Du lịch biển Bình Thuận có gì thú vị và đặc sắc không nhỉ? Nếu chưa biết tỉnh Bình Thuận có biển gì đẹp thì hãy tham khảo ngay list những bãi biển sạch đẹp từ hoang sơ đến nhộn nhịp dưới đây nhé, đảm bảo các bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc đâu!

Biển Cam Bình

Địa chỉ: xã Tân Phước, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Nếu bạn đang tìm một bãi biển đẹp ở Bình Thuận để cắm trại cùng đám bạn thì bãi biển Cam Bình là lựa chọn lý tưởng nhất. Không chỉ nổi tiếng với những cuộc vui xuyên màn đêm, tại bãi biển này còn có khá nhiều hình thức nghỉ dưỡng như thuê lều trại, nhà bungalow gỗ, homestay,… để các bạn tha hồ lựa chọn.

Gợi ý cho các bạn một địa điểm cắm trại và vui chơi tại biển Cam Bình chính là khu Coco Beach Bình Thuận. Đến với khu cắm trại Coco Beach, chắc chắn các bạn sẽ không phải lo về việc không có gì chơi d đâu nhé. Ngoài cắm trại, các bạn còn có thể tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời, thưởng thức đồ uống tại quầy bar trên biển, câu mực đêm, ngắm bình minh, sống ảo với muôn ngàn góc đẹp, v.v.

Với những bạn thích hoạt động ngoài trời hay thể thao dưới nước thì những trò như như bóng chuyền, chèo thuyền kayak, lướt ván dù, lái cano,… đều là những gợi ý khá hay ho. Không những thế chi phí vui  chơi tại đây cũng đặc biệt rẻ hơn so với những bãi tắm ở khu vực trung tâm Phan Thiết hay Mũi Né.

Và đừng bỏ lỡ những bữa tiệc beach party sôi động cùng nhạc sống tưng bừng tại khu cắm trại Coco Beach nhé! Đảm bảo bạn sẽ không thấy hối hận khi dành trọn một ngày tại bãi biển sạch đẹp trong xanh đầy nắng và gió này đâu!

Biển Cổ Thạch Bình Thuận

Địa chỉ: xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận

Nhắc đến những cung đường ven biển Bình Thuận thì không thể không kể đến cung đường đầy cát trắng hướng ra biển Cổ Thạch của Bình Thuận rồi. Có thể bạn không biết nhưng bãi biển này đã được liệt vào danh sách những bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vieetbook) bình chọn đấy!

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ cùng những tảng đá lớn gập ghềnh có phủ rêu xanh, biển Cổ Thạch được xem là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận vào tháng 3 hoặc tháng 4. Bởi trong khoảng thời gian này, những mảng rêu xanh tại Cổ Thạch trông xanh tươi và màu mỡ hơn hẳn. Nhìn xa trông chẳng khác gì một tấm thảm nhung đang trải dài trên bãi biển xanh thẳm.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đến biển Cổ Thạch: check in cùng những tảng đá rêu xanh mướt, săn những khoảnh khắc bãi đá chuyển màu, ngắm bình mình, hoàng hôn, thưởng thức hải sản giá rẻ, v.v. Một tips nhỏ dành cho những tín đồ mê chụp ảnh là các bạn nên để ý đến thủy triều bởi khi thủy triều xuống quá thấp sẽ khó chụp ảnh rêu xanh hơn.

Biển Cà Ná Bình Thuận

Vị trí: trên đường quốc lộ 1A, nằm giữa ranh giới tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận.

Bãi biển Bình Thuận tiếp theo mà chúng mình muốn gợi ý đến các bạn chính là bãi Cà Ná nằm giữa ranh giới tỉnh Bình thuận và Ninh Thuận. Điểm nổi bật của bãi biển này chính là vị trí, một bên là dãy Trường Sơn cây mọc xanh ngát, một bên là làn nước xanh bên bờ cát trắng mịn. Đảm bảo hành trình du lịch Bình Thuận của bạn sẽ thêm phần trọn vẹn khi đến đây!

Vậy có gì đặc biệt ở bãi biển Cà Ná nhỉ? Với những bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương thì nơi đây là địa điểm lý tưởng nhất. Bởi vào sáng sớm và chiều muộn, tại bãi biển này luôn tấp nập tàu bè của người dân đánh bắt cá và hải sản.

Không những thế, các bạn còn có thể mua được hải sản giá rẻ tại khu vực cảng biển này nữa đấy. Hoặc các bạn cũng có thể nhờ dân địa phương chế biến giúp. Một số món hải sản tươi ngon bạn không nên bỏ qua như tôm nướng, nhum nướng mỡ hành, ghẹ hấp, gỏi ốc,…

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể khám phá Hòn Lao gần đó, vốn là nơi sinh sống của những loài chim biển hoặc đảo Phú Quý để chiêm ngưỡng những bộ xương cá voi siêu hoành tráng. Và đừng quên hám phá giếng tiên và thạch động bảy màu tại Hòn Câu nhé!

Biển Đá Vàng Kê Gà

Vị trí: xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

Nằm trong top các địa điểm du lịch Bình Thuận “vui quên lối về”, bãi biển Đá Vàng hay còn gọi là khu du lịch biển Đá Vàng Kê Gà thu hút khá nhiều du khách mỗi năm nhờ tầm view bao quát toàn bộ mũi Kê Gà, điểm xuyến thêm những rặng thùy dương và các phiến đá hoa cương xinh đẹp. Hơn nữa từ bãi biển này, bạn còn có thể nhìn ngọn hải đăng cao và cổ xưa nhất Việt Nam nữa đấy

Mặc dù bãi biển này không có nhiều hoạt động vui chơi giải trí nhưng tại đây có khá nhiều khu ăn uống hải sản tươi sống với mức giá cưc hợp lý chẳng hạn như cua huỳnh đế hay cua mặt trăng, ốc biển, hàu, v.v. Không những thế, ở bãi biển này cũng có khá nhiều loại đặc sản đáng để mua về làm quà như thanh long và dừa, mực một nắng. Mua đặc sản ở đây Kê Gà thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như uy tín.

Ngoài ra, các bạn cũng đừng quên ghé đến hải đăng Kê Gà để tham quan nhé. Từ đỉnh ngọn hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt hìn bao quát cả cảnh biển nơi đây. Muốn chụp ảnh so deep thì ngọn hải đăng này là nơi lý tưởng nhất, chắc chắn sẽ hút like lắm đấy.

Bãi biển Gành Son

Vị trí: xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Tìm một bãi biển đẹp ở Bình Thuận thực sự không quá khó nhưng không phải bãi biển nào cũng sở hữu cho mình không gian yên tĩnh, êm ả và vắng vẻ. Với những bạn thích hoang sơ và bình dị thì bãi biển Gành Son là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Ưu điểm của bãi biển ở Bình Thuận này là những bãi cát trắng trải dài với rừng thông bạt ngàn cùng những đồi đất màu đỏ hòa vào màu xanh của biển và trời. Khung cảnh nơi đây thực sự là món quà của tạo vật thiên nhiên.

Tuy không có nhiều hoạt động vui chơi giải trí như lướt ván dù, kayak nhưng một ngày tại biển Gành Son cũng có khá nhiều trải nghiệm mới lạ. Chẳng hạn như dạo chơi quanh bãi cát, nằm dài tận hưởng cái nắng mùa hè, ngắm cảnh sinh hoạt của ngư dân biển, v.v. Ngoài ra, các bạn cũng có thưởng thức những bữa hải sản biển trên Gành Sơn với mức giá khá rẻ.

Biển Thuận Quý

Vị trí: xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

Dành cho những bạn chưa biết nào bãi biển nào đẹp ở Bình Thuận thì Thuận Quý là một trong những gợi ý khá hay ho. Bởi bãi tắm này hiện nay là một trong số ít những bãi biển đẹp ở Bình Thuận còn giữ lại vẻ hoang sơ và nên thơ của riêng mình. Xung quanh còn có những rừng thông xanh rì bao bọc lấy bờ cát trắng, xa xa là những vườn nho nặng trĩu quả.

Tại bãi biển Thuận Quý, các bạn sẽ có cơ hội check in và dừng chân ở những mỏm đá đầy hình thù kì dị. Hơn nữa mặt cát ở đây đặc biệt bằng phẳng và có độ cứng cao, rất thích hợp cho những hoạt động vui chơi cắm trại dã ngoại, hoặc đơn giản là tổ chức bữa tiệc nướng BBQ nho nhỏ sau khi câu cá, bắt cua tôm mệt nhoài.

Biển Hòn Rơm

Vị trí: 18 Xuân Thủy, phường Long Sơn, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Nói đến những bãi biển Phan Thiết Bình Thuận đẹp thì chắc chắn biển Hòn Rơm là điểm đến không thể bỏ qua. Không chỉ sở hữu nước biển trong vắt, thời tiết dễ chịu mà còn có rất nhiều bãi tắm lớn nhỏ rải  rác trong khu du lịch Hòn Rơm chẳng hạn như bãi biển Thùy Trang, Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2. Tuy nhiên nếu bạn đang muốn tìm một nơi yên tĩnh để thư giãn thì Hòn Rơm 2 sẽ thích hợp hơn.

Còn với những bạn muốn trải nghiệm những hoạt động giải trí náo nhiệt như đi cano, chèo kayak, trượt cát, v.v. thì bãi Thùy Trang sẽ là nơi dừng chân lý tưởng nhất. Nếu muốn thưởng thức đủ các món hải sản biển giá phải chăng thì các bạn có thể đến Hòn Rơm 1. Tại khu vực này có khá nhiều món hải sản tươi ngon, đặc biệt là món cá chuồn xanh nướng ngọt lịm lạ miệng, ăn một lần là ghiền ngay luôn đấy!

Trên đây là các bãi biển ở Bình Thuận sạch đẹp và nổi tiếng rất thích hợp để thêm vào cẩm nang du lịch. Hy vọng với những gợi ý trên, các bạn sẽ không còn phải băn khoăn không biết Bình Thuận có biển gì nữa. Và đừng quên chia sẻ cho chúng mình biết những trải nghiệm đầy thú vị hấp dẫn của các bạn nhé!

Xem thêm >> REVIEW Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận 2020 chỉ từ 1 triệu đồng