Dành trọn một ngày loanh quanh trong thành phố biển Nha Trang cũng có kha khá các địa điểm hấp dẫn cho bạn ngày dài tha hồ khám phá và cả check in chụp hình sống ảo nữa đấy! Nhà thờ đá Nha Trang là gợi ý cực hay ho cho chuyến đi của bạn!

nhà thờ đá nha trang

Dành trọn một ngày hoặc nửa ngày trong hành trình du lịch khám phá các địa điểm du lịch Nha Trang trong trung tâm thành phố cũng là một trong những trải nghiệm khá thú vị và hấp dẫn, như một cách để bạn “đổi gió” cho những cuộc vui đã đôi phần nhàm chán khi dạo chơi ở các bãi tắm hay đảo biển.

Nhà thờ ở Nha Trang cũng là một trong những góc sống ảo lý thú và có nhiều điều hay ho để khám phá đấy! Các bạn có thể cùng chúng mình tìm hiểu về điểm đến này nhé!

Nhà thờ đá Nha Trang ở đâu?

nhà thờ đá nha trang ở đâu

Nhà thờ đá hay còn gọi là nhà thờ núi Nha Trang hoặc  tòa chánh điện thờ công giáo có vị trí khá thuận lợi nằm ngay trong trung tâm thành phố biển tọa lạc trên một ngọn đồi Hòn Một nho nhỏ cạnh Ngã Sáu với địa chỉ cụ thể ở số 1, Thái Nguyên, Phước Tân thuộc thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nơi đây làm điểm đến du ngoạn thăm quan kết hợp với nhiều địa điểm khác trong thành phố như Hòn Chồng Nha Trang hay núi Cô Tiên để tiết kiệm thời gian di chuyển cho lịch trình của mình mà vẫn có thể đi được nhiều nơi.

nhà thờ núi nha trang

Chỉ dẫn đường đi: Vì nằm ngay trong trung tâm thành phố nên tương đối tiện lợi trong quá trình di chuyển, các bạn có thể sử dụng các phương tiện như đi xe máy, đi taxi hay phương tiện công cộng trong thành phố cũng rất phù hợp. Từ trung tâm thành phố các bạn di chuyển theo đường Nguyễn Trãi đến gần ngã 6 giao với đường Thái Nguyên, nhà thờ đá Nha Trang nằm trên đỉnh đổi Hoàng Lân

Có 2 cách đi lên nhà thờ núi cho bạn lựa chọn, với hướng đi 1 phù hợp cho bạn ưa thích vận động di chuyển bằng cách đi bộ qua 53 bậc tam cấp rồi qua cổng là đến hang Đức Mẹ.

Cách 2 là các bạn đi theo con đường ngã 6, ở đây có các con đường lát đá cạnh quảng trường, bật mí nhỏ là đường đi này cũng sở hữu vô số các góc chụp hình sống ảo đẹp mê li cho bạn tha hồ tác nghiệp đấy nhé!

Nhà thờ đá Nha Trang có gì đẹp?

nhà thờ nha trang

Là một trong những địa điểm “đặc sản” trong thành phố, đừng vội nghĩ nơi đây là điểm đến nhàm chán khi các bạn có thể tha hồ kiếm tìm những góc nhỏ xinh xinh những background cực đẹp để có thể khám phá. Cùng xem nhà thờ đá có gì đẹp nhé!

Khám phá lối kiến trúc Gothic cổ độc đáo của nhà thờ chánh tòa Nha Trang

Ngay từ khi nhìn thấy đỉnh nhà thờ phía xa xa, các bạn đã có thể thấy nét đẹp của ngôi nhà thờ mang kiến trúc cổ này. Trong đó những nét độc đáo trong lối kiến trúc của nhà thờ, có một số điểm độc đáo mà bạn có thể nhận thấy.

nhà thờ chánh tòa nha trang

Trước tiên là lối kiến trúc chính của nhà thờ đá Nha Trang là lối kiến trúc Pháp cổ đậm chất phương tây cùng với đó là những lối đi bộ lên nhà thờ qua những bậc đá trải dài càng tôn lên nét đẹp của nhà thờ cổ.

Một trong những điểm dễ nhận biết khi đến với nhà thờ công giáo mang kiến trúc phương tây này chính là 3 quả chuông được treo ở gác cao chính giữa. Bên cạnh đó thì lối trang trí của nhà thờ cũng là điểm nhấn đặc biệt tô điểm cho nét kiến trúc rất tây với nhiều đèn neon màu sắc và lung linh, tạo cảm giác như không gian sinh hoạt tôn giáo chung đầy ấm cúng nhưng không kém phần uy nghiêm.

Kha khá những góc chụp hình sống ảo đẹp dành cho bạn

Ngoài hành trình đi tham quan kiến trúc của khu nhà thờ đá thì có một trải nghiệm thú vị hơn khi đến với địa điểm du lịch này mà mình tin là những tín đồ ưa thích chụp hình sống ảo nào cũng thích. Kha khá các góc chụp hình mà bạn nên tận dụng triệt để khi đến với nhà thờ có thể kể đến như trước cổng chính của nhà thờ đá Nha Trang, các bạn có thể tận dụng góc chụp hất từ dưới lên để có thể thấy toàn cảnh của khu nhà thờ.

Ngoài ra thì sườn bên của nhà thờ nơi có những dãy tường đá có khắc lời thề của chúa cũng là góc sống ảo hay ho và cực tây cho những bạn muốn sở hữu những bức hình với gam màu lạnh. Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung thêm các góc chụp khác để bạn có thể thỏa sức “diễn sâu” theo cách mình muốn như dãy ghế ở bên trong lễ đường hay hành lang đá bên hông và thậm chí là tận dụng cả góc chụp ở lối lên nhà thờ đá nữa. Kể ra thì nhiều góc hay ho lắm, mình nghĩ bạn sẽ chẳng thể cầm lòng mà nán lại nơi đây và chụp thật nhiều bức ảnh xinh xinh.

Tháp chuông uy nghi với 3 phần rõ rệt

Đôi khi nhà thờ đá Nha Trang sẽ mang đến cho bạn camr giác như ở một góc trời tây giữa thành phố biển Nha Trang. Như phần nổi làm tôn lên nét kiến trúc đặc biệt, nhà thờ đá có 3 tháp chuông phù phép được chia làm 3 phần rõ rệt cũng là một trong những góc tham quan đắt giá mà bạn chẳng nên bỏ qua đâu.

Trong đó tháp chuông có phần hành lang trên cùng và 2 tháp chuông, xen lẫn với đó là phần giữa có những ô cửa kính sắc màu và được tô điểm nữ tính mềm mại hơn với những bông hoa hồng. Bên cạnh tháp chuông có gắn một chiếc đồng hồ rất to sở hữu tới 4 mặt quay ra 4 hướng để ở bất kì góc nào cũng có thể dễ dàng quan sát. Thật là đặc biệt bởi mỗi khi du lịch Nha Trang đến nhà thờ bạn chẳng cần nhìn đồng hồ cá nhân hay điện thoại bởi có cả một chiếc đồng hồ to ở tứ phía để bạn có thể xem và quan sát thời gian rồi!

Khu thánh đường đẹp như trong những bộ phim phương tây

Những bộ phim nước ngoài với khu thánh đường đẹp như trong mơ, nơi cô dâu chú rể cử hành hôn lễ hay những buổi lễ công giáo được diễn ra các bạn xem đã chẳng còn là khung cảnh xa vời khi đến với nhà thờ đá Nha Trang nữa. Điều đáng tự hào nhất là thành đường bên trong nhà thờ sở hữu nét đẹp cực độc đáo đậm chất gothic với diện tích cực rộng, các vòm mái uốn cong càng tăng thêm vẻ đẹp nguy nga của khu nhà thờ, điểm đặc biệt hơn là trên những bức tường đá của nhà thờ có những bức họa đã tái hiện cuộc sống khắc khổ của chúa, cũng là cách gián tiếp để bạn có thể hiểu thêm về nền tôn giáo này.

Những bạn theo đạo chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến đặc biệt tại nhà thờ khi đến với Nha Trang.

Những dãy hành lang cổ đậm chất “thần thoại Hy Lạp”

Khám phá kiến trúc độc đáo bên trong, băng qua những dãy hành lang đá bên ngoài để các bạn có thể cảm nhận một không gian độc đáo như trong những câu chuyện thần thoại Hy Lạp, nơi các bạn có thể thỏa sức diễn sâu chụp hình, tô điểm vẻ đẹp của dãy hành lang bên ngoài nhà thờ đá Nha Trang là rất nhiều cây hoa màu sắc được vun trồng một cách tỉ mỉ và khéo léo.

Tất cả tạo nên một background thật xinh với tổng hòa vẻ đẹp của những bức tường đá những tán lá cọ hay phong lan tạo nên một khung cảnh thật xinh rất đáng để lên hình

Một số lưu ý nho nhỏ khi đi nhà thờ ở Nha Trang bạn cần biết

Mặc dù là điểm đến chủ yếu để khám phá kiến trúc, sống ảo theo cách bạn muốn và cũng là một cách gián tiếp để tìm hiểu về công giáo, tuy nhiên các bạn cũng cần”save” lại một số điều cần biết sau đây để đảm bảo chuyến hành trình khám phá kiến trúc cổ tại nhà thờ thật trọn vẹn và nhiều niềm vui

Trang phục phù hợp

Trước tiên nhà thờ là một trong những nơi uy nghiêm và tất nhiên bạn cũng cần chú ý đôi chút về tác phong, trang phục quần áo của mình nhé!Bạn nên mặc các trang phục lịch sự, không quá hở hang hay phản cảm là được, mình nghĩ với các bạn gái thì một chiếc váy dáng dài đến đầu gối hoặc qua đầu gối một chút là phù hợp mà cũng rất phù hợp với cocept chụp hình đậm chất vintage ở đây nữa.

Ngoài ra một chiếc dép sandal mềm hay đôi giày thể thao, giày lười cũng là gợi ý phù hợp cho đoạn đường bạn di chuyển đến nhà thờ đá một cách thuận lợi bởi dù có 2 hướng lên nhà thờ thì lối nào bạn cũng cần phải đi bộ 1 quãng, tuy không quá khó khăn nhưng cũng khiến bạn đôi phần mất chút sức nhỏ đấy!

Thời gian du lịch nhà thờ

Các bạn cũng cần lưu ý về khoảng thời gian tham quan khi đến với nhà thờ nhé, đề phòng trường hợp đến sớm quá hoặc muộn quá khi nhà thờ chưa kịp mở cửa để đón du khách, từ đó có lộ trình phù hợp cho chuyến đi của mình.

Giờ mở cửa nhà thờ đá Nha Trang vào ngày thường: 5h30 – 17h

Giờ mở cửa thứ 7, chủ nhật vào các khoảng thời gian 5h -7h và 11h-16h30

Ngoài ra các bạn cũng chú ý giờ lễ trong khoảng 1 tiếng vào các ngày thường hay chủ nhật- khoảng thời gian du khách không vào thăm nhà thờ trong chính điện.

Giá vé vào cửa hoàn toàn miễn phí nhé!

Đặc biệt ghi nhớ điều này các bạn nhé! Nhà thờ mở cửa đón du khách tự do, hoàn toàn không hề mất phí, Vì vậy để tránh lừa đảo ở cả cổng chính và cổng sau của nhà thờ có khá nhiều nhóm người chuyên lừa đảo thu phí vé du lịch nhà thờ cho khách du lịch lên đến 50k. Để tránh mất tiền oan bạn nên nhớ lại lưu ý này đấy nhé!

Lựa chọn đường đi lên nhà thờ đá

Như mình đã nói thì nhà thờ có 2 cổng và có 2 cách đi lên, bạn lựa chọn hướng di chuyển nào cũng được, tuy nhiên theo mình thì bạn nên đi theo con đường thứ 2 là băng qua ngã 6 để lên cổng, nơi có những bức tường lát đá, là background khá hay ho để chụp hình, việc di chuyển cũng trở nên nhàn hạ và tiết kiệm thời gian hơn khá nhiều.

Hành trình khám phá Nha Trang của bạn cũng trở nên phong phú hơn nếu sở hữu kha khá những bức hình đậm chất Tây Âu tại nhà thờ đá Nha Trang cho xem!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết