trái sầu riêng thơm lừng bạn cũng đừng quên rằng tại đây còn có vô vàn các món tráng miệng thơm ngon được làm từ sầu riêng như kem, bánh crepe hay đá bào sầu riêng cực ngon. Đặc biệt những món ăn hấp dẫn này bạn có thể tìm được cho mình ở các cửa hàng tráng miệng ở trung tâm thương mại Takashimaya, không cần phải lo lắng xem ăn gì ở Takashimaya rồi đó!

17. Salad Rojak

Salad Rojak là môt món ăn độc đáo và là sự kết hợp giữa nền ẩm thực Trung Quốc và Malaysia thế nhưng chúng lại rất dễ ăn nhé! Salad Rojak thường được chế biền từ giá đỗ, đậu phụ chiên, dưa chuột, củ cải sau đó rắc thêm chút đậu phộng hay dứa.

Món Salad Rojak

Tất cả các loại nguyên liệu này sau khi được chế biến sẽ được trộn thêm nước sốt sa tế cay cay. Hơn nữa, vì phần sốt được làm từ ớt, chanh chính vì vậy mà khi ăn bạn sẽ thấy hấp dẫn bởi vị ngọt của nguyên liệu và vị chua, cay của nước sốt.

18. Mì xiêm Mee Siam

Mì xiêm Mee Siam là một món bún gạo cực ngon với vị chua ngọt cực hấp dẫn. Sợi mì xiêm giống như sợi bún gạo của Việt Nam vậy thế nhưng khi ăn bạn sẽ thấy chúng khá mềm và dẻo. Các nguyên liệu trong tô mì xiêm Mee Siam gồm tôm khô, hải sản, giá, đậu nành lên men sau đó được xào cùng với nước sốt me chua chua ngọt ngọt.

Món Mì xiêm Mee Siam

Ngoài phiên bản bún nướcc thì món ăn này còn có thêm phiên bản trộn cũng rất ngon mà bạn không nên bỏ lỡ đó! Vì là một món ăn bình dân chính vì vậy mà bạn có thể tìm được ở các địa điểm ăn uống ở Singapore cho bạn lựa chọn đó!

19. Đá bào Singapore 

Nhắc đến những món ăn tráng miệng hấp dẫn mà nhất định bạn phải thử trong danh sách “Ăn gì ở Singapore” chính là món đá bào siêu hấp hẫn. Đặc biệt, với những hôm nắng nóng thì việc thưởng thức một ly đá bào thì quả thực là một sự gợi ý hay ho mà bạn không nên bỏ qua.

Món đá bào Singapore

Nguyên liệu của món ăn này chính là đá bào sau đó thêm chút siro, ngô ngọt, thạch, trái cây và rưới sữa đặc để tạo độ ngọt cho món ăn. Không chỉ là một món ăn hấp dẫn mà ngay từ khâu trang trí cũng khiến cho thực khách cảm thấy vô cùng bắt mắt rồi.

20. Trà sữa Singapore 

Nếu như bạn là một tín đồ của những lý trà sữa thì trong chuyến đi khám phá Singapore bạn đừng quên thưởng thức món đồ uống cực đỉnh này nhé! Trà sữa nổi tiếng nhất ở Singapore có lẽ chính là thương hiệu Koi đình đám. Ngoài ra, trên khắp đường phố hay trong các trung tâm thương mại cũng có rất nhiều thương hiệu trà sữa khác nhau cho bạn lựa chọn đó!

Trà sữa Koi Singapore

Trên đây là tổng hợp những món ăn ngon đặc sản của Singapore mà bạn nhất định phải thưởng thức một lần. Hy vọng với những gợi ý mà chúng mình đã cung cấp sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem ăn gì ở Singapore nữa rồi nhé! Ngoài ra, đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích để chuyến đi được trọn vẹn và thú vị hơn!

>> Xem thêm: Du lịch Singapore tự túc 2020: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….