Nếu bạn đang băn khoăn nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào tháng mấy là thích hợp thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây. Bởi những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều trong việc sắp xếp lịch trình chuyến đi của mình.

Hiện nay, Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những địa điểm du lịch rất nổi tiếng của Trung Quốc. Lượng du khách quốc tế tới đây tham quan ngày càng nhiều. Vậy Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông, xuân, thu, hạ có gì đẹp?

Có lẽ mỗi một mùa đều có những nét đẹp khác nhau. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu và tùy vào thời gian cũng như sở thích của mình để chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch trình chuyến đi đu lịch tới đây được hợp lý hơn.

1. Nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào tháng mấy?

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Ngoài việc quan tâm tới việc đi du lịch tại đây có gì hay có gì đẹp thì du khách còn quan tâm nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa nào đẹp và thích hợp nhất?

Có lẽ thời điểm thích hợp nhất để tới đây khám phá đó là vào mùa hè. Đây có lẽ là thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể tổ chức chuyến du lịch tới đây. Khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 11 là thời điểm rất thuận lợi để bạn có thể đi khám phá.

Thời điểm này thời tiết nơi đây rất mát mẻ và dễ chịu nên việc đi lại cũng sẽ thoải mái và bạn sẽ không cảm thấy mệt khi phải đi lại nhiều. Ngoài ra, thời điểm này rất thích hợp để bạn có thể đi tản bộ và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi đây. Đặc biệt  những ai yêu thích chụp ảnh và sống ảo thì nơi đây thực sự là điểm đến lý tưởng để bạn có thể lên kế hoạch khám phá.

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Nơi đây được xem là chốn bồng lai tiên cảnh nên cảnh sắc thiên nhiên nơi đây đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc. Do đó, du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp sẽ chẳng còn là vấn đề đáng lo ngại khiến bạn phải bận tâm? Bởi ngoài thời điểm mùa hè thì nơi đây vào dịp mùa xuân, mùa đông cũng rất đẹp và thích hợp để bạn đi khám phá.

Tuy nhiên, nếu đi vào mùa du lịch thì nơi đây rất đông đúc. Do đó, vào những dịp như kỳ nghỉ lễ trong tháng 5 hay kỳ nghỉ quốc khánh thì Phượng Hoàng Cổ Trấn tiếp đón một lượng lớn du khách tới tham quan.

Chính vì vậy nếu đi vào thời điểm này, bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý là sẽ rất đông và tình trạng quá tải là điều không tránh khỏi? Vậy Phượng Hoàng Cổ Trấn đi mùa nào đẹp và đỡ đông đúc?

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Nếu muốn đi tham quan nơi đây vào thời điểm ít khách du lịch thì bạn có thể chọn đi vào thời điểm mùa đông. Trong khoảng thời gian từ tháng 12 cho tới tháng 4. Tuy nhiên, thời điểm này thời tiết nơi đây rất khắc nhiệt và mưa nắng hay diễn ra thất thường. Do đó, bạn cần phải cân nhắc tránh ảnh hưởng đến kế hoạch chuyến đi của mình.

Tuy vậy, ưu điểm của việc đi vào thời gian này ngoài việc bớt đông đúc thì giá các loại dịch vụ tại đây thường thấp hơn. Bạn sẽ tránh được việc xô bồ và chắc chắn bạn sẽ có được một kỳ nghỉ tại Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 12 với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các thời điểm khác.

Tuy thời tiết có hơi khắc nhiệt nhưng thời tiết Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 4 sẽ rất thuận lợi để bạn có thể ngắm nhìn tuyết rơi và băng tan. Cảnh sắc nơi đây cũng rất khác lạ và cuốn hút. Do đó, những ai muốn khám phá mùa đông tại Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như thế nào thì hãy chọn thời điểm này để đi.

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Nếu bạn sợ đi vào thời điểm chính hè sẽ nóng bức thì có thể chọn đi vào lúc giao mùa cuối hè chuyển sang đầu thu. Khi đó, thời tiết nơi đây rất mát mẻ và dễ chịu.

Bạn sẽ tránh được cái nắng gắt của ngày hè và cũng không phải chịu cái lạnh tê tái của mùa đông. Do vậy, đi Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp nhất có lẽ là thời điểm cuối tháng 7 tới khoảng đầu tháng 10.

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Một bật mí nhỏ dành cho những bạn muốn có được những bức ảnh đẹp mang đậm phong cách cổ xưa của Trung Quốc đó là nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa thu. Thời điểm này chụp hình thì đẹp lung linh huyền ảo. Bạn sẽ phải thốt lên khi nhìn thấy những bức ảnh mình chụp. Bởi nó quá đẹp ngay cả khi bạn chưa cần chỉnh sửa bất cứ một chỗ nào?

Chắc chắn với những thông tin bên trên, bạn sẽ cảm thấy việc quyết định nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào tháng mấy thật khó khăn? Bởi mùa nào trong năm, tháng nào trong năm nơi đây cũng có vẻ đẹp và lý do riêng để bạn nên ghé qua tham quan và trải nghiệm.

2. Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông, xuân, thu, hạ có gì đẹp?

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Tuy thời tiết Cổ Trấn khi chuyển sang đông rất khắc nhiệt. Nhưng không phải vì thế mà nơi đây lại không có nét đẹp riêng? Đến nơi đây vào thời điểm này sẽ giúp bạn được ngắm nhìn hình ảnh tuyết rơi. Tất cả mọi cảnh vật nơi đây trắng xóa một màu tuyết trông như đang ngủ say giấc nồng trong mùa đông lạnh giá.

Nơi đây vào mùa đông rất yên tĩnh nên nếu bạn yêu thích không gian yên tĩnh thì có thể chọn thời điểm này để đi Cổ Trấn du lịch.

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Phượng Hoàng Cổ Trấn nên đi mùa nào đẹp? Từ tháng 1 tới khoảng tháng 5 là lúc nơi đây bắt đầu vào mùa xuân nên thời tiết rất dễ chịu và mát mẻ. Nếu vào thời điểm tháng 1 thì chỉ còn 1 chút se lạnh của mùa đông để lại nên khi đi du lịch vào thời điểm này bạn sẽ cảm thấy thuận tiện hơn khi di chuyển.

Cảnh sắc nơi đây vào thời điểm này cũng rất tươi đẹp. Thời điểm này mặt nước Đà Giang rất êm dịu và lặng lẽ nên khi tới đây ngắm cảnh sẽ rất đẹp. Đặc biệt nếu đi Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 3 thì cảnh sắc thiên nhiên và thời tiết đều rất thuận tiện và hài hòa.

Có lẽ nét thơ mộng, lung linh huyền ảo của Cổ Trấn vào mùa xuân sẽ khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng. Bởi nó quá đỗi đẹp và cuốn hút. Đặc biệt, bạn sẽ được khám phá cuộc sống ngày thường của người dân nơi đây. Hình ảnh cuộc sống bình dị, chân chất với hình những người chèo đó vẫn ngày đêm miệt mài chở khách thamq quan, du lịch đi khám phá vẻ đẹp của nơi đây.

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Tại đây quán xá vẫn rất đông vui nhộn nhịn. Đặc biệt, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh thân thương của các em bé nơi đây cùng nhau vui đùa, nô nghịch thật bình dị và yên ả biết bao?

Nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào tháng mấy có lẽ bạn nên phải cân nhắc? Bởi vào mùa xuân là mùa của sự tươi mới nên khi tới đây du lịch, bạn sẽ được thỏa sức tham gia các hoạt động tại đây. Đặc biệt, bạn sẽ được thỏa sức mua sắm và dạo chơi khắp các phố phường nơi đây.

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Đảm bảo những bức ảnh xuân khi chụp tại Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn tràn đầy sức sống và lung linh huyền ảo không kém bất cứ thời điểm nào trong năm khi tới đây.

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa hạ 

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Khác với vẻ đẹp của mùa xuân, mùa hạ tại đây lại thay bằng một chiếc áo hoàn toàn mới. Mùa hạ ở đây rất đặc biệt bởi nó không xuất hiện những cơn mưa bất chợt hay cũng không còn không khí se se lạnh như ở thời điểm lập xuân.

Thay vào đó chính là bầu không khí buổi sáng mát mẻ và buổi trưa sẽ chuyển dần sang nóng. Tuy nhiên, sức nóng tại đây không quá gay gắt bởi bao trùm xung quanh Phượng Hoàng Cổ Trấn là con sông Đà Giang hiền hòa. Do đó, nhờ có con sông này mà cái nóng ngày hè sẽ được xua tan đi vài phần.

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Thời điểm này cảnh sắc thiên nhiên cũng rất đẹp và bạn có thể thoải mái đi lại mà không sợ thời tiết làm gián đoạn đến lịch trình chuyến đi của mình. Tuy nhiên, nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp? Nếu đi vào mùa hạ khoảng tháng 7 thì bạn cần phải có sự cân nhắc. Bởi đây là tháng nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè. Do đó, nếu đi vào thời điểm này, bạn cần phải cân nhắc việc giữ gìn sức khỏe để đảm bảo hành trình chuyến đi được suôn sẻ hơn.

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu 

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Có lẽ mùa thu là mùa gợi nhớ nên đi tới Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng. Bởi vẻ đẹp kiều diễm của nó sẽ khiến bạn cảm thấy xao lòng. Hình ảnh những chiếc lá vàng đỏ thi nhau rơi trên khắp mọi con phố trông thật thơ mộng. Đây chính là nét đẹp đặc trưng của mùa thu khi ghé thăm Cổ Trấn.

Mùa thu tại đây rất thuận tiện để bạn đi tham quan bởi noi đây không xuất hiện mưa nên đi lại cũng sẽ thuận tiện hơn. Do đó, nếu đánh giá Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp nhất có lẽ chính là mùa thu?

nên đi phượng hoàng cổ trấn vào tháng mấy

Đặc biệt, vẻ đẹp của nơi đây càng trở nên huyền ảo hơn khi về đêm. Bởi nơi đây vào buổi đêm ngập tràn trong ánh sáng lung linh của ánh đèn. Nhất là quán xá luôn tấp nập đông đúc. Chính điều này càng tạo nên sự hấp dẫn cho nơi đây.

Có lẽ với những chia sẻ bên trên, chính bạn mới là người có câu trả lời thỏa đáng nhất dành cho câu hỏi nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào tháng mấy? Bởi tùy thuộc vào sở thích cũng như khoảng thời gian mà bạn có thể sắp xếp được để bạn lên kế hoạch cho chính mình.

Xem thêm: Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu? Kinh nghiệm đi Phượng Hoàng Cổ Trấn theo tour và tự túc 2019 từ A-Z