Tác động của con người đến thiên nhiên càng ít thì tất cả chúng ta đều sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, việc giữ cho tác động nhỏ nhất có thể là một vấn đề đối với các gia đình có số lượng đông hoặc các nhóm cắm trại / đi bộ đường dài. Trong bài viết này, mình sẽ nói về cách mắc võng ở khu cắm trại hoặc rừng cây

Trong thời đại ngày nay, tất cả chúng ta đều nhận thức được tác động của các hoạt động ngoài trời đối với thiên nhiên. Võng là một ví dụ hoàn hảo về nơi trú ẩn / cắm trại có tác động thấp. Võng lều cung cấp bảo vệ toàn diện, trong khi võng truyền thống làm công việc giữ cho bạn cách xa mặt đất để giấc ngủ thoải mái hơn.

Sử dụng dây đai bảo vệ cây (tree saver straps)

Các dây đai bằng vải nylon / polyester thường giảm thiểu việc bào mòn và làm hỏng lớp vỏ và lớp cambium – nếu không còn lớp này, tế bào cây có thể bị chết. Không bao giờ sử dụng bất cứ thứ gì làm từ vật liệu không thân thiện với cây, chẳng hạn như dây zip nhựa. Không bao giờ dùng búa để đóng bất cứ thứ gì vào cây.

Dựng lều võng cách xa nguồn nước ít nhất 200m

Giữ võng của bạn cách nguồn nước ít nhất 200 m để bảo tồn các cộng đồng và môi trường sống của động vật và thảm thực vật để tránh bị phá vỡ bởi sự hiện diện của bạn.

Tìm kiếm một khu cắm trại đã được thiết lập (tồn tại trước) để mắc võng của bạn

Về cơ bản, bạn không cần phải tự thiết lập một khu cắm trại. Trên thực tế, khu cắm trại tốt nhất đã tồn tại sẵn và không cần tạo ra. Bạn chỉ cần định vị/ tìm kiếm chúng. Chia các nhóm lớn thành các nhóm nhỏ hơn và thiết lập các khu cắm trại ở các địa điểm khác nhau, nhưng không quá xa nhau. Và nên cắm trại ở những khu vực dân cư thưa thớt.

Không mắc võng trên những cây đã chết

Hãy cẩn thận với những cây đã chết. Võng của bạn và trọng lượng của bạn có thể khiến cây gãy và gây thương tích cho bạn. Kiểm tra các nhánh chết và trái cây trên cây, vì chúng có thể rơi và khiến bạn bị thương. Và không bao giờ mắc võng/ cắm trại dưới gốc cây dừa!

Kiểm tra với các nhà quản lý đất đai địa phương

Để đảm bảo rằng khu vực cho phép dựng võng, một số khu vực cắm trại được quản lý không cho phép treo võng. Rất nhiều công viên quốc gia cùn không cho phép cắm trại bằng võng lều hoặc mắc võng.

Không dựng võng của bạn gần nơi có thực vật nhạy cảm.

Tìm hai cây thân cây khỏe, dày để mắc võng và tránh những cây nhạy cảm, yếu mềm nằm trên mặt đất ẩm ướt. Tránh giẫm lên rễ và địa y, và giảm thiểu việc vận chuyển các vi khuẩn, sinh vật, thực vật bằng cách làm sạch giày giữa các chuyến đi.

Dựng võng của bạn cao không quá 45 cm cách mặt đất.

Việc này giúp ngăn ngừa những tai nạn không mong muốn và để tránh thiệt hại cho các nhánh và lá nằm ở vị trí cao hơn. Sử dụng phần dày nhất của thân cây và tránh những cây bị uốn cong hoặc được tìm thấy ở khu vực ẩm ướt (đất ẩm ướt dễ bị tác động hơn so với mặt đất khô).

Hạ võng xuống bất cứ khi nào bạn rời khỏi khu cắm trại của bạn.

Khi bạn rời khỏi khu cắm trại, hãy hạ chiếc võng xuống để trẻ em và động vật không bị mắc kẹt và bị thương tích trên chiếc võng của bạn.

Luôn dọn dẹp khu cắm trại của bạn trước khi bạn rời khỏi.

Hãy chắc chắn tất cả rác thải đã được nhặt sạch và mang theo bên mình. Để mọi thứ sạch sẽ và nguyên vẹn như cách bạn tìm thấy nó, để người khác cũng có thể sử dụng nó tốt và có trách nhiệm như bạn.

Xem thêm >> Lựa chọn võng dã ngoại