Malaysia là một trong những điểm đến Đông Nam Á phong phú và hiện đại hơn với hàng tấn nơi để tham quan và vui chơi. Nếu bạn đang băn khoăn không biết Malaysia có gì chơi, dưới đây chỉ là một vài trong số những địa điểm đáng để ghé thăm ở Malaysia.

Những bậc thang màu sắc hướng lên vách núi

I. Malaysia có gì chơi?

Với tổng diện tích hơn 300.000 km2, Malaysia được biết đến với thành phố thủ đô Kuala Lumpur nổi tiếng, một trung tâm tài chính và kinh doanh quyền lực ở Đông Nam Á, cũng như những bãi biển đẹp, những hòn đảo hẻo lánh, những ngọn đồi cao và các Di sản Thế giới của UNESCO rất đáng để ghé thăm.

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng du lịch vòng quanh Malaysia là một trong những điều không đáng nhất trong khu vực Đông nam Á. Từ khu rừng rậm đô thị dày đặc của Kuala Lumpur đến những bãi biển hoang sơ của quần đảo Pereaverian đến những khu rừng trong nội địa cho đến những món ăn ngon, Malaysia có rất nhiều thứ để cung cấp cho bạn.

Khuôn viên bên ngoài bảo tàng Malaysia

Dành cả ngày tại một bộ lạc truyền thống ở cao nguyên Cameron hoặc khám phá một đồn điền trà ở gần đó. Đi bộ qua các công viên quốc gia rộng lớn Gunung Mulu và Taman Negara và bắt gặp những động vật hoang dã đáng kinh ngạc, như hổ và voi.

Hoặc bạn có thể đi đến đảo Borneo và tìm kiếm những con đười ươi hoang dã, đi bộ xuyên rừng nhiệt đới và ngạc nhiên trước khung cảnh hùng vĩ của núi Kinabalu.

Bài viết về du lịch Malaysia có gì hay này sẽ cung cấp cho bạn những địa điểm tốt nhất để tham quan và khám phá khi đến Malaysia.

II. Gợi ý 20 địa điểm du lịch Malaysia lý tưởng nhất

Ghé thăm tháp đôi Petronas tại Kuala Lumpur

tháp đôi Petronas tại Kuala Lumpur

Một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, tháp đôi Petronas nằm ở thủ đô của Malaysia, Kuala Lumpur và là tòa tháp đôi cao nhất thế giới. Kiến trúc theo phong cách hậu hiện đại và cũng có khá nhiều họa tiết được tìm thấy trong nội thất để đại diện cho đa số người Hồi giáo ở Malaysia. Điểm thu hút chính là việc đi bộ trên cây cầu ngắm nhìn bầu trời bạn còn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan trải dài trên khắp thành phố Kuala Lumpur và công viên KLCC dưới chân tháp.

Ngoài ra, nếu bạn chưa biết chơi gì ở Malaysia, đừng bỏ qua Tam giác vàng – một khu vực của Kuala Lumpur nổi tiếng với cuộc sống về đêm, quán bar, câu lạc bộ, nhà hàng và khách sạn. Khu vực này trải dài trên nhiều con đường phố nhưng khu vực trung tâm được cho là Jalan P. Ramlee, nơi du khách có thể chọn từ nhiều địa điểm khác nhau để uống và tiệc tùng trong vài giờ.

Tắm nắng trên bãi biển Langkawi

Tắm nắng trên bãi biển Langkawi

Đảo Langkawi là một quần đảo gồm hơn một trăm hòn đảo ở vùng biển Andaman, chỉ có hai trong số đó là có người sinh sống và Langkawi là lớn nhất với dân số hơn 60.000 cư dân. Đảo Langkawi nổi tiếng với cả du khách ba lô và những cặp đôi muốn tận hưởng tuần trăng mật và nơi đây có một cái gì đó phù hợp với mọi ngân sách. Bạn còn được miễn thuế khi mua sắm các mặt hàng lưu niệm sau khi đến sân bay.

Với những bãi biển dài, trắng và cảnh đẹp Malaysia hiện hữu trước mắt, cộng thêm những ngọn đồi phủ đầy rừng rậm và những đỉnh núi hiểm trở, bạn có thể dễ dàng nhận ra lý do tại sao đây là điểm du lịch được quảng bá rầm rộ nhất ở Malaysia. Những bãi biển nổi tiếng nhất có thể được tìm thấy ở bờ biển phía tây với nhiều lựa chọn nhà hàng và quán ăn và một số khu nghỉ mát tốt nhất ở Langkawi.

Cung điện hoàng gia Istana Negara

Check in tại Cung điện hoàng gia Istana Negara

Istana Negara là cung điện hoàng gia Malaysia được xây dựng vào năm 1928, nó nằm dọc theo Jalan Istana và lâu đài rộng 13 mẫu từng là nơi ở chính thức của vua Yang di-Pertuan Agong. Vào tháng 6 năm 2011, cung điện này đã được thay thế bằng một cung điện trị giá 800 triệu đô la mới, gần khu vực Jalan Duta ở Kuala Lumpur.

Istana Negara cũ nằm trên một con dốc ở Bukit Petaling nhìn ra sông Klang, dọc theo Jalan Syed Putra. Cung điện này không mở cửa cho khách du lịch, vì vậy lối vào cung điện chính thường là nơi khách du lịch chụp ảnh.

Tầng hai có một vài phòng chuyên dụng bao gồm Dewan Mengadap, nơi nhà vua đãi những khách vinh dự, Bilik Duta, phòng dành riêng cho các cuộc họp của nhà vua với Thủ tướng Chính phủ và Bilik Permaisuri, nơi Nữ hoàng giải trí cùng khách. Cánh phía tây của cung điện dành riêng cho phòng họp của Bilik Mesyuarat Raja – King, nơi thường tổ chức các hội nghị của giới quý tộc.

Tham quan vườn quốc gia Tunku Abdul Rahman

Đu dây tại vườn quốc gia Tunku Abdul Rahman

Dia diem du lich Malaysia vườn quốc gia Tunku Abdul Rahman thực sự là một bộ sưu tập của năm hòn đảo được tìm thấy ngoài khơi Kota Kinabalu ở Sabah, phía đông Malaysia. Công viên có thể di chuyển đến bằng phà và một số hòn đảo như đảo Sulug gần như không bị ảnh hưởng, trong khi những nơi khác như đảo Gaya thường bận rộn hơn và đông đúc hơn. Các hoạt động phổ biến trên đảo bao gồm đi bộ đường dài và leo núi, cũng như các cơ hội bơi và lặn biển.

Trải nghiệm văn hóa ở Malacca

Khu phố cổ văn hóa Malacca

Malacca hay Melaka còn được gọi là khu phố cổ văn hóa và nằm cạnh eo biển Malacca. Khu phố này được cho là có kiến ​​trúc thú vị nhất ở Malaysia vì trước đây từng là thuộc địa của người Bồ Đào Nha và có một số tòa nhà sơn mài đỏ từ thời kỳ đó như Nhà thờ Christ. Malacca cũng sở hữu các bảo tàng, phòng trưng bày và các địa điểm du lịch Malaysia quan dành cho du khách ưa khám phá.

Đây là một thành phố rất đẹp và là một trong những điểm thú vị của Malaysia cho những người quan tâm đến thần học. Thành phố này có rất nhiều nhà thờ như nhà thờ St Paul, cũng như các đền thờ và nhà thờ Hồi giáo nhờ vào quá khứ văn hóa phong phú của nó.

Ngoài ra còn có rất nhiều di sản khác xung quanh thành phố. Hơn nữa, đó là một nơi siêu dễ dàng để khám phá bằng cách đi bộ hoặc trên một chiếc xích lô.

Hai trong số những điểm thu hút chính ở Melaka là Khu nghỉ mát A Famosa và thị trấn Stadthuys của Hà Lan. Phố Jonker là nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều điểm thu hút chính. Và bạn cũng đừng bỏ qua sông Melaka và Bảo tàng Di sản Baba Nyonya khi đến Malacca nhé!

Quanh quẩn ở Penang

Những bức tường nghệ thuật tại Penang

Một địa điểm nếu bạn chưa biết đi đâu ở Malaysia là khu Penang. Khu vực này cung cấp nhiều địa điểm Malaysia để ghé thăm lần đầu tiên và nhiều người quay lại đây tham quan là vì nó khá đa dạng.

Có một sự pha trộn đa văn hóa của các ảnh hưởng và nhiều bãi biển, kiến trúc thú vị và chỗ ở theo phong cách nghỉ dưỡng với giá cả phải chăng. Đây cũng là một trong những nơi tốt nhất ở Malaysia để ăn, cung cấp một số thực phẩm giá rẻ tốt nhất.

Penang là nơi có những ngôi đền quan trọng và có ý nghĩa về văn hóa như đền thờ Lok Si, cũng như những khu vực còn sót lại của thực dân Anh như Fort Cornallis, có từ thế kỷ 18 khi Penang bị người Anh chiếm đóng, cũng như thị trấn George lịch sử.

Nhiều nghệ sĩ đã để lại dấu ấn của họ dưới dạng những bức tranh tường dọc theo đường phố Georgetown. Penang được coi là một trong những nơi tốt nhất ở Đông Nam Á để nếm thử các món ăn đường phố ngon tuyệt của tất cả các loại.

Có rất nhiều thứ để xem và làm ở Penang, làm cho nó trở thành một trong những nơi tốt nhất ở Malaysia và bạn nên thêm địa điểm này vào danh sách Malaysia có gì chơi!

Thung lũng Danum, Sabah

Cầu treo tại Thung lũng Danum, Sabah

Thung lũng Danum cho đến nay là nơi tốt nhất để đến Malaysia nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch sinh thái và trải nghiệm rừng rậm hoang sơ. Nằm sâu bên trong khu rừng 130 triệu năm tuổi, khu vực bảo tồn này tự hào với sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc. Bên trong 438 km2, có hàng trăm hoặc hàng ngàn loài động vật và một hệ thực vật thậm chí còn lớn hơn, gọi khu vực này là nhà.

Nếu may mắn, bạn có thể phát hiện ra đười ươi, voi pygmy và báo đốm. Nhưng sự hấp dẫn lớn nhất tại thung lũng Danum là ít người, cung cấp một môi trường tinh khiết hơn. Khai thác gỗ và phá rừng đã tàn phá môi trường sống trên khắp Sabah, nhưng không nằm trong khu vực được bảo vệ này.Những điểm du lịch ở Malaysia thú vị ở đây bao gồm những chuyến đi rừng với hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, thám hiểm đêm và tham quan các khu chôn cất Kadazan-Dusun cổ đại.

Đi leo núi trong công viên quốc gia Taman Negara

Đi leo núi trong công viên quốc gia Taman Negara

Công viên quốc gia Taman Negara nằm ở bang Pahang và thường thu hút một lượng khách ổn định. Một trong số đó là công viên quốc gia lớn nhất ở bán đảo Malaysia, cũng như thực tế là công viên có lối đi bằng dây thừng dài nhất thế giới.

Nếu bạn chưa biết Malaysia có gì chơi, thì công viên này cũng có một số chuyến trekking dài 100km, cũng như những chuyến đi bộ nhẹ nhàng hơn cho người mới bắt đầu. Có rất nhiều động vật hoang dã và đời sống thực vật trong công viên dành cho những người yêu thiên nhiên và khu vực này thậm chí còn là nơi sinh sống của một bộ lạc bản địa tên là Orang Asli, được cho là cư dân đầu tiên của Malaysia.

Johor Bahru

ohor Bahru là khu vui chơi lý tưởng dành cho các trẻ nhỏ

Johor Bahru là một trong những địa điểm dễ đi lại ở Malaysia từ Singapore vì nó nằm ngay bên kia biên giới.

Mặc dù không nhất thiết phải là một trong những điểm đến trong kỳ nghỉ của Malaysia, nhưng nó vẫn đáng để ghé thăm, đặc biệt nếu bạn ở Singapore. Thành phố cung cấp cho du khách một số điểm tham quan bao gồm một sự kết hợp của các bảo tàng và các địa danh tự nhiên như Công viên quốc gia Gunung Ledang và Gunung Lambak.

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, còn có Legoland nổi tiếng khiến thành phố trở thành một trong những nơi tốt nhất để đến thăm ở Malaysia cùng gia đình.

Các điểm tham quan trong danh sách Malaysia có gì này bao gồm Làng chài Kukup truyền thống. Bạn cũng có thể khám phá các cửa hàng và nhà hàng tại Jalan Tan Hiok Nee. Vì thành phố này cũng nằm ngay bên kia biên giới từ Singapore, nên nó là một trong những nơi tốt nhất để đến Malaysia trong chuyến đi một ngày.

Khám phá văn hóa ở Kota Kinabalu

Các quầy lưu niệm tại Kota Kinabalu

Một điểm đến yên tĩnh ở Borneo, Kota Kinabalu là một thành phố xinh đẹp trong danh sách các địa điểm du lịch Malaysia mà chúng mình muốn cung cấp cho du khách một số điểm tham quan và hoạt động.

Kota Kinabalu là một trong những địa điểm hàng đầu để đến Malaysia nếu bạn muốn tham quan các đảo ở Malaysia. Đảo Gaya là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất, cũng như Manukan, một trong những hòn đảo tạo sở hữu công viên hải dương Tunku Abdul Rahman. Những hòn đảo tuyệt vời cho trekking rừng và lặn.

Trong thị trấn, bạn có thể leo lên đài quan sát Signal Hill để đắm mình trong các địa điểm của thành phố và mua sắm tại các chợ địa phương. Việc tiếp cận với những bãi biển tuyệt đẹp cũng như những chuyến đi tự nhiên khiến Kota Kinabalu trở thành điểm đến hàng đầu ở Malaysia Borneo.

Đi đến cao nguyên Genting

Khu vui chơi tại Cao nguyên Genting

Cao nguyên Genting, còn được gọi là khu nghỉ mát Thế giới Genting là một khu nghỉ mát nằm ở dãy núi Titiwangsa và nằm ở độ cao hơn 5.000 feet. Khu nghỉ mát là một điểm đến phổ biến trong danh sách Malaysia có gì chơi, đặc biệt là với du khách địa phương và có một loạt các điểm tham quan để thưởng thức. Chúng bao gồm một số công viên chủ đề, quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ đêm khác nhau, cũng như một điểm thu hút cáp treo được gọi là Genting Skyway, trước đây giữ danh hiệu cáp treo dài nhất thế giới và nhanh nhất Đông Nam Á. Do vị trí của nó,đây cũng là một số trang trại rau quả để du khách khám phá và chọn sản phẩm tươi.

Cảng Dickson

khu nghỉ mát tại cảng Dickson

Cảng Dickson là một điểm đến phổ biến từ Kuala Lumpur cho một nơi nghỉ ngơi trên bãi biển. Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng chất lượng hàng đầu với chỗ ở đặc biệt tốt cho các gia đình. Ngoài ra, Avillion Port Dickson là khu nghỉ mát tốt nhất ở Malaysia cho các chuyến thăm gia đình đến Cảng Dickson hoặc Grand Lexis nếu bạn muốn có hồ bơi của riêng mình.

Các khu nghỉ mát thường nằm ngoài thị trấn chính, tuy nhỏ nhưng có một số nhà hàng và cửa hàng đẹp. Có một số bãi biển đẹp, nhưng nhiều trong số đó là tư nhân. Ở đây, không có một loạt các điểm tham quan Malaysia ở Cảng Dickson, nhưng có đài quan sát Tanjung Tuan. Thời gian là tốt nhất ở đây tại một trong những khu nghỉ mát tuyệt vời hoặc bãi biển.

Lặn tại quần đảo Perhentian

Lặn tại quần đảo Perhentian

Thường ít khám phá hơn Langkawi, nhưng được nhiều người đánh giá là điểm đến kỳ nghỉ tốt nhất ở Malaysia, quần đảo Pereaverian cung cấp những bãi biển thanh bình với làn nước trong vắt.

Trên những hòn đảo này, không có bảo tàng hay di tích có ý nghĩa văn hóa nào, mà là những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt và những rạn san hô tuyệt đẹp tại Vịnh Coral. Đây là nơi cuối cùng để đi lặn và lặn biển mà bạn nên đến trong danh sách Malaysia có gì đẹp. Bạn cũng có thể đi leo núi và làm các hoạt động như chèo thuyền kayak.

Quan sát những con đười ươi ở Sepilok

Những chú đười ươi iở Sepilok

Khu vực Sepilok Orang Utan ở Sabah, Đông Malaysia nằm ở bên ngoài thành phố Sandakan và là trung tâm phục hồi chức năng đười ươi đầu tiên trên thế giới khi khai trương vào những năm 1960. Mục đích của trung tâm là giải cứu những con đười ươi bị bỏ lại để tự bảo vệ mình vì nạn săn trộm và khai thác gỗ bất hợp pháp, và quản lý y tế và huấn luyện động vật có vú để chúng có thể tái hòa nhập và tồn tại trong tự nhiên.

Khu bảo tồn Orang Utan nằm trong Khu bảo tồn rừng Kabili-Sepilok, phần lớn là rừng nhiệt đới nguyên sinh. Khoảng 60 đến 80 con đười ươi đang sống tự do trong khu bảo tồn. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Sabah và là điểm dừng chân tuyệt vời trên bất kỳ hành trình nào của Malaysia.

Lặn biển tại quần đảo Pereaverian

Lặn biển ngắm rùa tại quần đảo Pereaverian

Là một nhóm các hòn đảo ở bang Terengganu,đảo Perveyian nằm sát bờ biển Thái Lan. Các hòn đảo có thể được ghé thăm bằng phà và taxi nước hoạt động giữa các hòn đảo khác nhau mang lại cho du khách cơ hội đến đảo khi rảnh rỗi. Điểm hấp dẫn chính trong Malaysia có gì đẹp ở Perveyians là những bãi biển hoang sơ, nước trong xanh và lặn biển được coi là một hoạt động yêu thích ở những nơi này.

Quần đảo nhỏ có tên là Pereaverians, nằm ở biển Đông ngoài khơi Terengganu, là một trong những nơi đẹp nhất đáng để đến thăm ở Malaysia. Các hòn đảo bao quanh san hô chính bao gồm Besar và Kecil, cả lớn và nhỏ. Hình ảnh cát trắng trải dài xung quanh các khu vực dân cư thưa thớt với dòng nước cạn trong vắt trên bờ. Các hoạt động yêu thích, ngoài việc thư giãn ở thiên đường nhiệt đới ít người ghé thăm này, bao gồm lặn biển, lặn với ống thở và chèo thuyền.

Leo lên núi Kinabalu

Đoàn người leo núi tại Kinabalu

Ngọn núi cao nhất ở Malaysia, núi Kinabalu nằm trong dãy núi Crocker và nằm trong Công viên Kinabalu cũng là Di sản Thế giới của UNESCO. Núi Kinabalu có một loạt các đa dạng sinh học bao gồm nhiều loại thực vật, động vật và nấm. Chuyến đi lên đỉnh núi Kinabalu rất vất vả và không được khuyến khích cho những người đi bộ thiếu kinh nghiệm và những người mắc bệnh sợ độ cao.

Tất cả những người đi bộ phải đi kèm cùng một hướng dẫn được cấp phép mọi lúc và có hai tuyến đường khác nhau để lựa chọn mặc dù những giao lộ này hướng tới đỉnh núi. Việc đi bộ có thể được thực hiện bởi người leo núi có kinh nghiệm trong một ngày mặc dù nhiều người chọn ở lại qua đêm vì có sẵn chỗ ở tuyến cuối.

Du ngoại tại Lost World of Tambun

Công viên nước Lost World of Tambun

Lost World of Tambun nằm ở Ipoh thực sự không phải là một kỳ quan khảo cổ mà là một công viên giải trí và khu nghỉ dưỡng và được cho là một trong những điểm thu hút hàng đầu của Malaysia có gì đẹp. Công viên có nhiều chuyến phiêu lưu khám phá và cũng có một loạt các khách sạn và một spa lớn cung cấp nhiều phương pháp trị liệu cho các nhà khảo cổ học mệt mỏi. Ngoài ra còn có một công viên nước, một sở thú và một bể cá trong khuôn viên.

Đi lang thang khu phố Tàu ở Kuala Lumpur

khu phố Tàu ở Kuala Lumpur

Malaysia, ngoài các công dân Malaysia và Ấn Độ, còn có dân số Trung Quốc đông đảo. Và nhờ vậy, khu phố Tàu đã phát triển thành một khu vực chủ yếu là dân tộc Trung Hoa của thành phố. Về cơ bản nằm trong và xung quanh Phố Petaling, khu vực này có chợ, các lựa chọn ẩm thực Trung Quốc và các điểm tham quan văn hóa Trung Quốc như đền chùa.

Tìm kiếm những nơi mát mẻ hơn ở Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron mênh mông

Cao nguyên Cameron là một trong những địa điểm yêu thích để đến thăm Malaysia có gì kể từ cuối thế kỷ 19. Nhà khảo sát người Anh, William Cameron, đã phát hiện ra vùng này vào năm 1885 và từ đó đã phát triển thành một điểm nóng du lịch. Khu vực cao nguyên này có độ cao từ khoảng 1100 mét đến 1800 mét, tạo ra khí hậu mát mẻ và tươi mát hơn. Không có gì đáng ngạc nhiên khi cao nguyên Cameron trở thành trạm đồi lớn nhất Malaysia của Anh.

Nhiều du khách địa phương đổ về khu vực này vì độ cao của trạm đồi cung cấp thời tiết mát mẻ để tận hưởng các hoạt động ngoài trời như tham quan đồn điền trà và cà phê và hái trái cây tại một trong nhiều trang trại trái cây khác nhau. Vùng cao nguyên này cũng nổi tiếng với các loại trà kem truyền thống của Anh với dâu tây tươi được hái tại địa phương.

Đi leo núi trong hang động Batu

Những bậc thang màu sắc tại hang động Batu

Để khám phá hang động Batu, bạn nên ra ngoài thủ đô Kuala Lumpur đến vùng Selangor và ngạc nhiên trước những vách đá vôi cùng với hang động và những ngôi đền được chạm khắc. Các hang động và đền thờ là những ngôi đền Hindu và như vậy là một địa điểm hành hương cho nhiều cư dân Tamil của Malaysia.

Bên cạnh việc tham quan các hang động để thờ cúng, khách du lịch cũng có thể trải nghiệm hệ động thực vật địa phương bao gồm cả những con khỉ hoang dã sống trong khu vực cũng như những con dơi trú ngụ trong các hang động. Đối với những du khách ưa mạo hiểm hơn, cũng có những cơ hội leo núi với hơn 160 tuyến leo núi trong khu vực.

Malaysia là một đất nước của sự tương phản, nơi có nhiều ngôn ngữ và văn hóa khác nhau hợp nhất và hợp nhất để tạo ra một quốc gia Đông Nam Á độc nhất vô nhị mà không giống bất kỳ quốc gia láng giềng nào. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Malaysia có gì và những điểm không thể bỏ qua khi đến quốc gia này!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc 2019: đi đâu, ăn gì, chơi gì, ở đâu….