Hành trình leo núi Langbiang tỉnh Lâm Đồng của bạn sẽ phần nào trở nên thuận lợi hơn nếu tham khảo chỉ dẫn chi tiết về các cung đường và những điều cần lưu ý sau đây. Và tất nhiên, điều quan trọng để có thể thoải mái chinh phục một đoạn đường dài với nhiều chông gai và thử thách các bạn cần chuẩn bị cho mình sức khỏe thật tốt và tâm thế thoải mái nhất.

TỔNG QUAN CHUNG

Địa điểm: Núi Langbiang,

Vị trí: thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Cách chợ Đà Lạt khoảng 15km

Độ cao: 2.167m

Độ khó: tương đối

Thời gian leo núi: 3-4 giờ đồng hồ

Thời gian đi: thích hợp trong ngày hoặc 2N1Đ

Khu du lịch núi Langbiang ở đâu?

  • Địa chỉ núi Langbiang Đà Lạt: Thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Langbiang địa chỉ ở thị trấn Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15km. Núi Langbiang được hợp thành bởi 2 ngọn núi là Núi Ông và Núi Bà. Sự tích núi Langbiang là câu chuyện tình cảm động về chàng trai tên lang và cô gái Biang. Nếu lựa chọn tour leo núi Langbiang có hướng dẫn viên, dọc đường đi trekking du khách sẽ được nghe về truyền thuyết Langbiang được truyền tai qua nhiều thế hệ tại đây.

Hướng dẫn đường đi Langbiang Đà Lạt

Vì núi Langbiang cách trung tâm Đà Lạt khoảng 15km nên bạn có thể lựa chọn đi Langbiang bằng xe máy. Để có thể thuận tiện hơn trong việc đi lại, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn đường đi đơn giản và nhanh chóng nhất:

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt (chợ Đà Lạt) bạn di chuyển theo đường Lê Đại Hành -> Phan Đình Phùng. Khi nào thấy ngã 3 thì rẽ vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Từ đây chỉ cần đi thẳng là có thể tới cổng vào khu du lịch Langbiang Đà Lạt.

Nên leo núi Langbiang vào thời gian nào?

Đừng vội bỏ qua việc lựa chọn thời điểm khi trekking Langbiang. Theo kinh nghiệm đi Langbiang của cá nhân mình, các bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 11 cho đến tháng 2 sang năm vì thời điểm này là mùa khô, việc di chuyển cũng trở nên thuận lợi hơn và cũng không gặp mưa nhiều.

Dòng chữ LangBiang được dựng lên

Hãy cố gắng khởi hành sớm tại thời điểm trong ngày để rút ngắn hành trình di chuyển cũng như đảm bảo sự thuận lợi hơn về mặt thời tiết, khí hậu đồng thời có những chuẩn bị kĩ lưỡng. Sau 17h bạn không nên leo đỉnh núi Langbiang vì trời rất tối và nguy hiểm.

Giá vé khu du lịch Langbiang 2020

Khi đi leo núi Langbiang bạn sẽ mất một khoảng chi phí nhỏ cho giá vé vào cửa. Giá vé Langbiang 2020 được cập nhật như sau:

  • Giá vé vào cổng: 30.000đ/người lớn và 15.000đ/trẻ em.
  • Vé gửi xe máy: 5.000đ/xe
  • Giá xe Jeep lên đỉnh Langbiang: 80.000đ/người/khứ hồi480.000đ/1 xe/khứ hồi (mỗi xe tối đa 6 người, không tính vé trẻ em dưới 6 tuổi)

Ngoài núi Langbiang tỉnh Lâm Đồng thì còn có thêm rất nhiều những ngọn núi Đà Lạt khác thích hợp để bạn đi trekking cắm trại, trong đó nổi bật nhất chính là núi Hòn Bồ. Cùng tham khảo thêm bài viết: Núi Hòn Bồ Đà Lạt: điểm săn mây, cắm trại Đà Lạt để biết thêm những thông tin hữu ích nhé!

Những vật dụng cần chuẩn bị khi leo núi Langbiang

Để có một chuyến trekking an toàn nói chung và khi đi leo núi ở địa hình tương đối khó khăn và hiểm trở như Langbiang các bạn sẽ cần lưu ý hơn trong việc mang theo một số món đồ dùng cá nhân và đồ hỗ trợ cần thiết bao gồm:

Chuẩn bị đồ leo núi trekking

Các bạn có thể tham khảo thêm các cách chọn giày leo núi cho phù hợp.

Cung đường lên đỉnh Langbiang

Bên cạnh việc lựa chọn di chuyển bằng xe jeep Langbiang thì nhiều người vẫn thường lựa chọn chinh phục đỉnh núi bằng đường bộ. Tuy hành trình khá khó khăn thế nhưng chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị mà không phải lúc nào cũng có được.

Theo kinh nghiệm leo Langbiang của nhiều người thì có 2 chặng chính thường được nhiều người lựa chọn. Chặng thứ 1 là đồi Rada với độ cao 1929m thích hợp với những ai leo núi lần đầu. Chặng thứ 2 là đỉnh núi Bà Langbiang với độ cao 2167m khó hơn rất nhiều.

Bản đồ cung đường trekking đỉnh Langbiang

Cung đường 1: Chinh phục đồi Rada 

  • Đánh giá độ khó: 6/10
  • Cảnh đẹp của cung đường: 7/10
  • Thời gian chinh phục: 2 tiếng 30 phút.
  • Địa hình chủ yếu: Đồi dốc thoải, đồi cỏ mọc cao và rừng mòn.

Các bạn lưu ý nhé! Đồi Rada chưa phải là đỉnh núi Langbiang đâu nhé! Đây Là đoạn đường mà xe Jeep thường xuyên chở khách lên tham quan đó! Vì là xuyên đồi nên đỡ dốc hơn đôi chút. Thời gian di chuyển cũng được rút ngắn.

Con đường tuy đỡ dốc nhưng cũng khó khăn hơn các cung đường khác. Ngoài ra đoạn đường này an toàn hơn nếu di chuyển bằng đường bộ. Leo núi Langbiang mất bao lâu? Thời gian di chuyển trung bình là 2 tiếng. Các bạn chỉ cần đi men theo đồi bên cung đường bên phải là được.

Cung đường 2: Đỉnh núi Bà Bidoup – Langbiang

  • Đánh giá độ khó: 8/10
  • Cảnh đẹp của cung đường: 9/10
  • Thời gian chinh phục: 3 tiếng
  • Địa hình chủ yếu: đường mòn, đoạn dốc và rừng mòn với sự phân bố theo độ cao của thực vật.

Con đường này được đánh giá là khó khăn hơn. Tuy nhiên cảnh đẹp địa phương đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Thời gian di chuyển cũng lâu hơn cung đường 1. Vậy, leo Langbiang mất bao lâu? Theo cung đường này bạn sẽ phải mất từ 3-4 tiếng. Ngoài ra, các bạn có thể chia tuyến đường này làm 2 chặng:

rừng mòn thông để lên đỉnh Langbiang

+ Từ cổng đến trạm kiểm soát VQG Bidoup Núi Bà:

Bạn đi men theo đường nhựa mà xe Jeep hay di chuyển để đến rồi Rada. Đi trekking khoảng chừng 3-4km sẽ thấy có 1 ngã ba. Đây chính là trạm kiểm soát VQG Bidoup.

Đường bên đồi từ VQG Bidoup Núi Bà

Hoặc, bạn không cần vào cổng khu du lịch mà đi men theo con đường mòn ở bên phải để vào rừng thông. Đoạn đường này sẽ khá dốc và có nhiều đoạn dễ bị lạc đó. Bạn đi vào rừng thông men theo con đường mòn di chuyển vào trạm kiểm soát

+ Từ trạm kiểm soát đến đỉnh Núi Bà – Langbiang:

Từ trạm kiểm soát đến đỉnh núi Bà là hành trình gian nan hơn một chút. Bởi có những đoạn đường dốc và trơn trượt nên bạn cần di chuyển cẩn thận để không bị trượt chân hay té ngã nhé!

Biển hiệu chỉ dẫn ở Lang Biang

Từ điểm xem chim (điểm chỉ dẫn trong bản đồ) đến đỉnh núi với quãng đường khoảng 960m cuối sẽ tốn sức của bạn rất nhiều. Đường đi đỉnh Langbiang từ đây bạn sẽ phải xuyên qua rừng 1 đoạn sau đó sẽ thấy các bậc thang dẫn đến đỉnh. Bậc thang tại đây thực sự rất cao nên khi leo bạn sẽ cảm thấy rất mỏi.

Đoàn người chinh phục thành công đỉnh Langbiang

Trên đường lên Langbiang sẽ có những biển chỉ dẫn nên bạn chỉ cần đi theo là được. Quả thực sau khi chinh phục được đỉnh núi bạn sẽ thấy vô cùng mệt. Nhưng cảnh đẹp và bầu không khí trong lành mới chính là động lực cho chuyến đi trekking Langbiang này. Đừng quên chuẩn bị thêm áo khoác và khăn choàng bởi nhiệt độ trên đỉnh núi thường rất lạnh đó!

Biển gỗ thông báo đỉnh Langbiang cao 2167m

Những trải nghiệm thú vị khi leo núi Langbiang

Trải qua một khoảng thời gian khó nhọc để leo lên đỉnh Lang biang Đà Lạt. Các bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị trên đỉnh núi này.

Tham gia các hoạt động thú vị 

Trước khi chinh phục Langbiang các bạn có thể dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn và vui chơi tại khu du lịch Langbiang. Tại khu du lịch này có rất nhiều nhà hàng dưới chân núi Langbiang và các quán cafe có view đẹp, các khu vui chơi, giải trí và cưỡi ngựa, giao lưu cồng chiêng Langbiang…

Nhảy múa bên lửa cùng với người dân tộc thiểu số

Nếu như bạn yêu thích các trò cảm giác mạnh thì bật mí, ở ngay khu du lịch này còn có trò nhảy dù Langbiang được nhiều bạn trẻ yêu thích đó!

Chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng bạt ngàn

Dọc đoạn đường đi các bạn sẽ được tham quan Langbiang đoạn đường đẹp với địa hình cực kì đa dạng, phong phú và hấp dẫn. Hành trình đến với Langbiang các bạn sẽ đi qua những đồng cỏ, cao nguyên Langbiang Đà Lạt xanh mênh mông.

Chụp hình trên đỉnh Langbiang với bốn bề mây phủ

Mọi thứ thật bình yên và trong lành. Khu rừng thông đoạn đường trekking Langbiang cũng là cánh rừng nguyên sinh đẹp nhất tại Đà Lạt. Khi chinh phục đỉnh Langbiang các bạn sẽ được trải nghiệm săn mây ngàn và đứng trên tầm view đẹp ngắm chinh muông và thảm thực vật phong phú. Tất cả đều là những trải nghiệm xứng đáng và có giá trị khi trải qua đoạn đường khó nhọc lên Langbiang.

Cắm trại trên đỉnh Langbiang

Bạn có thể lựa chọn dừng chân cắm trại qua đêm trên đỉnh Langbiang. Thông thường sẽ có 2 địa điểm cắm trại thuận lợi và lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn là tại đồi Rada và đỉnh Hòn Bà, độ cao thấp hơn so với đỉnh Langbiang và cũng đảm bảo an toàn hơn nếu gặp bất trắc.

Cắm trại qua đêm trên đỉnh Lang biang

Ngược lại nếu lựa chọn cắm trại trên Langbiang là điểm đến dành cho những cao thủ cắm trại hoặc đã có kinh nghiệm trong nhiều lần cắm trại trước đó. Nếu lựa chọn cắm trại vào ban đêm trên đỉnh Langbiang, nhiệt độ siêu lạnh, dưới 5 độ C. Trong tiết trời như vậy thưởng thức đồ nướng thì ngon tuyệt cú mèo luôn!

Dựng lều và đốt lửa trên đỉnh Lang biang

Dọc đường đi lên đỉnh Langbiang các bạn có thể kiếm thật nhiều củi để mang lên đỉnh núi đốt phục vụ cho những hoạt động cắm trại của mình nhé! Với nhiệt độ lạnh ở đây khi đi cắm trại chắc chắn bạn sẽ cần đến sự có mặt của một chiếc túi ngủ giữ ấm nên đừng bỏ qua lưu ý này.

Ngoài ra, đừng quên rằng ở Đà Lạt còn có thêm rất nhiều những khu cắm trại cực đẹp khác đang chờ bạn khám phá đó! Tham khảo các địa điểm cắm trại ở Đà Lạt nổi tiếng TẠI ĐÂY.

Lịch trình leo núi Langbiang ở Đà Lạt

Để có một chuyến đi trekking Đà Lạt Langbiang thuận tiện nhất, dưới đây là lịch trình di chuyển để bạn tham khảo:

Ngày thứ 1: 

  • 11h30: ăn trưa tại trung tâm Đà Lạt sau đó di chuyển đến núi Langbiang.
  • 13h: gửi xe ở cổng khu du lịch sau đó bắt đầu xuất phát leo núi Langbiang (lựa chọn đường lên đỉnh núi Bà)
  • 14h20: leo đến trạm kiểm soát. Dừng chân nghỉ ngơi và chụp hình.
  • 16h: leo đến đỉnh núi Bà. Nghỉ ngơi sau đó dựng trại để ngắm cảnh hoàng hôn.
  • 18h: chuẩn bị đồ làm đồ nướng BBQ
  • 19h30: ăn uống và trò chuyện, ngắm cảnh

Dừng chân chụp hình trên đường lên đỉnh Lang biang

Ngày thứ 2: 

  • 4h30: dậy sớm để săn mây
  • 6h: ăn sáng, nghỉ ngơi và dọn dẹp để chuẩn bị leo xuống chân núi Langbiang
  • 7h: bắt đầu xuống núi

Với kinh nghiệm leo núi Langbiang Đà Lạt chi tiết trên đây, mình hy vọng các bạn sẽ có hành trình trekking với nhiều trải nghiệm thú vị và loại bỏ tối đa cảm giác khó nhọc dọc đường di chuyển của mình.

Xem thêm >> Lịch trình & Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc chỉ từ 4 triệu đồng