Chỉ với 500k trong tay các bạn hoàn toàn có thể lâp team để đi khám phá những điều thú vị tại Đầm Môn Nha Trang. Cùng chúng mình xem bí kíp vui chơi đó là gì nhé!

đầm môn Nha Trang

Hành trình khám phá những địa điểm du lịch Nha Trang chắc hẳn sẽ khiến bạn đôi phần băn khoăn trong việc lựa chọn điểm dừng chân phù hợp cho chuyến lịch trình của mình, tuy nhiên nếu muốn có một chuyến đi du lịch tiết kiệm chi phí chỉ từ 500k/ngày vui chơi thỏa thích thì các bạn nhất định phải đến với Đầm Môn Nha Trang đấy nhé! Hòn đảo hoang sơ này vẫn luôn sở hữu sự cuốn hút cực kỳ thú vị

Đầm Môn ở đâu? Đôi nét về Đầm Môn Nha Trang cho bạn nào chưa biết

Vị trí: Nằm trong vịnh Vân Phong thuộc địa phận xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80km, là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng cho những những bạn ưa thích phượt.

Nơi đây được xem là một trong những địa điểm du lịch biết chiều lòng du khách nhất khi sở hữu tới 20 hòn đảo lớn nhỏ để bạn tha hồ khám phá, trong đó có các khu làng chài với nhiều loại hình du lịch từ các resort đến khách sạn.

Đặc biệt ở Đầm Môn cũng cũng sở hữu nhiều những cung đường phượt với đường cua ôm sát eo biển cực đẹp, một điểm đến lý tưởng để khám phá vẻ đẹp trong lành của những cánh rừng nguyên sinh và các khu làng chài mặn mòi mùi muối biển. Và thay vì khám phá các hòn đảo Nha Trang khác thì các bạn có thể xem nơi đây là một trong những điểm dừng chân thú vị nhé!

Kinh nghiệm du lịch bụi Đầm Môn Nha Trang chỉ từ 500k

Muốn tiết kiệm chi phí khi Đầm Môn chẳng phải là vấn đề vượt quá tầm tay nếu bạn nắm trọn vẹn những “bí kíp” mà chúng mình đã đúc rút được sau chuyến đi vừa rồi nhé!

Nên đi nhóm từ 4 người trở nên

đầm môn nha trang

Tất nhiên là nếu muốn du lịch tiết kiệm chi phí nhất có thể thì các bạn nên lập team “hùng hậu” để có thể phần nào san sẻ được gánh nặng chi phí nhé! Ngoài ra khi ăn uống hay thuê xe và di chuyển hoặc tham gia các tour trò chơi nào đó bạn cũng sẽ tiết kiệm được kinh tế khá nhiều, và vì mặt khác là đi nhóm đông người cũng vui hơn là đi lẻ hoặc ít người phải không nào? Nhóm chúng mình có 4 người và đã quyết định lựa chọn

Hãy đi du lịch Đầm Môn Nha Trang vào khoảng tháng 9

Trên thực tế thì đây không phải là chủ đích của cả nhóm, tuy nhiên thật may mắn là khoảng thời gian này cực thuận lợi cho một chuyến đi tiết kiệm chi phí. Khoảng thời gian từ tháng 8 – tháng 9 không phải là khoảng thời gian cao điểm du lịch của cả Nha Trang và Đầm Môn Nha Trang nên các chi phí như ăn uống hay vui chơi trên đảo cũng sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc bạn lựa chọn du lịch vào thời điểm du lịch cao điểm đấy! Tất nhiên điều đó không có nghĩa là đi vào thời điểm khác trong năm bạn không thể tiết kiệm chi phí được, chỉ là sẽ chênh lệch đôi chút thôi!

Phượt bằng xe máy – hình thức di chuyển tiết kiệm nhất mà chúng mình chọn lựa

Với chi phí được đặt ra là 500k các bạn sẽ phải dự trù các khoản chi phí trong khả năng cho phép, trước tiên là về chi phí di chuyển, một mặt để tiết kiệm chi phí một mặt là vì ở Đầm Môn Nha Trang sở hữu những cung đường phượt eo biển rất đẹp nên mình đã lựa chọn phương tiện chính là thuê xe máy.

Về phương tiện xe máy, nhóm chúng mình thuê tại khách sạn với mức giá là 150k/xe/ngày chưa bao gồm xăng xe,(thuê xe gas thì giá sẽ đắt hơn 50k), chúng mình đi đổ xăng mất khoảng 50k/xe nữa, tổng cộng là 400k chia đều cho 4 đứa, mỗi người sẽ mất khoảng 100k cho chi phí di chuyển, rẻ hơn rất nhiều nếu các bạn đi taxi với quãng đường là 80km từ thành phố Nha Trang và di chuyển cả đi cả về là 160km. Đó là chưa kể giá cước di chuyển taxi tại Nha Trang tương đối đắt đó nhé!

Thêm một trải nghiệm thú vị trong quá trình phượt mà chúng mình thấy là bạn có thể thoải mái dừng chân để chụp ảnh trên những cung đường phượt đẹp đến mê hồn cho xem.

Những hoạt động vui chơi tiết kiệm chi phí tại Đầm Môn Nha Trang

Nơi đây cũng khá phát triển với các hoạt động du lịch bao gồm lặn ngắm san hô với nhiều hình thức hay đi thuyền khám phá đảo, đi cano, chèo thuyền kayak nữa, tuy nhiên để tiết kiệm chi phí một cách tối đa thì chúng mình chỉ tham gia một số hoạt động sau.

Tắm biển với nhiều bãi tắm đẹp

Chắc chắn là sẽ chẳng mất phí đi tắm biển nên các bạn hãy thỏa thích dạo chơi và vẫy vùng với nước biển trong xanh và tươi mát tại Đầm Môn, gợi ý cho bạn một số bãi tắm tại đây có các bãi Ông Hảo, Xuân Đừng, Me, Ông Cố được xem là những bãi tắm đẹp nhất Đầm Môn

Đi cano khám phá các đảo hãy những bãi tắm xung quanh

Thực chất là có thể thuê thuyền đáy kính để kết hợp ngắm san hô và tham quan các hòn đảo, tuy nhiên vì chi phí đi thuyền là 200k/ người cơ, mà chi phí dự trù cho chuyến đi chỉ là 500k/người đổ lại nên chúng mình loại bỏ việc di chuyển bằng thuyền mà quyết định sẽ thuê cano, loại cano chạy bằng acquy sạc điện thuê của người dân chài xung quanh đó với mức giá chỉ 20k/lượt. Chúng mình chỉ khám phá vài bãi tắm nên được chủ cano lấy khá rẻ, tầm 50k/đứa cho cả lượt đi lượt về trọn gói khám phá một vài hòn đảo và những bãi tắm.

Tính đến thời điểm hiện tại là mỗi đứa đã mất khoảng 150k tròn cho việc di chuyển và chơi “sương sương” trên đảo.

Hoạt động trên cạn cũng rất thú vị

Các bạn có thể đi dạo biển hay kết hợp cắm trại trên biển và mua đồ ăn của người dân chài, thuê bếp để tự chế biến cũng là cách hay ho để tiết kiệm, các hoạt động trên cạn của chúng mình chủ yếu là ngắm cảnh, dạo biển hay check in chụp hình mà thôi, ngoài ra thì với các hoạt động du lịch khác như lặn ngắm san hô có chi phí cao nên muốn đề xuất về giải pháp cho kinh tế tiết kiệm thì các bạn có thể bỏ qua giống chúng mình nhé.

Nhiều bãi tắm tại Đầm Môn Nha Trang cực trong thâm chí ngồi trên bờ cũng có thể thấy các rặng san hô nên đừng vội tiếc nuối nếu không tham gia hoạt động điển hình khi đi biển này.

“Bí kíp” ăn uống tại Đầm Môn đủ no nê với chi phí tiết kiệm

Tổng chi phí còn lại để chúng mình ăn uống tại đây mỗi đứa còn tròn là 350k/người. Tổng cộng là 4 người là 1 triệu 400k. Thừa sức ăn bữa ăn no nê luôn. Đó chính là lý do mình khuyên các bạn nên đi nhóm đông ít nhất là từ 4 người trở lên vì chi phí ăn uống sẽ được san sẻ, được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, đủ no mà không phải lo gì cả.

Gợi ý một số khu vực ăn uống rẻ tại Đầm Môn

 

Mặc dù chi phí ăn uống của Đầm Môn so với mặt bằng chung được đánh giá là tương đối rẻ, tuy nhiên nếu không biết lựa chọn khu vực ăn uống thì các du khách như chúng mình vẫn bị chặt chém như thường.

Gợi ý cho bạn địa chỉ thưởng thức các món hải sản hấp dẫn tại Đầm Môn có thể kể đến như khu vực Đầm Môn Hạ Thượng có nhiều hàng quán hải sản trông bình dân thôi, vật chất hơi sơ sài đôi chút tuy nhiên ăn cực ngon, giá lại khá rẻ cho bạn tha hồ thưởng thức, hoặc chịu khó hơn các bạn có thể ghé thưởng thức đồ ăn tươi ngon vừa đánh bắt tại làng chài thôn Xuân Đừng nhé!

Những món ăn hải sản mà chúng mình đã thưởng thức

Bạn nghĩ sao về việc thưởng thức 1kg/tôm hùm chỉ với mức giá 600k, chỉ một chú tôm hùm với trọng lượng 1kg là cực đủ cho 4 người chúng mình, thực chất là hơi ngấy, ngoài ra chúng mình có gọi đĩa ốc biển, hàu nướng (150k/suất). Thêm vào đó thì tu hài hay bề bề tại đây cũng rất tươi ngon, tuy nhiên chúng mình đã không ăn bề bề mà gọi đĩa sò chén, sò đỏ khoảng 200k/suất mà thôi. Ngoài ra món mực trứng tại đây cũng đáp ứng tiêu chí vừa rẻ vừa ngon .

Như vậy tổng chi phí cho việc “tầm vị” với kha khá các món hải sản của cả 4 đứa chúng mình là 1 triệu 150k. Tiết kiệm hơn so với số tiện dự kiến còn lại 1 triệu 400k của cả 4 đứa tận 250k.

Ngoài ra các bạn cũng có thể kết hợp mua đồ hải sản khô của những người dân làng chài với mức giá khá rẻ.

Bên cạnh đó thì các bạn muốn có khoảng thời gian nghỉ ngơi qua đêm tại đây có thể lựa chọn homestay hay hình thức cắm trại với chi phí thuê lều trại khá rẻ, tuy nhiên theo mình thấy nếu bạn muốn nghỉ qua đêm tại đây thì chi phí gói gọn trong 500k là tương đối khó khăn vì bạn sẽ phải lo 2 bữa ăn tại đây.

Tổng kết lại chuyến đi

Cùng tổng kết lại chỉ với 500k các bạn có thể có 1 ngày ( không nghỉ qua đêm) khá trọn vẹn tại đây với các hoạt động thú vị trên cạn dưới nước, chi phí di chuyển với hình thức phượt bằng xe máy tương đối tiết kiệm chi phí, ăn uống no nê với đồ hải sản nhiều món đồng thời có những trải nghiệm thú vị.

Với số tiền còn thừa (nếu có) các bạn có thể sử dụng vào việc mua các món quà, đồ khô nho nhỏ trên đảo để về làm quà tặng cho người thân, gia đình và bạn bè sau chuyến đi nhé!

Chúc các bạn có một lộ trình thật trọn vẹn đáp ứng đủ các tiêu chí tiết kiệm mà vẫn tiết kiệm cho chuyến đi đến với thiên đường xanh hoang sơ tại Đầm Môn Nha Trang nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết