Là một trong những thiên đường du lịch của Phan Thiết. Các bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá của mình với một chuyến du lịch Lagi Bình Thuận trọn ngày. Sẽ có khá nhiều các địa điểm du lịch cần đi, những nơi bạn cần đến và cả những trải nghiệm thú vị hấp dẫn nữa. Đó là lý do để các bạn đừng bỏ qua những kinh nghiệm chi tiết nhất sau đây!

Đôi nét về Lagi Bình Thuận

Để chúng mình giúp bạn cung cấp một số thông tin cần thiết trước khi có những hoạch định cụ thể với một chuyến hành trình dạo chơi tại đây nhé! Lagi sở hữu vị trí khá đắc địa khi nằm giữa 2 trung tâm lớn là Phan Thiết và Bà Rịa. Đồng thời, nơi đây cũng chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 170km mà thôi! Một khoảng cách khá lý tưởng để đi phượt cho những bạn ưa thích khám phá, dạo chơi và du lịch các điểm du lịch Bình Thuận.

Lựa chọn thời điểm du lịch lý tưởng

Trên thực tế thì mùa hè chính là khoảng thời gian hấp dẫn và lý tưởng nhất để các bạn có thể khám phá nơi đây. Mùa hè mà mình muốn nhắc tới tại đây là trong khoảng thời gian cụ thể vào tháng 5, tháng 6, tháng 7. Thời tiết những ngày hạ tại đây có màu trời trong xanh, biển êm đềm nhưng sóng vẫn đủ lớn để vẫy vùng. Bên cạnh đó thời tiết vào buổi sáng hay gần xế chiều lại giống như những tiết trời của ngày cuối thu.

Chúng mình đã lựa chọn đi các điểm du lịch Lagi Bình Thuận vào những ngày đầu tháng 6 và cảm nhận có lẽ đây là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch nơi đây. Tiết trời khô ráo và mọi hoạt động di chuyển đều tương đối dễ dàng, thuận lợi, xác suất gặp mưa không nhiều.

Tips nhỏ tiết kiệm thời gian khi du lịch 1 ngảy

Chắc hẳn sẽ nhiều bạn nghĩ rằng dành 1 ngày để vui chơi tại Lagi Bình Thuận sẽ không thể khám phá hết những điều thú vị. Vì nơi đây cũng được mệnh danh là thiên đường du lịch của Bình Thuận nên sẽ có khá nhiều những điểm cần đến và khám phá. Tuy nhiên nếu thời gian eo hẹp thì sao nhỉ? Các bạn có thể áp dụng phương pháp đo khoảng cách và đi những địa điểm gần nhau, không cách nhau một quãng đường quá xa.

Ngoài ra các bạn có thể lên sẵn lịch trình cho chuyến đi của mình. Chẳng hạn như sáng nên đi những địa điểm nào, chiều nên đi địa điểm nào, các điểm vui chơi kết hợp nghỉ dưỡng cho buổi tối.

Chi phí du lịch Lagi Bình Thuận trong 1 ngày

Tổng chi phí du lịch trọn 1 ngày của nhóm bạn 5 người chúng mình chưa tới 1 triệu/ngày. Mình nghĩ đây cũng là mức chi phí tương đối tiết kiệm. Trong đó chi phí ăn uống 1 ngày là từ 250k – 300k/người. Chi phí nghỉ ngơi tại khách sạn là 300k/phòng. Ngoài ra là chi phí di chuyển, thuê xe máy và những khoản phát sinh khác.

Tóm lại chỉ với 1 triệu đồng đã đủ để các bạn có thể dư sức thực hiện trọn một ngày ăn chơi với thật nhiều những trải nghiệm hấp dẫn tại đây rồi!

Lựa chọn phương tiện di chuyển tới Lagi Bình Thuận

Tùy vào điểm xuất phát mà các bạn sẽ có những lựa chọn phương tiện di chuyển khác nhau sao cho phù hợp cũng như tiết kiệm thời gian nhất.

+ Đi phượt bằng xe máy: Vì khoảng cách từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đến Lagi Bình Thuận chỉ khoảng 170km thôi, bạn nào ưa thích khám phá, du lịch bụi thì có thể lựa chọn phương tiện này để có thể khám phá những cung đường đẹp.

+ Ô tô/ xe khách: Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn các hãng xe khách đi Bình Thuận để di chuyển như: xe Hoàng Long đi Bình Thuận, xe The Sinh Tourist, xe Trung Nga với mức giá xe đi xe khách trong khoảng từ 130k – 200k.

+ Máy bay: Đây cũng là phương tiện chính của chúng mình khi di chuyển đến Bình Thuận. Nếu di chuyển từ Hà Nội như chúng mình, các bạn có thể mua vé máy bay đến sân bay Cam Ranh, Nha Trang, sau đó thuê taxi hoặc lựa chọn xe khách Hoàng Long đi từ Nha Trang đến Bình Thuận.

Phương tiện di chuyển tại Lagi Bình Thuận

Dành trọn một ngày để du lịch Lagi Bình Thuận, các bạn có thể đi chuyển đến các địa điểm du lịch khác nhau bằng xe máy. Chỉ cần thuê một chiếc xe máy với mức giá khoảng 120k/ngày (tự túc xăng xe) là các bạn đã có thể thoải mái khám phá những điểm đến du lịch khác nhau rồi! Ngoài ra thì taxi cũng là một trong những gợi ý di chuyển phù hợp nhưng chắc chắn là sẽ không được chủ động cho lắm!

Lịch trình vui chơi tại Lagi Bình Thuận trọn 1 ngày

Lagi Bình Thuận chỉ là một trong những điểm đến trong lịch trình của chúng mình. Và chúng mình sẽ chứng minh cho các bạn thấy là chỉ cần 1 ngày là có thể khám phá gần như trọn vẹn những địa điểm du lịch tại đây! Cùng theo chân chúng mình đi du lịch bụi Lagi Bình Thuận nhé!

Buổi sáng: Biển Đồi Dương

Bãi biển trung tâm chỉ cách trung tâm thị xã Lagi khoảng 15 phút đi xe mà thôi. Đây là bãi tắm sạch và đẹp nhưng tương đối đông người đồng thời là một trong những bãi biển lagi Bình Thuận có khung cảnh đẹp. Đường đi đến bãi biển này cũng tương đối dễ.

Tuy nhiên các bạn cần phân biệt bãi biển Đồi Dương ở Lagi với bãi biển Đồi Dương Phan Thiết để tránh bị nhầm lẫn nhé!Từ trung tâm thị xã Lagi các bạn có thể có thể chạy thẳng hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành và sau đó là những hàng dương xanh mát chạy dài dọc cung đường biển Đồi Dương đó! Đặc trưng của nước biển tại đây là khá ấm nên rất thích hợp để các bạn có thể ngâm mình thư giãn dưới ánh nắng trong xanh của biển.

Bên cạnh bờ biển là công viên có nhiều cây xanh và bóng mát. Mình có nghe nói là vào buổi chiều, tại biển Đồi Dương diễn ra nhiều hoạt động vui chơi hơn như chơi bóng chuyền, đi cano… Tuy nhiên vì lựa chọn đi vào buổi sáng nên ngoài hoạt động tắm biển và thư giãn thì chúng mình chưa có dịp khám phá những trải nghiệm hấp dẫn khác tại đây. Khám phá Lagi Bình Thuận có gì chơi các bạn đừng bỏ qua điểm đến này nhé!

Buổi trưa: Ghé thị xã Lagi ăn trưa

Địa điểm ăn uống thuộc trung tâm và mang đến cho bạn nhiều lựa chọn nhất đó chính là thị xã Lagi.

Vào buổi trưa ở thị xã Lagi, chúng mình đã có dịp được thưởng thức món chả lụi Lagi (khu phố 3, phường Phước Lộc, thị xã Lagi), ngoài ra còn có món cá bò hòm nướng hay cá đục nướng đều là những món ăn đặc sản Lagi Bình Thuận mà bạn nên thưởng thức. Bên cạnh đó thì bánh căn cũng là một trong những món ăn vặt mà bạn nên thưởng thức Nếu chưa biết ăn gì ở Lagi Bình Thuận các bạn cứ ghé vào khu vực trung tâm thị xã nhé!

Buổi chiều: Tham quan Dinh Thầy Thím – Bãi Dinh

Một trong những địa điểm du lịch tâm linh các bạn có thể ghé tham quan và chiêm bái khi đi du lịch Lagi Bình Thuận chính là dinh Thầy Thím. Điểm đến này ngay tại trung tâm thị xã Lagi thôi! Nơi đây có địa chỉ cụ thể tại xã Tân Tiến, thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận. Dinh Thầy Thím cũng là một trong những di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Để đến Dinh Thầy Thím, nếu xuất phát từ trung tâm thị xã Lagi các bạn có thể đi theo đường Nguyễn Chí Thanh qua đoạn đường Lý Thái Tổ. sau đó rẽ trái vào đoạn đường Ngô Đức Tốn là tới Dinh Thầy Thím, quãng đường di chuyển dài khoảng 14km. Kiến trúc Dinh Thầy Thím cũng khá đặc biệt khi được bao quanh bởi một bức tường hình thang vuông. Trong đó phần vòng thành được trổ ra 3 lối vào trong dinh, cổng chính, tả, hữu. Có một điểm chung trong kiến trúc của dinh thầy Thím đó là các công trình tại đây đều được quay về hướng tây. Bên trong Dinh Thầy Thím cũng có mộ Thầy Thím được tọa lạc giữa khu rừng Bàu Thông và cách Dinh khoảng 3km về phía Tây.

Tuy nhiên nếu may mắn đi đúng thời điểm các bạn có thể được tham gia lễ hội dinh Thầy Thím với rất nhiều những hoạt động đặc sắc và thú vị (được diễn ra trong tháng giêng hay tháng 9 âm lịch).

Tham quan Dinh Thầy Thím xong, chắc hẳn là vẫn còn khá nhiều thời gian cho buổi chiều vui chơi tại đây, các bạn có thể khám phá biển Bãi Dinh hay còn gọi là bãi biển Tân Hải. Du lịch biển Lagi Bình Thuận nơi đây được xem là điểm đến hấp dẫn đấy!

Bãi biển này nằm ngay cạnh dinh Thầy Thím nên rất thuận tiện trong việc di chuyển. Và nếu là người ưa thích cảm giác mạnh thì các bạn có thể ghé qua để tận hưởng phong cảnh cũng như vui chơi tại đây, do đặc trưng sóng biển ở đây là khá lớn và có phần dữ dội nữa. Chú ý các bạn đừng đi quá xa bờ nhé!

Buổi tối: Vui chơi tại Coco Beach Camp (bãi biển Cam Bình)

Buổi tối nên chơi gì ở Lagi Bình Thuận? Trên bãi biển Cam Bình Lagi Bình Thuận có một điểm đến vui chơi hấp dẫn mà mình tin chắc bất kì nhóm bạn trẻ nào cũng ưa thích. Đó là không gian cực sôi động của những đại nhạc hội về đêm. Vào thứ 7 hàng tuần tại đây đều có những nghệ sĩ nổi tiếng chơi dj và biểu diễn nhạc sống để bạn có thể tha hồ quẩy.

Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng tại đây với không gian homestay nhà gỗ gần biển hay phổ biến hơn là khu cắm trại với mức giá thuê lều trại nghỉ qua đêm tương đối phải chăng. Tuy nhiên chúng mình không lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng tại biển Lagi mà chỉ chọn nơi đây làm điểm vui chơi sôi động cho buổi tối mà thôi!

Các bạn có thể thưởng thức những bữa tối lãng mạn trên bờ biển Bình Thuận với nhiều món hải sản tươi ngon và hấp dẫn tại đây!

Kết thúc trọn một ngày du lịch Lagi Bình Thuận với 4 điểm du lịch chính, mình nghĩ là đã khá đủ cho một chuyến đi trong ngày rồi phải không nào! Mình nghĩ đây cũng sẽ là một gợi ý lịch trình tương đối hợp lý cho những bạn có dự định đến với Lagi Bình Thuận trong khoảng thời gian gần đấy!

Gợi ý các khách sạn Lagi Bình Thuận

Ngoài nhu cầu vui chơi ăn uống thì nơi ngủ nghỉ cũng tương đối quan trọng, các bạn có thể note lại một số địa chỉ những khách sạn ở Lagi Bình Thuận có chất lượng phục vụ tốt cùng mức giá phải chăng sau đây!

Khách sạn Hoàng An

Địa chỉ: 40/1, thị xã Lagi, Phạm Hồng Thái, Bình Thuận

Thuộc thị xã Lagi, khách sạn tại Lagi Bình Thuận Hoàng An được xem là một trong những lựa chọn thuận tiện dành cho bạn. Nơi đây cung cấp chỗ nghỉ tiện nghi với hệ thống quán bar và khuôn viên nhà hàng. Nhân viên tại khách sạn tương đối nhiệt tình, tư vấn cho bạn những thông tin du lịch cần thiết cũng như gợi ý một số tour du lịch có mức giá ưu đãi. Tất cả các phòng nghỉ tại khách sạn Hoàng An đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết như điều hòa, tủ lạnh mini, ti vi truyền hình vệ tinh và các đồ dùng cá nhân miễn phí cho mọi du khách. Vị trí gần các bãi biển Lagi ở Bình Thuận.

Khách sạn Tân Phú

Địa chỉ: 221, Lê Lợi, Phước Hội, thị xã La gi, tỉnh Bình Thuận

Tại thị xã Lagi, không khó để lựa chọn những khách sạn có chất lượng phục vụ tốt, vị trí thuận lợi với mức giá phải chăng. Khách sạn Tân Phú là một trong những gợi ý tương đối phù hợp dành cho bạn. Khách sạn có view hướng biển với không gian phòng ở thoáng đãng trong lành và đầy đủ các tiện nghi cần thiết. Trong đó có rất nhiều dạng phòng khác cho bạn lựa chọn. Đây cũng là nơi mà chúng mình đã lựa chọn cho kì du lịch của mình tại Bình Thuận.

Mức giá tại đây cũng tương đối tiết kiệm, các bạn hoàn toàn có thể xem là gợi ý phù hợp cho chuyến đi của mình.

Khách sạn Đặng Duy

Địa chỉ: số 34, Nguyễn Du, thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận

Nằm ngay trong trung tâm thị xã Lagi, các bạn có thể thuận tiện hơn trong việc di chuyển khi lựa chọn nghỉ ngơi tại khách sạn này. Khách sạn Đặng Duy có không gian phòng ốc thoáng đãng, sạch sẽ, hiện đại với đầy đủ những tiện nghi cần thiết , mang đến sự thoải mái trong chuyến hành trình của bạn.

Khách sạn tại đây còn có hồ bơi ngoài trời với bãi biển riêng và có nhiều hoạt động thú vị được tổ chức trong ngày. Bên cạnh đó khách sạn này có dịch vụ concierge và sân hiên tắm nắng. Ngoài ra phòng nghỉ tại đây cũng được trang bị bàn làm việc và những dịch vụ tiện ích cần thiết khác giúp phục vụ cho kì nghỉ của du khách một cách trọn vẹn nhất.

List resort ở Lagi Bình Thuận

Ngoài việc lựa chọn ở homestay Bình Thuận, khách sạn hay nhà nghỉ thì có một lựa chọn “sang chảnh” hơn đó là nghỉ dưỡng tại các resort. Nếu lựa chọn du lịch lagi Bình Thuận các bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

Lazi Beach resort

Địa chỉ: Đường Lý Thái Tổ, Tân Tiến, thị xã La Gi, Bình Thuận

Nơi đây là một trong những resort tại Lagi Bình Thuận hạng sang với các phòng nghỉ rộng rãi được bố trí các ban công riêng để có thể nhìn ra biển, vườn. Các phòng ở đạt tiêu chuẩn 4 sao với tủ lạnh mini, máy pha trà cafe, máy sấy tóc , ti vi truyền hình vệ tinh và các món đồ dùng cá nhân khác. Đặc biệt trong khuôn viên resort có spa thư giãn cùng các liệu pháp massage cùng hệ thống nhà hàng trong khuôn viên phục vụ bữa ăn kiểu á – âu, bữa ăn buffet hay lục địa. Vị trí resort cũng rất gần với các khu du lịch Lagi Bình Thuận.

Cam Bình Resort

Địa chỉ: Đường Lê Minh Công, thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận

Tại resort Lagi Bình Thuận Cam Bình có diện tích rộng với hệ thống phòng ở hiện đại, sang trọng, nội thất mới. Khu resort mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất. Ngoài ra tại resort có hồ bơi lớn để bạn có thể thư giãn với hệ thống spa bên trong khuôn viên resort.

Trọn một ngày du lịch Lagi Bình Thuận thực sự mang đến những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị và hy vọng đôi dòng review về kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận trong bài viết trên đây sẽ là thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Lưu ý: đây là mức giá được cập nhật tại thời điểm viết, giá vé có thể thay đổi theo từng thời điểm

Xem thêm >> REVIEW Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận 2020 chỉ từ 1 triệu đồng