Tắm bùn xả street, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi đền đậm nét kiến trúc Chăm Pa và xem các làn điệu múa truyền thống người Chăm là những điều thú vị khi bạn ghé thăm Tháp Bà Ponagar Nha Trang – Một trong những điểm đến đặc biệt của thành phố biển.

tháp chàm nha trang

Dành thời gian cho chuyến hành trình “đổi gió” của bạn thay vì khám phá các hòn đảo Nha Trang xinh đẹp thì đi thăm các địa điểm tâm linh với lối kiến trúc đậm chất Champa tại tháp Bà Ponagar Nha Trang cũng là một gợi ý phù hợp đấy. Điểm đặc biệt hơn là là địa điểm du lịch Nha Trang đặc biệt này có nhiều góc “sống ảo” cực thần thánh gây sốt instagram thời gian qua. Cùng chúng mình đi khám phá thôi nào!

Tháp Bà Ponagar ở đâu?

tháp chàm nha trang

Tháp Bà Ponagar hay có tên gọi khác là tháp Chàm Nha Trang hoặc Yang Po Inư Nagar – là một ngôi đền mang đậm lối kiến trúc Chăm Pa có vị trí khá đặc biệt thuộc phường Vĩnh Phước, ngự trị trên đỉnh ngọn đồi nhỏ ở cửa sống Cái Nha Trang có độ cao từ 10 – 12m, khoảng cách không quá cao nhưng cũng đủ để các bạn tận hưởng không khí trong lành của thành phố biển. Tháp Bà Nha Trang Ponagar chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km thôi nên rất tiện đường di chuyển.

Tháp Ponagar ở Nha Trang có đẹp không?

Tháp Ponagar ở Nha Trang

Trước tiên là bởi bạn sẽ bị thu hút bởi rất nhiều các địa điểm du lịch Nha Trang như du lịch đảo, vịnh hay các bãi tắm lớn nhỏ khác nhau, vì vậy mà nhiều du khách thường bỏ qua điểm đến này. Tuy nhiên tháp Chàm Nha Trang chỉ cách trung tâm thành phố có 2km thôi và tiện đường di chuyển đến rất nhiều điểm du lịch khác nhau.

Trên thực tế thì hình ảnh tháp Ponagar NhaTrang cũng không quá đẹp như ảnh hay sách báo review nhưng lại là background sống ảo cực kì lý tưởng cho những bạn mê chụp hình, lối kiến trúc đậm chất Champa cổ cũng là một trong những yếu tố thu hút du khách ghé thăm. Bạn có thể dành một khoảng thời gian nhỏ trong lịch trình di chuyển để ghé qua khu đền tham quan và chụp hình check in.

Gợi ý lịch trình tham quan tiết kiệm thời gian khi đi du lịch Tháp Bà Nha Trang

tháp ponagar nha trang

Như mình đã nói thì nơi đây sở hữu vị trí khá lý tưởng gần trung tâm và tiện đường tới nhiều địa điểm du lịch khác bao gồm Hòn Chồng Nha Trang, chính vì vậy mình có một gợi ý nho nhỏ dành cho bạn là có thể đi tháp bà Ponagar Nha Trang vào tầm chiều, sau khi tham quan có thể thẳng tiến tới khu du lịch Hòn Chồng để kịp vui chơi và ngắm khoảnh khắc hoàng hôn cực đẹp của thành phố đấy!

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể kết hợp tham quan địa điểm tâm linh khác cũng nổi tiếng không kém trên trục đường Trần Phú Nha Trang, trên đoạn đường đi tới tháp Chàm là tháp Trầm Hương Nha Trang nhé!

Chỉ dẫn đường đi đến tháp bà Ponagar ở Nha Trang

tháp bà ponagar ở đâu

Có vị trí nằm ngay gần trung tâm thành phố nên cực tiện đường di chuyển, nếu lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe máy các bạn có thể di chuyển thẳng tiến theo đường Trần Phú, qua cầu Trần Phú rồi sau đó các bạn nhớ rẽ trái vào đường Tháp Bà. Các bạn lưu ý cứ đi hết đường Tháp Bà là đến với khu di tích tháp Bà Ponagar Nha Trang nhé!

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng ô tô cũng rất thuận lợi với chi phí di chuyển từ thành phố đến địa điểm di tích này chỉ mất khoản 50k tiền cước taxi mà thôi!

Giá vé tháp Bà Ponagar Nha Trang

giá vé tháp bà ponagar nha trang

Review một chút kinh nghiệm cho những bạn quan tâm tới khu di tích Tháp Bà ở Nha Trang về giá vé tại đây. Mức giá vé khá rẻ và cũng hơi lẻ đôi chút là 22k (chưa bao gồm dịch vụ tắm bùn khoáng). Trẻ em được miễn vé vào cửa, đền mở cửa cho du khách tham quan từ 8h sáng đến 5h chiều nên các bạn có thể sắp xếp lịch trình phù hợp để đi tham quan nhé!

Giá vé chỉ bao gồm tham quan thắng cảnh và thăm khu di tích của đền. Đó là vào thời điểm mình đi du lịch, có thể hiện tại đã tăng lên là 25k. Dù vậy nếu bạn nào muốn có những bức hình đẹp, một chuyến đi tiết kiệm chi phí khi khám phá các địa điểm du lịch Nha Trang thì Tháp Chàm Nha Trang Ponagar vẫn luôn là gợi ý phù hợp đấy!

Có khá nhiều điều thú vị tại đền Ponagar

Có thể ban đầu bạn sẽ nghỉ tháp Bà Ponagar là một trong những điểm đến kém phần hấp dẫn, tuy nhiên đi đảo hay chơi biển mãi cũng đôi phần nhàm chán, ngồi đền Ponagar cũng là điểm đến sở hữu nhiều điều thú vị nếu bạn muốn đi “đổi gió” .

Tham quan ngôi đền mang lối kiến trúc đậm chất Chăm Pa

du lịch tháp bà nha trang

Có lẽ đặc sản nổi bật và ấn tượng nhất khi đến với điểm du lịch này chính là lối kiến trúc đẹp đậm chất Champa cổ với tòa tháp được xây bằng gạch nổi bật với màu cam sáng trên ngọn đồi nhỏ. Trong đó khu đền được chia làm 3 chính điện với các khu vực như Mandapa (tiền đình) hay khu đền tháp, tháp đông bắc, tháp nam, tháp đông nam, tháp tây bắc và khu vực bia ký

Ngôi đền tưởng chừng nhỏ nhưng khá khá các điểm tham quan để bạn có thể khám phá, từ lối kiến trúc cho đến những dấu tích của một công trình kiến trúc cổ mang nhiều dấu ấn của thời gian. Chắc chắn hứa hẹn có nhiều điều cực lý thú để các bạn tha hồ khám phá. Và vì vậy mình nghĩ các bạn sẽ phải nấn ná khoảng hơn 1 tiếng để tham quan và khám phá các trải nghiệm thú vị đặc trưng khác.

Tắm bùn Nha Trang tại tháp Chàm Ponagar

Thêm một trải nghiệm hấp dẫn rất đặc trưng khi đến với thành phố biển là tắm bùn, Tháp Bà Ponagar Nha Trang chính là một trong những địa chỉ cho những bạn muốn tận hưởng và thư giãn với dịch vụ tắm bùn Nha Trang. Ngoài ra còn có tắm bùn ở khu du lịch Trăm Trứng hay các khu resort khác.

Tuy nhiên dịch vụ tắm bùn ở đây được nhận xét là không được sạch sẽ cho lắm. Và trên đường trở về hay đến đây thì 2 dịch vụ tắm bùn có quy mô sạch sẽ và vip hơn mà bạn nên tham khảo là trên đường Tháp Bà hoặc khu tắm bùn resort.

Tắm bùn tại khu di tích Tháp Chàm có hình thức tắm bể bùn tập thể hay bồn gỗ cho đôi hoặc du khách đi theo nhóm, tùy vào nhu cầu của mỗi người.

Tha hồ “sống ảo” với nhiều góc chụp ảnh xịn sò

tháp bà ở nha trang

Có thể trái ngược với suy nghĩ ban đầu của bạn, Tháp Chàm Nha Trang được xem là tọa độ sống ảo chẳng kém phần đặc sắc so với những ngôi chùa Ninh Thuận khi sở hữu lối kiến trúc Chăm Pa khá đặc trưng tưởng chừng như bạn đang ở một góc trời nào đó bên Campuchia hay thậm chí là Thái Lan.

Việc của bạn chỉ đơn thuần là diễn sâu và bắt đầu dơ máy lên và chụp là đã sở hữu vô số những góc sống ảo thật đắt giá tại đây rồi! Ngoài ra chỉ cần chỉnh màu đôi chút là bạn đã có những bức hình như đang ở bên xứ lạ luôn!

Xem làn điệu múa truyền thống của người Chăm

Nếu đi vào buổi chiều thì các bạn có thể dễ dàng được chiêm ngưỡng điệu múa truyền thống của người Chăm tại khu đền, những thiếu nữ mặc xiêm y truyền thống tóc vấn khăn dài thướt tha và uyển chuyển trong điệu múa cùng những đạo cụ âm nhạc kì lạ, tài năng hơn, họ có thể vừa múa vào đầu mang một chiếc bình nhỏ mà không lo bị rơi.

Có khá nhiều các du khách Trung Quốc chụp ảnh cùng và có nhu cầu muốn xem những bàn biểu diễn điệu múa và các cô gái cũng rất vui vẻ, miệng luôn nở nụ cười.

Một số lưu ý nho nhỏ khi đi tháp Chàm Nha Trang

Vì là khu đền tâm linh nên các bạn cần nhập gia tùy tục và chú ý một số lưu ý nho nhỏ sau để không gặp nhiều bỡ ngỡ cho chuyến tham quan của mình nhé!

+ Nhớ bỏ dép, giày bên ngoài để đi chân trần vào tham quan bên trong tòa tháp, đây là quy định chung mà mọi du khách phải tuân thủ dù là khách nước ngoài hay trong nước.

+ Chú ý ăn mặc phù hợp, lịch sự để hợp với địa điểm tâm linh, ngoài ra khi tạo dáng chụp ảnh các bạn không có những tạo dáng phản cảm.

+ Giữ gìn vệ sinh chung của ngôi đền để đảm bảo cảnh quan và giữ gìn cảnh đẹp chung của khu di tích.

+ Gợi ý một số góc chụp hình đẹp của Tháp Bà Ponagar Nha Trang, các bạn có thể tham khảo như khu đền tháp, tháp đông bắc, tháp nam, tháp đông nam, tháp tây bắc hay khu vực Mandapa (tiền đình).

Hãy kết hợp chuyến đi khám phá những địa điểm xinh đẹp của thành phố biển và đừng bỏ qua điểm du lịch cũng không kém phần lý thú tại Tháp Chàm Nha Trang nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết