Hộ chiếu được xem là một loại giấy tờ “thông hành” quan trọng nhất hiện nay để có thể di chuyển tới các nước khác trên thế giới. Mặc dù Việt Nam không lọt top các nước có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới thế nhưng vẫn có rất nhiều nước mà bạn có thể thoải mái ghé tới du lịch đó! Nếu như bạn đang băn khoăn không biết hộ chiếu Việt Nam đi được nước nào, hộ chiếu nước nào mạnh nhất? Hàn, Singapore hay Mỹ?… Hãy cùng chúng mình giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hộ chiếu là gì? 

Hộ chiếu hay còn gọi là passport, đây được xem là một loại giấy tờ tùy thân bắt buộc phải có để bạn có thể thực hiện xuất nhập cảnh đến các nước khác nhau. Trong đó, xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về quốc tịnh cũng như đặc điểm cá nhân của người được cấp hộ chiếu.

Hộ chiếu Việt Nam đi được nước nào

Hình ảnh hộ chiếu Việt Nam

Hộ chiếu của các nước trên thế giới cũng như Việt Nam nói chung sẽ được cấp cho những công dân từ 14 tuổi trở lên và có thời hạn không quá 10 năm tính từ ngày cấp, không được gia hạn sau khi đã hết hạn sử dụng.

Số hộ chiếu có mấy số? Số hộ chiếu Việt Nam thường bắt đầu từ 1 chữ cái in hoa và kèm theo 7 chữ số ngẫu nhiên. Cách làm hộ chiếu đi nước ngoài cũng khá đơn giản và thuận tiện. 

Cùng với vé máy bay, visa, chứng minh thư… hộ chiếu được xem là một giấy tờ quan trọng, nhất là trong những chuyến bay quốc tế chính vì vậy bạn cần phải bảo quản chúng sao cho cẩn thận nhất để tránh gặp phải những rắc rối ở bộ phận an ninh sân bay. Sử dụng các dòng ví đựng passport hộ chiếu được xem là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai thường xuyên phải đi lại bằng máy bay.

Xem thêm: Ví đựng passport khắc tên

2. Hộ chiếu nước nào quyền lực nhất thế giới?

Có lẽ câu hỏi “Hộ chiếu nước nào mạnh nhất?” hay “Hộ chiếu nước nào có giá trị nhất?” luôn được nhiều người đặc biệt quan tâm. Nếu như bạn nghĩ rằng các quốc gia bên Châu Âu chắc chắn sẽ chiếm lĩnh vị trí đầu bảng thì quả thực sẽ phải ngạc nhiên khi trên thực tế lại hoàn toàn không phải vậy.

Hộ Chiếu VN đi được những nước nào?

Theo một cuộc khảo sát mới đây từ Passport Index cho thấy Singapore và Hàn Quốc là 2 quốc gia sở hữu cho mình cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Điều này có nghĩa là công dân có hộ chiếu ở Singapore hay Hàn Quốc sẽ có thể di chuyển tới 162 nước trên thế giới mà không cần phải cấp visa.

Ngược lại, hộ chiếu kém quyền lực nhất trên thế giới hiện nay chính là cuốn hộ chiếu của Afghanistan khi chỉ có 26 các nước được miễn visa mà thôi.

Có thể bạn quan tâm: Những mẫu túi bọc vali được yêu thích nhất tại Travelgear

3. Hộ chiếu Việt Nam được miễn visa nước nào?

Việt Nam không được biết đến là hộ chiếu các nước quyền lực thế nhưng bạn vẫn có thể yên tâm bởi chúng ta đứng trên danh sạch 81/98 đất nước trên thế giới với hơn 50 quốc gia khác nhau miễn thị thực cho Việt. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết hộ chiếu Việt Nam đi được nước nào thì hãy tham khảo dưới đây nhé!

Hộ chiếu nước nào quyền lực nhất

Hộ chiếu Việt Nam đi được bao nhiêu nước?

Hiện tại thì hộ chiếu Việt Nam có 4 loại là: hộ chiếu công vụ, phổ thông, ngoại giao và thuyền viên. Hộ chiếu Việt Nam có thể thoải mái đi được 9 nước trong khu vực Đông Nam từ 2 tuần cho tới dưới 1 tháng và cùng với rất nhiều đất nước khác trên thế giới mà không cần phải xin visa từ trước. Những nước miễn visa cho Việt Nam có thể kể đến như: Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Philippines, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Brunei.

Đặc biệt, với đất nước Đông Timor là một trong các nước không cần visa mà thay vào đó sẽ được hải quan bên đất nước này cấp thị thực nhập cảnh ngay tại sân bay với một mức phí rơi vào khoảng từ 30USD.

Như vậy, nếu như bạn còn đang băn khoăn đi Malaysia có cần visa không, Thái Lan miễn visa cho những nước nào hay Singapore miễn visa cho những nước nào… thì chắc chắn trong đó sẽ có Việt Nam. 

Những quốc gia miễn visa cho Việt Nam

Hộ chiếu Việt Nam đi được mấy nước ngoại trừ Đông Nam Á? Những nước du lịch không cần visa cho Việt Nam có thể kể đến như:

+ Panama: Nếu như bạn lựa chọn Panama là địa điểm cho chuyến đi sắp tới đây cũng là những nước không cần visa, không những vậy, bạn còn được cấp thêm một thẻ du lịch nữa đó!

+ Kyrgyzstan: Chỉ cần đến Kyrgyzstan để du lịch chứ không phải bất kì mục đích nào khác thì bạn hoàn toàn được miễn thị thực khi nhập cảnh.

+ Ecuador và Haiti: đây cũng là 2 trong số các nước miễn visa cho Việt Nam. Khi đến du lịch 2 quốc gia này bạn được miễn thị thực với điều kiện ở đây không quá 90 ngày.

Hộ chiếu Việt Nam đi được những nước nào cung cấp/miễn visa có điều kiện? 

+ Saint Vincent, Grenadines: là hai quốc gia này cũng nằm trong danh sách các nước Việt Nam được miễn visa với điều kiện du khách với điều kiện có vé máy bay khứ hồi, chứng minh tài chính.

+ Turks and Caicos: chỉ cần bạn có thời gian lưu trú không quá 30 ngày và có vé máy bay khứ hồi là có thể thoải mái đu lịch tại 2 quốc gia này.

+ Nhật Bản: Nhật Bản là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách Việt Nam chính vì vậy mà hiện tại Chính phủ Nhật đang áp dụng chính sách đơn giản hóa thủ tục xin visa dành cho khách du lịch Việt khi tham gia trọn gói các tour du lịch ở một số công ty dịch vụ lữ hành được Nhật quy định.

+ Hàn Quốc: Bạn đang không biết Hàn Quốc miễn visa cho nước nào thì có thể hoàn toàn yên tâm bởi nếu bạn đến tham quan đảo Jeju sẽ không cần phải làm thủ tục visa. Tuy nhiên nếu như bạn muốn ghé tới các nơi khác thì vẫn phải làm thị thực như bình thường. Một sô trường hợp đã có visa của một số nước khác như Nhật, Canada, Mỹ, Úc hay New Zealand trong thời hạn còn hiệu lực và có vé máy bay trong chặng tiếp theo.

+ Đài Loan: bạn sẽ được miễn thủ tục xin visa Đài Loan khi chuyến đi của bạn không quá 30 ngày và chưa từng đi xuất khẩu lao động và có visa còn hiệu lực của các nước như Mỹ, Anh, Nhật, Úc, Canada hoặc New Zealand.

+ Maldives: nếu như bạn có vé máy bay khứ hồi và đầy đủ các giấy tờ xác nhận đặt phòng khách sạn thì sẽ được cấp visa tại chỗ mà không cần phải xin trước.

Danh sách các nước miễn visa cho Vietnam

Ngoài các địa điểm du lịch và quốc gia vừa kể trên, trong danh sách “hộ chiếu Việt Nam đi được nước nào?” còn có một số lãnh thổ và đất nước khác như: các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Iran, Burundi, Cape Verde, Guinea-Bissau, Serbia, Djibouti,… Cộng hòa Dominica, Madagascar, Mali, quần đảo Marshall, Mauritania, Palau, Papua New Guinea, Saint Lucia, Samoa, Comoros, Seychelles, Somalia, Tanzania, Togo, Tajikistan, Zambia, Tuvalu, Nepal, Ấn Độ, Sri Lanka… với điều kiện thời gian lưu trú từ 7 đến dưới 90 ngày tùy khu vực.

Hộ chiếu là một trong những giấy tờ tùy thân quan trọng (có thể thay thế được cho chứng minh thư nhân dân) trong một số trường hợp và đặc biệt quan trọng khi bạn di chuyển ngoài nước, chính vì thế hãy bảo quản chúng thật cẩn thận bằng cách mua ví đựng passport hoặc học cách làm bao đựng hộ chiếu handmade để tránh đi những rắc rối không đáng có. 

Xem thêm: Cách làm bao đựng passport handmade

Có thể bạn muốn xem:

» Top 40+ mẫu túi du lịch đa năng 

» Các mẫu túi kéo du lịchtúi đeo chéo du lịch đang được bán tại Travelgear

4. Một số thông tin khác

Có hộ chiếu đi được những nước nào? Hộ chiếu các nước khác thì có giống Việt Nam không? Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu kĩ hơn để bạn có thêm những thông tin bổ ích nhé?

Việt Nam miễn visa cho những nước nào?

Nếu như bạn đang không biết Việt Nam miễn thị thực cho bao nhiêu nước thì hãy cùng tham khảo dưới đây: 

+ Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia và Lào là các nước miễn visa vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 30 ngày.

+ Bruney cũng là một trong những nước miễn visa vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 14 ngày.

+ Philipines được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 21 ngày.

+ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Nga và Phần Lan được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày.

+ Đức, Pháp, Anh, Italy và Tây Ban Nha cũng là các nước du lịch không cần visa vào Việt Nam. 

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin cần thiết, không cần phải băn khoăn xem Việt Nam miễn thị thực cho những nước nào nữa nhé!

Bay trong nước có cần hộ chiếu không? 

Với những chuyến bay nội địa bạn sẽ không nhất thiết phải sử dụng hộ chiếu, tuy nhiên nếu như bạn không thẻ căn cước, chứng minh thư hay bằng lái xe thì sẽ phải sử dụng đến hộ chiếu. Ngoài ra, du lịch các nước Đông Nam Á không cần visa đâu đó!

Với những chuyến bay nước ngoài thì bắt buộc phải có hộ chiếu đối với các quốc gia miễn visa cho Việt Nam. 

Hộ chiếu và visa khác nhau như thế nào?

Nhiều người thường không biết visa khác passport chỗ nào thì dưới đây là những điểm khác biệt. 

Nếu như visa là giấy chứng nhận do chính phủ của nước khác cấp thì hộ chiếu là giấy tờ do chính phủ nước của bạn cấp để có thể xuất nhập cảnh. Ngoài những nước không cần xin visa thì các quốc gia khác sẽ bắt buộc bạn phải có visa khi nhập cảnh vào đất nước của họ. 

Hộ chiếu Mỹ đi được những nước nào? 

Có visa Mỹ được miễn visa nước nào? Nếu bạn là một công dân Hoa Kỳ có các chuyến đi du lịch thuần túy thì sẽ không cần phải làm visa khi ghé tới các quốc gia ở vùng Nam Mỹ như Ecuador, Colombia, Venezuela, Guyana, Bolivia, Chile, Argentina hay Uruguay. Các nước này sẽ cho phép khách du lịch Mỹ được lưu trú trong khoảng thời gian từ 30 – 180 ngày.

Hộ chiếu Mỹ đi được những nước nào?

Một số khu du lịch cũng không đòi hỏi du khách Mỹ phải có visa nếu như bạn đã đặt trước khách sạn tại đây như đảo quốc Seychelles hay Mauritius…Đối với vùng Châu Á, có Nhật Bản và Hàn Quốc, Hongkong và Singapore du khách Mỹ không cần visa cho những chuyến du lịch dưới 90 ngày. Có thể nói, nếu có trong tay cuốn visa Mỹ bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem có visa Mỹ đi được nước nào nữa nhé! Tuy nhiên, hiện nay chưa có chính sách Mỹ miễn visa cho Việt Nam

Ngoài, ra bạn cũng nên tham khảo thêm danh sách các quốc gia miễn visa cho công dân Mỹ nhé!

Hộ chiếu Nhật đi được những nước nào? 

Như mình vừa nói ở bên trên, Nhật Bản là một trong những quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới và chỉ đứng dưới Singapore và Hàn Quốc mà thôi, chính vì vậy mà bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem có hộ chiếu đi được mấy nước nữa?

Người sở hữu hộ chiếu Nhật Bản sẽ có thể “thoải mái” hơn khi di chuyển tới các quốc gia ở khu vực liên minh Châu Âu, Anh  Vương quốc, Andorra, Úc, Argentina, Bahamas, Barbados, Brunei (15 ngày), Canada, Costa Rica, Dominican Republic, El Salvador, Guatemala, Honduras, Hồng Kông, Iceland, Israel, Lesotho, Liechtenstein, Ma Cao, Macedonia… cùng với các quốc gia ở khu cực Châu Á khác.

Passport, hộ chiếu Trung Quốc đi được bao nhiêu nước? 

Trong danh sách những hộ chiếu nước ngoài quyền lực nhất thì Trung Quốc được xếp hạng thứ 66 và có thể di chuyển tới 60 quốc gia khác nhau trên thế giới mà không cần phải cung cấp visa.

Hộ chiếu Trung Quốc đi được những nước nào?

Hộ chiếu Hàn Quốc đi được nước nào?

Nếu như bạn có trong tay một cuốn hộ chiếu của Hàn Quốc thì sẽ không cần phải lo lắng xem hộ chiếu phổ thông đi được những nước nào nữa bởi vì Hàn Quốc là quốc gia sở hữu cho mình cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới cho phép công dân có thể di chuyển tới 162 quốc gia khác nhau mà không cần phải tốn nhiều thời gian cho việc làm visa.

Các nước được miễn visa Hàn Quốc

Hộ chiếu Singapore đi được những nước nào? 

Cũng giống với Hàn Quốc, Singapore là một quốc gia có cuốn hộ chiếu có thể di chuyển tới hơn 162 quốc gia khác nhau trên thế giới một cách dễ dàng và thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan mà nên kiểm tra thật kĩ trước mỗi chuyến bay để xem quốc gia mà bạn sắp ghé tới có miễn visa cho Singapore không nhé!

Hộ chiếu Malaysia đi được những nước nào? 

Malaysia lọt trong top 5 những hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới với 160 quốc gia miễn thị thực và được xếp hạng ngang với Mỹ và Úc. Với cuốn hộ chiếu này bạn có thể dễ dàng di chuyển tới hầu hết các quốc gia ở liên minh Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ và một số quốc gia ở Châu Phi,… 

Malaysia miễn visa cho những nước nào? Ngoài các nước trong Đông Nam Á, Malaysia miễn visa trong vong 30 ngày với các nước Andorra, Antigua and Barbuda, Armenia, Azerbaijan, Bahamas, Barbados, Belarus, Belize, Benin, Bolivia, Botswana, Brunei, Cape Verde, Chad, Chile, Comoros, Costa Rica, Dominica, Dominican Republic, Ecuador, El Salvador, Fiji, Gabon Gambia, Georgia, Grenada, Guatemala, Guinea, Guyana, Sierra Leone, Somalia, Haiti, Honduras, Hong Kong, Iraq, Jamaica, Taiwan, Tajikistan, Tanzania, Timor-Leste, Togo, Tonga, Trinidad and Tobago, Tuvalu, Uganda, Ukraine, Uzbekistan, Vanuatu, Vatican City , Venezuela,…

Hộ chiếu nước nào mạnh nhất

Passport, hộ chiếu Canada đi được những nước nào? 

Cùng với Malaysia, Canada cũng là một trong những quốc gia sở hữu cho mình cuốn hộ chiếu quyền lực cho phép di chuyển tới hơn 150 quốc gia khác nhau. Vậy có visa Canada được miễn visa nước nào? Một số nước có thể ghé tới du lịch mà không cần phải có visa có thể kể đến như các nước thuộc liên minh châu Âu, Mỹ, Mexico, Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Brunei, Australia, Thụy Sĩ, Vantican, Samoa, San Marino, Papua New Guinea, Solomo, New Zealand, Na Uy, Monaco, Liechtenstein, Iceland, Israel, Chile, Barbados, Bahamas, Antigua, Barbuda, Andorra….và rất nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Hộ chiếu Đức đi được những nước nào? 

Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết Đức có thể di chuyển tới 158 quốc gia, chỉ xếp hạng sau Singapore và Hàn Quốc mà thôi.

Passport của Úc có thể đi tới đâu miễn visa?

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết hộ chiếu Úc đi được những nước nào thì có thể hoàn toàn yên tâm bởi các quốc gia miễn visa cho Đức lên tới hơn 150 quốc gia khác nhau đó. Đặc biệt là ở quốc gia “láng giềng” New Zealand còn cho phép công dân Úc thoải mái nhập cảnh và lưu trú mà không giới hạn ngày. Các nước có giới hạn trong vòng 6 tháng như Barbados, Canada, Dominica và hộ chiếu nước Anh cùng với rất nhiều các quốc gia khác trên thế giới mà bạn nên tìm hiểu trước trong mỗi chuyến đi. 

Hộ chiếu Úc đi được những nước nào?

Hy vọng qua những thông tin mà chúng mình đã cung cấp trong bài “Hộ chiếu Việt Nam đi được nước nào” sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về hộ chiếu của Việt Nam cũng như du lịch nước nào không cần visa nữa nhé!. Cám ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo nhé!

» Xem thêm: Hộ Chiếu Loại P,C Là Gì? Tổng Hợp Các Loại Hộ Chiếu