Nếu đã chán đi biển, bạn có thể thử “đổi gió” một ngày đến Viện Hải Dương học Nha Trang và bắt đầu hành trình khám hệ sinh thái đại dương đầy màu sắc. Đừng bỏ qua những thông tin về địa chỉ, giờ mở cửa, và giá vé dưới đây để có thể lên kế hoạch tham quan dễ dàng hơn nhé!

I. Viện Hải Dương học Nha Trang ở đâu, giá vé, giờ mở cửa?

Nha Trang được biết đến với thời tiết tốt và địa lý thuận lợi. Nhờ vậy, sinh vật biển ở Nha Trang có thể phát triển mạnh, mở đường cho các nghiên cứu khoa học và nghiên cứu đại dương. Và địa điểm du lịch Nha Trang này chắc chắn sẽ cho bạn cơ hội thưởng thức hơn 20.000 mẫu vật còn sống và được bảo tốt. Vậy viện Hải Dương học này nằm ở đâu? Mở cửa vào lúc nào? Giá vé là bao nhiêu? Đừng lo, chúng mình sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần biết ở phần bên dưới!

Viện Hải Dương học Nha Trang ở đâu?

Địa chỉ viện Hải Dương học Nha Trang ở số 1 đường Cầu Đá nằm cạnh Cảng Cầu Đá và cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km, bạn có thế thuê xe máy hoặc taxi để đến đây. Từ đường Trần Phú, Nha Trang, bạn chỉ cần chạy thẳng theo hướng Tây Bắc và chạy thẳng khoảng 4 km và rẽ trái ở cafe Mê Trang là đến đường Cầu Đá.

Đến thăm viện Viện Hải Dương học, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào hành trình khám phá đại dương. Đây cũng là điểm hẹn không thể thiếu trong bất kỳ chuyến du lịch Nha Trang nào.

Giá vé tham quan viện Hải Dương học Nha Trang

Khi đến viện Hải Dương Học Nha Trang giá vé cho người lớn là 40,000 đồng / người và giá vé cho trẻ em dưới dưới 12 tuổi là 10,000 đồng / người

Nếu bạn mang theo thẻ học sinh, sinh viên, bạn cũng sẽ được giảm một nửa giá vé viện Hải Dương học Nha Trang tức là 20,000 đồng/ người.

Giờ mở cửa của viện Hải Dương Nha Trang

Ngoài những thông tin về địa chỉ và giá vé, viện Hải Dương học Nha Trang giờ mở cửa cũng là một thông tin quan trọng bạn cần lưu ý để dễ dàng lên kế hoạch . Viện Hải Dương học mở cửa hàng ngày từ thứ 2 đến Chủ Nhật, từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

II. 5 lưu ý khi đi viện Hải Dương học Nha Trang

Không được chạm tay vào mẫu vật

Tầng trên của viện Hải dương học Nha Trang có hàng ngàn mẫu vật được bảo quản, bộ xương động vật, thuyền địa phương và các đồ tạo tác đánh cá. Một trong những điểm nổi bật của bảo tàng là bộ xương của một con cá voi lưng gù, được khai quật ở tỉnh Hà Nam vào năm 1994.

Mẫu vật có chiều dài 18 mét và nặng 18.000kg. Ngoài ra, còn một hiện vật được trưng bày ở đây là bộ xương của một con cá Cùi được khai quật ở Côn Đảo vào năm 1997. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là bạn không được chạm tay vào những hiện vật tại đây nhé!

Viện Hải dương học là nơi có nhiều phòng trưng bày các sinh vật biển và hệ sinh thái. Tham quan các phòng trưng bày thủy cung sinh vật biển, bạn sẽ như đang lạc vào một thế giới đầy màu sắc của các sinh vật biển quý hiếm, như hải quỳ, sao biển đỏ và xanh, hải sâm biển, rắn, rùa, tôm, cá, v.v.

Không được cho các sinh vật ở bể cá nuôi ngoài trời ăn

Trong bể nuôi sinh vật biển ngoài trời, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về sự đa dạng trong màu sắc và các loài cá. Vô số loài cá quý hiếm đang được bảo tồn tốt, bao gồm hổ phách, cá tai tượng, cá vua và lươn.

Viện Hải Dương học Nha Trang còn có một số loài đang có nguy cơ tuyệt chủng như cá mao tiên có màu đỏ, nâu và vàng, với vây trước kéo dài như chim, vây sau có 13 gai độc, đuôi mỏng có đốm, đầu giống rồng và thân của nó di chuyển nhẹ nhàng như một nàng tiên nhảy múa. Ngoài ra những con cá lớn, như cá mập, cá đuối skate cũng được nuôi trong một bể riêng. Nhưng bạn nên nhớ là không được cho chúng ăn bất cứ thức ăn gì vì những đồ ăn đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng.

Nên thuê hướng dẫn viên khi đến viện Hải Dương học


Không nơi nào bạn có thể mong đợi được nhìn thấy một bộ sưu tập sinh vật rộng lớn hơn từ Biển Đông như trong bảo tàng này, đặc biệt là ở các khu vực như vịnh Thái Lan, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vùng bờ của Việt Nam và vịnh Bắc Bộ. Vì vậy cách tốt nhất để hiểu rõ về các thông tin của những loài sinh vật biển là thuê một hướng dẫn viên để giới thiệu cho bạn về lịch sử và nguồn gốc nơi đây.

Nên đến tham quan viện Hải Dương học Nha Trang trước 4 giờ chiều

Mặc dù giờ mở cửa của viện Hải Dương học là tới 6 giờ tối, nhưng thông thường bảo vệ sẽ mời bạn ra ngoài vào khoảng 5 giờ vì hết giờ làm việc. Vì vậy nếu bạn đến đây vào lúc 4 – 5 giờ, bạn sẽ không có cơ hội trải ngiệm hết sự đa dạng của hàng ngàn loài sinh vật biển nơi đây.

Hỗ trợ nghiên cứu của viện Hải Dương học

Ở khu vực sảnh ngoài, sẽ có một thùng quyên góp nơi bạn có thể hỗ trợ những nỗ lực của các nhà nghiên cứu để bảo tồn bờ biển địa phương và tạo môi trường an toàn cho nhiều loài sinh vật biển tốt hơn.

III. Viện Hải Dương học Nha Trang có gì thú vị?

Viện Hải Dương Học ở nha trang, còn được gọi là Bảo tàng Hải dương học Quốc gia là một viện nghiên cứu sinh vật biển hàng đầu ở Đông Nam Á. Hiện tại nơi đây đã lưu trữ và bảo quản hàng ngàn mẫu vật của hàng ngàn loài sinh vật biển.

Chỉ cách bãi biển Nha Trang Trần Phú 10 phút lái xe, đây là một nơi tuyệt vời để đi nếu bạn muốn tìm hiểu về các loài động vật của biển. Đến đây để xem hàng trăm loài cá, san hô và các sinh vật biển khác và tìm hiểu thêm về môi trường sống tự nhiên của chúng. Điểm thu hút chính của bảo tàng là một bộ xương dài 18 tấn của một con cá voi lưng gù được khai quật ở tỉnh Hà Nam vào năm 1994.

Tầng trệt còn có các bể kính với nhiều kích cỡ khác nhau chứa đầy sinh vật biển như cá mập rạn san hô, rùa, cá bọ cạp, hải quỳ, cá nóc và cá sư tử cũng như các rạn san hô và rong biển từ nhiều nơi trên thế giới. Để dễ dàng nhận biết, mỗi bể nước đều được dán nhãn với tên loài sinh vật, nguồn gốc và đặc điểm bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Ở khu vực phía sau tầng trệt, bạn còn có cơ hội được ngắm nhìn những chú hải cẩu đốm dễ thương và được nuôi dưỡng từ năm 2010. Nếu may mắn, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh chúng được cho ăn vào buổi trưa nữa đấy!

Bạn cũng có thể thưởng thức một số triển lãm theo chủ đề phát triển của viện nghiên cứu về thiết bị và công nghệ nghiên cứu cũng như các phòng minh họa thảm họa thiên nhiên, truyền thuyết và truyền thống thiêng liêng và văn hóa đánh cá ở Việt Nam.

Tham quan viện Hải dương học Nha Trang không chỉ là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về các sinh vật đại dương và hệ sinh thái đầy màu sắc, mà bạn còn có thể giúp hỗ trợ cho những nhà nghiên cứu tại khu vực này phát triển nhiều hơn. Hi vọng đây sẽ là thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết