Nếu bạn đang tìm hiểu về các mệnh giá tiền Trung Quốc đang hiện hành hiện nay thì hãy tham khảo ngay những thông tin được chia sẻ dưới đây. Đặc biệt nếu bạn đang dự định đi du lịch hay buôn bán kinh doanh tại Trung Quốc thì việc tìm hiểu về mệnh giá tiền đang lưu hành tại đây rất quan trọng.

1. Đơn vị tiền tệ của Trung Quốc

các mệnh giá tiền trung quốc

Đơn vị tiền tệ của Trung Quốc là Nhân dân tệ. Tên viết tắt trên thế giới là RMB. Biểu tượng là ¥. Trọng điểm của tờ tiền nhân dân tệ là hình ảnh chân dung của vị chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông.

Đồng nhân dân tệ đã được quỹ tiền tệ quốc tế công nhận là đồng tiền dự trữ bên cạnh những dòng tiền phổ biến hiện nay là USD và Ero, đồng yên Nhật. Do đó, vị thế của tiền tệ Trung Quốc đã được nâng lên một tầm cao mới và đóng vai trò rất quan trọng trong thị trường tiền tệ toàn cầu.

Chính vì vậy, các mệnh giá tiền Trung Quốc luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt đối với những người kinh doanh, buôn bán hay thường xuyên đi du lịch, công tác tại Trung Quốc sẽ rất chú ý tới vấn đề này.

2. Danh sách các mệnh giá tiền Trung Quốc

các mệnh giá tiền trung quốc

Tiền giấy đồng Nhân dân tệ sẽ có các mệnh giá sau: 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ, 100 tệ.

Tiền xu có các mệnh giá sau: 1 hào, 2 hào, 5  hào, 1 tệ.

Quy đổi tiền sẽ là 1 tệ = 10 hào, 1 hào = 10 xu.

1 Nhân dân tệ

Đây là một trong các loại tiền tệ Trung Quốc có mệnh giá nhỏ nhất.

Đồng nhân dân tệ này sử dụng biểu tượng Tam đàn ấn nguyệt rất nổi tiếng của Trung Quốc. Biểu tượng này là hình ảnh ba chiếc hồ lô được đặt ở giữa hồ thuộc thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Đây là một trong những tỉnh thành rất nổi tiếng tại đây. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây tươi đẹp và rất trù phú.

5 nhân dân tệ

các mệnh giá tiền trung quốc

Đồng 5 nhân dân tệ của Trung Quốc sử dụng hình ảnh biểu tượng là núi Thái Sơn được in phía trên mặt của đồng tiền. Biểu tượng núi Thái Sơn là một trong những di sản đã được Unesco công nhận. Do đó, hình ảnh này đã được sử dụng làm biểu tượng mệnh giá tiền tệ Trung Quốc. Cụ thể ở đây là đồng 5 nhân dân tệ.

10 Nhân dân tệ

Đồng 10 nhân dân tệ sử dụng hình ảnh hẻm núi Cù Đường. Đây là con núi thuộc sông Dương Tử nổi tiếng tại Trung Quốc. Nó là hẻm núi chỉ dài 8km nhưng cảnh sắc thiên nhiên nơi đây rất đẹp và hùng vĩ.

20 Nhân dân tệ

các mệnh giá tiền trung quốc

20 Nhân dân tệ là một trong các menh gia tien Trung Quoc được sử dụng khá phổ biến. Đồng nhân dân tệ này sử dụng hình ảnh dòng sông Li Tây thuộc khu vực Quảng Tây Trung Quốc.

Trong đồng tiền 20 Nhân dân tệ sử dụng hình ảnh đẹp nhất của dòng sông này. Núi non hùng vĩ và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

50 Nhân dân tệ

Đồng 50 nhân dân tệ là mệnh giá tiền Nhân dân tệ có in hình cung điện Potala, Lhasa, Tây Tạng. Đây là một trong những kiến trúc đặc sắc và nổi tiếng nhất của nền Phật giáo Tây Tạng.

Cung điện này được thiết kế 13 tầng và xây dựng ở độ cao lên tới 3600m trên tổng diện tích lên tới hơn 360.000m2.

100 Nhân dân tệ

các mệnh giá tiền trung quốc

Đây là mệnh giá lớn nhất tiền Trung Quốc hiện nay. Đồng Nhân dân tệ này có in hình đại lễ đường Nhân dân thuộc khu vực Bắc Kinh và nằm ở phía Đông của Thiên An Môn. Nơi đây thường được sử dụng trong việc tổ chức các lễ hội hay đại lễ lớn của Trung Quốc.

Xem thêm: 5 địa chỉ đổi tiền Hà Trung UY TÍN và GIÁ TỐT NHẤT

3. Những điều cần lưu ý khi đổi mệnh giá tiền Trung Quốc

các mệnh giá tiền trung quốc

Khi đổi mệnh giá tiền Trung Quốc, bạn cần phải biết tỷ giá đồng Nhân dân tệ thì mới có thể đổi tiền được thuận lợi hơn. Bởi tỷ giá của đồng nhân dân tệ sẽ có sự thay đổi tùy theo từng thời điểm và đặc biệt từng ngân hàng sẽ có mức quy đổi giá khác nhau.

Do đó, bạn cần phải tìm hiểu và cập nhật hàng ngày nếu thường xuyên phải sử dụng tới các mệnh giá tiền Trung Quốc. Do đó, việc cập thật thường xuyên mệnh giá đồng nhân dân tệ sẽ giúp bạn có cách tính toán và hình dung ra chi phí phải trả dễ hơn. Điều này đặc biệt cần thiết đối với những người hay kinh doanh buôn bán bằng đồng Nhân dân tệ.

Hiện nay, mệnh giá tiền Trung Quốc sang tiền Việt có tỷ giá là 1 Nhân dân tệ = 3.500VNĐ.

Tuy nhiên, thời điểm hiện nay mệnh giá tiền Trung Quốc đang có xu hướng giảm hơn. Theo cách tính của ngân hàng Vietinbank thì hiện nay giá mua vào là 3.381vnđ và mức giá bán ra là 3.441VNĐ.

Mệnh giá tiền Trung Quốc đổi sang tiền Việt Nam hay ngược lại nếu bạn muốn đổi tại ngân hàng thì nên cân nhắc và tham khảo về tỷ giá của các ngân hàng. Từ đó mới có thể đánh giá nên đổi tiền ở đâu?

Tuy vậy, việc đổi tiền Nhân dân tệ tại ngân hàng sẽ gặp một số các khó khăn về việc tiến hành thủ tục kê khai. Do đó, bạn có thể đổi tiền tại các chỗ khác sẽ có mức tỷ giá cao hơn.

Cách để bạn phân biệt tiền thật tiền giả khi đổi mệnh giá tiền Trung Quốc đó là bạn có thể soi tiền dưới ánh sáng. Nếu các hình ảnh biểu tượng in trong tờ Nhân dân tệ đó rõ nét thì đó là tiền thật. Ngoài ra, dù tỷ giá cao hơn nhưng khi đổi tiền Nhân dân tệ tại các chỗ khác ngoài ngân hàng, bạn cần phải tìm địa chỉ uy tín để đổi.

Xem thêm: 10 địa chỉ đổi ngoại tệ ở đâu HCM GIÁ CAO – NHANH GỌN – AN TOÀN?