Nha Trang được mệnh danh là thiên đường du lịch của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đến với vùng đất xinh đẹp này chúng ta không thể không nhắc đến các món ăn tươi ngon mang đậm vị biển của nơi đây, đa dạng về cách chế biến, giá cả “yêu thương”. Vậy ăn gì ở Nha Trang? Ăn ở đâu để vừa ngon – bổ – rẻ? Bài viết sau đây sẽ mách bạn những địa điểm lý tưởng nhé!

1. Các món ăn sáng Nha Trang ngon nhất

Bún sứa Nha Trang

Nếu bạn đang không biết Nha Trang có đặc sản gì thì đầu tiên phải kể đến món bún Sứa, đây là món ăn Nha Trang rất được ưa thích không chỉ của riêng người dân bản địa mà còn là món ăn thu hút thực khách khi đến nới đây. Món ăn này mang hương vị đặc trưng của người dân vùng biển Nam Trung Bộ. Điểm nhấn của món bún Sứa này vị ngọt mát từ con Sứa biển.

Bún Sứa là một trong những món ngon ở Nha Trang nhất định phải thử 

Bún Sứa là món ngon Nha Trang nên bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ ngõ ngách nào và với mức giá bình dân chỉ 25.000 đồng/tô. Đi đến đường Hàn Thuyên hay khu vực chợ Đầm là bạn sẽ có ngay một tô bún nóng hổi, thơm phức để thưởng thức rồi. Ghé tới đây chắc chắn không phải băn khoăn xem ăn gì ở Nha Trang nữa rồi nhé!

Bánh xèo nhân hải sản

Với sự độc đáo trong cách chế biến nhân bánh nên món bánh xèo đã trở thành một món ẩm thực Nha Trang vô cùng lạ miệng. Điều thu hút ở đây là nhân bánh được làm hoàn toàn từ hải sản với các vị như bánh xèo nhân tôm, bánh xèo nhân mực hay bánh xèo nhân hải sản thập cẩm.

Bánh xèo nhân hải sản

Bao quanh bên ngoài nhân bánh hải sản là lớp vỏ vàng rộm giòn tan, đi kèm với đĩa bánh là tô nước chấm chua cay kích thích vị giác người ăn, cùng một đĩa rau sống. Sẽ tuyệt vời hơn nữa khi bạn thưởng thức món ăn sáng này cùng với một ly sữa đậu nành thơm ngon, đủ chất mà không bị ngán.

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một địa điểm ăn uống ngon rẻ ở Nha Trang để thưởng thức món ăn này thì bạn có thể tìm thấy các món bánh xèo thơm ngon này ở đường Tháp Bà hay cầu Trần Phú chếch về phía Bắc chỉ với giá 5.000 đồng/chiếc.

Bánh Căn Nha Trang

Nổi tiếng với vị bùi của gạo, vị thơm sánh của trứng, vị mặn của mắm nêm địa phương và xíu mại, ăn kèm với xoài được băm nhỏ tạo nên món điểm tâm sáng ở Nha Trang đáng nhớ.

Ở vùng quê, để món ăn thêm đậm đà người ta thường pha thêm với nước cá nấu như cá thu, cá bò… Còn ở thành phố, nơi có nhiều du khách thăm quan thì nước cá thường được thay thế bằng nước thịt xíu mại cho dễ hợp khẩu vị khách du lịch. Ngoài bánh căn, bánh khọt Nha Trang cũng là một đặc sản mà bạn không nên bỏ qua đó!

Bún bò Nha Trang

Bún bò là một lựa chọn hoàn hảo

Nhắc đến những đồ ăn ngon Nha Trang không thể không nhắc đến món bún bò. Được theo chân các đầu bếp di cư từ Huế vào món bún bò đã được biến tấu với những hương vị mới lạ mang đậm Nha Trang. Bún bò ở đây không giống như món bún bò bạn thường thấy là ăn với thịt bò và giò lụa mà món bún bò Nha Trang sẽ được ăn với thịt bò và giò heo.

Bạn hãy đến Hoàng Hoa Thám, Ngô Gia Tự hay các quán trên đường Yersin sẽ là những địa điểm ăn uống Nha Trang cực ngon, tại đây bạn sẽ được thưởng thức ngay một tô bún bò với mùi thơm không thể cưỡng nổi.

Bánh canh Nha Trang

Các món ăn ngon Nha Trang không thể thiếu tô bánh canh hấp dẫn

Đi Nha Trang ăn gì ngon? Tại sao bạn không thử một tô bánh canh cơ chứ! Mang một cái tên dân dã nhưng món bánh canh này được lòng của tất cả những ai đã từng thưởng thức nó. Thường sẽ có ba loại bánh canh được chọn là bánh canh bột lọc, bánh canh bún và bánh canh bột gạo.

Với tiết trời se lạnh buổi sáng mà được thưởng thức một món ăn ở Nha Trang này thơm phức, bốc khói nghi ngút thì còn gì tuyệt vời hơn. Muốn có ngay một tô bánh canh tuyệt hảo bạn hãy đến phố Yersin nhé, đảm bảo bạn sẽ thỏa mãn vị giác của mình luôn đó. Ngoài ra, món bánh canh cá dầm Nha Trang tại đây cũng ngon tuyệt vời đó!

Bánh mì Nha Trang 

Nếu như bạn đang không biết ăn gì ở Nha Trang ngon thì đừng bỏ qua những chiếc bánh mì với nhân bên trong cực ngon này nhé! Bật mí cho bạn bánh mì ở đây cũng chính là một trong các món ăn ngon ở Nha Trang cực nổi tiếng và thu hút rất nhiều thực khách trong và ngoài nước đó!

2. Các món ăn trưa ngon ở Nha Trang

Hải sản ngon Nha Trang

Ăn gì ở Nha Trang? Đồ ăn Nha Trang vô cùng đa dạng, đặc biệt là các món hải sản. Bạn có thể thưởng thức các món ăn ở Nha Trang từ hải sản tươi sống với giá cả phải chăng tại đây. Đến với đường Trần Phú kéo dài chỉ với 20 đến 45 ngàn là bạn đã có một đĩa hải sản ngon lành. Bạn có thể lựa chọn loại hải sản bạn muốn ăn và đầu bến sẽ chế biến luôn tại chỗ cho bạn. Tới thành phố biển này bạn đừng quên thưởng thức những món như cá nướng Nha Trang hay những món ốc ngon Nha Trang nhé!

Hải sản – món ngon không thể bỏ qua khi đến Nha Trang

Nếu có con nhỏ bạn có thể đến quán hải sản Gió Biển Nha Trang hay các quán trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, ở địa điểm ăn uống ở Nha Trang này bạn thưởng thức món ăn, con bạn sẽ có khu vườn chơi thoải mái mà lại an tâm.

Nem nướng – một trong các món ngon Nha Trang nhất định phải thử

Ăn trưa Nha Trang không thể bỏ qua món nem Ninh Hòa nổi tiếng, nhất là với những ai muốn tìm cho mình quán ăn vặt Nha Trang. Nem ở đây là thịt nướng cuốn cùng với rau sống và bánh tráng.  

Ăn gì ở Nha Trang? Nem nướng Ninh Hòa thơm ngon

Để ăn được món nem nướng Nha Trang đúng chuẩn bạn hãy đến phố Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ nhé, vừa ngon lại vừa rẻ nữa, đây cũng là nơi tụ họp của những món ăn vặt ở Nha Trang cực ngon đó!

Bò nướng Lạc Cảnh – đặc sản bò nướng Nha Trang

Nha Trang có gì ngon ư? Bò nướng Lạc Cảnh là một đặc sản ở Nha Trang. Bí quyết tạo nên tên tuổi của món ăn này nằm ở khâu tẩm ướp gia vị, với trên 10 loại khác nhau. Khách hàng nướng trên các bếp than hoa và thưởng thức tại chỗ.

Bạn có thể đến các quán trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm để thưởng thức món ăn ngon Nha Trang cực xuất sắc này.

Bánh đập Nha Trang

Một trong các món ngon ở Nha Trang bạn nên thưởng thức chính là bánh đập. Đây là một loại bánh dân dã giống như chính cái tên của nó. Bánh là sự kết hợp giữa bánh tráng và bánh ướt, trong chứa nhân tùy theo sở thích của người ăn, thường sẽ là nhân thịt hoặc nhân tôm, bánh được ăn kèm với một số loại rau thơm.

Gỏi cá Mai Nha Trang

Thêm một món ăn trưa ở Nha Trang cho bạn lựa chọn chính là gỏi cá mai. Bạn có thể thấy món gỏi cá Mai trên thực đơn của rất nhiều các quán ăn. Cá Mai có thân mình giống cá cơm nhưng không hề có mùi tanh, thịt cá rất là giòn ngon.

Ăn gì Nha Trang độc đáo? Đừng bỏ qua món gỏi cá Mai

Những con cá chọn làm gỏi được chọn lựa rất kỹ lưỡng, người chế biến sẽ dùng quả có vị chua ngâm cá khoảng 10 đến 15 phút để làm tái chín thịt cá. Các loại rau thường ăn kèm với gỏi cá Mai là lá sung, lá đinh lăng, rau thơm… Đảm bảo sau khi thưởng thức bạn sẽ không phải băn khoăn xem ăn gì ngon ở Nha Trang nữa đó!

Cơm tấm Nha Trang 

Mặc dù không phải món ăn đặc sản Nha Trang thế nhưng cơm tấm lại khiến bất kể thực khách nào khi thưởng thức cũng cảm thấy bất ngờ. Cũng giống với cơm ở Sài Gòn, cơm tấm ở Nha Trang có rất nhiều loại khác nhau cho bạn lựa chọn, thế nhưng về gia vị cũng như cách chế biến lại có những điểm khác biệt đó! Bạn có thể tìm đến các quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang để thưởng thức món ăn này nhé!

3. Ăn tối ở Nha Trang có món gì? Các món ngon buổi tối bạn nên thử

Xôi cá cơm khô

Đối với những người con Nha Trang, xôi cá cơm được làm rất tẩn mẩn, cầu kỳ mang đậm phong cách vùng đất biển. Cá cơm được chế biến từ nhiều nguyên liệu địa phương sẵn có. Xôi được nấu với nước dừa mang vị ngậy béo, kết hợp với vị đậm đà của cá cơm kho, chút hành mỡ sẽ tăng thêm vị giác. Nếu đã được một lần thưởng thức hương vị của món ăn này khi ăn tối Nha Trang thì bạn sẽ nhớ mãi không quên.

Xôi cá cơm ngon hoàn hảo

Bạn có thể thưởng thức món ăn thơm ngon này trên đường Huỳnh Thúc Kháng với mức giá bình dân khoảng 10.000 đồng cho một suất ăn. Đây cũng là một món ăn đêm Nha Trang mà bạn không nên bỏ qua đó!

Cơm gà ở Nha Trang 

Nhắc đến đồ ăn ngon ở Nha Trang quả thực là một thiếu sót nếu như bạn không nhắc đến món cơm gà nổi tiếng. Cơm gà được chế biến theo hai kiểu chiên và luộc. Thịt gà chắc, đậm đà ăn kèm cùng với cơm được nấu với nước luộc gà nên hương vị rất ngon. Món ngon tại Nha Trang này còn có giá rất bình dân nữa đó!

Quán ăn nổi tiếng nhất với món ăn này có lẽ phải kể tới quán cơm gà Hà Nha Trang hay quán cơm gà Trâm Anh Nha Trang.

Lẩu mực Đại Lãnh 

Đến Nha Trang ăn gì buổi tối? Bạn hãy ghé Đại Lãnh để được thưởng thức món lẩu mực tuyệt vời nơi đây nhé. Mực ở biển Đại Lãnh to và thơm hơn ở những địa phương khác rất nhiều.

Nồi nước dùng sẽ có thêm cà chua, sa tế, ngao…để tăng vị ngọt và thơm cho nồi nước lẩu. Mực được chế biến, trang trí đẹp mắt trên đĩa hấp dẫn mắt nhìn du khách. Có rất nhiều quán mở từ tối đến đêm chính vì vậy mà bạn ghé tới đây nếu muốn ăn đêm ở Nha Trang nhé!

Bún cá ngon ở Nha Trang

Bạn nghĩ rằng bún chả cá ở đâu cũng có và cũng sẽ giống nhau thôi. Xin thưa rằng bạn sai rồi! Bún cá là một món ăn chơi Nha Trang đặc biệt lắm đấy, sợi bún mảnh, dai vừa, cá được chế biến từ cá mối, cá cờ, nước để chan bún được ninh từ xương và đầu cá là chính, xương lợn chỉ có phần ít.

Có rất nhiều quán bán món ăn này nhưng để tìm cho mình một địa chỉ bún cá Nha Trang ở đâu ngon thì bạn nên đến khu vực chợ Đầm nhé. Ngoài món bún chả cá thì còn có thêm bún riêu Nha Trang cũng rất ngon cho bạn thưởng thức đó!

Chè trái cây Nha Trang 

Nằm trong danh sách những món ăn vặt Nha Trang không thể thiếu món chè trái cây mát lạnh và hấp dẫn. Nhất là sau khi đã no nê với những đồ ăn ở Nha Trang rồi thì bạn nhất định phải thưởng thức một ly chè trái cây để giảm nhiệt cũng như tránh đầy bụng nhé! 

Bài viết trên đây đã trả lời đầy đủ cho câu hỏi ăn gì ở Nha Trang? Bạn nên bỏ túi danh sách những món ăn ngon ở Nha Trang không cưỡng nổi này khi có ý định muốn du lịch tới thành phố biển xinh đẹp này. 

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!