Mỗi hòn đảo Nha Trang lại sở hữu những nét với những bãi biển trong xanh cùng những cuộc vui bất tận, đừng để “lỡ hẹn” với những điểm đến lý tưởng như thế này các bạn nhé!

đảo Nha Trang

Hành trình khám phá các địa điểm du lịch Nha Trang hứa hẹn rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá, đặc biệt là những hòn đảo ngọc xanh trong tại nơi đây. Có quá nhiều lựa chọn cho chuyến đi sắp tới và bạn phân vân chưa biết đi đảo nào đẹp và lôi cuốn nhất. “Save” tạm list các đảo ở Nha Trang mà chúng mình gợi ý sau đây để khi cần là lên đường ngay thôi!

Nên đi tour đảo Nha Trang hay đi du lịch tự túc?

các đảo ở nha trang

Đây chính là một trong những câu hỏi khiến nhiều bạn băn khoăn và bản thân mình cũng từng như vậy khi băn khoăn không biết nên du lịch tự túc hay theo tour bởi khám phá đảo lần đầu tiên chắc chắn còn khá nhiều bỡ ngỡ dù trước đó bạn có thể đã tham khảo thật nhiều các bài viết kinh nghiệm trên blog du lịch. Mình sẽ không đưa ra đề xuất cụ thể cho việc nên đi tour đảo hay du lịch tự túc. Dù vậy mình sẽ giúp bạn cân nhắc phần nào thông qua một số ưu và nhược điểm của 2 hình thức du lịch này

Đi đảo theo tour

+Ưu điểm: Tiết kiệm thời gian, không mất công tìm đường, được sắp xếp lộ trình cụ thể bao gồm phương tiện di chuyển đến tận nơi, được hướng dẫn và tham quan những địa điểm đẹp, được chỉ dẫn nên đi những đâu, nghỉ ngơi chỗ nào, ngoài ra đi tour đôi khi cũng là hình thức giúp bạn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi do phương tiện di chuyển chủ yếu bằng tàu bè ở Nha Trang thực sự là có chi phí tương đối cao đấy!

tour đảo nha trang

Ngoài ra đi theo tour các bạn có thể được tham gia trọn gói các trò chơi trên đảo tính theo giá trong tour với mức giá mềm hơn là đi riêng lẻ…

+Nhược điểm: Không được chủ động và phải phụ thuộc giờ giấc theo tập thể (cụ thể là đoàn đi tour) cùng bạn. Bên cạnh đó thì một số tour du lịch thường gợi ý một số lịch trình du lịch theo kiểu “bớt xén” (tình trạng này không nhiều), tuy vậy các bạn cần lưu ý lựa chọn tour du lịch đảo Nha Trang có uy tín bằng cách tham khảo các review tour 4 đảo Nha Trang hay nhờ gợi ý từ chính các khách sạn nơi bạn ở cũng có dịch vụ liên kết tour.

Du lịch Đảo Nha Trang tự túc

+ Ưu điểm: Thực tế thì đi du lịch đảo Nha Trang các bạn có thể khám phá những cung đường phượt đẹp trên đường đến với đảo hay khám phá nhiều địa điểm thú vị và hấp dẫn, đặc biệt thích hợp cho những bạn nào không muốn phụ thuộc vào lộ trình chung…

đảo ở nha trang

+ Nhược điểm: Nếu không biết cách có thể khá tốn chi phí cho việc di chuyển bao gồm đi xe máy hay thuê xe taxi di chuyển ra bến tàu, thời gian du lịch có thể bị hạn chế do bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và phải mất nhiều thời gian để tìm đường. Bên cạnh đó nếu đi du lịch tự túc nhóm ít người mà đi cano hay tàu ra đảo thường phải chịu chi phí khá cao, lúc này bạn cần tính tới việc ghép đoàn hay xin ghép cùng các tour du lịch đi kèm để đảm bảo không bị mất nhiều chi phí.

Tùy vào mong muốn, nhu cầu của bản thân mà các bạn có thể lựa chọn hình thức du lịch đi tour hay tự túc. Tuy nhiên đừng quá đặt nặng vấn đề này nhé, vì dù sao được đi du lịch cũng là những trải nghiệm cực kì lý thú rồi và mỗi lựa chọn cũng mang đến những điều thú vị rất riêng!

10 hòn đảo Nha Trang đẹp nhất bạn nên check in ít nhất 1 lần trong đời

du lịch đảo nha trang

Bỏ qua những băn khoăn trong việc lựa chọn đi du lịch theo tour hay tự túc bởi ngay sau đây các bạn sẽ phải “nan giải” hơn khi chẳng biết nên đi đảo nào ở Nha Trang ngay trong list 10 những gợi ý cực kì phong phú dưới đây. Đảm bảo là khiến bạn phải hoa mắt luôn đấy!

Đảo Hòn Tre Nha Trang

Vị trí: Phường Vĩnh Nguyên, Khánh Hòa, thành phố Nha Trang

đảo hòn tre nha trang

Một trong những trải nghiệm mới mẻ dành cho bạn trong hành trình đi khám phá đảo biển, địa điểm đầu tiên mà mình muốn nhắc đến chính là đảo Hòn Tre. Ưu điểm về lợi thế tuyệt đối của đảo Hòn Tre so với những hòn đảo khác là có vị trí rất lý tưởng gần thành phố, và được mệnh danh là nơi chắn gió chắn sóng cho thành phố biển. Chỉ cách thành phố khoảng 5km đường bộ thôi nên ngoài Hòn Tre các bạn có thể tranh thủ đi được những địa điểm khác trong ngày.

Có gì thú vị tại đảo Hòn Tre?

Một trong những “đặc sản” vui chơi nổi bật của đảo Nha Trang Hòn Tre chính là Vinpearland, một trong những quần thể vui chơi giải trí cực nổi tiếng của thành phố biển với cả khu nghỉ dưỡng sang chảnh có hồ bơi ngoài trời view biển. Nếu e ngại về giá vé vào Vinpearland thì một địa điểm khác cũng hấp dẫn không kém trên đảo Hòn Tre mà các bạn không thể bỏ qua đó chính là khu du lịch Con Sẻ Tre có vị trí lưng tựa vào những dãy núi điệp trùng càng làm tăng thêm vẻ đẹp độc đáo.

Bên cạnh đó là vô số các địa điểm tích hợp bên trong đảo Hòn Tre mà bạn không thể bỏ lỡ cho hành trình đến với nơi đây như Đầm Bấy hay Bãi Trũ, trong đó, Đầm Bấy là một trong những điểm đến còn vẹn nguyên trong mình nét hoang sơ và kì bí, hứa hẹn sẽ là điểm ẩn nấp đầy bình yên dành cho các bạn. Với đảo Hòn Tre thì mình nghĩ các bạn hoàn toàn có thể đi du lịch tự túc mà không cần phải đi tour bởi đảo có vị trí khá gần với trung tâm thành phố và quan trọng là khá phù hợp cho những bạn nào không có nhiều thời gian để chơi dài.

Nhiều điểm đến hấp dẫn tại đảo Yến Nha Trang

Vị trí: Thuộc vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố khoảng hơn 25km.

tour du lịch đảo yến nha trang

Ngược lại với đảo Hòn Tre thì đảo Yến Nha Trang có lẽ sẽ thích hợp hơn là đi theo tour, đặc biệt là với những bạn đi lần đầu bởi đảo Yến cách xa thành phố, cực rộng và có nhiều điểm đến thú vị khác nhau trên đảo. Các bạn có thể tham khảo các tour du lịch Đảo Yến Nha Trang trong ngày nhé!

Đã bao giờ bạn cảm thấy thắc mắc với tên gọi đảo Yến chưa, bởi đơn giản nơi đây là điểm trú ngụ của rất nhiều các loài chim yến, bên cạnh đó thì đảo còn sở hữu nguồn tài nguyên sinh thái biển với nhiều rặng san hô quyến rũ và cực đẹp. Hứa hẹn sẽ là một trong những hòn đảo Nha Trang thích hợp cho những cuộc lặn biển để ngắm san hô đấy.

Đến đảo Yến có gì chơi?

du lịch đảo yến nha trang

Dành trọn một ngày “vi vu” tại Đảo Yến chắc chắn là không làm bạn thất vọng khi nơi đây có quá nhiều chỗ để đi, nhiều ẩm thực hấp dẫn cùng hải sản với giá rẻ để bạn thưởng thức và những cuộc dạo chơi bất tận trên biển như lặn ngắm san hô hay đi thuyền thúng cùng vô số các góc sống ảo đẹp mê li.

Thông thường nếu bạn đi du lịch theo tour tại Đảo Yến có thể kết hợp đi thăm bãi tắm đôi tại Hòn Nội. Tuy nhiên nếu bạn muốn lặn ngắm san hô tại đây thì chỉ có hình thức lặn “thô” là chủ yếu, là hình thức lặn với mặt nạ dưỡng khí và kính… Khám phá đảo Nha Trang khi đến với đảo Yến các bạn có cơ hội thưởng thức đủ các món đặc sản ngon bổ rẻ hấp dẫn như tôm thịt ram mặn hay cá chim nướng, mực xào và cả các món gỏi hải sản nữa. Tin rằng bạn sẽ mất một khoản chi phí kha khá để thoải mái ăn uống tại đây cho xem!

Du lịch Đảo Khỉ Nha Trang

Vị trí:Thuộc vịnh Nha Phu gần Ninh Vân Bay Nha Trang

Nếu đã cảm thấy đôi phần nhàm chán với những cuộc dạo chơi trên biển hay lặn ngắm san hô là chủ yếu thì các bạn có thể đến với vương quốc vui nhộn của những chú khỉ tại đảo Khỉ Nha Trang nhé! Đảm bảo là cũng vui và hấp dẫn chẳng kém cạnh.  Đảo Khỉ cũng có diện tích rất rộng, ngoài biển có những khoảng trời vui chơi giải trí cũng rất lạ và hấp dẫn.

Giá vé tham quan tại đảo Khỉ là 120k/ người, ngoài ra tại đây cũng phụ thu riêng các dịch vụ giải trí mà bạn muốn tham gia.

Chơi gì ở đảo Khỉ Nha Trang?

Ở đảo Khỉ thì “”đặc sản” ở đây chính là những chú khỉ tinh nghịch, cực kì dễ thương, tinh ranh như người, đặc biệt là những chú khỉ con nữa. Các bạn đừng quên cho chúng ăn nhé, bọn khỉ ở đây khá hiếu động. Bên cạnh đó còn có những màn trình diễn xiếc khỉ cực sinh động, thông thường thì các màn trình diễn xiếc khỉ thường là vào buổi chiều.

Bên cạnh đó thì tại đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn khác cho bạn trải nghiệm như đua xe hay bạn có thể nghỉ dưỡng tại đây với khu cắm trại hay sử dụng các dịch vụ xe ngựa để di chuyển bên trong khu du lịch hay cảm giác mạnh với trò chơi đi motor nước cũng cực hấp dẫn và thú vị. Bên cạnh đó thì đi du lịch đảo Khỉ các bạn đừng quên tham khảo sơ đồ trước cổng vào kẻo lại bị lạc đấy nhé!

Đảo Hòn Tằm Nha Trang

Vị trí: Nằm ở phía nam thành phố Nha Trang gần đảo Trí Nguyên, Hòn Miễn và Hòn Một thuộc vịnh Nha Trang.

Tiếp tục hành trình khám phá các hòn đảo Nha Trang với một địa điểm khác đó chính là đảo Hòn Tằm Nha Trang. Điểm đến này chắc chắn chẳng còn xa lạ với những tín đồ yêu du lịch. Vẻ đẹp của Hòn Tằm nổi bật nhất chính là bãi tắm cực trong xanh, tươi mát, mọi thứ dường như thật hoàn hảo cho chuyến hành trình nghỉ dưỡng của bạn. Bên cạnh đó các bạn có thể thưởng thứ những tiệc buffe trên biển cực sinh động và hấp dẫn, dù sao thì mình vẫn nghĩ nơi đây là một điểm đến hấp dẫn lý thú mà bạn nên đến

Có gì chơi tại Hòn Tằm?

Bãi tắm trên đảo Hòn Tằm dài đến tận 1km với trải dài toàn cát trắng, biển cực kì trong xanh xinh đẹp cực phù hợp cho những bạn muốn tập bơi. Tuy nhiên nếu như bạn lựa chọn nghỉ dưỡng tại các resort ở đảo Hòn Tằm thì hứa hẹn là sẽ có nhiều cuộc vui thú vị hơn như tổ chức các bữa tiệc nướng BBQ trên biển hay lặn ngắm san hô là không thể thiếu, chơi bóng chuyền và các hoạt động vui chơi thể thao hấp dẫn trên biển.

Đừng bỏ qua đảo Điệp Sơn trong chuyến hành trình của bạn

Nhiều du khách vẫn thường kháo nhau rằng đi đảo nào thì đi tuy nhiên khám phá các đảo Nha Trang thì không thể thiếu đảo Điệp Sơn Nha Trang. Các bạn có thể lựa chọn đi tour đảo Điệp Sơn trong ngày để có thể yên tâm và thoải mái hơn khi khám phá hết các địa điểm đẹp và hấp dẫn tại đây nhé!

Đảo Điệp Sơn có gì thú vị?

tour đảo điệp sơn nha trang

Bạn đã từng nghe nói tới con đường đi bộ ra biển đẹp trứ danh chưa? Chính là ở đảo Điệp Sơn chứ đâu. Đến với nơi đây, việc chinh phục những con đường mòn hướng ra biển đã chẳng còn là xa vời, bên cạnh đó các bạn có thể tham gia các hoạt động chẳng kém phần thú vị như chèo thuyền Kayak hay đi thuyền thúng đáy kính.

Bật mí cho bạn những ai muốn du lịch đảo Điệp Sơn đó chính là việc thưởng thức các món hải sản , hải sản ở đảo Điệp Sơn siêu rẻ, đặc biệt là với loại hải sản tươi.Tuy nhiên hải sản tươi ở Điệp Sơn có chi phí đắt hơn so với đảo Bình Ba Nha Trang rất nhiều, các bạn có thể cân nhắc giữa 2 địa điểm này!

Bên cạnh đó tại đảo Điệp Sơn Nha Trang có rất nhiều các hòn đảo nhỏ, nhiều hòn đảo nhỏ xa xa để bạn tha hồ khám phá. Tuy nhiên có một điều mà các bạn cần lưu ý đó chính là đảo Điệp Sơn không phải là một bãi tắm chính thức nên dẫm phải sứa hoặc cầu gai có thể bị thương đấy né!

Khám phá “đảo hoang” với đảo Dừa

Hãy thử một ngày đóng vai Robinson để khám phá đảo hoang trên đảo Dừa, đảo Dừa là một trong những hòn đảo Nha Trang còn vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ và đẹp đẽ với khung cảnh sinh động trong xanh và nhiều người thậm chí còn nói nó đẹp đến “nổi da gà”.

Cảm giác thích thú và cực phấn khích chắc chắn sẽ là những cảm nhận chung ngay từ lần đầu tiên khi được đặt chân đến nơi đây. Và tất nhiên vì vẫn còn là một hòn đảo hoang sơ chưa được khai phá nhiều các dịch vụ du lịch tại đây cũng chưa thực sự phát triển, tuy nhiên không phải vì vậy mà thiếu vắng những trải nghiệm hấp dẫn cho cả ngày dài của bạn đâu nhé!

Đảo Dừa có gì chơi?

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến với Đảo Dừa là các bạn có thể tổ chức một bữa tiệc BBQ nho nhỏ như tôm hùm nướng hay hàu nướng đủ các món ẩm thực hấp dẫn, bên cạnh đó các bạn có thể tham gia những trải nghiệm vui chơi thể thao trên biển.

Đảo Hoa Lan Nha Trang

đảo Hoa Lan Nha Trang

Nhiều người vẫn thường lựa chọn đảo Hoa Lan và đảo Khỉ kết hợp trong cùng một lịch trình bởi 2 địa điểm này có vị trí khá gần nhau. Bên cạnh đó nơi đây cũng là điểm đến thích hợp cho những ai muốn tận hưởng phong cảnh đẹp của những loài hoa và biển

Đến đảo Hoa Lan có gì chơi?

Đảo Hoa Lan hứa hẹn cực nhiều cuộc chơi cực kì hấp dẫn và thú vị lắm luôn nhé! Trong đó có các hoạt động như cưỡi voi, tham quan hay cưỡi những chú đà điểu đi ngắm con đường hoa lan hay thưởng thức các món ẩm thực rất đặc trưng tại đảo Hòa Lan. Giá vé tham quan đảo Hoa Lan là 250k/ người. Khám phá các đảo Nha Trang nếu bạn muốn tận hưởng không gian thoải mái với nhiều địa điểm vui chơi thì chúng mình sẽ đề xuất nơi đây nhé!

Ngoài ra có đảo Hòn Mun Nha Trang hay đảo Bình Ba cũng là những hòn đảo đẹp tại Nha Trang mà bạn nên khám phá nhé! Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui và ý nghĩa khi đến với Nha Trang.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình du đi Nha Trang chi tiết