Đổi tiền Malaysia ở đâu” là một thắc mắc phổ biến đối với những bạn có ý định du lịch đến Malaysia trong thời gian sắp tới. Vì vậy, trong bài viết này chúng mình sẽ bật mí cho các bạn địa điểm đổi tiền cũng như các kinh nhiệm đổi tiền Malaysia chi tiết và chính xác nhất nhé!

I. Đổi tiền Malaysia ở đâu?

Các loại tiền của Malaysia

Đổi tiền đi du lịch Malaysia tại Việt Nam

Khi nói đến đổi ngoại tệ, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến quầy mua bán ngoại tệ tại sân bay. Vì đây là những lựa chọn an toàn nhất và không cần tốn nhiều thời gian để tìm kiếm, bạn chỉ cần đến sân bay vào ngày đi và đổi tiền tại những quầy dịch vụ này. Tuy nhiên tỷ giá đổi tại những địa điểm này có thể cao hơn nhiều so với các tiệm vàng và ngân hàng ở ngoài.

Để giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nơi đổi tiền Malaysia hơn, chúng mình đã tổng hợp những địa điểm đổi ngoại tệ với tỷ giá tốt nhất tại Hà Nội và TP.HCM ở phần thông tin bên dưới :

Đổi tiền Malaysia ở Hà Nội

Đổi tiền

+ Tiệm vàng:

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đổi tiền Malaysia ở đâu Hà Nội, thì dịch vụ đổi ngoại tệ tốt nhất ở Hà Nội chính là ở khu phố cổ, thường được cung cấp bởi các tiệm vàng và đại lý tour du lịch, vì tỷ lệ đổi ngoại tệ thường tốt hơn so với lãi suất ngân hàng.

Bạn có thể tìm thấy những cửa hàng vàng này dọc theo phố Hà Trung và Hàng Bạc. Hầu hết đều chấp nhận đổi tiền Malaysia và mở cửa từ thứ Hai đến thứ Bảy:

  • Cửa hàng vàng Quốc Trinh: 27 Hà Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Trang sức Kim Linh: 67 Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Trang sức Tú Bình: 54 Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Trang sức Phú Vân: 25 Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

+ Ngân hàng:

Hầu hết các chi nhánh ngân hàng tại khu phố cổ ở Hà Nội đều tập trung quanh hồ Hoàn Kiếm và gần quảng trường Đồng Kinh Nghĩa Thục. Các ngân hàng là lựa chọn phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một giao dịch an toàn hơn và tỷ giá hối đoái không phải là ưu tiên cao nhất của bạn.

Vậy bạn nên đổi tiền malaysia ở ngân hàng nào? Vietcombank, Vietinbank và Techcombank là những ngân hàng phổ biến nhất và tỷ giá đổi cũng tốt hơn so với các ngân hàng khác. Để giao dịch ngoại tệ, bạn không cần phải có tài khoản ngân hàng nhưng phải mang theo giấy tờ tùy thân.

Đổi tiền Malaysia ở TPHCM

Quầy đổi tiền

+ Tiệm vàng:

Các cửa hàng vàng và trang sức ở Sài Gòn hầu hết đều các cửa hàng tư nhân và việc trao đổi ngoại tệ ở đây được xem là bất hợp pháp nhưng hầu hết mọi người vẫn chọn những địa điểm này vì bạn không phải xếp hàng dài để chờ đợi đến lượt cũng như không cần giấy tờ tùy thân rườm rà.

Tỷ giá quy đổi tiền malaysia cũng tốt hơn bất kỳ địa điểm nào được phê duyệt chính thức (ví dụ: ngân hàng và sân bay). Một lời khuyên nhỏ khi bạn đổi tiền tại các tiệm vàng là bạn nên đổi ở những nơi uy tín để tránh trường hợp “dính” phải tiền giả. Một số tiệm vàng nổi tiếng và uy tín:

  • Trang sức Hà Tâm: 2, Nguyễn An Ninh, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Trang sức Kim Mai: 84C, Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn: 40-42 Phan Bội Châu, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Tiệm vàng Mai Hà: 487B Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Quận 3.

+ Ngân hàng:

Bạn có thể đến bất kỳ chi nhánh ngân hàng nào trong TP. HCM và quy đổi tiền Malaysia sang tiền Việt Nam. Tuy nhiên bạn sẽ cần mang theo hộ chiếu và đợi chờ đến lượt của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần điền vào một mẫu đơn. Nhưng việc đổi ngoại tệ này hoàn toàn hợp pháp và tỷ giá tại các ngân hàng cũng không tệ

Đổi tiền Malaysia ở Đà Nẵng

Việc tìm chỗ đổi tiền Malaysia ở Đà Nẵng có thể khó khăn hơn so với ở Hà Nội và Sài Gòn vì có khá ít các tiệm vàng uy tín tại Đà Nẵng. Lựa chọn phổ biến nhất vẫn là các ngân hàng và quầy đổi ngoại tệ tại sân bay. Bạn đi đến trạm kiểm soát hải quan, rẽ trái và ra ngoài và bạn sẽ thấy 4-5 quầy đổi ngoại tệ cách đó khoảng 50 mét. Tuy nhiên, mức quy đổi ở mỗi quầy có thể khác nhau. Bạn nên kiểm tra tỷ giá kĩ trước khi quyết định nên đổi tiền Malaysia ở đâu!

Đổi tiền ở Malaysia

Các loại tiền của Malaysia

Nếu bạn đang tìm cách để doi tien Malaysia thuận tiện và nhanh nhất cho chuyến đi đến Kuala Lumpur thì bạn có thể đổi tại các điểm giao dịch khi đặt chân đến Malaysia.

Bạn có thể chuyển đổi tiền Malaysia sang USD và ngược lại bằng cách sử dụng dịch vụ của ngân hàng và khách sạn hoặc rút tiền từ ATM. Nhưng theo nhiều kinh nghiệm đổi tiền Malaysia thì đây không phải là những cách để tối đa hóa số lượng tiền Malaysia bạn có thể nhận được sau khi trao đổi.

+ Quầy dịch vụ trao đổi ngoại tệ:

Tại Kuala Lumpur, những người dân địa phương cũng như các du khách có kinh nghiệm thường sẽ chuyển đổi tiền tại các chuỗi dịch vụ trao đổi ngoại tệ có uy tín nhất trong thành phố như Vital Rate, Max Money, NS Cashpoint, UAE Exchange và Metro Exchange.

Bên cạnh việc chuyển đổi tiền Malaysia với tỷ giá tốt, các chuỗi dịch vụ này còn đặt chi nhánh tại các địa điểm thân thiện với khách du lịch như trung tâm mua sắm (Sungei Wang Plaza, Pavilion, Suria KLCC, Mid Valley Megamall) và các khu vực chợ thương mại (chợ Central, chợ Chow Kit). Vì vậy, bạn chỉ cần mang theo tiền Việt Nam, USD hoặc séc của bạn đến Kuala Lumpur và quy đổi chúng dễ dàng.

Sảnh lớn tại quầy dịch vụ trao đổi tiền tại Malaysia

Hầu hết các trung tâm thương mại ở Kuala Lumpur vẫn mở cửa đến 10:00 tối mỗi ngày, các trung tâm đổi tiền thường trú tại các khu chợ cũng vậy. Tuy nhiên có một điều bạn cần lưu ý rằng tất cả các giao dịch tiền trên 3,000 tiền Malaysia sẽ yêu cầu bạn xuất trình hộ chiếu. Dưới đây là một số địa chỉ chuyển đổi tiền tệ Malaysia phổ biến cho khách du lịch:

  • Trung tâm thương mại IOI City Mall: 62502 IOI Resort City, Wilayah Persekutuan Putrajaya
  • Trung tâm Sungei Wang Plaza: Jalan Bukit Bintang, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan
  • Trung tâm mua sắm Berjaya Times Square: 1 Jalan Imbi, Kuala Lumpur 55100, , Wilayah Persekutuan Putrajaya

Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ các địa điểm trên chỉ chấp nhận các loại tiền tệ lớn trên thế giới và một số loại trong khu vực Malaysia (như Euro, đô la Mỹ, đô la Singapore và rupiah của Indonesia). Do đó trước khi đến Malaysia, bạn có thể chọn đổi một ít tiền Việt sang USD để thuận tiện cho việc đổi tiền hơn.

Tỷ giá chuyển đổi thường được đăng ở phía ngoài quầy để bạn tham khảo nhanh và họ sẽ chỉ chấp nhận tiền giấy vẫn còn mới tốt, vì vậy nếu bạn mang ra một tờ tiền đã được giặt qua máy giặt một vài lần, bạn sẽ không thể đổi được tiền Malaysia

+ Khách sạn:

Trong trường hợp không có máy đổi tiền hoặc nơi đổi tiền Malaysia gần nơi bạn ở, bạn có thể đổi tiền tại khách sạn của mình, nhưng tỷ gia tien Malaysia doi tien Viet thường không tốt bằng so với với ngân hàng và máy đổi tiền.

II. Kinh nghiệm đổi tiền Malaysia sang tiền Việt từ A – Z

Các loại tiền Malaysia sử dụng hiện tại

Tiền xu và tiền giấy Malaysia

Đồng tiền chính thức của Malaysia được gọi là Ringgit Malaysia (viết tắt là MYR). Thông thường ở Việt Nam, mọi người thường gọi tiền Malaysia là đồng đô la Malaysia để dễ dàng giao dịch khi chuyển đổi tiền Malaysia sang Việt Nam. Và 1 Ringgit Malaysia sẽ bằng 100 sen, hay còn gọi là xu.

Hiện tại, ở Malaysia sử dụng 2 loại tiền: tiền xu và tiền giấy. Tiền xu bao gồm các mệnh giá như 5 sen, 10 sen, 20 sen, và 50 sen, trong khi tiền giấy có các mệnh giá là 1, 5, 10, 50 và 100 Ringgit Malaysia.

Tỷ giá chuyển đổi từ tiền Malaysia sang VND

Tiền đô Malaysia

Điều đầu tiên cần lưu ý trước khi đổi tiền là bạn cần nắm rõ mệnh giá chính xác khi đổi tiền Malaysia sang tiền Việt Nam, chẳng hạn như 1 đồng đô la Malaysia bằng bao nhiêu tiền Việt. Hiện tại thì 1 đồng Ringgit Malaysia sẽ tương đương với 5,524.48 đ tiền Việt Nam (1 MYR = 5,524.48 VNĐ), đồng nghĩa với mệnh giá tiền cao nhất của Malaysia 100 RM sẽ bằng với 552,138.94 VND. Bạn có thể tham khảo thêm các mệnh giá tiền Malaysia bên dưới:

+ 10 tiền Malaysia đổi tiền Việt Nam là bao nhiêu?

10 MYR = 55,246.15 VNĐ

+ 1000 tiền Malaysia đổi sang tiền Việt Nam là bao nhiêu?

1000 MYR = 5,524,615.50 VNĐ

+ 10000 tiền Malaysia đổi sang tiền Việt Nam là bao nhiêu?

10,000 MYR = 55,246,154.95VNĐ

+ 100000 tiền Malaysia đổi sang tiền Việt Nam là bao nhiêu?

100,000 MYR = 552,461,549.54 VNĐ

Khi bạn đã nắm rõ tỷ giá đổi tiền Malaysia, bạn sẽ không lo lắng về việc bị thua thiệt hoặc lỗ khi đổi tiền ở bất kì đâu.

Đảm bảo số tiền nhập cảnh theo yêu cầu

Ngoài việc biết tỷ giá đổi tiền Malaysia sang Việt Nam đồng và ngược lại, có một điều bạn cần lưu ý khi du lịch Malaysia tự túc là số tiền nhập cảnh mà chính phủ Malaysia cho phép bạn mang vào. Vì bạn sẽ phải khai báo con số này tại cách điểm xuất nhập cảnh ngay sân bay. Nếu bạn không phải công dân Malaysia, bạn chỉ được quyền mang vào hoặc đem theo 1000 Ringgit Malaysia trong ví. Tuy nhiên, không có con số tối thiểu hay giới hạn đối với ngoại tệ như USD hoặc Euro, v.v. Do đó, bạn có thể đổi tiền Việt Nam sang tiền USD hoặc Euro trước khi đến Malaysia mà không lo về vấn đề xuất nhập cảnh.

Mẹo chuyển đổi tiền Malaysia sang tiền Việt Nam nhanh nhất

Tiền malaysia

Có một cách nhanh nhất để biết chính xác số tiền mà bạn sẽ nhận khi đổi tiền tệ malaysia sang việt nam mà không cần phải tra cứu các trang web ngân hàng là sử dụng Google. Bạn có thể lên Google và gõ tìm kiếm như “2000 MYR to VND”. Những thông tin mà Google cung cấp thường là con số mà các ngân hàng sử dụng trong ngày hôm đó.

Trên đây là tất tần tật những thông tin mà bạn cần biết khi đổi tiền Việt sang Malaysia và ngược lại. Hi vọng những gợi ý về kinh nghiệm đổi tiền Malaysia trên đây sẽ phần nào giúp ích cho chuyến hành trình sắp tới!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc 2019: đi đâu, ăn gì, chơi gì, ở đâu….