Nha Trang không chỉ được biết đến là thành phố biển xinh đẹp mà nơi đây còn hấp dẫn du khách với vô vàn những địa điểm du lịch hấp dẫn. Bất kì một khu vực nào ở Nha Trang cũng có những điểm đến cho bạn khám phá. Cùng note lại trong tay tấm bản đồ du lịch Nha Trang chi tiết từng địa điểm mới nhất dưới đây nhé!

Để giúp bạn có thể khám phá trọn vẹn thành phố biển Nha Trang, trong bài viết hôm nay Travelgear sẽ bật mí cho bạn bản đồ các địa điểm du lịch Nha Trang theo từng khu vực. Cùng tham khảo nhé!

Tổng quan về bản đồ Nha Trang 

Nha Trang là một thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được xem là một vùng trung tâm kinh tế, chính trị cũng như văn hóa, du lịch của toàn tỉnh. Theo như bản đồ thành phố Nha Trang Khánh Hòa, nơi đây thuộc dải đất vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, phía Bắc giáp với xã Ninh Hòa, phía Nam giáp với huyện Cam Lâm, phía Tây giáp huyện Diên Khánh còn phía Đông giáp với Biển Đông và Trường Sa.

Thành phố Nha Trang có tổng diện tích là 251 km² và gồm 27 đơn vị hành chính trong đó bao gồm 19 phường nội thành và 8 xã ngoại thành. Vì tiếp giáp với biển Đông nên Nha Trang thuộc nền khí hậu nhiệt đới đại dương nóng ẩm, nền nhiệt trung bình tại đây khoảng 26,3 độ C và chia thành 2 mùa mưa và mùa khô.

Vì là một trung tâm phát triển của tỉnh Khánh Hòa nên nền du lịch tại Nha Trang cũng được phát triển rất mạnh. Cùng khám phá các điểm du lịch theo từng khu vực ở bên dưới nhé!

Bản đồ du lịch Nha Trang chi tiết

Bản đồ khu vực trung tâm thành phố 

Tháp Trầm Hương 

Tháp Trầm Hương là một địa điểm du lịch ở ngay trung tâm thành phố mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây tọa lạc ở ngay tại quảng trường 2-4 gần bãi biển xinh đẹp. Không chỉ là một điểm check in quen thuộc của nhiều du khách, nơi đây còn được biết đến là một biểu tượng của thành phố biển.

Bật mí cho bạn thời điểm lý tưởng nhất để ghé tới đây có lẽ chính là vào buổi tối, khi ánh đèn ở tháp Trầm Hương bắt đầu tỏa sáng, đảm bảo đây sẽ là một khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

Nhà thờ đá

Nhà thờ đá Nha Trang tọa lạc ở trên đường Thái Nguyên, ngay bên cạnh ngã sáu của thành phố. Nơi đây được thiết kế với nét kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu. Vào các ngày cuối tuần tại đây thường diễn ra những buổi lễ thu hút đông đảo du khách ghé tới để tham quan đó!

Ga Nha Trang 

Ngay gần nhà thờ đá bạn có thể kết hợp ghé tới Ga Nha Trang tại 17 Thái Nguyên, phường Phước Tân. Bật mí cho bạn, ga Nha Trang thời xưa đã từng được coi là một trong những ga tàu đẹp và nổi tiếng ở Đông Dương đó! Ghé tới đây đừng quên bấm máy liên tục để có những bức hình “siêu phẩm” nhé!

Chùa Long Sơn 

Một điểm đến tiếp theo trong bản đồ du lịch Nha Trang mà chúng mình muốn giới thiệu cho các bạn chính là chùa Long Sơn Nha Trang. Không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà nơi đây còn thu hút du khách ghé tới bởi công trình kiến trúc đẹp mắt, hoành tráng. Chùa Long Sơn tọa lạc tại số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, nằm ngay bên dưới chân núi Trại Thủy, Nha Trang.

Chợ Đầm 

Tọa lạc tại Bến Chợ, phường Vạn Thạnh, chợ Đầm được biết đến là một khu chợ lớn nhất ở Nha Trang. Nơi đây bán đầy đủ các loại mặt hàng khác nhau như hải sản tươi, khô, các loại mắm, đặc sản Nha Trang cho tới những món đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm cho du khách ghé tới để mua sắm. Đặc biệt, ở chợ Đầm còn có một khu ẩm thực cho bạn tha hồ thưởng thức những món đặc sản của thành phố biển này đó!

Chợ đêm Nha Trang 

Mặc dù ở Nha Trang có khá nhiều khu chợ đêm khác nhau thế nhưng sầm uất và sôi động nhất có lẽ chính là khu chợ đêm tọa lạc ở 42 Trần Phú, ngay trung tâm thành phố Nha Trang. Chợ bắt đầu hoạt động từ khoảng 4h chiều cho tới tối muộn. Tới đây bạn có thể đi tham quan, mua sắm cũng như thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn với giá cực bình dân.

Xem thêm: Tổng hợp 50 khu du lịch Nha Trang nổi tiếng nhất để bạn ghé thăm

Bản đồ du lịch Nha Trang khu vực ven biển hướng Vinpearl Land

Sailing Club

Tọa lạc ở ngay tại mặt đường Trần Phú, ngay sát bãi biển xinh đẹp Nha Trang, Sailing Club được biết đến là một khu vui chơi giải trí sầm uất và nổi tiếng bậc nhất ở Nha Trang. Sở hữu cho mình diện tích khoảng 2400m2 nơi đây là một chuỗi tổ hợp nhà hàng, quầy bar, câu lạc bộ, quán cafe…. Ghé tới đây bạn sẽ vừa được vui chơi thư giãn lại vừa được ngắm nhìn bãi biển Nha Trang mênh mông vô cùng đẹp đó!

Khu du lịch Con Sẻ Tre 

Chỉ cách bãi biển Nha Trang khoảng 3km, và đi khoảng 10 phút đi tàu ra đảo là bạn đã có thể dừng chân tại khu du lịch Con Sẻ Tre – một địa điểm được nhiều du khách đặc biệt yêu thích. Tại đây bạn không chỉ được tắm biển mà còn được trải nghiệm những trò chơi giải trí vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đi cùng bạn bè gia đình thì hãy thử một lần ghé tới khu du lịch này nhé!

Viện Hải Dương Học 

Điểm đến tiếp theo trong bản đồ du lịch Nha Trang chính là viện Hải Dương Học nằm ở số 1, Cầu Đá, nơi đây sở hữu cho mình diện tích rộng lớn lên tới hơn 20ha và được người Pháp cho xây dựng từ năm 1923. Ghé tới viện Hải Dương Học Nha Trang du khách sẽ được tham quan cũng như tìm hiểu về các loại động thực vật dưới biển, cảm giác giống như đang được chiêm ngưỡng cả đại dương ở trên cạn vậy đó!

Vinpearl Land Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang là một địa điểm vui chơi giải trí tọa lạc ở đảo Hòn Tre để ghé tới đây bạn sẽ phải di chuyển bằng cáp treo. Không chỉ mang đến cho du khách những phút giây thư giãn giải trí với hàng loạt những trò chơi hấp dẫn mà ngay cảnh quan cũa Vinpearl cũng sẽ khiến cho bất kì ai ghé tới cũng phải choáng ngợp. Chẳng vì thế mà nơi đây còn được mệnh danh là “Viên ngọc trai lấp lánh gắn trên vương miện của nữ hoàng biển khơi”.

Xem thêm: “Update” Giá vé Vinpearland Nha Trang mới nhất? Kinh nghiệm đi Vinpearl Land Nha Trang từ A-Z

Bản đồ các điểm du lịch Nha Trang khu vực ngoại thành 

Tháp Bà Ponagar

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng chừng 2km về hướng Bắc và nằm ở cửa sông Cái, tháp Bà Ponagar Nha Trang là một điểm tham quan du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước đặc biệt yêu thích. Nơi đây hầu như vẫn còn lưu giữ được nguyên vẹn những nét kiến trúc từ thời Chăm Pa xưa với tuổi thọ hơn nghìn năm tuổi. Nơi đây không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà quan trọng hơn tháp Bà Ponagar còn mang những giá trị to lớn về kiến trúc, tôn giáo và văn hoá cổ.

Suối khoáng nóng I-resort Nha Trang 

Sau những ngày vui chơi khám phá Nha Trang chắc hẳn bạn cũng sẽ muốn được thư giãn đúng không nào? Vậy thì còn chần chừ gì mà không ghé tới suối khoáng nóng I-resort Nha Trang tọa lạc ở thôn Xuân Ngọc, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4km mà thôi! Nơi đây sở hữu cho mình nguồn suối khoáng nóng tự nhiên tinh khiết giúp du khách có thể thư giãn môt cách thoải mái nhất. Bên cạnh đó, trải nghiệm tắm bùn ở I-resort Nha Trang cũng là một gợi ý hay ho mà bạn không nên bỏ qua đó!

Thành cổ Diên Khánh

Thành cổ Diên Khánh nằm ở Đông Môn, thị trấn Diên Khánh, cách thành phố Nha Trang khoảng chừng 10km. Đây là nơi còn lưu giữ bức tường thành đã chứng kiến những sự kiện lịch sử to lớn của dân tộc.

Cầu Sắt

Nếu như ngoài miền Bắc có cây cầu Long Biên là chứng nhân của lịch sử và biểu tượng cho thủ đô thì ở nhắc đến Nha Trang người ta sẽ nghĩ ngay đến cây cầu Sắt. Đây là một công trình kiến trúc được người Pháp xây dựng cách đây rất lâu. Cầu bắc ngang qua dòng sông Cái, từ xóm Lưu Cấm sang xóm Bóng. Đây cũng là một địa điểm check in quen thuộc trong bản đồ du lịch Nha Trang được nhiều bạn trẻ yêu thích và thường xuyên ghé tới đó!

Xem thêm: Top 20 bãi biển Nha Trang tuyệt đẹp cho bạn tha hồ lặn biển và khám phá

Bản đồ các đảo ở Nha Trang 

Đảo Hòn Mun 

Đảo Hòn Mun Nha Trang được nhiều người biết đến là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất ở thành phố biển xinh đẹp này. Nơi đây cách Cảng Cầu Đá khoảng 12km. Sở dĩ có tên gọi là Hòn Mun là bởi nơi đây có những món đá nhô cao và chúng có màu đen giống như màu của gỗ mun vậy.

Ghé tới hòn Mun du khách không chỉ được đắm mình dưới làn nước trong vắt xanh rì, thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà còn có thể trải nghiệm những hoạt động thể thao dưới nước vô cùng hấp dẫn như lặn ngắm san hô, lướt sóng, chèo thuyền, đi tàu đáy kính….

Hòn Tằm Nha Trang 

Hòn Tằm là một hòn đảo tọa lạc ở ngay trong vịnh Nha Trang và chỉ cách thành phố Nha Trang xinh đẹp khoảng chừng 7km về phía Đông, cách cảng Hòn Tằm chỉ mất 10 phút di chuyển. Chính vì vậy mà từ thành phố bạn có thể di chuyển ra vào đảo một cách dễ dàng.

Hòn Tằm Nha Trang sở hữu cho mình những khu vui chơi giải trí dưới nước siêu hấp dẫn như chèo thuyền Kayak, bóng chuyền bãi biển, Floating Park cho tới các trò chơi thể thao cảm giác mạnh như: Flyboard, môtô nước, đu dù bay… Ngoài ra ghé tới Hòn Tằm du khách còn có thể trải nghiệm lặn biển, đi bộ dưới nước (seawalker) hay lặn ngắm ngọc trai… Cũng giống với Hòn Mun, hòn Tằm sở hữu cho mình hệ san hô tuyệt đẹp đó!

Đảo Yến – Hòn Nội 

Đảo Yến là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Nha Trang. Gọi là Đảo Yến là bởi nơi đây là nơi sinh sống cửa loài Yến – cũng là nơi mà bạn có thể tìm mua cho mình những hộp yến xào hay nước yến thơm ngon bổ dưỡng.

Không những vậy, một điểm tham quan cực hot ở đảo Yến mà bạn không nên bỏ qua chính là Hòn Nội – nơi có bãi tắm đôi đẹp nhất Việt Nam. Đặc biệt hơn là bãi tắm đôi này còn có một bên là nước nóng và một bên là nước lạnh, ở giữa là con đường cát giữa biển cực kì ảo diệu nữa chứ!

Xem thêm: 10 hòn đảo Nha Trang đẹp nhất bạn nên check in ít nhất 1 lần trong đời

Bản đồ khu vực vịnh Vân Phong 

Khu du lịch sinh thái Bà Hồ 

Cách thành phố Nha Trang khoảng chừng 20km, khu du lịch sinh thái Bà Hồ là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn khám phá thiên nhiên núi rừng. Nơi đây sở hữu cho mình ngọn thác chảy từ trên đỉnh Hòn Son xuống cánh đồng Phú Hữu rồi đổ ra đầm Nha Phu với độ cao 660m.

Bãi biển Dốc Lết 

Một trong những điểm đến nổi tiếng ở khu vực Vịnh Vân Phong chắc chắn không thể không kể đến bãi biển Dốc Lết Nha Trang. Một điều khá thú vị ở bãi biển này chính là bạn sẽ phải trèo qua những cồn cát dài và cao tuy mệt phờ nhưng khá thú vị đó! Bãi biển Dốc Lết còn vẫn giữ được vẻ hoang sơ và thu hút du khách trong và ngoài nước ghé tới nhờ bãi cát trắng trải dài vô tận như đang ôm lấy bãi biển xanh ngắt trong vắt tuyệt đẹp.

Mũi Đôi Nha Trang 

Có thể nhiều người không biết nhưng Mũi Đôi Nha Trang được xem là nơi đón mặt trời đầu tiên ở Việt Nam bởi đây là điểm cực Đông của Tổ Quốc. Mũi Đôi thuộc xã Vạn Thanh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Đây cũng là một điểm đến thu hút dân phượt ghé tới để chinh phục đoạn đường biển lãng mạn cũng như ngắm nhìn những tia nắng đầu tiên trong ngày.

Trên đây là tổng hợp các địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích và ghé tới theo từng khu vực. Hy vọng với tấm bản đồ du lịch Nha Trang mà Travelgear gợi ý bên trên sẽ giúp bạn có thể khám phá thành phố biển xinh đẹp này một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

>> Ngoài ra, nếu còn đang không biết chơi gì ở Nha Trang thì hãy tham khảo ngay các địa điểm du lịch Nha Trang đẹp và nổi tiếng nhất nhé!