Khám phá thiên đường biển xanh và những triền cát đỏ mênh mang tại Bình Thuận hứa hẹn mang đến thật nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Không để các bạn chờ lâu nữa! List gợi ý các điểm du lịch Bình Thuận dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến hành trình sắp tới của bạn đấy!

Coco Beach Bình Thuận

Địa chỉ: Thuộc vùng biển Cam Bình, xã Lagi, tỉnh Bình Thuận

Là điểm đến lý tưởng cho những bữa tiệc trên biển “quẩy” xuyên màn đêm hay trải nghiệm cắm trại nghỉ dưỡng ngay sát biển. Các bạn hoàn toàn có thể lập team cùng đồng bọn dành trọn một ngày vui chơi tại Coco Beach Bình Thuận.

Nơi đây được xem là một khu cắm trại cao cấp với tổ hợp các hình thức vui chơi giải trí. Và dù là ngày hay đêm thì các bạn hoàn toàn chẳng lo thiếu vắng những cuộc vui chơi hấp dẫn và thú vị.

Chơi gì ở Coco Beach Bình Thuận?

Sôi động nhất trên bờ biển chính là hoạt động thể theo như chơi bóng chuyền, bóng rổ, lướt sóng hay lái motor rẽ nước. Bãi tắm với đường bờ biển dài, sạch sẽ rộng rãi và thoáng mát được xem là không gian cực lý tưởng để bạn có thể tắm biển ở phạm vi gần cùng không gian biển xanh không ở đâu lý tưởng hơn. Vào buổi chiều tại đây thường có lễ hội thả diều vô cùng sinh động với sự tô điểm của nhiều cánh diều có màu sắc vô cùng rực rỡ.

Vào buổi tối lại là thời điểm các đại nhạc hội sôi động được diễn ra với không gian nhạc sống, quán bar cùng việc kết hợp những ly cocktail đầy màu sắc. Trong đó các bạn có thể thưởng thức bữa tối lãng mạn trên bờ biển với nhiều món hải sản khác nhau. Dù là vào thời điểm nào trong ngày, nơi đây cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi để bạn tham gia. Một số trò vui đặc sắc ở đây có thể kể đến như lướt ván thuyền, câu cá, lặn, đạp xe hay đi kéo lưới.

TIPS DU LỊCH: Các bạn có thể đi chơi tại bãi biển Cocobeach vào tối thứ 7, vì mỗi tối thứ 7 hàng tuần tại đây thường có đại tiệc DJ sôi động với sự góp mặt của khá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đấy!

Đi thăm đảo Phú Quý Bình Thuận

Địa chỉ: Có vị trí thuộc 3 xã Long Hải, Tam Thanh, Ngũ Phụng, tỉnh Bình Thuận

Thêm gợi ý khác cho các điểm du lịch Bình Thuận đây! Đảo Phú Quý Bình Thuận là một biển đảo có phần hoang sơ, dịch vụ du lịch còn chưa thực sự phát triển. Tuy nhiên nơi đây lại là một trong các địa điểm du lịch ở Bình Thuận được nhiều người ưa thích. Đặc biệt là những du khách muốn khám phá bãi biển hoang sơ và chưa được phát hiện nhiều. Khám phá Bình Thuận có gì đẹp các bạn đừng bỏ qua đảo Phú Quý nhé!

Có gì chơi tại đảo Phú Quý Bình Thuận?

Đến với đảo Phú Quý các bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngồi thuyền đi du ngoạn các hòn đảo nhỏ ven biển, mỗi hòn đảo lại mang đến hình thái khác nhau. Thông thường nếu đi nhóm đông người thì chi phí thuê một chiếc thuyền nhỏ để thăm đảo sẽ có mức giá tốt và tiết kiệm hơn.

Điểm đặc biệt là những bãi tắm ở đây siêu đẹp và vắng người nên đảm bảo trong xanh, cát trắng mịn cùng không gian lý tưởng để có thể tắm biển. Nếu được hỏi về những địa điểm đẹp ở Bình Thuận để tắm biển thì mình nghĩ nơi đây sẽ là gợi ý rất hữu ích. Thêm vào đó là các bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức hải sản ngon với mức giá siêu rẻ, đặc biệt là món cua huỳnh đế đấy! Nghe hấp dẫn chưa nào!

TIPS DU LỊCH: Các bạn nên đi nhóm từ 4-5 người để có thể dễ dàng di chuyển khi đi thuyền tham quan các đảo Bình Thuận.

Đồi cát bay Bình Thuận

Địa chỉ: khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết

Nếu có dịp các bạn có thể đi khám phá bằng hết những bãi cát đẹp ở Bình Thuận. Tuy nhiên nếu chỉ tìm một trong số các địa điểm du lịch Bình Thuận đặc trưng với đôi cát thì mình nghĩ đồi cát bay sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Đừng vội nghĩ đồi cát là một điểm đến cằn cỗi chỉ có cát và nắng cháy nhé! Nơi đây cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn để các bạn có thể tha hồ “xõa” đấy!

Chơi gì tại đồi cát bay?

Đến với đồi cát bay, một số hoạt động vui chơi tiêu biểu có thể kể đến như trượt cát, thông thường chi phí thuê ván trượt cát sẽ trong khoảng từ 50k/ván mà thôi. Nếu đi nhóm người các bạn có thể thuê vài tấm ván và kéo cho nhau. Ngoài ra các bạn có thể thuê motor. Nấn ná lại đồi cát Bình Thuận lâu hơn một chút để có thể ngắm cảnh hoàng hôn đẹp huyền ảo tại đây! Khám phá du lịch Bình Thuận có gì chơi thì nơi đây cũng được xem là một điểm đến tương đối độc đáo đấy.

TIPS DU LỊCH: Lựa chọn vui chơi tại địa điểm ở đồi cát các bạn nên đi vào khoảng thời gian từ 3h – 5h chiều để tránh cái nắng cực gay gắt tại đây nhé!

Mũi Yến Bình Thuận 

Địa chỉ: Dọc đường ven biển Bàu Trắng

Một trong các địa điểm du lịch ở Bình Thuận được mệnh danh là thiên đường giấu mình. Mũi Yến Bình Thuận không phải là điểm du lịch quá mới mẻ nhưng vẫn vẹn nguyên hình hài trong trẻo và hoang sơ với những đỉnh đường cao hay những cung đường biển đẹp miên man. Thay vì di chuyển quá nhiều những địa điểm du lịch Bình Thuận, các bạn chỉ cần đến với Mũi Yến để tận hưởng những cuộc dạo chơi và khám phá trọn một ngày.

Chơi gì ở Mũi Yến Bình Thuận?

Chẳng phải là nơi đầu sóng ngọn gió nhưng nơi đây lại là vùng đất có phần mũi nhô ra và hướng biển nhiều nhất. Đến với Mũi Yến các bạn có thể thực hiện những buổi cắm trại vui và chằng kém phần thơ mộng cùng chúng bạn hay mua sẵn một vài món hải sản tươi ngon để tổ chức chế biến và thưởng thức những bữa tiệc nướng trên bờ biển. Khác với những điểm du lịch Bình Thuận khác, dịch vụ du lịch tại đây chưa phát triển nhiều và đúng nghĩa là một điểm đến hoang sơ.

TIPS DU LICH: Nắng ở Mũi Yến đẹp và trong trẻo nhất là vào khoảng 5 -6h sáng, sau một buổi cắm trại qua đêm các bạn có thể rủ nhau dậy sớm để đón nắng và ngắm bình minh đẹp trong ngày tại đây nhé!

Mũi Kê Gà Bình Thuận

Địa chỉ: Xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

Mũi Kê Gà là một trong các điểm du lịch Bình Thuận nổi bật và cực kì thích hợp cho những bạn muốn du lịch phượt bằng xe máy. Để đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mũi Kê Gà, các bạn cần đi qua những cung đường biển tuyệt đẹp.

Mũi Kê Gà Bình Thuận có gì?

Ngoài những hoạt động vui chơi thỉ trải nghiệm thú vị nhất ở đây chính là dã ngoại, picnic. Ngoài ra các bạn có thể mua đồ ăn, hải sản để có thể chế biến và thưởng thức. Bên cạnh đó các bạn sẽ có thử thách hấp dẫn khi chinh phục khoảng 183 bậc thang ốc đảo. Nếu có thời gian ở lại Mũi Kê Gà các bạn có thể liên hệ với một số chủ thuyền nhỏ tại đây để tham gia săn mực đêm cực vui nhé!

Cùng với đó là những cuộc vui như câu cá, bắt tôm ghẹ, nướng hải sản trên biển hay ngắm hoàng hôn trên núi cao cũng là những hoạt động ấn tượng trong ngày tại đây. Có thể nói đây là một trong các điểm du lịch ở Bình Thuận được nhiều người ưa thích.

TIPS DU LỊCH: Mũi Kê Gà Bình Thuận là điểm đến lý tưởng để vui chơi, tuy nhiên sẽ không thực sự có địa hình phù hợp cho những ai có dự định đi cắm trại, chính vì vậy các bạn có thể lựa chọn nghỉ tại các nhà nghỉ hoặc khách sạn ở mũi Kê Gà có mức giá cũng tương đối tốt. Dịch vụ du lịch ở đây cũng tương đối phát triển.

Núi Tà Cú

Địa chỉ: nằm ven Quốc lộ 1A, thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, cách Phan Thiết 28 km về phía Nam

Đến với những đảo biển hay những cung đường biển xanh đã nhiều, hãy thử “đổi mới” cho chuyến hành trình khám phá các điểm du lịch Bình Thuận của bạn với núi Tà Cú xem sao nhỉ! Chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Có gì đặc biệt tại núi Tà Cú?

Không có quá nhiều những hoạt động vui chơi giải trí như các địa điểm du lịch ở Phan Thiết Bình Thuận khác. Tuy nhiên nơi đây được xem là điểm đến lý tưởng cho những người muốn leo núi, ngắm cảnh, tận hưởng phong cảnh thiên nhiên và chiêm bái những địa điểm tâm linh.

Đứng từ độ cao của núi Tà Cú các bạn có thể thấy những rừng cây cổ thụ ẩn mình xanh tươi trong cả 4 mùa, kết hợp tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành. Ngôi chùa cổ với vị thế tuyệt đẹp tại đây cũng được xem là một công trình kiến trúc đẹp. Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cáp treo lên núi Tà Cú Bình Thuận để có thể kết hợp ngắm cảnh cũng như tiết kiệm phần nào khoảng thời gian di chuyển.

TIPS DU LỊCH: vì là địa điểm tâm linh có chùa, hơn nữa quãng đường di chuyển nhiều nên các bạn có thể lựa chọn những trang phục phù hợp, lịch sự đồng thời mang đến sự thoải mái nhất định. Một đôi giày leo núi thể thao được xem là lựa chọn tương đối phù hợp.

Suối Tiên

Địa chỉ: phường Hàm Thuận Tiến, thành phố Phan Thiết.

Mang trong mình vẻ đẹp đặc trưng với đất đỏ barzan và nước phù sa ngả màu. Suối Tiên cũng là điểm đến khám phá mới mẻ và thú vị nếu lần đâu tiên bạn đặt chân đến mảnh đất Bình Thuận. Nếu còn băn khoăn trong việc lựa chọn những điểm du lịch ở Bình Thuận thì hãy đến với Suối Tiên các bạn nhé!

Chơi gì ở Suối Tiên?

Có một điểm khá đặc biệt ở Suối Tiên Bình Thuận đó là càng vào sâu bên trong, nước phù sa càng sâu nhưng vẫn rất phù hợp để di chuyển. Các bạn có thể lội chân trần băng qua những cung đường có các triền đất đỏ trải dài, điểm xuyết trong khung cảnh đó là những hàng anh đào hay thảm muốn biển.

Đi sâu vào bên trong khu du lịch là những hàng quán ăn vặt với đủ các món ngon hấp dẫn để bạn tha hồ thưởng thức như bánh tráng chấm mắm ruốc, bánh tráng nướng, bánh chiên, ngô, khoai nướng và cả sữa ngô hay nước mía để bạn có thể giải khát. Lội ngược về thượng nguồn suối Tiên các bạn có thể bắt gặp một con suối nhỏ với khung cảnh cực thơ mộng và hữu tình.

Bạn có dự định đi du lịch tại Bình Thuận trong bao nhiêu ngày! Hãy cố gắng sắp xếp lịch trình phù hợp để có thể khám phá các điểm du lịch Bình Thuận đẹp và nổi tiếng nhất được chúng mình gợi ý trên đây nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận 2020