Những chiếc ví đựng passport luôn là một món đồ tiện ích không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Không những vậy đây còn là nơi để lưu giữ những kỉ niệm trong hành trình của mình. Thay vì mua các sản phẩm đắt tiền, nhiều người thường lựa chọn các dòng túi đựng hộ chiếu handmade để thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính. Trong bài viết này chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm bao đựng hộ chiếu handmade đơn giản và đẹp nhất, đảm bảo ai nhìn cũng sẽ thấy thích thú cho xem!

Bạn có biết kích thước passport là bao nhiêu không?

Trả lời: Hầu hết các hộ chiếu của Việt Nam và các nước trên thế giới có kích thước là dài 12,5cm * rộng 8,5 cm nhé. Bạn hãy chú ý kích thước này để làm túi đựng passport handmade của mình rộng hơn một chút để đựng cho thỏa mái. Bạn có thể làm bao passport rộng hơn chừng 3-5cm để có thể đựng thêm một số đồ khác như vé máy bay, giấy tờ tùy thân nhé.

Hướng dẫn làm ví đựng passport cute

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 2 mảnh vải dạ với 2 màu khác nhau

+ 1 miếng vải dạ có dính

+ Kim chỉ 

+ Kéo 

+ Thước kẻ

Cách làm bao đựng hộ chiếu handmade: 

+ Cắt miếng vải dạ ra thành 2 hình chữ nhật với kích thước khoảng 10x12cm (nên đo trước kích thước các loại hộ chiếu của bạn để đảm bảo chính xác nhất)

Xem thêm: Hộ chiếu Việt Nam đi được nước nào và hộ chiếu nước nào mạnh nhất?

+ Đặt miếng vải dạ thông thường úp mặt xuống, lấy miếng vải tự dính và tháo tấm lót đó ra. 

+ Dán cả hai miếng vải lại với nhau và đảm bảo cách cạnh được ghép nối và khớp. 

+ Cắt thêm một miếng vải cùng màu với bên ngoài với kích thước khoảng 3x10cm để tạo ngăn đựng bên trong. 

+ Đặt tất cả những tấm vải đã cắt lại với nhau và để chuẩn bị may bao đựng passport

Khâu thật chắc xung quanh đường viền cho đến khi nào thực hiện hết các đường viền ngoài thì hướng kim của bạn qua mũi khâu một vài lần để thắt chặt bao đựng hộ chiếu đẹp này lại nhé! Sau khi hoàn thành bạn cũng có thể thêu thêm trên đó tên hoặc biểu tượng riêng của mình, những chiếc ví đựng passport khắc tên sẽ giúp bạn khá nhiều trong những trường hợp thất lạc hành lý đấy nhé!

Làm bao da passport handmade

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 3 miếng vải da với kích thước khoảng 11cm x 14,5cm

+ Bộ dập lỗ vải da

+ Kim chỉ khâu (loại dành riêng để may cho da)

Cách làm bao đựng passport

Bao da đựng passport

Cách làm túi đựng passport bằng da

+ Cắt 2 miếng vải da với kích thước khoảng 11×14,5cm sao cho vừa với các loại hộ chiếu công vụ, ngoại giao, thuyền viên hiện nay. 

+ Dùng một miếng vải khác màu cắt xiên để tạo điểm nhất và một ngăn đựng phía ngoài của bao da hộ chiếu. 

Cách làm bao đựng passport

+ Lấy bộ dập lỗ để đục xung quanh 3 góc của từng miếng da một sao cho chúng trùng khín với nhau. Các lỗ nhỏ cách nhau khoảng 0,5cm.

Cách làm bao đựng passport

+ Bước tiếp theo chính là để 3 miếng da dã cắt và đập lỗ chồng lên nhau và sau đó dùng kim chỉ để khâu từng mũi thông qua các lỗ vừa dập ở trên. Lưu ý, không khâu phần trên miệng bởi đây chính là nơi để bạn đựng hộ chiếu, visa và các giấy tờ quan trọng của mình tại đó!

Chỉ với cách làm bao đựng hộ chiếu handmade với các bước vô cùng đơn giản như vậy là bạn đã có ngay cho mình một chiếc ví đựng passport dễ thương và độc đáo rồi. Với ngăn phía ngoài bạn có thể sử dụng chúng để đựng tiền hay các giấy tờ nhỏ. Ngăn đựng bên trong đủ động rãi và thoải mái để đựung hộ chiếu của mình đó! 

Ví da đựng passport handmade

Lưu ý: Với cách làm này, bạn cũng có thể “hô biến” chúng thành một chiếc túi đựng hộ chiếu đeo cổ bằng cách lồng thêm một sợi dây qua 2 lỗ để thừa ở sát phần miệng của túi. 

Cách làm ví đựng passport handmade nhiều ngăn đựng 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Vải chính bên ngoài: 2 miếng, mỗi miếng khoảng 20x15cm 

+ Túi đựng vé máy bay: 2 miếng, mỗi miếng khoảng 10x6cm

+ Túi ID: 2 miếng, mỗi miếng khoảng 8x6cm

+ Túi đựng hộ chiếu: 2 miếng, mỗi miếng khoảng 9x8cm 

+ Kim chỉ may

+ Khóa gỗ

+ Dây chun

Cách làm túi đựng passport nhiều ngăn đựng

+ Hai miếng vải chính bạn đem khâu lại ở mặt trái sau đó chừa lại 1 khoảng để lộn lại sang mặt phải

+ Với miếng vải chính bên ngoài bạn đính khuy cách mép khoảng 1-2cm, sau đó ở bên phía đối diện là phần dây chun sao cho khi gập lại chúng vừa khít với nhau. 

+ Với các miếng vải làm túi ID, túi đựng vé máy bay và miếng để làm bao đựng hộ chiếu handmade bạn dùng kim chỉ để khâu cố định 2 miếng này lại với nhau sau đó sắp xếp chúng lên trên phần vải chính đã hoàn thiện chia đôi thành 2 bên để có thể dễ dàng gập lại thành vỏ đựng passport

Cách làm bao đựng passport

Hướng dẫn làm túi đựng hộ chiếu handmade có đường diềm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Vải dạ hoặc vải da mềm: 2 mảnh

+ Đường viền ren: khoảng 30 cm

+ Kéo

+ Kim chỉ

Cách làm ví đựng hộ chiếu có đường diềm:

+ Đặt quyển hộ chiếu của bạn lên trên mảnh vải để may ví passport sau đó vẽ lại kích thước để cắt cho chính xác nhất. Bạn có thể để mỗi cạnh thêm 0,5cm dành cho đường may, thuận tiện cho việc tháo và khi muốn cất hộ chiếu vào bên trong túi một cách dễ dàng. 

+ Lấy một miếng vải khác cắt 2 mảnh theo kích thước khoảng 9x5cm để làm ngăn đựng ở bên trong. 

+ Sau khi đã cắt xong phần bao đựng hộ chiếu bên ngoài, bạn lật chúng lại và đặt đường diềm tùy theo ý thích của mình lên trên và may chạy dọc phần thân.

+ Lật ngược lại vào với mặt ở bên trong và may ráp 2 miếng ráp có kích thước 9x5cm vừa cắt ở trên vào với bao đựng. Lưu ý, càng may sát mép của túi bao nhiêu thì càng đẹp bấy nhiêu. 

+ Cuối cùng bạn chỉ cần cắt và loại bỏ phần vải thừa là xong. 

Hy vọng với những cách làm bao đựng hộ chiếu handmade vô cùng đơn giản ở trên sẽ giúp bạn có thể tìm thử tài khéo léo của mình để có thể sở hữu một chiếc túi đựng passport vô cùng độc đáo và có cá tính riêng. Nếu không có thời gian để làm chúng bạn cũng có thể tham khảo mua các dòng ví đựng hộ chiếu tại các cửa hàng chuyên bán những món phụ kiện du lịch như Travelgear.vn, Msquare.vn hay Zemzemshop.com nhé! 

» Xem thêm: 5 địa chỉ mua ví đựng passport hộ chiếu ở Hà Nội TPHCM