Được mệnh danh là một trong những điểm sinh thái đẹp nhất tại Nha Trang, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các trải nghiệm hấp dẫn cho cả một ngày dài rong chơi tại khu du lịch đảo Khỉ Nha Trang đấy nhé!

đảo khỉ nha trang

Hành trình các khám phá hòn đảo Nha Trang dường như trở nên bất tận hơn khi có rất nhiều các điểm đến hấp dẫn mà bất kì ai cũng chẳng nỡ chối từ. Trong đó tham qua đảo Khỉ Nha Trang cũng là một trong những trải nghiệm hết sức thú vị đấy. Dù chưa được đi hết các hòn đảo của Nha Trang nhưng mình cũng xin góp kinh nghiệm nho nhỏ cho chuyến đi vui chơi tạo Đảo Khỉ vào dịp du lịch vừa qua. Hy vọng sẽ là phần thông tin cần thiết cho các bạn có dự định đi chơi vào khoảng thời gian sắp tới nhé!

Đảo Khỉ ở đâu?

đảo khỉ ở đâu

Mình đã cân nhắc khá nhiều cho lịch trình chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian nhỏ có hạn, trong khi đó Nha Trang thì lại có rất nhiều đảo để chơi. Và cuối cùng mình đã chọn đảo Khỉ làm một trong những địa điểm vui chơi trong chuyến hành trình của mình với ưu thế là tiện lợi và không quá khó khăn trong việc di chuyển. Ngoài ra các bạn cũng cần cân nhắc để tránh nhầm lẫn bởi đảo Khỉ có ở các địa danh như Nha Trang, Cát Bà hay Cần Thơ.

Hòn lao đảo khỉ Nha Trang vẫn được mệnh danh là các vương quốc của các con dân của tề thiên đại thánh với nhiều chú khỉ có vị trí nằm ở phía Bắc của thành phố biển Nha Trang, có khoảng cách là 18km.

đảo khỉ ở đâu

Đảo Khỉ là một hòn đảo nhỏ xinh nằm trong vịnh Nha Phu ngay cạnh vịnh Ninh Vân, nơi đây có khu resort đẹp cực nổi tiếng có tên là Sixsenses Ninh Vân Nha Trang nữa. Ngoài ra thêm một điểm tiện lợi hơn cả nếu bạn có dự định chọn đảo Khỉ Nha Trang cho chuyến hành trình của mình đó là rất gần với vịnh Ninh Vân nên có thể tích hợp tham quan được 2 địa điểm trong ngày, vừa tiết kiệm được thời gian di chuyển và cả khoảng thời gian vui chơi bay nhảy nữa.

Kinh nghiệm và giá vé đi đảo Khỉ Nha Trang mới nhất

hòn lao đảo khỉ nha trang

Sau chuyến đi thật vui đến với Nha Trang trong đó có lịch trình di chuyển bao gồm Đảo Khỉ làm điểm vui chơi và nghỉ dưỡng cho cả 1 ngày thì mình sẽ “truyền” lại cho một vài kinh nghiệm đi đảo Khỉ Nha Trang sau đây nhé! Tất tần tật mọi thứ luôn!

Có nên lựa chọn Đảo Khỉ làm địa điểm vui chơi trọn 1 ngày không?

kinh nghiệm đi đảo khỉ nha trang

Câu trả lời là nên nhé! Vì sao ư? Bởi cần phải dành trọn 1 ngày thì các bạn mới có thể khám phá hết những điều thú vị tại đây, có khá nhiều điều thú vị và khác biệt hơn so với những đảo biển khác như đảo Điệp Sơn Nha Trang, đảo Bình Ba…

Và tất nhiên nếu bạn đã có lịch trình hẹn sẵn ở địa điểm khác thì có thể vui chơi nửa ngày hoặc tối di chuyển về khách sạn của mình cũng được. Với nhóm 4 người chúng mình đã lựa chọn nghỉ trọn 1 ngày tại đây luôn bao gồm vui chơi,ăn ở, nghỉ ngơi với việc thuê một khách sạn nhỏ trên đảo.

Thời điểm thích hợp du lịch vào hầu hết mọi mùa trong năm

du lịch đảo khỉ nha trang

Nếu như thông thường mình vẫn thường nghe theo kinh nghiệm nên đi đảo Nha Trang vào các tháng từ tháng 10 đến cuối tháng 3 vì trời trong xanh hay biển hiền hòa, sóng đủ to để vẫy vùng thì mình thấy dù không đi du lịch Đảo Khỉ vào thời gian này cũng vẫn rất tuyệt, tất nhiên là ngoại trừ những ngày mưa bão nhé! Tuy nhiên xác suất gặp mưa bãi cũng không cao lắm đâu.

Chi phí cơ bản cho chuyến du lịch đảo khỉ Nha Trang

đảo khỉ nha trang khánh hòa

Mình sẽ tạm thời dự trù các khoản chi phí cơ bản để các bạn có thể di chuyển ra đảo Khỉ bao gồm chi phí di chuyển bằng việc thuê xe máy hay di chuyển bằng cách thuê taxi như bọn mình, chi phí đi lại bằng taxi ở NhaTrang tương đối cao. Bên cạnh đó là tiền mua vé tàu và chi phí ăn uống trên đảo Khỉ cũng như nếu có ý định muốn nghỉ lại thì cần tính thêm chi phí ở khách sạn hoặc nhà nghỉ nữa các bạn nhé!

Hướng dẫn cách di chuyển ra đảo

Như mình đã nói thì một trong nhũng lý do để chúng mình chọn đảo Khỉ cho lịch trình du lịch Nha Trang là bởi có khoảng cách thuận tiện để di chuyển khi chỉ cách trung tâm thành phố có 18km thôi. Chính vì vậy mà việc di chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn.

vé đảo khỉ nha trang

Các bạn có thể thuê xe máy để di chuyển mà chẳng lo đường xá quá xa xôi, giá thuê xe máy tại Nha Trang chỉ trong khoảng hơn 100k/ ngày, tùy vào loại xe mà bạn thuê, giá thuê xe gas thì sẽ đắt hơn đôi chút, tuy nhiên chúng mình vì lựa chọn chơi nguyên ngày trên đảo và không trở về luôn nên lựa chọn phương tiện bằng taxi.

Hướng dẫn di chuyển: Từ trung tâm thành phố Nha Trang (dọc đường Trần Phú),các bạn có thể di chuyển dọc quốc lộ 1A là tới với bến tàu ở cảng Đá Chồng, lúc này để di chuyển ra đảo Khỉ thì các bạn cần phải mua vé tàu để tiếp tục lênh đênh ra phía biển lớn, tuy nhiên không mất thời gian lâu đâu vì từ bến tàu ra đảo chỉ mất vẻn vẹn có 15 – 20 phút mà thôi!

Giá vé Đảo Khỉ mới nhất năm 2019

Như mình đã nhắc bên trên thì các chi phí cơ bản bao gồm cả giá vé nữa. Giá vé tham quan đảo Khỉ trọn gói của 4 đứa chúng mình mỗi đứa là 120k và với trẻ em dưới 1/3m thì giá vé sẽ là 60k mà thôi.

khu du lịch đảo khỉ nha trang

Các bạn có thể tham khảo thêm về bảng giá dịch vụ khi tham gia các trò chơi ở đây với:

+ đua xe F16: 100k/4 vòng

+ Lặn biển bình hơi: 400k/20 phút.

+ Thăm trường đua chó: 40k/vé/

+ Đi xe điện trọn gói vòng quanh các khu tại đảo Khỉ: 200k.

Bản đồ du lịch đảo Khỉ

đảo khi nha trang

Đến với Đảo Khỉ Nha Trang, để tránh bị lạc đường, các bạn đừng quên tham khảo sơ đồ đường đi dưới đây nhé, bật mí là các bạn có thể xem sơ đồ ở khu mua vế vào đảo để có lộ trình cụ thể xem quyết định tham quan nơi nào trước trên đảo Khỉ.

Đến đảo Khỉ Nha Trang có gì hấp dẫn nhỉ?

Chắc chắn là hứa hẹn rất nhiều những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị mà mình tin chắc là bạn nào cũng sẽ rất thích đấy. Trong đó trên bản đồ có bãi khỉ tự nhiên, khu lặn biển hay vườn tượng tam Đa, khi xiếc khỉ, điểm cắm trại, nhà hàng, trường đua chó và cả cacskhu vui chơi trẻ em nữa.

Xem xiếc khỉ

đảo khi nha trang

Có cảm giác như được trở về thời thơ ấu vậy, đúng như với tên gọi của hòn đảo này thì đảo Khỉ có đặc sản là khỉ, và tất cả những hoạt động gì liên quan tới những chú khỉ tại đây thì đều hấp dẫn cả. Loài khỉ vốn đã rất tinh khôn và để huấn luyện chúng trở thành những nghệ sẽ xiếc tài ba là không quá khó khăn. Và tất nhiên là các bạn sẽ thấy những cuộc đua kì thú đầy hấp dẫn diễn ra của các chú khỉ. Bên cạnh đó các bạn đừng quên khích lệ chúng bằng cách cho chúng ăn, đặc biệt là chuối là món khoái khẩu của những chú khỉ con này.

Đủ các hoạt động vui chơi trên biển

Chúng mình đã tham gia tương đối nhiều những trò chơi trên đảo Khỉ và có những khoản khắc vui chơi không ngừng nghỉ, tất nhiên là một số trò chơi sẽ có phụ thu. Tuy nhiên với bạn nào lựa chọn đi tour đảo Khỉ Nha Trang thì giá tham gia trò chơi có trọn gói trong tour du lịch rồi. Thông thường sẽ là tour suối Hoa Lan Đảo Khỉ Nha Trang.

Những trò chơi hấp dẫn có thể kể đến tại đây như đi motor nước hay lặn biển ngắm san hô, với lặn ngắm san hô thì các bạn có thể lựa chọn 2 hình thức lặn là đeo mặt nạ dưỡng khi và sử dụng bình dưỡng khí để lặn sâu nhé, tuy nhiên vì không biết bơi nên chúng mình chọn hình thức lặn với mặt nạ dưỡng khí mà thôi.

Để mà nói thì san hô ở đây không phong phú như đảo Bình Ba Nha Trang tuy nhiên nước biển khá trong nên dù không đeo kính vẫn có thể nhìn thấu các rặng san hô ở gần bờ.

Ngoài ra để di chuyển các khu thì các bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng cách thuê xe ngựa của những công ty du lịch cũng rất hấp dẫn.

Không khí sôi động tại trường đua chó và đua xe F16

Nhóm toàn bánh bèo nhưng vẫn quyết định tham gia trò chơi đua xe, tất nhiên là có người hướng dẫn kĩ càng và có bảo hộ nên các bạn đừng lo lắng, vào buổi chiều các bạn có thể tận hưởng không khí sôi động và náo nhiều tại trường đua chó với những cuộc đua dũng mãnh của các chú chó phong độ và máu chiến.

Đi tàu tham quan các vịnh

Thông thường trong các tour cũng sẽ trọn gói hoạt động này, tuy nhiên nếu tự túc thì bạn cũng hoàn toàn có thể ghép thuyền đi nhóm cùng để có thể tham quan các vịnh xung quanh và tận hưởng không gian sinh thái ngập tràn tại đây.

Các món ẩm thực hấp dẫn trên đảo

giá vé đảo khỉ nha trang

Với những người có tâm hồn ăn uống phong phú như chúng mình thì việc dừng chân lâu hơn tại đảo Khỉ Nha Trang được xem là lựa chọn cực kì đúng đắn bởi nơi đây đã thiết đãi chúng mình rất nhiều các món ăn ngon, đặc biệt là hải sản biển.

Muốn ăn hải sản ngon bổ rẻ cứ đến với Đảo Khỉ với đủ món như tôm hùm, cua huỳnh đế, hàu nướng, răng mực… Đặc biệt là lẩu hải sản chỉ từ một nồi hơn 500k là 4 người đủ ăn no nê, chia ra thì chẳng đáng là bao.

Nơi nghỉ dưỡng trên đảo

Vấn đề cuối cùng dành cho những bạn muốn nghỉ qua đêm tại đảo Khỉ Nha Trang, có 2 hình thức cho bạn lựa chọn là cắm trại và nhà nghỉ. Chúng mình không cắm trại mà lựa chọn nghỉ tại khu nhà nghỉ trong khu du lịch luôn với mức giá là 300k/đêm.

Bên cạnh đó các bạn có thể ghé khu cắm trại ngay trên đảo để thuê trại với nhiều loại trại đôi, trại nhóm, lều bánh ý cho bạn lựa chọn, giá nghỉ cắm trại qua đêm là 100k/ khách.

Kết thúc trọn vẹn một ngày ở Đảo Khỉ Nha Trang chắc chắn các bạn cũng cảm thấy hoàn toàn xứng đáng khi dành chọn một ngày vui chơi quên thời gian tại đây cho xem.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình du đi Nha Trang chi tiết