Đảo Hòn Mun Nha Trang có đẹp không nhỉ? Muốn biết thì hãy xách vali lên và đi thôi! Thiên đường đảo biển này hứa hẹn nhiều những trải nghiệm khám phá hấp dẫn dành cho bạn lắm đấy! Và một chút kinh nghiệm nho nhỏ cho chuyến đi tự túc với Hòn Mun chắc chắn sẽ là không thừa đâu!

hòn mun nha trang

Nha Trang có nhiều đảo biển đẹp lắm! Chỉ lo rằng bạn không có đủ thời gian cho chuyến hành trình để đi khám phá hết mà thôi! Trong đó đảo Hòn Mun ở Nha Trang là một trong những nơi đánh dấu nhiều điều thú vị cùng những trải nghiệm tương đối mới mẻ dành cho bạn. Và vì đi du lịch biển chắc chắn khám phá các vịnh và hòn đảo là không thể thiếu trong mỗi hành trình nên cùng chúng mình tham khảo kinh nghiệm đi Hòn Mun tự túc sau đây nhé!

Đôi nét về đảo Hòn Mun Nha Trang

đi hòn mun tự túc

Các hòn đảo Nha Trang chỉ tính sơ sơ cũng đã vượt quá số ngón trên 2 bàn tay. Thật khó để lựa chọn được nên đi những nơi nào cho chuyến đi với khoảng thời gian có hạn. Tuy nhiên nếu bạn muốn tận hưởng phong cảnh hoang sơ của biển, những cồn cát trắng trải dài hay nước biển trong vắt có thể nhìn thấu san hô cùng nhiều hoạt động vui chơi và lý thú thì đề xuất đến đảo Hòn Mun vẫn được xem là một trong những gợi ý phù hợp.

Bên cạnh đó thì Hòn Mun cũng có sở hữu tài nguyên biển với hệ thống san hô phong phú và tuyệt đẹp cùng các dịch vụ du lịch biển rất phát triển hứa hẹn một ngày chẳng hề nhàm chán chút nào. Ngoài ra hệ thống nhà hàng ẩm thực nổi trên biển tại đây cũng vô cùng sinh động. Hãy mau lập team rủ “đồng bọn” đi khám phá đảo Hòn Mun Nha Trang ngay thôi chứ nhỉ!

Đảo Hòn Mun ở đâu?

đảo hòn mun nha trang

Được mệnh danh là một trong 4 đảo đẹp nhất của Nha Trang bên cạnh đảo Bình Ba Nha Trang, đảo Yến. Nếu bạn không có đủ thời gian đi hết Nha Trang thì chỉ cần khám phá 1 trong 4 tứ đảo đẹp nhất này cũng đủ thấy thú vị lắm rồi!

Đảo Hòn Mun có vị trí nằm ở phía Đông Nam của đảo Bồng Nguyên và từ trung tâm thành phố thì các bạn có thể di chuyển tàu tới khu vực đảo và hâu như là du lịch đảo nào thì các bạn cũng vẫn phải lựa chọn hình thức di chuyển với 2 phương tiện.

Được gọi là đảo hòn Mun bởi ngoài “đặc sản” biển xanh và san hô thì nơi đây còn sở hữu tài nguyên đá với hình dáng đen tuyền như gỗ mun nên vì thế mà đảo có tên gọi này. Ngoài ra đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang được nhiều du khách ưa thích.

Cách trung tâm thành phố Nha Trang một quãng đường di chuyển gần 1 tiếng bao gồm đi tàu trên biển nên nếu không muốn chuyến đi quá vội vàng thì các bạn nên đi đảo Hòn Mun Nha Trang vào khoảng thời gian sớm trong ngày nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hòn Mun Nha Trang tự túc mới nhất từ A-Z

tour hòn mun nha trang

Với điểm đến hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn như Hòn Mun thì chắc chắn sẽ có nhiều dự định cần phải làm cho hành trình của bạn như ăn gì, chơi gì, có những trải nghiệm lý thú nào, lộ trình di chuyển cụ thể và hoạch định cụ thể cho khoảng thời gian bạn lưu lại nơi đây. Các bạn hoàn toàn có thể trở thành người có kinh nghiệm ngay từ cuộc dạo chơi đầu tiên nếu tham khảo các tips du lịch đảo Hòn Mun mà chúng mình sắp gợi ý sau đây nhé! Đầy đủ từ A – Z luôn ý!

Nên đi du lịch tự túc hay theo tour Hòn Mun Nha Trang?

hon mun island nha trang

Chắc chắn đây cũng là thắc mắc của nhiều bạn với một chuyến đi lần đầu tiên khám phá đảo. Trên thực tế là việc lựa chọn đi tour  Hòn Mun Nha Trang Nha Trang trong ngày nói riêng và các đảo khác của Nha Trang cũng mang lại cho bạn những lợi ích “nhàn hạ” hơn rất nhiều,chẳng hạn như bạn không cần phải lo phương tiện di chuyển, ăn uống ở đâu hay chơi những gì. Tuy nhiên thì tự túc du lịch cũng là một cách hay ho để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra mình thấy một số tour du lịch riêng đảo Hòn Mun hay ghép tour cũng có mức giá khá cao. Mình sẽ không đưa ra gợi ý cụ thể vì điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu riêng của mỗi người. Nếu muốn “nhàn hạ” thì chọn đi tour mà tự túc chuyến đi và khám phá, chủ động lịch trình theo ý mình muốn thì đi du lịch tự túc cũng là ý tưởng hay.

Mùa nào đẹp nhất để đi?

Mùa khô vẫn được xem là khoảng thời gian thích hợp nhất để đi “phá đảo” các đảo biển xinh đẹp tại Nha Trang, và tất nhiên Hòn Mun cũng không phải là một ngoại lệ đâu. Ngoài ra thì các bạn cũng hạn chế đi vào mùa mưa nếu như không muốn đi du lịch mà phải “ngậm ngùi” ngồi ở nhà và chẳng đi được đâu vì thời tiết xấu, bên cạnh đó thì thời tiết xấu biển động mạnh và mùa mưa thì tàu bè cũng rất hạn chế di chuyển đến các đảo.

Mùa khô của Nha Trang là vào trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau các bạn nhé! Đặc biệt mùa này nước biển cực trong nên chẳng cần lặn sau hay đeo bình dưỡng khi thì các bạn cũng có thể nhìn thấu đám rong rêu gần bờ nữa cơ!

Dự trù chi phí cho chuyến đi khám phá đảo Hòn Mun Nha Trang

hòn mun ở nha trang

Ngoài các chi phí di chuyển bằng tàu ra đảo ( vé 20kk/lượt) thì các bạn sẽ phải mất thêm các chi phí nhỏ lẻ cho buổi vui chơi trên đảo như ăn uống hay tham gia các trò chơi, dịch vụ du lịch biển có sẵn trên đảo. Chẳng hạn như trò chơi đi cano trên biển sẽ là 20k/lượt, lướt ván, lặn biển với chân vịt và bình dưỡng khí (400k/người) hay đi thuyền đáy kính( thực chất là dạng thuyền thúng có phần đáy bằng kính) mức chi phí sẽ trong khoảng hơn 100k/người.

Ngoài ra thì dịch vụ ăn uống thưởng thức hải sản tại đây cũng rất đa dạng nhưng mức giá không được rẻ bằng những đảo khác của Nha Trang và thường xuyên có tình trạng chặt chém khách du lịch.

Nên tham quan Hòn Mun trong bao lâu?

tour hòn mun nha trang trong ngày

Nửa ngày thì đi hơi vội nên tốt nhất là các bạn có thể dành nguyên ngày tại đây để thoải mái hơn trong việc nghỉ ngơi, thăm thú các cảnh đẹp tại Hòn Mun Island Nha Trang và tham gia tận hưởng các cuộc vui ở đây một cách “từ từ” và tránh gấp gáp vội vã, thậm chí bạn có thể nghỉ đêm tại đây vì đảo có nhiều nhà nghỉ và khách sạn, resort lắm.

Chi tiết đường đi đến đảo Hòn Mun và phương tiện di chuyển

Với những bạn có dự định du lịch tự túc thì việc di chuyển đến đảo Hòn Mun như thế nào, di chuyển ra sao vẫn là câu hỏi cần sự tìm hiểu kĩ càng để không mất thời gian thì các bạn có thể tham khảo lộ trình đi đảo Hòn Mun như sau:

Lộ trình 1: Từ trung tâm thành phố đến bến tàu: Từ trung tâm thành phố các bạn di chuyển đến cảng Cầu Đá để tiếp tục lộ trình đến bến tàu và di chuyển ra đảo, mất khoảng hơn 30 phút để ra đến nơi. Nếu như các bạn đi xe máy thì có thể gửi xe ở cảng để tiếp tục ra đảo.

Lộ trình 2: Từ cảng cầu đá di chuyển ra đảo Hòn Mun Nha Trang các bạn có 2 lựa chọn di chuyển, trong đó là cano và tàu gỗ, mặc dù có khoảng cách là 12km thôi nhưng thời gian di chuyển sẽ khác nhau, chân thành khuyên các bạn nên đi bằng cano cho nhanh vì tàu gỗ có thể khiến một số bạn bị mệt và say sóng do di chuyển khá chậm và điều quan trọng là tiết kiệm thời gian. Đi du lịch nếu muốn di chuyển được nhiều nơi thì các bạn phải tranh thủ từng phút. Trong đó vé cano đắt hơn là 300k/người và đi tàu gỗ là 250k/người

Chẳng lo thiếu vắng các cuộc vui và những hoạt động hấp dẫn

Nếu như đến với đảo Yến Nha Trang thì khung cảnh hoang sơ cùng dịch vụ du lịch chưa thực sự phong phú sẽ khiến bạn phải tự đi tìm những cuộc vui, tuy nhiên với Hòn Mun Nha Trang thì bạn sẽ chẳng có đủ thời gian để suy nghĩ xem sẽ chơi gì, có quá nhiều trò chơi với các hoạt động hấp dẫn trên biển khiến bạn tha hồ khám phá đấy.

Lặn ngắm san hô với nhiều cách thức

Đến với một nơi có tàu nguyên san hô phong phú như ở đảo Hòn Mun Nha Trang, chắc chắc hoạt động thú vị nhất mà bạn không thể chối từ vẫn là lặn ngắm san hô.

Trải nghiệm lặn ngắm san hô cũng có nhiều hình thức khác nhau cho bạn lựa chon như lặn bằng bình dưỡng khí và rau chân vịt, cảm giác đúng như một thợ lặn, với những bạn không biết bơi còn e ngại thì có thể lựa chọn hình thức lặn khác bằng mặt nạ dưỡng khí cũng là trải nghiệm hay ho.

Tuy nhiên thực sự lặn sâu vẫn mang đến cảm giác thú vị hơn rất nhiêu với trải nghiệm bạn được di chuyển dưới đại dương, được tận mắt ngắm nhìn các rặng san hô ở cự li gần và tận tay sờ vào chúng theo cách mà bạn muốn, dù thế nào thì cũng là những trải nghiệm thực sự hấp dẫn, thời gian lặn sâu bằng bình dưỡng khí có thể kéo dài 20 phút, bạn nên lặn cùng hay song hành với bạn biết bơi để có thể kéo vào xem các rặng san hô đẹp.

Giá phí lặn san hô với bình dưỡng khi là hơn 400k/người/lượt.

Tắm biển trong phạm vi an toàn tại đảo Hòn Mun Nha Trang

Ngắm nhìn làn nước trong vắt có thể nhìn thấu tận đáy khiến bạn chẳng nỡ chối từ việc xuống nước và tắm biển để tận hưởng không gian tươi mát, ngay cả khi bạn không biết bơi cũng muốn được “ôm phản” lao ra biển ngay, nước ở đây có vị mặn mòi của biển nên chắc chắn là sẽ khiến da bạn cháy nắng nhanh hơn, tuy nhiên cũng chẳng phải là vấn đề quá lớn cho những trải nghiệm vui chơi đầy hấp dẫn tại hòn đảo biển này.

Đi tàu đáy kính ngắm san hô

Một hình thức ngắm san hô trên biển cũng thật hấp dẫn chẳng kém nếu bạn ngại lặn hay xuống nước thì có thể đi tàu đáy kinh, tàu đáy kính cũng có 2 loại cho bạn lựa chọn là tàu chạy động cơ và thuyền thúng đáy kính. Tuy nhiên đi thuyền thúng hơi có cảm giác bị chóng mặt chút xíu và chỗ ngồi bị hạn chế đôi chút, ngược lại với thuyền chạy động cơ thì bạn có thể thoải mái hơn trên toa tàu và ngắm san hô qua đáy kính trong suốt của tàu.

Quầy bar nổi tha hồ “quẩy” trên biển

Điểm đặc biệt khi đến với đảo Hòn Mun Nha Trang chính là nơi đây sở hữu quầy bar nổi trên biển với đủ các thức uống ngon và hấp dẫn, những ly cocktail màu sắc và cùng thưởng thức những thức uống lạ trên những chiếc phao ngay giữa biển, cảm giác vừa hưởng thụ vừa được lạc trôi theo cách thật “phiêu”.

Khám phá các hang động đá đen của đảo

Các hang động đá đen nằm ở phía đông trên đảo, hòn Mun khá nhỏ thôi nên các bạn có thể khám phá bằng cách vừa đi bộ tản mát và kết hợp dạo chơi luôn. Đúng như với tên gọi là Hòn Mun, nơi đây sở hữu những khối đá có màu đen tuyền như gỗ mun, nhìn rất lạ mắt, những hang động đá mà bạn khám phá chắc chắn sẽ là nơi ẩn nấp đầy bình yên để các bạn có thể sáng tạo đủ trò chơi cho một ngày ở trên đảo đấy.

Tổ chức bữa tiệc BBQ hải sản trên biển

Thật may là đủ các dịch vụ du lịch để phục vụ cho du khách có nhu cầu muốn tận hưởng một ngày với đủ hoạt động ăn uống vui chơi trên đảo, các bạn có thể mua trực tiếp hải sản từ ngư dân và tự tay chế biến các món hải sản tươi ngon ngay trên biển với bếp nướng vừa thu được, tại đây có dịch vụ cho thuê bếp nướng với mức giá khá rẻ thôi, tổ chức tiệc nướng, nhâm nhi đồ ăn ngon và hấp dẫn giữa khung cảnh biển cũng là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị chứ nhỉ!

Ẩm thực Hòn Mun

Sau một ngày dạo chơi với nhiều hoạt động trên cạn hay xuống biển thì hẳn nhiên là ai cũng thấm mệt và muốn nạp thêm năng lượng với những món ăn giàu đạm từ hải sản rời Và tất nhiên là hải sản chẳng hề thiếu vắng ở nơi đảo biển như tại Hòn Mun Nha Trang. Tại đây có những nhà hàng nổi trên biển cung cấp và chế biến các món ăn tươi ngon được đánh bắt ngay trong ngày, chủ yếu được thu mua từ ngư dân đánh bắt cá bản địa nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm thưởng thức nhé!

Tôm hùm

Những con tôm hùm tươi ngon, nhiều thịt được chế biến từ nhiều món ăn khác nhau vẫn luôn là món đặc sản có sức hấp dẫn không thể chối từ của Hòn Mun nói riêng và những đảo biển nói chung, tôm hùm ăn cùng nước chấm ớt xanh đặc biệt hay nước chấm chua cay ngon tuyệt cú mèo!

Cua huỳnh đế

Ở vùng biển Hòn Mun cũng là quê hương của loài cua huỳnh đế, các bạn có thể thưởng thức mua tôm hay cua theo kí, tuy nhiên chưa cần đến 1 kg các bạn đã cảm thấy hơi ngấy và có phần no nê với món ăn giàu chất dinh dưỡng này rồi!

Hàu nướng

Món ăn cực kì quen thuộc có mặt ở khắp thành phố biển tuy nhiên vẫn luôn có sức hút thật đặc biệt khi được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau, vị thơm ngậy chẳng thể chối từ.

Bên cạnh đó ẩm thực Hòn Mun Nha Trang cũng hứa hẹn nhiều món ăn ngon và hấp dẫn khác mà các bạn nên thưởng thức, tuy vậy các bạn cũng nên chú ý gọi món vừa đủ, gọi vài món cơ bản trước để không lãng phí vì trên thực tế ăn uống ở Hòn Mun cũng không thực sự rẻ đâu.

“Note” lại một số lưu ý sau

Sẽ có một vài lưu ý nho nhỏ cho chuyến đi trong ngày đến với đảo Hòn Mun Nha Trang, tuy không có nhiều nhưng mình nghĩ là sẽ phần nào hữu ích cho chuyến hành trình của bạn

+ Có khá nhiều các hoạt động vui chơi giải trí trên biển tại đảo Hòn Mun, tuy nhiên các bạn cần lưu ý chọn lọc trò chơi phù hợp với sức khỏe để không bị đuối hay say nắng, nhiệt độ gần xế trưa tại Hòn Mun lên cao và nắng tương đối gắt

+ Biển Hòn Mun rất đẹp, bất kì nơi đâu trên đảo Hòn Mun cũng cần được các bạn giữ gìn với ý thức tối thiểu là không vứt rác bữa bãi, với các điểm sinh hoạt chung trên biển, tuyệt đối không được xả rác các bạn nhé!

+ Các điểm du lịch của Nha Trang thường rất đông du khách Trung Quốc và Hòn Mun cũng không phải ngoại lệ, chính vì vậy các bạn nên đi theo nhóm đông để không bị ghép tàu bè với quá nhiều du khách Trung Quốc sẽ bị tình trạng chen lấn và quá tải đấy nhé!

+ Vì đi cano ra đảo có giá vé khá cao nên các bạn nên ghép tour cùng với các đoàn khác để hạn chế được phần nào chi phí nhé! Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn đi theo tour cũng được.

Một ngày vi vu đảo Hòn Mun Nha Tràng hứa hẹn nhiều điều thú vị lắm đấy! Bạn đã sẵn sàng cho chuyến hành trình của mình chưa!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình du đi Nha Trang chi tiết