Có một Đà Lạt thơ mộng và bình yên đã níu giữ đôi chân của biết bao du khách trong lần đầu tiên đến với mảnh đất này. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Đà Lạt lại gieo nhiều thương nhớ đến thế? Có lẽ một trong những điều khiến Đà Lạt đặc biệt chính là những điểm săn mây, cắm trại đẹp như mơ. Cùng theo chân mình khám phá núi Hòn Bồ Đà Lạt đang được giới trẻ check in rần rần nhé!

Núi Hòn Bồ Đà Lạt ở đâu?

Núi Đà Lạt nằm tại phường 12, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất. Hòn Bồ, cùng với Hòn Ông là các dãy núi nằm ở phía Đông Bắc Đà Lạt, với độ cao 1709m so với mực nước biển.

Dựng lều trại ở rừng thông núi Hòn Bồ view nhìn ra thành phố
Ảnh: Internet

Trong bản đồ du lịch Đà Lạt, núi Hòn Bồ luôn có một vị trí đặc biệt quan trọng, tạo nên cảnh quan núi rừng cho thành phố và thu hút du khách đến tham quan. Chẳng thế mà khi đến với “thành phố mộng mơ” này, những người yêu thích cắm trại ở Đà Lạt thường chọn lựa Hòn Bồ là điểm nghỉ chân.

Nhóm 4 người đang check in tại khung cảnh hòn bồ đà lạt
Ảnh: Internet

Đứng từ trên đỉnh Hòn Bồ, bạn có thể ngắm nhìn bao quát thành phố Đà Lạt xinh đẹp với những gam màu sống động. Đà Lạt là thế giới của ngàn hoa, của núi rừng, của mộng mơ. Và nếu phóng tầm mắt từ Hòn Bồ nhìn xuống thành phố ấy, có lẽ ai cũng đều cảm nhận được những hân hoan trước cái đẹp trong lòng mình.

Bàn ghế xếp là một trong những món đồ không thể thiếu khi đi cắm trại
Ảnh: Internet

Cách di chuyển đến núi Hòn Bồ

Núi Hòn Bồ nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ chừng 12km về phía Đông Bắc. Thông thường mọi người thường thuê xe máy tự lái để tham quan, trải nghiệm mảnh đất này một cách chủ động và tiết kiệm chi phí. Do đó, xe máy cũng là phương tiện mà mình khuyên các bạn nên lựa chọn nếu muốn đến núi Hòn Bồ Đà Lạt.

Theo Hòn Bồ Đà Lạt map dưới đây, có nhiều cách để di chuyển đến núi Hòn Bồ. Lấy hồ Xuân Hương là vị trí xuất phát, bạn đi theo đường quốc lộ 27C, rẽ trái vào Huỳnh Tấn Phát rồi cứ đi thẳng con đường này là tới. Cung đường sau khi rẽ từ quốc lộ là một con đường mòn nhỏ nên bạn cần vững tay lái khi muốn khám phá địa điểm này.

Khi đến khu cắm trại Đà Lạt này, bạn có thể gửi xe ở nhà dân phía chân núi rồi đi bộ lên. Con đường tuy nhỏ và gập ghềnh, cần nhiều mồ hôi và công sức nhưng cứ mỗi bước chân lên cao lại như thu vào biết bao cảnh đẹp. Càng lên cao không khí càng mát mẻ và thành phố Đà Lạt phía xa càng thu nhỏ lại. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thật bõ công sức của mình khi được cắm trại trên đỉnh Hòn Bồ.

Đi cắm trại núi Hòn Bồ cần chuẩn bị gì?

Cũng giống với những địa điểm cắm trại ở Đà Lạt khác, nếu bạn tự đi cắm trại tự túc mà không chọn tour thì sẽ phải chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết. Dưới đây là danh sách những món đồ cắm trại quan trọng mà bạn nên quan tâm:

Ngồi bàn ghế cắm trại trên đỉnh Hòn Bồ ngắm thành phố
Ảnh: Internet

Đồ cắm trại thiết yếu:

Các đồ dùng cá nhân khác: 

  • Áo khoác gió chống nước (sáng sớm tại đây thường có sương mù)
  • Khăn choàng, áo khoác
  • Quần áo ngủ, bít tất…
  • Thuốc và dụng cụ sơ cứu cơ bản
  • Thuốc xịt côn trùng
  • Đồ vệ sinh cá nhân
  • Miếng dán giữ nhiệt

Núi Hòn Bồ Đà Lạt có gì?

Vậy núi Hòn Bồ Đà Lạt có gì đẹp mà lại làm say đắm biết bao con tim đến vậy? Một lần được trải nghiệm chinh phục Hòn Bộ và dành một ngày để thưởng thức nơi này đã giúp mình trả lời được câu hỏi đó.

Săn mây trên đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt

Với kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt, điều đầu tiên mà đa số du khách mong muốn trải nghiệm nhất chính là săn mây trên đỉnh Hòn Bồ. Khí hậu Đà Lạt chính là thứ đã thu hút mảnh đất này, bởi vậy không phải ở nơi đâu, bạn cũng có thể được nhìn thấy mây sà xuống gần như thế.

Săn mây trên đỉnh núi Hòn Bồ vào sáng sớm
Ảnh: hi.im.hoang

Săn mây Đà Lạt chắc hẳn là một việc mà bạn trẻ nào đến đây cũng mong muốn thực hiện. Giữa khung cảnh thơ mộng, được ngắm nhìn những đám mây trôi lơ lửng, được chạm vào nó thì còn gì tuyệt vời hơn. Buổi sáng sớm, khi mặt trời vừa mới hé những tia nắng nhạt xuống vạn vật, là lúc bạn sẽ nhìn thấy rõ những đám mây nhất.

Khung cảnh mây bồng bềnh trôi trên đỉnh núi Hòn Bồ
Ảnh: Internet

Tất nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể “bắt” được mây ở đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt đâu nhé. Bởi thế mới cần các bạn dậy sớm để có thể săn được mây. Khoảng thời gian mây xuất hiện thấp nhất là tầm 4h30. Các bạn nhớ chú ý dậy sớm để không bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt diệu này.

Để săn mây, nhiều bạn trẻ lựa chọn cắm trại đêm Đà Lạt, trải nghiệm trọn vẹn một đêm ở núi Hòn Bồ. Mình tin chắc rằng bạn sẽ không hối hận khi được nhìn thấy những áng mây đan xen trong bức tranh Đà Lạt vốn đã rất thơ mộng.

Chiêm ngưỡng cảnh bình minh và hoàng hôn

Hòn Bồ không chỉ là một địa điểm cắm trại Đà Lạt mà quan trọng, nơi này khiến người ta thoải mãn đầy đủ “phần nhìn”. Bạn sẽ được nhìn ngắm những rừng thông xanh mát, những thảm cỏ trải dài và đặc biệt là thành phố Đà Lạt hiện ra khi phóng tầm mắt từ trên cao.

Dựng lều trại ngắm cảnh bình minh trên đỉnh Hòn Bồ
Ảnh: Internet

Núi Hòn Bồ thu hút du khách còn bởi đây là một nơi có phong cảnh đẹp ở Đà Lạt siêu đốn tim. Đặc biệt là vào lúc bình minh hay hoàng hôn, mặt trời nằm trong tổng thể núi rừng ấy càng khiến núi Hòn Bồ Đà Lạt đẹp và thơ mộng hơn.

Phong cảnh Hòn Bồ với những ngọn đồi phủ mây và sương mù
Ảnh: Internet

Nếu có dịp đến đây bạn đừng bỏ qua việc ngắm bình minh ở Đà Lạt. Buổi sáng thức dậy sớm để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thành phố sau một giấc ngủ dài. Mặt trời chiếu những tia nắng đầu tiên xuống xung quanh, và mây như đang dạo quanh không trung để đánh thức mọi người.

Ngắm hoàng hôn trên đỉnh núi Hòn Bồ
Ảnh: boon6969

Hoàng hôn trên đỉnh núi Hòn Bồ Đà Lạt cũng khiến người ta nhớ nhung. Cảm xúc về khoảnh khắc một ngày sắp tắt giữa đất trời sẽ cho bạn một trải nghiệm đặc biệt khó quên. Xa xa những vệt mây tím, vàng, trắng, xanh đan xen tạo nên một hình ảnh đẹp mắt, ít nơi có được. Chẳng thế mà có câu hát: “Mắt em buồn trong sương chiều anh thấy đẹp hơn”.

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn ở Hòn Bồ
Ảnh: Internet

Cắm trại tại núi Hòn Bồ

Tham gia một tour cắm trại Đà Lạt là điều mình khuyên mọi người nên làm nếu như chưa có nhiều kinh nghiệm đi cắm trại. Những địa điểm cắm trại ở Đà Lạt thu hút du khách phải kể đến: đồi Thiên Phúc Đức, đỉnh Lang Biang, hồ Tuyền Lâm, làng Cù Lần,… Một trong số đó tất nhiên phải có cái tên núi Hòn Bồ Đà Lạt.

Chuẩn bị lều trại và các món đồ cắm trại cần thiết khác
Ảnh: sinpiu

Buổi chiều, bạn có thể lên núi Hòn Bồ Đà Lạt để kịp ngắm hoàng hôn buông xuống. Trong lúc ngắm nhìn đất trời, các bạn cùng nhau dựng lều, bày bếp nướng, chuẩn bị đồ ăn,… Thời tiết của Đà Lạt chẳng lúc nào khiến người ta mệt mỏi. Cứ thế, một đêm ở lại núi Hòn Bồ sẽ là điều ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng mỗi người.

Nhóm bạn cắm trại ở núi Hòn Bồ Đà Lạt
Ảnh: Internet

Địa thế ở đây không quá dốc, hiểm trở, có nhiều khu đất trống, bằng phẳng rất thích hợp để dựng lều cắm trại, trải thảm ngồi dã ngoại. Bên cạnh đó, không khí thoáng đãng, mát mẻ cũng là điểm cộng nếu bạn muốn cắm trại tại Đà Lạt mà đặc biệt là núi Hòn Bồ.

Đốt lửa trại quây quần bạn bè trên đỉnh Hòn Bồ
Ảnh: Internet

Khi thành phố Đà Lạt lên đèn cũng như lúc bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh vô cùng lung linh và yên bình. Khắp nơi lấp lánh những ánh điện, nhìn lên là bầu trời đêm đầy sao. Còn gì tuyệt hơn là ngồi quây quần bên nhau đốt lửa trại, cùng đàn hát, cùng chuyện trò những câu chuyện nhỏ to.

Dựng lều trại qua đêm trên đỉnh núi Hòn Bồ
Ảnh: _camtu1904

Cắm trại Đà Lạt dù ở đâu cũng để lại trong lòng du khách những điều đáng nhớ. Một đêm ngủ tại núi Hòn Bồ sẽ cho bạn cảm giác khác hẳn những địa điểm khác. Sáng sớm hôm sau, mọi người cùng nhau dậy thật sớm để săn mây hay ngắm nhìn thành phố lúc bình minh.

Tổ chức tiệc nướng BBQ 

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi cắm trại tại Đà Lạt chính là tổ chức ăn tiệc nướng BBQ. Bạn chỉ cần chuẩn bị bếp nướng, khay vỉ và than củi cùng một chút đồ ăn là có thể cùng bạn bè của mình thưởng thức những món nướng siêu hấp dẫn rồi đó!

Đốt lửa trại và ăn uống khi đi cắm trại trên đỉnh núi
Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sau khi ăn uống xong bạn nên dọn dẹp chỗ cắm trại để không làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên của núi Hòn Bồ Đà Lạt nhé! Đừng quên mang theo củi khô để tránh việc chặt cây ở trên đồi nữa đó!

Nướng thịt trên khay vỉ nướng khi cắm trại ở Hòn Bồ
Ảnh: pe_ec

Một số lưu ý khi đến núi Hòn Bồ

Nhiều bạn băn khoăn không biết đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì thì mình sẽ đưa ra thông tin cần thiết nhất cho bạn trong chuyến đi. Giấy tờ cá nhân như chứng minh thư, bằng lái xe,… là những thứ đầu tiên bạn cần đem theo để check in tại khách sạn, nhà nghỉ hay thuê xe máy tự lái.

Mắc võng để nghỉ ngơi và ngắm cảnh trên Hòn Bồ
Ảnh: sinpiu

Thời tiết ở Đà Lạt cũng không giống những nơi khác: sáng se lạnh mùa xuân, trưa nắng lên mùa hạ, chiều lại mát mẻ như ngày thu, tối thì lạnh mùa đông. Nếu còn đang không biết đi Đà Lạt mặc gì vừa đẹp vừa hợp thời tiết thì hãy tham khảo những cách mix đồ đi chơi Đà Lạt cực đẹp nhé!

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn đi cắm trại ở núi Hòn Bồ Đà Lạt chính là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Bởi lúc này ở Đà Lạt là mùa khô, nhiệt độ khá lạnh thích hợp cho việc săn mây.

Đối với việc cắm trại qua đêm ở Đà Lạt, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cắm trại vì không phải địa điểm nào cũng có dịch vụ cho thuê ngay tại đó. Lều trại, dây thừng, đèn chiếu sáng, dao,… sẽ cần trong quá trình dựng lều trên núi Hòn Bồ. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo thức ăn đã được sơ chế trước, khi cắm trại chỉ cần lấy ra chế biến mà thôi.

Cắm trại giữa rừng thông trên Hòn Bồ

Nếu bạn nào còn chưa biết thuê lều cắm trại ở Đà Lạt chỗ nào uy tín và giá rẻ thì mình xin gợi ý một vài cái tên như: Viet Action Tours, Dalat Discovery Travel, Đà Lạt Trong Tôi, Dalat Holiday Travel, Ấn Tượng Đà Lạt, Latour Dalat,… Giá trung bình khoảng:

  • Lều 2 người: từ 120k/ngày
  • Lều 4 người: từ 150k/ngày
  • Túi ngủ: 40k/ ngày
  • Đệm cách nhiệt: 20k/ tấm

Đà Lạt đích thị chính là “nơi chúng mình tìm phút êm đềm” mà nếu hỏi “thành phố nào nhớ không em?” thì chắc hẳn ai cũng nhớ. Được săn mây trên đỉnh núi, ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn hay cắm trại qua đêm tại núi Hòn Bồ Đà Lạt sẽ giúp bạn hiểu tại sao thành phố mộng mơ này lại được thương nhớ nhiều đến vậy.

Lưu ý: Mức giá vé trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian.

>> Xem thêm: “Bật mí” 20 địa điểm cắm trại Đà Lạt đẹp thơ mộng ÍT NGƯỜI BIẾT