Tiếp tục những hành trình bất tận tại Nha Trang, hôm nay chúng mình sẽ trở lại mà mang đến cho các bạn kinh nghiệm chi tiết cho chuyến du lịch đảo Điệp Sơn Nha Trang – một hòn đảo hoang sơ xinh đẹp và có vô vàn những điều thú vị để khám phá.

Điệp Sơn Nha Trang

Thật khó để lựa chọn cho mình điểm dừng chân trong số rất nhiều các hòn đảo Nha Trang xinh đẹp. Bởi nơi đâu cũng sở hữu những nét cuốn hút riêng khiến bạn chỉ muốn dừng chân. Một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất tại Nha Trang với con đường bộ ra biển trứ danh chính là đảo Điệp Sơn Vạn Giã.

Và với chuyến du lịch tự túc đầu tiên đến đảo , bạn đã biết cách di chuyển thế nào? Nên ở đâu, ăn gì và chơi gì vui chưa. Bằng những trải nghiệm riêng từ chính bản thân, mình sẽ đưa ra những gợi ý mà mình tin là cần thiết cho bạn trong chuyến đi sắp tới.

Vì sao chọn du lịch Điệp Sơn Nha Trang?

Như các bạn đã biết đây, Nha Trang có rất nhiều các đảo biển, và với một hành trình du lịch chỉ gói gọn trong 4 ngày 3 đêm tại Nha Trang, du lịch khám phá hết các đảo dường như là điều không thể, vì vậy mà chúng mình cần phải đưa ra những lựa chọn để xem nên đi những đảo nào trong chuyến hành trình của mình.

du lịch điệp sơn nha trang

Trước đó thì nhóm chúng mình đã phân vân thật nhiều giữa việc lựa chọn biển Điệp Sơn với các hòn đảo khác như Hòn Mun, đảo Yến và đặc biệt là Bình Ba. Tuy nhiên cuối cùng thì chúng mình lại quyết định đi Điệp Sơn. Không hẳn là tình cờ bởi đảo Điệp Sơn có con đường đi bộ dẫn ra biển cực đẹp, điều mà nhiều hòn đảo khác không có, bên cạnh đó thì chúng mình đi du lịch vào khoảng tháng 6, cũng chính là khoảng thời gian đẹp nhất của Điệp Sơn. Và đó là tất cả lý do mà chúng mình lựa chọn Điệp Sơn làm điểm đến thay vì những hòn đảo khác.

Nên đi trong bao lâu?

điệp sơn ở đâu

Dành hẳn một ngày trong chuyến hành trình để du ngoạn và đi Điệp Sơn nên chúng mình cũng khá là thong thả về mặt thời gian, với những bạn nào muốn nghỉ đêm tại đây cũng được thôi, tuy nhiên khách sạn trên đảo có giá khá cao và bạn nhớ là đặt trước để không bị hết phòng. Chuyến đi Điệp Sơn chắc chắn không phù hợp cho những ai có ngẫu hứng muốn nghỉ qua đêm lại đâu.

Chúng mình đã lựa chọn đi đảo Điệp Sơn Nha Trang vào ngày thứ 2 của hành trình du lịch Nha Trang bởi vào ngày 1, sau nửa ngày di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội đến sân bay Cam Ranh, chúng mình đã thấm mệt rồi và chẳng muốn di chuyển tàu bè quá nhiều.

Đi đảo Điệp Sơn Khánh Hòa cần chuẩn bị những gì?

điệp sơn khánh hòa

Trước tiên là về mặt chi phí, tổng chi phí cho chuyến đi khu du lịch Điệp Sơn của chúng mình mỗi đứa hết hơn 800k ( chủ yếu là mất nhiều chi phí cho việc thuê tàu ra đảo). Chúng mình lựa chọn đi tự túc và không theo tour, Tuy nhiên thì chúng mình hoàn toàn không thấy tiếc vì lựa chọn này, đi theo tour có thể sẽ bị giới hạn lịch trình, mặc dù có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.

Bên cạnh đó thì một số vật dụng cần thiết mà các bạn cần mang theo như mũ, nón hay kem chống nắng bởi ở đảo Điệp Sơn có một đoạn đường đi bộ ra biển khá dài và làn da của bạn rất nhanh chóng sẽ bị cháy nắng mất.

Du lịch tự túc thay vì chọn tour Điệp Sơn 1 ngày

du lịch đảo điệp sơn

Trước đó thì chúng mình cũng đá tham khảo khá nhiều về tour Điệp Sơn Nha Trang. Trong đó có các gói tour Điệp Sơn giá rẻ mà chỉ từ hơn 500k/1 người. Tuy nhiên chúng mình đã không lựa chọn. Lý do đơn giản là vì chúng mình muốn có những trải nghiệm riêng cho những chuyến dạo chơi tự mình khám phá và thêm một điều nữa là vào ngày tới chúng mình cũng đi đảo và lựa chọn theo tour nên lần này muốn thử tự mình đi khám phá đảo xem sao.

Đó là lựa chọn của chúng mình, bên cạnh đó các bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn các tour đi Điệp Sơn vì mang lại những tiện lợi nhất định trong việc di chuyển cũng như tiết kiệm chi phí và bạn chỉ việc tận hưởng các cuộc chơi thôi vì mọi thứ đã có tour lo liệu hết cả rồi!

Hành trình đi đảo Điệp Sơn của chúng mình

Bỏ qua một số lý do bên lề, chúng mình sẽ bắt đầu kể về chuyến hành trình đi du lịch Điệp Sơn tự túc ngay sau đây.

Cách đi Điệp Sơn (lộ trình di chuyển chi tiết)

biển điệp sơn

8h30: Khởi hành từ khách sạn, chúng mình nhờ nhân viên lễ tân khách sạn gọi một chiếc xe taxi nhỏ 4 chỗ người để vừa đủ cho nhóm ngồi. Các bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy để đến với cảng Vạn Giã, Vạn Ninh (là nơi bắt chuyến tàu để ra đảo Điệp Sơn). Chi phí đi taxi ra đảo là 420k (chia 4 người thì mỗi đứa hết khoảng hơn 100k để di chuyển).

9h30 sáng: Chúng mình có mặt ở cảng tàu Vạn Giã, Vạn Ninh nơi có thể bắt những chuyến tàu trong ngày để đến với hòn đảo Điệp Sơn xinh đẹp. Trong khoảng từ 9h – 11h trung bình khoảng nửa tiếng sẽ có một chuyến tàu ra đảo nên chúng mình đã ngồi chờ nửa tiếng ở cảng, trong lúc chờ các bạn có thể ghé ngồi ở cangtin khá to của cảng để tránh nắng và ăn uống nếu muốn.

khu du lịch điệp sơn

Sẽ có 2 lựa chọn cho phương tiện di chuyển của bạn đó là thuê ghe với mức giá cao hơn (từ 300k-400K/đoàn 6 người). Ưu điểm khi đi ghe là bạn có thể kết hợp khám phá rất nhiều cảnh đẹp dọc đường ra biển nhưng nhược điểm là nếu đi đông sẽ không thực sự an toàn.Vì nhóm mình có 4 người thôi mà không tìm được ai ghép cùng nên chúng mình lựa chọn di chuyển bằng cano, cũng khá nhanh.

phượt điệp sơn

Chi phí vé đi khoảng 200k/người. Thực ra nếu đi tour thì chi phí di chuyển đến đảo Điệp Sơn Nha Trang cũng có phần tiết kiệm hơn đó. Nhưng mà không sao, tự túc di chuyển rồi chủ động thời gian cũng là trải nghiệm vui hơn nhiều.

10h bắt đầu lên tàu và 10h30 có mặt trên đảo: Chính thức đặt chân đến đảo Điệp Sơn rồi, 30 phút hóng gió biển trên tàu và thi thoảng những đợt sóng vỗ vào bên trong man mát đủ khiến chúng mình cảm thấy háo hức khi tới nơi. Đến lúc này chúng mình thực sự cảm thấy nếu đế Nha Trang mà không biết đảo Điệp Sơn ở đâu thì thực sự là lãng phí luôn.

Bắt đầu những trải nghiệm thú vị trên đảo Điệp Sơn Nha Trang

điệp sơn dốc lết

Tầm 10h 30 mới có mặt trên đảo nên chúng mình nghĩ vẫn còn khá sớm để ăn uống, tranh thủ vui chơi và tận hưởng cảnh đẹp nơi đây đã chứ nhỉ!

Đi bộ trên con đường giữa biển Điệp Sơn

Đặc sản của nơi đây chính là con đường ra biển, tranh thủ khi trời vẫn còn chưa vào trưa thì mình đi hóng gió tản bộ trên còn đường ra biển xíu. Và cũng bởi vì ngay khi tàu dừng ở đảo thì tàu neo đậu hòn đảo nằm giữa và bạn có thể thấy ngay con đường bộ ra biển rất gần này. Trong đó các tầm sáng hoặc trưa thì nước biển sẽ dâng cao hơn ở đoạn đường đi bộ ra biển này, ngược lại tầm chiều, nhất là khoảng 5h thì nước sẽ cạn và cực dễ di chuyển.

kinh nghiệm du lịch điệp sơn

Trong đó điều thú vị nhất là cảm giác được đi bộ trên biển, thấy nước xâm xấp mặt chân, có chỗ lại ngập đến ngang đầu gối, nước biển trong xanh và mát lạnh bên cạnh đó là đoạn đường này có chiều dài gần 700m và nối liền đảo Điệp Sơn Nha Trang với hòn đảo nằm giữa, đường đi bộ không thẳng mà uốn lượn, mang lại cho chúng mình một cảm giác thật khó tả khi được đi bộ giữa một đại dương lớn và bao la và đôi khi là thấy cả những đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng dưới mặt nước nữa.

Trang phục thoải mái nhất để đi con đường biển này chính là những chiếc quần hay váy ngắn không quá dài, nếu không bạn sẽ bị ướt lướt thướt cho xem.

Đến giờ thưởng thức hải sản ngon trên đảo thôi

điệp sơn vạn giã

Cũng mất khoảng tầm 30 phút để chúng mình di chuyển và ngắm cảnh trên con đường bộ đi biển nối liền 2 đảo, bây giờ cũng là 11h 30 phút rồi! Đã cảm thấy thấm mệt sau những chuyến di chuyển không dài nhưng mệt nhoài với biển. Đã đến giờ ăn thôi! Và tất nhiên không gì khác, đảo Điệp Sơn chiêu đãi chúng mình những bữa ăn ngon đậm chất hương vị biển với hải sản.

Thêm một kinh nghiệm du lịch Điệp Sơn cho những bạn muốn thưởng thức đồ ăn đó là nếu kịp đặt chân đến vào buổi sáng như chúng mình thì các bạn có thể ghé chợ hải sản để có thể thưởng thức rất nhiều các món ăn tại đây với chi phí khá rẻ như bánh xẻo hải sản hay bánh canh, cháo, đặc biệt là mực nướng, chúng mình ăn uống khá nhiều các món hải sản hay đồ ăn vặt ở đây mà tổng thiệt hại chưa đến 200k/đứa.

đi điệp sơn

Bên cạnh đó với những bạn không kịp đến chợ vào buổi sáng hoặc đã tầm xế trưa thì các bạn có thể mua hải sản tươi của ngư dân để có thể tự chế biến hay tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ trên biển đảo Điệp Sơn Nha Trang cũng là một trong những trải nghiệm rất thú vị. Ngoài ra các bạn có thể nhờ ngư dân chế biến ngay trên thuyền luôn để tiết kiệm thời gian cũng được luôn đó!

Mình nghe nhiều người người thường nói đảo Điệp Sơn có chi phí ăn uống đắt đỏ hơn các đảo khác như Hòn Mun Nha Trang hay Hòn Tằm, tuy nhiên thưc tế thì chúng mình chỉ mất khoảng gần 300k/1 đứa chi chi phí ăn uống mà thôi, đủ no nê luôn, cực kì tiết kiệm, ăn hải sản cứ gọi là ngập miệng luôn!

Bắt đầu vui chơi và khám phá mọi ngóc ngách trên hòn đảo thôi nào!Các bạn có thể đi tản bộ hay đi phượt Điệp Sơn, dù là những hình thức nào cũng mang đến các trải nghiệm vui chơi cực kì thú vị luôn! Trong đó những cuộc vui hấp dẫn của chúng mình có thể kể đến như:

Nhiều góc sống ảo xinh lắm nhé!

đảo điệp sơn ở đâu

Bạn nào mê sống ảo như chúng mình thì nhất định chắc chắn chẳng thể thiếu vắng việc tìm kiếm các góc đẹp để check in và chụp hình những bức hình đẹp tại đây bao gồm cây cầu tình yêu hay cây cầu ngọc trai vừa là nơi đẹp để sống ảo cũng như ngắm cảnh đẹp trên đảo.

Đi tàu đến Hòn Một để thăm cánh đồng cỏ lau đẹp ngút ngàn

du lịch điệp sơn ở đâu

Các bạn hoàn toàn có thể tiếp tục hành trình thuê tàu nhỏ như chúng mình để đến với Hòn Một, cũng là điểm đến nằm gần đảo Điệp Sơn, tại đây có cánh đồng cỏ lau trắng đẹp ngút ngàn luôn! Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, rất thích hợp làm địa điểm du lịch Nha Trang đi trốn lý tưởng cho những ai ưa thích khám phá phong cảnh thiên nhiên bình yên. Nếu chưa biết du lịch Điệp Sơn ở đâu các bạn có thể ghé qua Hòn Một nhé!

Tham gia hoạt động chèo thuyền Kayak

bãi biển điệp sơn

Mình có lưu ý nho nhỏ cho các bạn chính là nếu có ý định tham gia trò chơi này ở trên đảo thì nên có một bàn tay đủ khỏe để có thể hợp sức cùng đồng đội rẽ nước nhé vì lực cản của nước biển là khá lớn, nhóm chúng mình có 4 người, cũng bon chen chơi với chi phí chơi là 400k/4 đứa, chơi khoảng 20 phút, phải nghỉ sớm hơn dự kiến vì tay mỏi nhừ.

Ngoài ra kinh nghiệm “xương máu” khi tham gia chèo thuyền ở đảo Điệp Sơn Nha Trang chính là các bạn phải đảm bảo ăn uống no nê đầy đủ rồi hãy chơi trò chơi mang tính thể lực này kẻo bị say nắng đó nha!

Dạo quanh làng xem có thể mua gì về làm quà?

Mặc dù các hình thức du lịch trên đảo Điệp Sơn cũng chưa thực sự phát triển, tuy nhiên các bạn có thể ghé thăm các khu làng chài của người dân để mua một chút đồ hải sản khô nếu muốn. Trong đó không thiếu các món như mực rim, mực khô, chả cá hay món bánh tráng xoài cũng rất là ngon luôn! Tuy nhiên với món bánh tráng xoài thì mình khuyên các bạn nên mua tại chợ Đầm để thưởng thức ngon và chuẩn vị hơn nhé!

Một số lưu ý bạn cần biết khi đi du lịch đảo Điệp Sơn Nha Trang

du lịch điệp sơn tự túc

Tạm thời bỏ qua một số những cuộc vui trong chuyến hành trình thì đây chính là một số lưu ý nho nhỏ mà chúng mình đã rút ra sau chuyến du lịch đảo vừa rồi và mình tin là chúng thật sự cần thiết dành cho bạn

+ Trên đảo có sự hạn chế về nguồn điện sử dụng nên nếu có thể tích theo bất cứ nguồn điện nào để mang theo thì bạn nên thử nhé, chẳng hạn như sạc thật đầy pin điện thoại và pin dự phòng để không lo hết pin nếu mải selfine hay quay clip sống ảo nhé!

+ Với con đường đi bộ ra biển thì các bạn nên đi vào buổi chiều vì lúc này thủy triều xuống thấp và đó là con đường cạn hoàn toàn, sẽ an toàn hơn rất nhiều trong quá trình di chuyển, đừng nhu chúng mình nha!

cách đi điệp sơn

+ Sau cùng là đảo Điệp Sơn Nha Trang không phải là bãi tắm thực thụ, có nhiều nơi có sự xuất hiện rải rác của nhiều sứa, cầu gai, nếu không muốn bị thương thì các bạn nên chú ý nha.

Tầm 5 giờ chiều cũng là vừa lúc có chuyến tàu gần cuối để trở về đất liền rồi, chúng mình lên tàu và trở về sau một ngày rong chơi tại đảo. Khi tàu neo bến ở đảo Vạn Giã, một thị trấn tương đối sôi động, các bạn có thể dạo chơi một chút trước khi trở về trung tâm thành phố cũng được.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn Nha Trang của chúng mình là đây! Và chắc chắn các bạn cũng có thể viết tiếp những cuộc vui của bản thân mình nếu có dự định đến với hòn đảo xinh đẹp này trong khoảng thời gian gần nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết