Sapa vốn là thiên đường du lịch trên mây sở hữu nét đẹp tựa chốn bồng lai, nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn của vùng Đông Bắc Việt Nam. Trong bài viết hôm nay, Travelgear muốn chia sẻ đến các bạn thông tin chi tiết về thời gian và khoảng cách từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km để giúp bạn dễ dàng lựa chọn phương tiện di chuyển và tuyến đường đi hơn! Cùng tham khảo nhé!

Khoảng cách từ Hà Nội đến Sapa bao nhiêu km?

Cách nhanh nhất để biết được khoảng cách Hà Nội Sapa bao nhiêu km chính là search trên Google Map. Dựa vào hình Google Map bên dưới, bạn có thể thấy tuyến đường ngắn nhất đến Sapa là khoảng 315km.

Tuy nhiên nếu bạn vào mùa du lịch cao điểm hoặc ngày lễ, tuyến đường này thường rất đông đúc và tắc đường. Do vậy, các bạn có thể tham khảo thêm một số tuyến đường khác dưới đây để hiểu rõ hơn về khoảng cách từ Hà Nội đến Sapa bao nhiêu km nhé:

  • Tuyến đường ngắn nhất cao tốc Hà Nội – Lào Cai: 315km
  • Đi theo đường quốc lộ 32 đến Lào Cai – Sapa: 390 km
  • Tuyến Hà Nội – Lào Cai bằng tàu hỏa: 340 km
  • Tuyến đường xa nhất đi theo quốc lộ 32: 455km

Thời gian đi từ Hà Nội đến Sapa

Như bạn đã biết khoảng cách Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km, thời gian di chuyển đến Sapa còn tùy thuộc vào phương tiện di chuyển bạn lựa chọn. Thông thường, bạn sẽ mất từ 6 – 8 tiếng nếu di chuyến bằng xe khách/ ô tô.

Đối với những bạn muốn phượt Sapa tự túc bằng xe máy, bạn sẽ mất khoảng 7, 8 tiếng nếu di chuyến liên tục, còn với những bạn muốn trải nghiệm cảm giác đi tàu lửa, bạn sẽ mất khoảng 7 tiếng để đến trung tâm Sapa.

Gợi ý các phương tiện di chuyển đến Sapa

1. Xe khách/ xe giường nằm

Xe khách/ giường nằm là lựa chọn thích hợp cho những du khách muốn chọn cách di chuyển thuận tiện và rẻ nhất để đến Sapa. Với mức giá từ 200 – 300k/ lượt, bạn có thể đặt trực tiếp thông qua số điện thoại hotline hoặc bạn có thể đặt tại đại lý hãng xe.

Có khá nhiều lựa chọn xe khách Hà Nội Sapa để bạn tham khảo từ những hãng xe Limousine 9 – 16 chỗ hoặc xe giường nằm 36 – 40 chỗ thoải mái và đầy đủ tiện nghi. Các bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết của chúng mình!

2. Xe ô tô riêng

Xe ô tô riêng là lựa chọn lý tưởng và thoải mái nhất, đặc biệt là khi bạn đi du lịch Sapa cùng với bạn bè hoặc gia đình. Trong quá trình di chuyển, bạn cũng có thể dễ dàng dừng lại và chụp ảnh. Hoặc bạn cũng có thể thoải mái mang theo đồ ăn, nước uống mà không lo lắng về việc cồng kềnh, khó mang theo.

Đối với những bạn không có sẵn xe riêng, bạn có thể thuê xe riêng thông qua bất kỳ công ty du lịch nào, nhưng bạn nhớ hỏi giá trước khi đặt xe. Giá thuê xê ô tô riêng tuy mắc hơn một tí so với xe khách nhưng nếu bạn đi theo nhóm đông người, giá xe chia ra mỗi người sẽ rẻ hơn rất nhiều đấy!

Chỉ dẫn đường đi cụ thể từ Hà Nội lên Sapa bao nhiêu km: cách nhanh nhất và dễ nhất để dến Sapa bằng ô tô là đi theo đường cao tốc. Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi theo cao tốc 05 tức cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Cứ tiếp túc chạy thẳng đến hết cao tốc, bạn sẽ rẻ vào quốc lộ 4D. Tiếp tục chạy thẳng đường này, bạn sẽ đến được đường Fansipan của thị trấn Sapa.

TIPS DU LỊCH: các bạn nên chuẩn bị trước 300k để trả phí cầu đường nếu xe dưới 12 chỗ. Ngoài ra, các bạn cũng nên chú ý tốc độ cho phép của đường cao tốc, tránh vượt quá 100km nhé!

3. Đi tàu hỏa

Du lịch bằng tàu hỏa là một trải nghiệm nhất định phải thử một lần trong đời bởi bạn sẽ có cơ hội chứng kiến phong cảnh núi rừng Tây Bắc. Tuy nhiền từ Hà Nội đến Sapa, bạn phải dừng ở ga Lào Cai, sau đó bạn phải di chuyển bằng một phương tiện khác để đế trung tâm thị trấn Sapa.

Vậy từ ga Lào Cai đến Sapa bao nhiêu km? Khoảng cách từ ga Lào Cai đến Sapa là 35km, mất khoảng 45 – 60 phút để đến trung tâm thị trấn. Khi bạn đến ga Lào Cai, có rất nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển đến Sapa với mức giá cố định khoảng 100k cho các xe khách và 500k cho xe ô tô riêng.

Ngoài ra còn có xe buýt công cộng đến Sapa, chạy thường xuyên bắt đầu lúc 5:20 sáng và có giá không quá 30k/ vé. Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn biết được từ Lào Cai đi Sapa bao nhiêu km và nên đi bằng phương tiện nào!

4. Xe máy

Như bạn đã biết Hà Nội cách Sapa bao nhiêu km, đường đi đến trung tâm thành phố sương mù sẽ hơi khó khăn một tí nhưng bù lại bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, dừng chân nghỉ ngơi và nạp năng lượng bất cứ khi nào.

TIPS DU LỊCH: với kinh nghiệm phượt Sapa của mình, các bạn nên mang theo đồ ăn và nước uống để có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể khi đuối sức. Và cũng đừng quên mang theo giấy tờ cần thiết để tránh bị cảnh sát giao thông phạt khi kiểm tra nhé!

Tùy vào tốc độ lái xe cũng như số lần bạn dừng xe, thời gian đi từ Hà Nội đến Sapa sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những phương tiện trên. Do vậy, nếu bạn chỉ du lịch đến Sapa 2 hoặc 3 ngày thì mình khuyên bạn không nên đi bằng xe máy vì sẽ tốn khá nhiều thời gian di chuyển.

Chỉ dẫn đường đi từ Hà Nội lên Sapa bao nhiêu km: chắc hẳn sau khi biết được Sapa cách Hà Nội bao nhiêu km thì các bạn cũng cảm thấy hơi bất ngờ và choáng ngợp đúng không? Nhưng cũng đừng quá lo lắng, với hướng dẫn đường đi dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có thể đến được Sapa dễ dàng hơn rất nhiều. Cùng tham khảo nhé!

  • Tuyến đường 1: đi theo hướng Tây Bắc dọc theo sông Hồng đến Lào Cai, sau đó tiếp tục đi thẳng đến Sapa. Đây là tuyến đường nhanh nhất nhưng cũng là tuyến đường khó nhất. Từ Hà Nội, bạn đi đến quốc lộ 32 và bám sát con đường cho đến khi bạn đến huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ. Sai đó bạn rẽ trái để tiếp túc đi thẳng đến quốc lộ 32C để đến Yên Bái. Sau đó đi theo quốc lộ 4E để rẽ vào thành phố Lào Cai. Và cuối cùng là đi quốc lộ 4D để đến Sapa.
  • Tuyến đường 2: tương tự như tuyến đường 1, bạn bắt đầu từ Hà Nội đi theo hướng Hòa Lạc – Sơn Tây. Đi thẳng cho đến khi qua cầu Trung Hà và cầu Phong Châu, bạn sẽ rẽ vào đường 70. Chạy thẳng men theo con đường đó, bạn sẽ đến Lào Cai. Và cuối cùng là đi quốc lộ 4D để đến Sapa.
  • Tuyến đường 3: cũng là tuyến đươngf dài nhất, nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của Tây Bắc. Từ đây, bạn cũng có thể băng qua hai trong tứ đại danh đèo nổi tiếng.  Đầu tiên bạn đi từ cầu Trung Hà rẽ vào Thanh Sơn – Đèo Khế – Tú Lệ và tới Mù Cang Chải. Sau đó tiếp tục đi tiếp đến Than Uyên và rẽ vào đèo Ô Quy Hồ. Cứ men theo con đèo này khoảng 8km là bạn sẽ đến được trung tâm thị trấn.

Trên đây là những thông tin về khoảng cách Hà Nội Sapa bao nhiêu km mà mình tổng hợp được. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được phương tiện di chuyển cũng như cung đường thích hợp nhất để đến được trung tâm Sapa! Và đừng quên tham khảo thêm một số kinh nghiệm du lịch Sapa khác trước khi khởi hành nhé!

Xem thêm >> Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất trong năm? Khám phá vẻ đẹp Sapa qua 4 mùa