Không giống những dạng ghế ngồi khác, ghế deluxe CGV là dạng ghế mang đến cho người xem những trải nghiệm tốt hơn về sự thư giãn, thoải mái, thiết kế tiện lợi, không gây gò bó khó chịu. Cùng xem đặc điểm của dòng ghế này và cân nhắc trong việc có nên lựa chọn hay không nhé!

ghế deluxe cgv

Bạn muốn có những phút giây xem phim thoải mái cùng bạn bè của mình khi xem những bộ phim mà mình ưa thích trong rạp? Một chiếc ghế deluxe ở CGV gần như có thể đáp ứng cho bạn những tiêu chí dễ dàng vệ tư thế ngồi hay thay đổi linh hoạt theo ý muốn, nhu cầu của bạn mà không gây đau lưng như những dòng ghế thường. Cùng chúng mình tìm hiểu đôi chút trong thông tin lựa chọn ghế deluxe tại CGV và có nên lựa chọn dạng ghế này khi đi xem phim tại rạp không nhé!

Ghế Deluxe CGV là gì?

Ghế Deluxe CGV là gì?

Ghế deluxe CGV là dạng ghế được thiết kế mang tính khác biệt ở mặt thiết kế, dù là dạng ghế đơn nhưng lại được trang bị như một chiếc sofa có điểm tựa êm ái mà ở đó các bạn có thể thoải mái điều chỉnh nấc lên xuống sao cho thoải mái nhất, ngoài ra cấu trúc của ghế được thiết kế thông minh với phần mặt lõm tạo tư thế thoải mái nhất cho người xem, và tất nhiên cũng giống như dạng ghế đôi CGV, phần thiết kế không thể thiếu vắng khay đựng  cốc và nước bên cạnh.

So sánh ghế deluxe với các dòng ghế khác tại rạp CGV

ghế deluxe ở cgv

Phân loại những dạng ghế ngồi tại cụm rạp CGV bao gồm ghế Sweetbox (ghế đôi cho các cặp bạn thân hay các couple) hay ghế thường và ghế vip thì ghế deluxe CGV được xem là mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất và cũng gần như là có giá vé cao nhất.

So với không gian chỉ đủ cho 2 người như Sweet box hay ghế thường thì kiểu dáng thuận lợi cho sự thoải mái chắc chắn là ưu điểm vượt trội hơn hẳn của dòng ghế này. Thông thường vị trí của dòng ghế này tại CGV thường ở cuối rạp với ghế vip thì nằm ở vị trí trung tâm, dễ nhìn và quan sát màn hình chiếu hơn.

Kiểu dáng và chất liệu của ghế Deluxe

Trên thực tế đúng như với tên gọi của mình, ghế Deluxe là một dòng ghế mang đến sự thư giãn và thoải mái nhất định cho người trải nghiệm sử dụng khi xem phim, điều đó cũng đồng nghĩa với việc thiết kế và chất liệu phải mang đến sự êm ái và thoải mái nhất.

ghế deluxe

Trong đó độ tiện lợi là ở thiết kế mặt lõm tạo tư thế thoải mái nhất, vừa đủ rộng rãi, không có khả năng gấp gọn hay điều chỉnh độ cao như những dòng ghế xếp nhưng có thể giúp bạn yên tâm hơn khi ngả mình xem phim và thưởng thức một bộ phim hay.

Về mặt chất liệu ghế Deluxe CGV là ghế vải như một chiếc ghế sofa thư giãn với vải lanh mềm mại có lót nỉ chống cháy, tuy nhiên không mang đến cho bạn cảm giác bí lưng hay quá nhức mỏi khi phải ngồi lâu. Ngoài ra tích hợp bên trong là mặt mút đúc lạnh cũng là chất liệu chung của cả loại ghế vip CGV và dạng ghế Sweetbox.

Ngoài ra ở một số cụm rạp khác thì hạng ghế Deluxe còn được bọc da khá sang trọng với phần lưng ngả, phần bàn thiết kế riêng để bạn có thể để đồ ăn mang đến nét tương đồng của những khoang hạng thương gia trên máy bay, tuy nhiên trong bài viết này chúng mình sẽ chỉ đề cập kĩ hơn về loại ghế Deluxe ở CGv mà thôi!

Đi xem phim có nên ngồi ghế Deluxe không?

ghế deluxe

Câu trả lời là phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu của bạn. những chiếc ghế xem phim tại rạp thường không được thiết kế tiện lợi để gấp gọn như một chiếc ghế xếp hay có thể mang theo bất kì đâu hoặc tùy ý di chuyển vị trí nhưng bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn loại ghế phù hợp để buổi xem phim luôn ở tư thế thoải mái và tránh nhàm chán nhất có thể. Trong đó dạng ghế Deluxe CGV chắc chắn sẽ có những ưu/ nhược điểm khác nhau, từ đó bạn có thể đúc kết cho việc lựa chọn của mình

Ưu điểm khi lựa chọn ghế Deluxe

ghế deluxe

+ Không chỉ đơn thuần là xem phim và lựa chọn một bộ phim ưa thích, các bạn có thể nghỉ ngơi trong rạp nhờ những tính năng riêng của mặt thiết kế, bạn nào hay đau lưng khi phải ngồi lâu hay muốn có một chỗ ngồi thật sự thoải mái thì việc lựa chọn dòng ghế thư giãn của CGV cũng là khá phù hợp đấy!

+ Ở một số cụm rạp CGV sẽ có những phòng full dạng ghế Deluxe nên nếu các bạn muốn có trải nghiệm không gian thoải mái ở mọi du khách đều giống mình thì có thể lựa chọn nhé!

+ Có thiết kế phần bàn và không gian để đồ ăn thoải mái, ngoài ra thông thường việc nằm xem phim không hẳn là thói quen tốt cho đôi mắt của bạn tuy nhiên cấu trúc ghế sở hữu độ ngả vừa phải nên sẽ giúp cho tầm nhìn của bạn không bị hạn chế.

ghế deluxe

+ Ngoài việc lựa chọn các dòng ghế đôi thì những cặp đôi lựa chọn các dòng ghế Deluxe CGV cũng khá phù hợp để cùng trải nghiệm cảm giác thoải mái, dễ nói chuyện hay bàn luận phim mà hạn chế làm phiền đến những người xung quanh.

+ Ở một số phòng chiếu của CGV thì ghế deluxe là dạng ghế đơn ở phía cuối rạp, cũng là không gian để các bạn có thể thoải mái xem bộ phim mình ưa thích với những trải nghiệm âm thành sống động và rõ nét nhất vì hệ thống âm thanh thường nằm ở phía cuối, đây cũng là ưu điểm dễ nhận thấy khi chọn ghế Deluxe ở CGV.

Nhược điểm khi chọn ghế nằm Deluxe

ghế deluxe

Mặc dù có khá nhiều các điểm cộng thực tế cho những dòng ghế thư giãn này tại CGV  tuy nhiên cũng có một số nhược điểm nho nhỏ dễ nhận thấy mà bạn cần cân nhắc trong việc lựa chọn xem có nên mua hay thử trải nghiệm khi đi xem phim hay không, các bạn có thể chú ý một số điều sau:

+ Trước tiên là về mặt vị trí, khác với một số phòng full dạng ghế Deluxe ở một số cụm rạp CGV, loại ghế CGV xen kẽ trong các phòng chiếu thường với nhiều loại ghế khác nhau thực chất chỉ là hàng ghế đơn ở phía cuối rạp, ngoài việc nghe được âm thanh rõ nét thì có phần khó hơn cho những bạn cận thị trong việc nhận biết hình ảnh hay nhìn rõ tình tiết và đọc chữ, đặc biệt là khi xem phim 3d, 4d, chính vì vậy mình khuyên với những bạn mắt kém hay bị cận thị nên cân nhắc trong việc lựa chọn hàng ghế này.

ghế deluxe

+ Không thích hợp với những bạn đi một mình, như các bạn đã biết thì phía cuối rạp còn có dạng ghế sweetbox là dạng ghế cho các cặp đôi hay đi theo cặp bạn thân nên thường sẽ hay nói chuyện với nhau, nếu muốn tận hưởng bộ phim thật thoải mái hay buồn vì đi một mình thì các bạn không nên chọn dạng ghế này ghi gần các cặp đôi đâu nhé!

+ Về mức giá vé của các dòng ghế Deluxe ở CGV chắc chắn cũng cao hơn các dạng ghế khác tại đây như cao hơn ghế vip khoảng 5k và dạng ghế thường khoảng 20k. Tuy nhiên đây không hẳn là vấn đề quá bận tâm bởi đổi lại là sự thoải mái nhất định cho suốt quá trình xem phim của bạn.

Một số lưu ý khi sử dụng ghế Deluxe ở CGV

Hãy là những người xem phim văn minh và lịch sự dù bạn ngồi ở hàng ghế nào, vì là nơi công cộng, các bạn không nên gác chân lên phần tựa ghế của hàng phía trước, không xả rác hay nhét vào thành ghế đồng thời nhẹ nhàng khi gạt phần thanh cần đựng nước uống và đồ ăn để tránh làm hỏng ghế.

Hy vọng các bạn sẽ có những phút giây thư giãn và thoải mái nhất khi xem những bộ phim hay và hấp dẫn khi lựa chọn dòng ghế Deluxe ở CGV và bất kì loại ghế ngồi nào.