Bình Thuận là một tỉnh thuộc khu vực duyên hải cực Nam Trung Bộ. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng không ít cảnh đẹp cũng như có bề dày lịch sử về văn hóa Chăm Pa. Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé đến Bình Thuận thì hãy bỏ túi kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận dưới đây nhé! 

Bình Thuận ở đâu? Giới thiệu về Bình Thuận 

Bình Thuận là một tỉnh nằm ở khu vực duyên hải cực Nam Trung Bộ. Nơi đây tọa lạc ở một vị trí thuận lợi vì nằm giữa các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang… Bình Thuận có đường bờ biển dài khoảng 192km kéo dài từ mũi Đá Chẹt đến bãi bồi Bình Châu.

Mặc dù trước đây du lịch Bình Thuận còn khá non trẻ thế nhưng thời gian trở lại đây, Bình Thuận đã trở thành một điểm đến lý tưởng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Hơn nữa, với lợi thế chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng 200km nên nhiều người còn thường xuyên đi phượt Sài Gòn Bình Thuận nữa đó!

Nên đi du lịch Bình Thuận thời điểm nào? 

Vì nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ nên Bình Thuận có nền khí hậu chia thành 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 còn mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4.

Tuy nhiên thời điểm từ tháng 3 đến tháng 8 mới xuất hiện nhiều mưa. Chính vì vậy, theo như kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn đi du lịch nơi đây chính là từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Khoảng thời gian này ở Bình Thuận thường rất mát mẻ, không khí dịu mát, vô cùng lý tưởng để bắt đầu chuyến du lịch khám phá vùng biển này.

Hướng dẫn di chuyển đến Bình Thuận

Để đến Bình Thuận bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe khách, tàu hỏa và máy bay. Đối với những ai đi từ Sài Gòn thì trải nghiệm đi bằng xe máy chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những điều thú vị. Để giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo nhất, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ giúp bạn tìm hiểu những cách di chuyển thuận tiện nhất:

  • Đi phượt Bình Thuận bằng xe máy 

Như đã nói ở trên, Bình Thuận chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng hơn 200km chính vì vậy mà bạn có thể tới đây bằng xe máy một cách dễ dàng. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng chừng 3-4 tiếng đồ hồ mà thôi! Dưới đây chúng mình sẽ gợi ý cung đường đi thuận tiện và ngắn nhất để bạn tham khảo:

+ Cung đường 1: từ  trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển theo hướng cầu Sài Gòn và rẽ vào xa lộ Hà Nội. Từ đây tiếp tục đi thẳng đến ngã tư Vũng Tàu và qua cầu vượt thì rẽ phải để vào đường Võ Nguyên Giáp. Tiếp tục đi thêm 1 đoạn sẽ thấy quốc lộ 1. Từ quốc lộ 1 đi thêm khoảng chừng 25km sẽ tới khu vực Long Khánh, Đồng Nai. Từ đây bạn rẽ tắt sang đường Hồ Xuân Hương, đi tiếp khoảng 6km thì rẽ trái vào quốc lộ 1. Tiếp tục chạy khoảng 50km là tới Bình Thuận.

+ Cung đường 2: từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bạn di chuyển theo hướng hầm Thủ Thiêm rồi sau đó đi tiếp vào đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Đi hết quãng đường này thì rẽ phải vào quốc lộ 1A. Đi tiếp khoảng gần 10km sẽ đến thị xã Long Khánh. Từ đoạn đường này bạn tiếp tục di chuyển theo chỉ dẫn phía trên nhé!

Theo như kinh nghiệm phượt Bình Thuận của nhiều người thì đây là đoạn đường đễ đi nhé. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ rằng trên đường này có khá nhiều cảnh sát do đó bạn nên chấp hành thật tốt những luật lệ giao thông để tránh những trường hợp xấu xảy ra nhé! Mặc dù đường đi không quá xa thế nhưng trước khi di chuyển bạn nên kiểm tra toàn bộ xe máy. Đi khoảng chừng 40-50km nên cho xe dừng nghỉ nhé!

  • Di chuyển bằng máy bay 

Nếu như bạn ở Hà Nội hay các tỉnh thành khác thì có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, ở Bình Thuận chưa có sân bay nên bạn sẽ phải đáp chuyến bay đến Tây Sơn Nhất sau đó tiếp tục bắt xe khách đi Bình Thuận.

  • Di chuyển bằng xe khách 

Có rất nhiều các hãng xe khách từ Sài Gòn hoặc từ các các tỉnh thành khác để đi Phan Thiết, Bình Thuận. Từ Sài Gòn bạn có thể xuất phát tại bến xe miền Đông hoặc ở các hãng xe ở trung tâm quận 1. Giá vé đi từ Sài Gòn – Bình Thuận khoảng chừng từ 100.000đ – 150.000đ, tùy thuộc từng hãng xe.

Thời gian di chuyển khoảng khoảng chừng 4-5 giờ đồng hồ. Để đảm bảo sức khỏe bạn có thể lựa chọn các hãng xe giường nằm nhu Kumho, Phương Trang, Hoàng Long hay Sinh Café nhé!

  • Đi bằng tàu hỏa 

Lựa chọn đi du lịch Bình Thuận bằng tàu hỏa chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Vì Bình Thuận nằm trên trục đường sắt Bắc Nam nên có tàu đi qua. Bạn có thể lựa chọn ghé tới ga Bình Thuận hoặc ga Phan Thiết. Thời gian đi tàu sẽ mất khoảng chừng 6 giờ đồng hồ, giá vé đi tàu cũng khá rẻ đó.

Phương tiện di chuyển tại Bình Thuận 

Vì là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng nên dịch vụ du lịch tại đây cũng khá phát triển. Để thuận tiện hơn cho việc đi lại, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ gợi ý cho bạn một vài cách di chuyển được nhiều người lựa chọn khi đi Bình Thuận du lịch nhé!

+ Đi bằng xe bus

Việc di chuyển bằng xe bus sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều. Ở Bình Thuận hầu như các tuyến xe đều tập trung ở thành phố Phan Thiết và đi qua các địa điểm du lịch nổi tiếng Mũi Né Bình Thuận, Hòn Rơm, Mũi Kê Gà, Lagi…

Bản đồ các tuyến xe bus ở Bình Thuận

+ Thuê xe máy

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch bụi Bình Thuận thì thuê xe máy sẽ là một phương án hay ho. Bạn có thể tới những khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết hoặc hỏi thuê xe ở ngay tại khách sạn, nhà nghỉ mà bạn lựa chọn. Giá thuê xe máy khoảng từ 80.000đ – 150.000đ/ngày.

Một số địa chỉ cho thuê xe máy được nhiều người lựa chọn như sau: 

  • Xe Hoàng Hiếu: 69 Cô Giang, Thanh Hải, Phan Thiết, Bình Thuận – SĐT: 0916 028 368
  • Cho thuê xe Mr.Bưởi: 41/3 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận – SĐT: 0767 329 367
  • Anh Lâm: 161 Nguyễn Hội, Phú Tài, Phan Thiết, Bình Thuận – 034 231 1448
  • Mr.Hiếu: 50 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, 0933 715 692Phan Thiết, Bình Thuận – 0933 715 692

Du lịch Bình Thuận nên ở đâu? 

Để thuận tiện cho việc đi lại đến các địa điểm du lịch, tham quan bạn nên lựa chọn dừng chân ở thành phố Phan Thiết hoặc Mũi Né nhé! Đặc biệt, có thể bạn chưa biết nhưng Mũi Né được xem là thiên đường của những khách sạn, khu nghỉ dưỡng từ giá bình dân cho tới cao cấp. Tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi dừng chân phù hợp.

Bên cạnh đó, nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn lưu trú tại homestay, nhà nghỉ. Đặc biệt, ở Bình Thuận còn có một vài homestay được decor cực xinh xắn và tọa lạc ở ngay gần biển nên cực kì lý tưởng để bạn lựa chọn đấy nhé!

Các địa điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng 

Khu vực thành phố Phan Thiết

Biển Đồi Dương

Chắc chắn rồi, Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với cái nắng, cái gió thôi đâu nhé mà nơi đay còn hấp dẫn du khách với những bãi biển cực đẹp nữa đó! Ở khu vực Phan Thiết là nơi tập trung nhiều bãi biển đẹp nhưng nổi tiếng nhất có lẽ chính là bãi biển Đồi Dương ở trung tâm thành phố. Chính vì vậy mà trong chuyến hành trình của mình bạn nên sắp xếp thời gian để ghé tới đây nhé!

Biển ở Bình Thuận sở hữu cho mình làn nước trong xanh và cực kì sạch nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm tắm biển. Đặc biệt, ở những bãi biển này vào buổi chiều còn thường xuyên có rất nhiều những trò chơi bãi biển cực vui cho du khách khám phá nữa đó!

Tháp Chàm Poshanư

Một địa điểm du lịch Phan Thiết Bình Thuận mà bạn nên ghé tới trong chuyến hành trình của mình chính là tháp Chàm Poshanư. Đây được xem là một trong những công trình tiêu biểu của nền văn hóa Chăm Pa còn sót lại ở thành phố biển này. Mặc dù trải qua nhiều năm lịch sử thế nhưng tháp Chàm Poshanư vẫn còn tồn tại cho đến ngày này và trở thành một điểm tham quan nhất định bạn phải tới.

Khu vực Mũi Né 

Suối Tiên Mũi Né 

Suối Tiên nằm ở phía sau đồi cát đỏ trên đường Huỳnh Thúc Kháng. Nơi đây thu hút du khách bởi một khung cảnh chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh khi một bên là những đồi nhũ đá có màu đỏ và trắng và 1 bên là dòng suối mát lạnh. Nếu đã tới Mũi Né một lần thì nhất định bạn phải ghé đến suối Tiên nhé!

Làng chài Mũi Né

Cảm nhận về cuộc sống nhộn nhịp, hối hả của những ngư dân ven biển chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong chuyến hành trình du lịch phượt Bình Thuận. Một điểm tham quan mà bạn không nên bỏ qua chính là làng chài Mũi Né. Tới đây vào buổi sáng bạn sẽ được chứng kiến cảnh thu hoạch của những người dân sau một ngày đi đánh lưới. Đặc biệt, tới làng chài bạn còn có thể thưởng thức và mua cho mình những món hải sản tươi ngon và hấp dẫn nhất nữa đó!

Hòn Rơm 

Nổi tiếng và thu hút du khách với bãi biển xanh cát trắng và một bầu không khí trong lành, dễ chịu. Hòn Rơm là một khu du lịch ở Bình Thuận vẫn còn khá hoang sơ do chưa đi vào khai thác quá nhiều. Nơi đây sở hữu cho mình làn nước xanh trong vắt, không có đá ngầm. Nếu như bạn muốn tìm cho mình một nơi yên bình và thích hợp để tổ chức cắm trại, dã ngoại cùng bạn bè thì Hòn Rơm Mũi Né sẽ là một điểm đến lý tưởng đó!

Đồi cát hồng 

Đã đi du lịch Mũi Né mà không được đặt chân lên những đồi cát thì quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn. Mũi Né sở hữu cho mình rất nhiều đồi cát thế nhưng nổi tiếng nhất có lẽ chính là đồi cát hồng. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi cát ở đây có màu hồng tuyệt đẹp – đây cũng chính là sự khác biệt so với những nơi khác đó!

Nếu như bạn có kế hoạch ghé đến Mũi Né trong chuyến đi sắp tới và còn băn khoăn vì không biết có gì chơi hấp dẫn thì hãy cùng tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch Mũi Né Bình Thuận này nhé!

Khu vực Bắc Bình Thuận 

Bàu Trắng 

Nhắc đến những điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực Bắc Bình Thuận chắc chắn không thể không nhắc đến cái tên Bàu Trắng – nơi được xem là tiểu sa mạc Sahara trong lòng Bình Thuận. Quả thực, ngay khi đặt chân tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh tuyệt đẹp với những bãi cát trắng trải dài ở 2 bên đường nối dài tăm tắp. Giữa một không gian cát trắng như vậy lại là một hồ sen nhỏ với những bông hoa sen nở rực rỡ tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Bật mí cho bạn, bàu Trắng cũng là một điểm lý tưởng dành cho những ai thích chụp hình đấy nhé! Đảm bảo lên hình không khác gì một nơi nào đó bên Châu Âu đâu nhé! Đặc biệt, ở Bàu Trắng còn có dịch vụ cho thuê xe địa hình và các hoạt động vui chơi trượt cát cực kì thú vị.

Bãi biển Cổ Thạch 

Từ thành phố Phan Thiết đi ngược về phía Bắc khoảng chừng 90km bạn sẽ đến với bãi biển Cổ Thạch. Cũng giống như ở những bãi biển Bình Thuận khác, biển Cổ Thạch sở hữu làn nước xanh trong vắt tuyệt đẹp. Thế nhưng điều hấp dẫn du khách tới đây lại là những bãi đá với muôn hình muôn vẻ được tạo thành do tác động của hải lưu. Khi thủy triều xuống bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh những bãi đá nổi lên bờ tuyệt đẹp nữa đó!

Khu vực Lagi Bình Thuận

Coco Beachcamp Lagi Bình Thuận 

Coco Beachcamp Lagi được biết đến là một khu tổ hợp dã ngoại – homestay -cắm trại cực nổi tiếng ở khu vực Lagi Bình Thuận. Với những ai yêu thích sống ảo thì chắc chắn tới đây bạn sẽ có 1 album cực đẹp đem về đó! Coco Beachcamp Lagi được thiết kế với những khu vực decor cực xinh xắn. Đây còn là nơi lý tưởng để bạn tổ chức những bữa tiệc dã ngoại cắm trại trên bãi biển cùng bạn bè và người thân đó.

Dinh Thầy Thím 

Dinh Thầy Thím là một địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Lagi. Dinh được thiết kế giống như một ngôi đình làng, bên trong có rất nhiều các công trình nổi bật như tam quan, chính điện, nhà thờ Tiền Hiền, Hậu Hiền và các miếu thờ khác…. Không chỉ tìm được cho mình một nơi bình yên, tránh những xô bồ mà tới đây bạn còn được tìm hiểu về lối kiến trúc nổi bật của dinh này.

Biển Cam Bình

Không quá ồn áo, náo nhiệt như ở những bãi biển trong trung tâm thành phố. Biển Cam Bình khiến người ta thích thú bởi sự yên bình và giản đơn. Bạn có thể tới đây tắm biển, tận hưởng bầu không khí thoáng mát hay thử trải nghiệm cảm giác cắm trại bãi biển và thưởng thức những món hải sản đó!

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận trọn 1 ngày với những thông tin hữu ích để chuyến đi trọn vẹn hơn!

Khu vực Hàm Thuận Nam

Mũi Kê Gà 

Tọa lạc ở xã Phú Quý, Hàm Thuận Nam, mũi Kê Gà được thiên nhiên ban tặng với địa hình độc đáo giống như một hòn đảo nhỏ nhô ra ở biển tuyệt đẹp. Điều đặc biệt ở nơi này chính là khi thủy triều lên Kê Gà bị cách biệt hoàn toàn còn khi thủy triều xuống lại tạo thành một dải cát nối liền với đất liền rất ấn tượng.

Hải Đăng Kê Gà 

Nếu như bạn muốn được chiêm ngưỡng toàn cảnh Hàm Thuận Nam từ trên cao thĩ hãy ghé tới hải đăng Kê Gà nhé! Tuy nhiên, để đến được ngọn hải đăng này bạn sẽ phải thuê tàu hoặc thuyền thúng của những người dân địa phương. Cảm giác được đứng giữa những bãi biển hoang sơ và tận hưởng một bầu không khí trong lành vô cùng thích thú.

Khu du lịch núi Tà Cú 

Với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên thì hãy bổ sung vào kinh nghiệm du lịch Bình Thuận của mình núi Tà Cú nhé! Để chinh phục đỉnh núi Tà Cú bạn có thể lựa chọn đi bằng cáp treo hoặc đi đường bộ leo núi. Tuy nhiên, với độ cao gần 700m thì việc leo núi sẽ mất rất nhiều thời gian và tốn sức lực đó. Khí hậu ở Tà Cú quanh năm mát mẻ và vô cùng trong lành. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé tới đây chính vào những tháng đầu năm bởi đây cũng là lúc hoa mai vàng và hoa vông đổ thi nhau đua nở khắp cánh rừng.

Ngoài các địa điểm mà mình gợi ý bên trên, bạn cũng có thể kết hợp du lịch Ninh Thuận Bình Thuận để khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị bởi 2 tỉnh thành này cách nhau khoảng chừng hơn 100km mà thôi!

Ăn gì ở Bình Thuận? 

Bánh tráng cuốn dẻo

Nếu như bạn là một tín đồ ăn vặt thì đừng bỏ qua món bánh tráng cuốn cực ngon này nhé! Khác với những món bánh tráng nướng ở Đà Lạt hay Sài Gòn, bánh tráng ở Bình Thuận thường khá dẻo và mềm. Khi nướng sẽ cho thêm các nguyên liệu như mắm ruốc, trứng cút, tóp mỡ và phô mai.. rồi cuộn lại và thưởng thức. Món ăn này được bán rất nhiều vào buổi tối trên đường Thủ Khoa Huân hay ngã tư Trần Hưng Đạo…

Bánh tráng cuốn dẻo với nhân đầy đặn gồm tóp mỡ, khô bò, phô mai, hành phi, trứng cút,...
Nguồn: internet

Bánh quai vạc 

Khá giống với món bánh bột lọc của Huế thế nhưng bánh quai vạc của Bình Thuận lại có hình dáng bé hơn rất nhiều. Phần vỏ bên ngoài được làm từ bột năng và bột gạo mềm dẻo, bên trong là phần nhân tôm đậm đà, khi ăn rưới thêm nước mắm chua ngọt bên trên để tăng sức hấp dẫn. Món này thường được bán rất nhiều ở khu vực bãi biển Đồi Dương hay các đồi cát…

bánh quai vạc

Bánh căn Phan Thiết

Mặc dù không phải là một đặc sản truyền thống của Bình Thuận thế nhưng bánh căn tại đây lại có sức hấp dẫn kì lạ. Bánh căn ở Phan Thiết thường được ăn kèm với nhiều nguyên liệu khác nhau như trứng, thịt xá xíu và các loại hải sản.

Lẩu thả 

Một món ăn nhất định bạn phải thử khi đi du lịch Phan Thiết chính là lẩu thả. Nguyên liệu chính của món ăn này thường là các loài cá tươi được lọc xương và tẩm ướp gia vị ăn kèm với trứng chiên, thịt luộc và các loại rau sống. Đặc biệt tất cả các nguyên liệu sẽ được để trên những cánh hoa chuối, khi ăn bạn sẽ thả chúng vào trong nồi và thưởng thức.

Xem thêm: Đặc sản Bình Thuận là gì? 5 địa chỉ mua đặc sản Bình Thuận làm quà chất lượng

Lịch trình và chi phí du lịch Bình Thuận tự túc

Để giúp bạn có thêm những kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận tự túc tiết kiệm nhất, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ gợi ý cho bạn lịch trình và chi phí cho chuyến đi khám phá Bình Thuận 3N2Đ xuất phát từ Sài Gòn nhé!

Ngày thứ 1: Sài Gòn – Bình Thuận – Phan Thiết 

  • 6h sáng bắt đầu hành trình phượt Bình Thuận đến khoảng 10h đến Bình Thuận. Trên đường đi sẽ ghé tới tháp chàm Poshanư để tham quan.
  • Khoảng 13h có mặt tại khách sạn check in và ăn trưa nghỉ ngơi.
  • Buổi chiều muộn tắm biển sau đó tối đi ăn hải sản.

Ngày thứ 2: Mũi Né – Suối Tiên – Làng Chài – Đồi Cát Hồng – Bàu Trắng

  • 8h sáng dậy check out khách sạn và di chuyển đến Mũi Né. Trên đường đi có thể ăn sáng và kết hợp đi Suối Tiên.
  • 13h nhận phòng khách sạn, ăn trưa và nghỉ ngơi.
  • 14h đi đồi cát – Bàu Trắng và ghé qua làng chài để mua đồ hải sản.

Ngày thứ 3: Mũi Kê Gà – Hải Đăng – Sài Gòn

  • 7h sáng dậy đi Mũi Kê Gà và thuê thuyền tới Hải Đăng ở ngay gần đó.
  • 11h ăn trưa sau đó quay trở lại khách sạn check out và di chuyển về Sài Gòn.

Chi phí đi du lịch Bình Thuận 3N2Đ cho 2 người: 

  • Tiền xăng xe máy: 200.000đ
  • Tiền thuê khách sạn 1 đêm Phan Thiết và 1 đêm ở Mũi Né: 900.000đ/ 2 đêm
  • Tiền ăn uống: 1.000.000đ/2 người
  • Các phát sinh khác: 500.000đ

>> Tổng chi phí dự trù: 2.600.000đ/2 người. Như vậy mỗi người sẽ chỉ mất khoảng chừng 1.300.000đ – 1.500.000đ mà thôi. Tuy nhiên, mức chi phí trên chỉ mang tính tham khảo và sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu ăn uống và đi lại của mọi người.

Như vậy với những kinh nghiệm du lịch Bình Thuận tự túc mà chúng mình gợi ý bên trên hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu íchh để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và hoàn hảo hơn nhé!

>> Xem thêm: Bình Thuận có gì chơi? Top 15 các điểm du lịch Bình Thuận “vui quên lối về”