Đồng Nai là một tỉnh vùng Đông Nam Bộ của Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 30km và đặc biệt là tỉnh có dân số đông nhất cả nước. Chính bởi vậy Đồng Nai không ngừng phát triển trong kinh tế mà cả du lịch. Nơi đây tập trung rất nhiều địa điểm du lịch thú vị, nổi tiếng cả nước. Hãy cùng mình ghé thăm 15 địa điểm, khu du lịch Đồng Nai đẹp và vui nhất nhé!

Hồ Trị An

Hồ Trị An chính là hồ nước lớn nhất Việt Nam với diện tích lên đến 323 km2. Hồ vốn là một bộ phận của đập thủy điện Trị An, nằm trên các tỉnh Vĩnh Cửu, Định Quán, Thống Nhất và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai.

Hồ Trị An sở hữu hệ thống thực vật vô cùng phong phú, xung quanh có vườn quốc gia Nam Cát Tiên và Đảo Ó – Đông Trường nên từ lâu hồ Trị An đã là một khu du lịch Đồng Nai được nhiều người biết đến.

Hồ Trị An rất thích hợp để các bạn du lịch Đồng Nai 1 ngày với vô vàn các hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Một trong những điều mà bạn nhất định phải thử sức đó là câu cá ở hồ. Những chiếc thuyền đưa bạn lênh đênh khăp nơi giữa không gian hồ rộng lớn, đôi khi bạn mường tượng rằng mình đang ở giữa biển khơi.

hồ trị an
Nguồn: internet

Khi đi du lịch hồ Trị An Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua việc khám phá rừng Mã Đà rộng hơn 100.000 ha. Hay là ghé qua đảo Chim Ó, thưởng thức không gian xanh mát, trong lành như một vườn quốc gia thu nhỏ của nơi đây. Thêm nữa, cắm trại hồ Trị An là trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn đặt chân đến đây.

hồ trị an
Nguồn: internet

Còn gì tuyệt vời hơn là dựng lều trại cạnh bên hồ, cùng ngắm bình minh hay hoàng hôn đầy mộng mơ giữa khung cảnh núi rừng. Dường như mọi mệt mỏi, lo lắng cuộc sống thường ngày đều tan biến đi, nhường chỗ cho một tâm hồn thư thái, an nhàn đến lạ.

Suối Mơ

Một trong những địa điểm du lịch Đồng Nai thu hút du nhiều du khách ở mọi độ tuổi đó chính là công viên Suối Mơ nằm ở xã Trà Cổ, huyện Tân Phú. Đây là nơi tụ hội của những con suối trong lành, những thác nước kỳ vĩ chắc chắn sẽ là điểm hẹn tuyệt vời cho gia đình bạn vào dịp hè.

suối mơ
Nguồn: internet

Khu du lịch Suối Mơ Đồng Nai có diện tích lên đến 150.000 m2 với nhiều hoạt động vui chơi giải trí phong phú, chủ yếu là hoạt động với nước nên còn gì tuyệt vời hơn là đến Suối Mơ vào mùa hè. Bạn sẽ được trải nghiệm tắm trong hồ nước rộng lớn, trong xanh với nguồn nước chảy trực tiếp từ Suối Mơ hay tham gia các trò chơi dưới nước như mô tô, chèo thuyền kayak, chèo thuyền ba lá, thuyền đụng dưới nước, nhà phao,…

suối mơ
Nguồn: internet

Có thể nói khu du lịch Thác Mơ Đồng Nai là một trong những nơi đáng đến nhất mùa hè này. Bạn và gia đình sẽ được tận hưởng một không khí trong lành, mát mẻ, xóa tan cái nóng nức, cùng chơi những trò vui nhộn, tạo nên thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Bò Cạp Vàng

Tọa lạc tại huyện Nhơn Trạch, khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai được xem là một điểm sinh thái xanh của cả tỉnh. Đặc biệt nơi này chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chừng 30km nên rất thuận tiện để tham quan trong ngày hay dịp cuối tuần.

Nếu bạn cảm thấy quá ngột ngạt với không khí nơi thành thị thì trốn đến Bò Cạp Vàng một ngày thôi cũng đủ khiến bạn mê mẩn, thích thú. Đây là một trong những địa điểm đẹp ở Đồng Nai khi được bao bọc bởi bốn bề sông nước cùng những vườn cây ăn trái tươi tốt.

bò cạp vàng
Nguồn: internet

Điểm nổi bật ở khu du lịch Bò Cạp Vàng ở Đồng Nai đó là những trò chơi vô cùng thú vị như chèo thuyền, câu cá, bơi lội, cầu nhảy, cầu trượt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dã ngoại ngoài trời, cắm trại Đồng Nai cùng gia đình và bạn bè. Tại đây cũng có nhà hàng ẩm thực mang đậm phong cách Nam Bộ truyền thống với nhiều món ăn ngon, đặc trưng địa phương bạn rất nên thử nhé.

bò cạp vàng
Nguồn: internet

Vườn Xoài

Nếu bạn đang cần tìm các địa điểm vui chơi ở Biên Hòa Đồng Nai thì mình xin giới thiệu khu du lịch Vườn Xoài rất nổi tiếng. Địa chỉ nằm tại 537 Đinh Quang Ân, khu phố Tân Cang, phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa nên rất thuận tiện.

vườn xoài
Nguồn: internet

Khu du lịch Vườn Xoài Đồng Nai cách thành phố Hồ Chí Minh chưa đầy 40km nhưng đã mang một không gian sinh thái trong lành, hòa mình với thiên nhiên trên diện tích hơn 50ha. Bạn sẽ được bước vào một thế giới xanh mát đúng nghĩa, con đường nhỏ quanh co dẫn đến những hàng cọ dầu xanh mát, những con suối róc rách hay những bông hoa rực rỡ khoe sắc. Tất cả đã tạo nên một Vườn Xoài đặc biệt không đâu có.

vườn xoài
Nguồn: internet

Vườn Xoài – một trong các khu du lịch ở Đồng Nai hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới. 

Đến với các địa điểm du lịch ở Đồng Nai như Vườn Xoài, bạn sẽ được tham gia các trò chơi vô cùng thú vị và mới lạ: trượt cỏ, cưỡi đà điểu, cưỡi voi, câu cá sấu, chèo thuyền kayak… hay khám phá sở thú với vô vàn loài động vật quý hiếm.

Bửu Long

Nếu hỏi Biên Hòa có gì vui thì một trong những câu trả lời chắc hẳn sẽ có khu du lịch Bửu Long Đồng Nai. Địa chỉ cụ thể cho các bạn:  KP4, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, TP. Biên Hòa.

Khu du lịch Bửu Long Đồng Nai có diện tích lên đến 84ha, nằm ở độ cao trung bình 100m so với mực nước biển. Năm 1990, nơi đây còn được xếp hạng là Di tích danh thắng cấp Quốc gia càng góp phần tạo nên tên tuổi của khu du lịch Bửu Long.

bửu long
Nguồn: internet

Dành một ngày tại khu du lịch Bửu Long chắc chắn sẽ không đủ bởi ở đây có vô vàn địa điểm du lịch cho bạn thỏa sức khám phá như: bản đảo Long Sơn, cầu tình yêu, vườn lan, khu vườn tình yêu, núi Bình Điện, Thiên Hậu Cổ Miếu,… Có thể nói sự đa dạng đó sẽ khiến du khách choáng ngợp và thích thú khi đã tìm ra một trong những địa điểm du lịch ở Đồng Nai lý tưởng.

Thủy Châu

Khu du lịch Thủy Châu Đồng Nai nằm ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, có vị trí địa lý gần với Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào một không gian thiên nhiên trong lành, mát mẻ ngay từ con đường đầu tiên dẫn đến khu du lịch. Bạn sẽ bắt gặp một con đường với hai bên rợp bóng cây xanh mát, lãng mạn chẳng khác nào trong phim Hàn Quốc.

thủy châu
Nguồn: internet

Là một trong các địa điểm du lịch Đồng Nai nổi tiếng, Thủy Châu thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch.

Thác nước ở khu du lịch sinh thái Thủy Châu tuy là thác nhân tạo nhưng đẹp và kỳ vĩ không khác gì thác nước thật. Phía dưới là những tảng đá đủ hình thù tạo nên một cảnh quan đặc biệt. Những ngày hè nóng nực như thế này đến khu vui chơi Đồng Nai Thủy Châu để hòa mình vào làn nước mát lạnh thì thật là thích.

Thác Giang Điền

Thác Giang Điền nằm ở địa phận xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, là nơi tập hợp của ba dòng thác là: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền. Ngày ngay, thác đã được quy hoành thành khu vui chơi ở Đồng Nai với diện tích 67ha thu hút đông đảo người dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đến tham quan.

thác giang điền
Nguồn: internet

Khu du lịch Đồng Nai thác Giang Điền được ví như “Đà Lạt của miền Đông” bởi có không khí trong lành, mát mẻ. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và hòa mình vào dòng thác trong xanh cùng với cảnh quan thơ mộng, trữ tình. Bạn hãy ghé qua hồ bơi Mimosa, vườn Chong chóng, vườn Cẩm tú cầu,… để chụp những bức ảnh kỷ niệm giữa không gian đặc biệt.

thác giang điền
Nguồn: internet

Bên cạnh đó, khu du lịch thác Giang Điền còn có rất nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn như máng trượt nước, massage cá, xe điện đụng, đua xe địa hình, tắm khoáng thảo dược,… hứa hẹn sẽ là một địa điểm chơi hoài không chán.

Làng du lịch Tre Việt

Làng du lịch Tre Việt nằm ở 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai, chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh chưa đầy 20km. Khu du lịch Tre Việt Đồng Nai có tổng diện tích lên đến 45.000m2 mang đậm đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ. Cái tên Tre Việt cũng xuất phát từ những khu nhà chòi làm hoàn toàn bằng tre gây ấn tượng đặc biệt với du khách.

làng tre việt
Nguồn: internet

Đến với khu du lịch Làng tre Đồng Nai bạn sẽ trở về với những hình ảnh gần gũi, thân quen đầy trữ tình mà người Việt đã gắn bó từ lâu. Những hàng dừa cong vút soi bóng xuống mặt nước hay đan xen bên cạnh những căn nhà chòi bằng tre nứa. Tất cả tạo nên một không gian thơ mộng và bình yên.

làng tre việt
Nguồn: internet

Bạn cũng có thể tham gia các trò chơi ở khu du lịch sinh thái Đồng Nai này như chèo thuyền thúng, xuồng ba lá, chèo chuyền kayak, đạp xe trên mặt nước,…

Suối Tre

Nếu bạn đi quá nhiều những địa điểm quen thuộc mà không biết chơi gì ở Đồng Nai thì Suối Tre sẽ là một khu du lịch mới ở đồng nai cho bạn. Suối Tre bao gồm nhiều đồi cỏ mấp mô, những cây cổ thụ xanh rì, những dòng suối chảy róc rách tạo nên một không gian mát mẻ, thoáng đãng.

suối tre
Nguồn: internet

Đến với khu du lịch Suối Tre Đồng Nai, bạn sẽ được khám phá những ngôi biệt thự được xây dựng thời Pháp thuộc nay đã phủ màu rêu phong. Không mất vé vào cửa mà lại có khung cảnh trong lành nên mọi người thường đến Suối Tre để câu cá, dã ngoại hay cắm trại.

Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên nằm ở huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150km. Nơi đây được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thứ hai của Việt Nam với hệ thống động thực vật hết sức đa dạng. Nam Cát Tiên là nơi sở hữu cảnh đẹp Đồng Nai vô cùng thơ mộng của núi rừng.

nam cát tiên
Nguồn: internet

Ai đến tham quan rừng Nam Cát Tiên cũng thích thú với việc đạp xe xuyên rừng. Bạn sẽ được đi qua những cung đường với rừng cây tuyệt đẹp, những sắc hoa bằng lăng tím cả vùng trời. Bạn cũng đừng quên ghé thăm ghềnh đá Bến Cự, Thác Trời – Thác Dựng, thác Mỏ Vẹt, Bàu Sấu, điểm cây si,… Chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú và mong muốn được quay trở lại du lịch rừng Nam Cát Tiên Đồng Nai lần thứ hai.

Cao Minh

Nằm ở ấp 2, Vĩnh Tân, Vĩnh Cửu, chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 45km, khu du lịch Cao Minh Đồng Nai là điểm đến thú vị cho du khách. Cảnh quan tuyệt đẹp cùng những bungalow cổ kính chính là nơi bạn hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

cao minh
Nguồn: internet

Đồng Nai có gì chơi? Nếu còn không biết đi đâu vào dịp cuối tuần thì lên xe đến khu du lịch Cao Minh đi thôi. Không gian rộng là nơi thích hợp để các nhóm, hội tổ chức các trò chơi teambuilding, dã ngoại hay cắm trại qua đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê bungalow ven hồ, nhà thôn quê để có thêm những trải nghiệm đặc biệt.

Đồi cừu Đồng Lách

Nếu bạn đang cần tìm một địa điểm chụp ảnh sống ảo siêu chất thì đồi cừu Đồng Lách sẽ là điểm đến lý tưởng. Đồi cừu này nằm trên đường Thanh Bình, phường Hố Nai 2, Trảng Bom, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km. Đây cũng là địa điểm chụp hình cưới đẹp ở Đồng Nai được nhiều cặp đôi lựa chọn.

đồi cừu đồng nai
Nguồn: internet

Những chú cừu ở đồi cừu Đồng Nai này rất hiền lành và đáng yêu, vì thế để có một tấm ảnh “tương tác” với lũ cừu chẳng hề khó khăn đâu. Bạn cứ đùa vui với lũ cừu một cách tự nhiên, cho chúng ăn là đã có thể ghi lại những bức ảnh chất lừ nghìn like rồi.

Vườn trái cây Long Khánh

Trong những năm gần đây, du lịch vườn đang ngày càng phát triển và thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan. Đồng Nai có khu du lịch nào thì mình xin giới thiệu vườn trái cây Long Khánh, một điểm du lịch vườn đặc sắc mới nổi sẽ khiến bạn no căng bụng với vô vàn trái cây tươi ngon.

vườn trái cây long khánh
Nguồn: internet

Khi đến vườn trái cây ở Đồng Nai này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây trái sai trĩu quả. Không chỉ vậy, bạn còn được tận tay hái trái cây từ trên cành, ăn thỏa thích với giá vô cùng phải chăng. Hè này, chần chừ gì hãy làm một chuyến du hí về vườn trái cây Long Khánh ăn no căng bụng nào!

Núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan hay còn gọi là núi Gia Lào, Gia Ray thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây là ngọn núi cao thứ hai Nam Bộ nên được mệnh danh là Đệ nhị thiên sơn với độ cao 837m so với mực nước biển.

Nếu muốn phượt Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua khám phá núi Chứa Chan. Đây là một địa điểm trekking vô cùng thú vị cho những người muốn chinh phục thiên nhiên. Ở đây có hai đường là đường chùa và đường cột điện, bạn có thể lựa chọn để leo núi Chứa Chan và trải nghiệm cắm trại trên đỉnh núi.

núi chứa chan
Nguồn: internet

Bên cạnh đó, núi Chứa Chan còn là một danh lam thắng cảnh ở Đồng Nai với nhiều di tích như chùa Bửu Quang, chùa Lâm Sơn, chùa Linh Sơn, cây da ba gốc một ngọn, mật khu Hầm Hinh,…

Ngoài ra Đồng Nai còn có nhiều địa điểm, khu du lịch nổi tiếng khác có thể kể đến như: khu du lịch xanh Đồng Nai, khu du lịch Bằng Lăng Tím Đồng Nai, khu du lịch Đảo Dừa Lửa Đồng Nai, khu du lịch Ngọc Hoa Trang Đồng Nai, du lịch Đảo Ó Đồng Nai, khu du lịch Vĩnh Cửu Đồng Nai,…

Trên đây là 15 địa điểm, khu du lịch Đồng Nai đẹp và thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn!

Xem thêm: TOP 15 địa điểm cắm trại picnic gần Sài Gòn đẹp nhất, có thể ở qua đêm