Hành trình một ngày khám phá đảo Yến Nha Trang có gì vui và hấp dẫn? Hơn cả những trải nghiệm là vô số kỉ niệm vui chúng mình có được sau chuyến đi, và chúng mình sẽ chia sẻ với các bạn nhiều hơn thông qua bài viết này!

đảo yến nha trang

Tiếp tục hành trình khám phá những hòn đảo Nha Trang xinh đẹp, dường như là bất tận, chúng mình lại tiếp tục mang đến cho các bạn những trải nghiệm riêng của bản thân với chuyến du lịch Đảo Yến Nha Trang trọn một ngày trong dịp đến thiên đường biển vừa qua. Không chắc sẽ là phù hợp với các bạn nhưng hy vọng sẽ là phần thông tin hữu ích cho những bạn có dự định khám phá các địa điểm du lịch Nha Trang khi đến với hòn Đảo Yến cho lịch trình du lịch sắp tới của mình nhé!

Vì sao chúng mình lựa chọn đảo Yến Nha Trang làm điểm đến?

Giữa rất nhiều các hòn đảo xinh đẹp khác như đảo Điệp Sơn Nha Trang sở hữu con đường đi bộ ra biển độc đáo hay đảo Bình Ba là nơi lý tưởng để khám phá các bãi tắm và thưởng thức hải sản tươi ngon giá rẻ rồi vô vàn các địa danh khác như đảo Hòn Mun hay Hòn Tằm, thật khó để đưa ra lựa chọn nên đi đảo nào cho chuyến hành trình của mình đúng không?

đảo yến nha trang

Lý do mà chúng mình lựa chọn đảo Yến thật đơn giản bởi nghe đến khá nhiều cái hay hay lạ lạ kiểu như đảo có bãi tắm đôi này, có nhiều điểm du lịch có thể kết hợp trong ngày và quan trọng là không đông du khách như nhiều đảo vốn rất nổi tiếng du lịch khác. Chúng mình thực sự không thích những điểm đến quá đông người, nhất là ở Nha Trang du khách Trung Quốc khá nhiều và Đảo Yến đã được chúng mình lựa chọn với những lý do đơn giản, không quá nổi bật như thế

Lịch trình tham quan đảo nên đi trong 1 ngày các bạn nhé!

Vì sao ư? Trước tiên là về khoản thời gian di chuyển, chắc chắn các bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để di chuyển ra cảng rồi đi tàu, ít nhất là nửa buổi sáng cho việc di chuyển.

Ngoài ra để thảnh thơi tận hưởng khung cảnh đẹp trên đảo Nha Trang và trải nghiệm hết các cuộc vui một cách thong thả thì với khoảng thời gian 1 ngày là thoải mái nhất, không bị dư thừa quá nhiều đâu. Nhất là với chuyến dạo chơi di chuyển trong ngày.

Chúng mình đã lựa chọn đi tour để thuận tiện nhất có thể

Các bạn có thể du lịch tự túc nếu muốn. Tuy nhiên chúng mình đã từng đi du lịch tự túc ở một hòn đảo trước đó tại Nha Trang và khá bỡ ngỡ và mất thời gian trong việc tìm đường di chuyển và khám phá những điểm đến đẹp trên đảo nên giờ muốn đi tour.

Ưu điểm của đi tour như các bạn biết đấy, đó là được đưa đón tận nơi, không mất thời gian tìm đường di chuyển, được gợi ý những điểm đến đẹp để khám phá và quan trọng là có thể giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều, chẳng hạn như chi phí đi tàu ra đảo cũng được tiết kiệm hơn nếu ghép tour đoàn đông người, ngược lại đi ít người thì chi phí di chuyển cao hơn. Đó là kinh nghiệm cá nhân của chúng mình.

Nên đi vào mùa nào?

Thực ra chúng mình không hoàn toàn có khái niệm lựa chọn mùa để đi, ngoại trừ mùa mưa bão thì lúc nào cũng là khoảng thời gian thật sự lý tưởng để đi khám phá các đảo biển. Tuy vậy cũng một phần may rủi bởi nếu bạn lựa chọn đi đảo vào một ngày trời “trót” mưa thì kế hoạch du lịch cũng khá bất tiện. Vì vậy các bạn có thể theo kinh nghiệm du lịch chung là đi trong khoảng từ tháng 10 – tháng 3 năm sau bởi thời tiết lúc này tại Nha Trang khá đẹp và cực kì phù hợp để đi đảo đấy.

Dự trù chi phí cho chuyến du lịch Đảo Yến Nha Trang

Tầm 800k – 1 triệu/người nếu bạn đi theo tour, đó là chi phí mình tính dư để cầm theo, thông thường chi phí đi tour cũng trong khoảng tầm này và các bạn nên mang theo một chút đề phòng các chi phí phát sinh ngoài tour như tham gia thêm các trò chơi, mua đồ hoặc ăn uống ngoài lịch trình tour nhé!

Chi tiết lịch trình đi Đảo Yến Nha Trang của chúng mình

8h30 – 10h30: Trọn thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố đến đảo

Tổng thời gian 2 tiếng, hình như là có đôi chút chênh lệch là khoảng thời gian chúng mình di chuyển từ trung tâm thành phố để đến với Đảo Yến, trong đó sau khi dùng bữa sáng tại khách sạn, chúng mình đã được xe du lịch của tour đưa đón tận nơi, khá đúng giờ. Bạn nào hay cao su thời gian thì căn chỉnh giờ ăn uống và chuẩn bị để lên đường nhé!

Di chuyển: Xe du lịch đưa đón là loại xe Limousine, cả đoàn có khoảng 20 người, tương đối đông. Xe di chuyển từ trung tâm thành phố đến bến cảng Cầu Đá để bắt đầu mua vé và di chuyển bằng tàu gỗ hoặc cano đi ra đảo. Đảo Yến Nha Trang cách đất liền khoảng 25km. Mặc dù có 2 lựa chọn di chuyển là tàu gỗ hay cano nhưng anh hướng dẫn viên vẫn khuyên cả đoàn nên đi cano và được sự thống nhất của cả đoản.

Mình cũng khuyên các bạn là nên đi bằng cano, vừa nhanh hơn, tiết kiệm thời gian di chuyển và quan trọng là với những bạn bị say sóng thì không nên đi tàu gỗ, khá chậm, dập dềnh lênh đênh khá lâu,

Chi phí di chuyển bằng tàu gỗ là 150k/người và 250k là chi phí di chuyển bằng cano. Trong lúc chờ anh hướng dẫn viên mua vé cho cả đoàn thì tại nhà chờ bến cảng có cantin khá to, chúng mình có thể ghé vào nghỉ hay ăn uống.

10h30: Chính thức đặt chân đến đảo và bắt đầu hành trình khám phá

Chúng mình chỉ mất nửa tiếng để di chuyển bằng cano và quan trọng là mất hơi nhiều thời gian để chờ chuyến tàu. 10h30 có mặt tại đảo, chúng mình chính thức bắt đầu những trải nghiệm đầu tiên tại đây.

Vẫn còn quá sớm để ăn uống bữa trưa nên chúng mình đã dạo chơi ở bãi tắm đôi trên đảo Yến Nha Trang, một trong những bãi biển Nha Trang đẹp độc nhất vô nhị, nước biển trong xanh tươi mát và làm dịu nhiệt bất kì ai.

Bên cạnh đó chúng mình cũng được dẫn đi tham quan nơi trụ ngụ của loài chim yến ở trên các mỏm đá nhỏ ngoài khơi hay những ngôi nhà xinh xin cheo leo nơi vách núi. Nếu được nói về “đặc sản” của đảo Yến thì mình có thể kể tới là chim yến và bãi tắm đôi, là 2 điều đặc sắc nhất.

12h: Giờ ăn đến rồi! Thưởng thức hải sản biển trên đảo Yến

Những con người có niềm đam mê ăn uống bất tận như chúng mình thì luôn mong được thưởng thứ hải sản hấp dẫn trên mọi điểm du lịch luôn. Chúng mình đi theo tour nên tất tần tật mọi thứ đều được lo từ A-Z và tất nhiên là bao gồm cả phần ăn uống. Nơi chúng mình dừng chân để ăn uống là một quán ăn nhỏ trên đảo.

Phải nói rằng bữa ăn cực kì tươm tất với nhiều món hải sản thật hấp dẫn bao gồm các món ốc biển, mực nướng, ghẹ, ram và nhiều nhất là các món ăn được chế biến từ hàu nữa chứ.  Liệt kê sơ sơ các món ăn mà chúng mình đã thưởng thức theo trí nhớ của mình có thêm cả món như tôm thịt ram mặn, canh chua cá hồng được gói trong giấy bạc và cả cá chim nướng nữa. Bạn nào muốn ăn uống no nên thì có thể lựa chọn tour như chúng mình cũng rất ok.

1h30 – 4h: Trọn buổi chiều khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn tại đảo Yến Nha Trang

Vào buổi sáng thì chúng mình đã kịp dạo chơi thỏa thích ở Hòn Nội Bãi Đôi rồi, bây giờ mới chính thức khám phá và tham gia nhiều hoạt động khác

Thuê kính/đồ lặn để ngắm san hô

Chi phí lặn ngắm san hô không bao gồm trong giá tour, chúng mình lựa chọn hình thức lặn thô sơ nhất là đeo kính lặn (chỉ tầm 40k/bộ/người). Ngoài ra với những bạn nào yêu thích lặn biển khám phá những rặng san hô cổ thụ trên đảo thì có thể thuê đồ lặn với bình dưỡng khi cũng rất phù hợp.

Chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của Đảo yến Nha Trang trên đỉnh Du Hạ

Đừng vội lo lắng khi phải leo núi nhé bởi đỉnh Du Hạ chỉ có chiều cao khoảng 90m thôi! Nơi đây thực sự là điểm đén lý tưởng để các bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của Hòn Nội và bãi tắm đôi trên Đảo Yến. Đỉnh Du Hạ chỉ cách có vài bước chân đi bộ và chắc chắn nơi đây là góc sống ảo cực kì phù hợp dành cho bạn đấy. Chúng mình tranh thủ check in “tí tẹo” rồi xuống ngay.

Đi tàu thăm Hòn Ngoại, Hòn Sam

Đi thăm quan Hòn Ngoại Hòn Sam có trong chương trình của tour, vì vậy chúng mình nhanh chóng tập kết lại với đoàn và bắt đầu lên tàu đi khám phá Hòn Ngoại, Hòn Sam. Chỉ mất khoảng vài phút đi tàu thôi, hơi hụt hẫng một chút bởi mình nghĩ sẽ được ngồi tàu ngắm biển lâu hơn một chút, ở Hòn Ngoại và Hòn Sam là hai bãi tắm đẹp và rất trong, bạn nào không biết bơi cũng chẳng thể cầm lòng xuống vầy nước và dạo chơi đâu.

Thăm Hang Yến

Đảo yến Nha Trang cũng là nơi sở hữu làng nghề nuôi yến khá phát triển, đặc biệt tại đây cũng có bán các loại yến sào hay nước yến khá bổ dưỡng, các bạn cũng có thể mua về làm quà nếu có điều kiện kinh tế, chi phí cho chuyến đi của chúng mình hơi nghèo nàn nên chỉ gom tiền mua chung nước yến về làm quà dành tặng mọi người ở nhà thôi!

Một số trải nghiệm thú vị khác

Bên cạnh đó thì cũng có những khám phá nho nhỏ bất ngờ trên đảo Yến có thể kể đến như khám phá đảo trên những cây cầu tre nho nhỏ hướng ra phía biển hay di chuyển từ những vách đá nọ ra vách đá kia một cách an toàn, cùng với đó là ở một số đoạn chỉ cần ngồi trên bờ các bạn có thể thấy loài cá nhiều sắc màu hay san hô sống, cực hay ho.

4h30: Bắt đầu lên tàu về đất liền và kết thúc chuyến hành trình

Tưởng 1 ngày là dài mà ít không tưởng, thời gian kết thúc chuyến hành trình đã tới và chúng mình đành phải tạm biệt Đảo Yến xinh đẹp để trở về với đất liền. Tầm 5h30 xe du lịch đưa chúng mình trở lại khách sạn và đành nói lời tạm biệt với anh hướng dẫn viên cùng những du khách dễ thương cùng đoàn.

Hy vọng trải nghiệm đến đảo Yến Nha Trang của chúng mình sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng cho chuyến đi khám phá hòn đảo xinh đẹp này của Nha Trang.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết