Khu cắm trại hồ Trị An ở đâu? Kinh nghiệm cắm trại hồ Trị An mới nhất 2020 dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch đi cắm trại tại đây được thuận lợi và suôn sẻ hơn. 

Có rất nhiều khu cắm trại gần TPHCM để bạn chọn lựa. Tuy nhiên, cắm trại tại hồ Trị An lại là cái tên được nhiều người yêu thích nhất. Tuy chỉ là hồ nước nhân tạo nhưng nơi đây lại có sức hút rất lớn đối với những người yêu thích cảnh bình yên, vắng lặng chọn lựa. Khi tới đây cắm trại, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái và thư thái tinh thần.

Khu cắm trại hồ Trị An ở đâu?

Nội dung

Hồ Trị An nằm trên con sông thuộc huyện Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai. Đây là nơi để lưu trữ nước cho nhà máy thủy điện Trị An hoạt động. Chính vì vậy mà hồ Trị An còn được biết đến với các tên gọi khác như Đập Trị An, Đập thủy điện Trị An…

Các bạn trẻ chụp hình ở cây cô đơn trên hồ Trị An
Ảnh: Internet

Khu vực hồ Trị An nằm cách trung tâm TPHCM khoảng 70km nên việc đi lại và di chuyển tới đây cũng rất thuận tiện. Rất nhiều người muốn tới khu cắm trại hồ Trị An này để nghỉ ngơi và thư giãn. Bởi không gian nơi đây rất thoáng mát và rộng rãi nên rất thích hợp để bạn có thể tổ chức chuyến đi cắm trại ngày hè của mình tại đây.

Cùng nhau uống nước và ngắm cảnh trên hồ
Ảnh: Internet

Nơi đây có hồ nước lặng yên và nước tại đây thì trong vắt và xung quanh hồ là hình ảnh những tán cây xanh mát nên khi tới đây vào ngày hè bạn cũng sẽ không cảm thấy nóng bức và khó chịu.

Đến với địa điểm cắm trại này, bạn sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng và thú vị. Do đó, so với các khu cắm trại ở Việt Nam khác thì cắm trại hồ Trị An sẽ là nơi luôn mang tới cho bạn rất nhiều những trải nghiệm thú vị dành cho mình.

Chính vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi cắm trại tại hồ Trị An Đồng Nai, bạn hãy rủ bạn bè, người thân của mình tới đây cắm trại, đốt lửa trại và thử cảm giác được ngủ lại tại đây một đêm để đón chờ ánh bình minh đầu tiên của ngày mới.

Kinh nghiệm cắm trại hồ Trị An

Buổi tối tổ chức ăn uống trên hồ
Ảnh: Hà Trúc

Những chia sẻ về kinh nghiệm cắm trại ở hồ Trị An dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn khi sắp xếp kế hoạch đi cắm trại tại địa điểm này.

Hướng dẫn đường đi tới hồ Trị An

Như mình vừa chia sẻ bên trên, quãng đường từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đến hồ Trị An sẽ mất khoảng 70km. Đường đi không quá xa và khá dễ đi nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy.

Hướng dẫn đường đi: 

Từ trung tâm thành phố bạn di chuyển theo hướng đường quốc lộ 1 về phía ngã ba Vũng Tàu. Tới đây bạn rẽ phải và đi thêm khảong 3km để đến đường Võ Nguyên Giáp. Đi hết đường này khi nào thấy quốc lộ 1 thì rẽ phải.

Tiếp tục đi thêm một đoạn nữa sẽ thấy ngã ba Trị An Đồng Nai thì rẽ trái vào đường Hùng Vương. Từ đây đi thẳng qua thị trấn Vĩnh An là có thể dừng chân ở hồ Trị An.

Vị trí cắm trại lý tưởng nhất tại hồ Trị An

Một điều khá thú vị chính là ở hồ Trị An có rất nhiều chỗ thích hợp để bạn có thể dựng trại và nghỉ ngơi. Nếu như bạn còn đang không biết nên cắm trại ở khu vực nào thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé:

  • Cắm trại ở khu vực phía trước đập

Bạn có thể chọn dựng trại ngay tại khu vực đập để có thể ngắm nhìn khung cảnh sông nước. Cảm giác khi bình minh thức giấc và được đón nhận những tia nắng đầu tiên trong ngày chắc chắn sẽ khiến cho bất kì ai cũng sẽ thích thú cho xem!

Cắm trại ở phía trước mặt hồ Trị An ngắm hoàng hôn
Ảnh: Internet

Ở nơi đây thường có rất nhiều các nhóm tới cắm trại nên không khí cũng đông vui tấp nập. Tuy nhiên, buổi tối đến thường gió thổi có chút se se lạnh đấy nhé!

Cắm trại phía trước mặt hồ Trị An
Ảnh: Hà Vy
  • Cắm trại ở trong vườn tràm

Theo như kinh nghiệm cắm trại hồ Trị An mà nhiều người đã từng đi chia sẻ thì vườn điều là nơi thích hợp nhất để bạn dựng trại. Bởi nơi đây có không gian rất rộng nên khi cắm trại sẽ rất phù hợp.

Khung cảnh cắm trại vào buổi tối được trang trí nhiều đèn
Ảnh: Phuc Truong

Tuy nhiên, vào những ngày trời nắng nóng gay gắt thì mình khuyên bạn không nên cắm trại ở bên trong này đâu bởi sẽ rất nóng đó!

Đi cắm trại hồ Trị An cần chuẩn bị những gì?

Khác với những địa điểm cắm trại qua đêm ở TPHCM khác, hồ Trị An không thuộc sự quản lý của bất kì nơi nào, cũng không được phát triển thành một địa điểm du lịch nên các dịch vụ tại đây hầu như là không có.

Ăn uống trò chuyện và ngắm cảnh hồ
Ảnh: Internet

Chính vì vậy, để có một ngày cắm trại ở hồ Trị An trọn vẹn nhất thì bạn nên chuẩn bị những vật dụng dưới đây:

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết: 10 vật dụng không thể thiếu khi cắm trại và đi phượt

Khu cắm trại hồ Trị An có gì chơi?

Khi tới đây cắm trại, bạn sẽ được tham gia rất nhiều những trải nghiệm thú vị mà chỉ ở hồ Trị An mới có. Những trải nghiệm này sẽ giúp bạn có được một chuyến đi cắm trại thật sự thú vị và bổ ích.

Tổ chức ăn uống cắm trại

Đi cắm trại mà không tổ chức ăn uống dã ngoại thì sẽ chẳng thể trọn vẹn đúng không nào? Chính vì vậy bạn đừng quên chuẩn bị những dụng cụ nấu ăn và các nguyên liệu khác nhé! Đừng quên, sau khi ăn uống bạn nên dọn sạch sẽ khu vực cắm trại ở xung quanh để bảo vệ môi trường.

Tổ chức ăn uống trên hồ Trị An
Ảnh: Internet

Xem thêm bài viết 7 món ăn đi cắm trại đơn giản, dễ làm trên Travelgear nhé!

Thử sức câu cá hồ Trị An

Có thể bạn không biết nhưng hồ Trị An là một địa điểm câu cá sông Đồng Nai nổi tiếng và được nhiều “cần thủ” lựa chọn ghé tới. Chính vì vậy khi đã tới khu du lịch hồ Trị An Đồng Nai này thì nhất định bạn phải thử sức câu cá nhé!

Trải nghiệm câu cá cùng với người dân chài trên hồ Trị An
Ảnh: Internet

Cảm giác được lênh đềnh trên hồ nước rộng mênh mông câu cá thật thú vị biết bao. Thời điểm lý tưởng nhất để câu cá hồ Trị An chính là vào lúc sáng sớm hay khi chiều buông.

Bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn khi được ngồi trên thuyền câu cùng với người dân. Dường như mọi mệt mỏi, khó khăn của cuộc sống thường ngày sẽ dần tan biến hết. Ở đây chỉ có con người hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn.

Tham quan rừng Mã Đà 

Đà Mã là khu bảo tồn có cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hoang sơ và nơi đây còn là nơi cư trú của rất nhiều loài động vật. Chính vì vậy, khi tới cắm trại hồ Trị An, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được tới khu rừng Đà Mã tham quan.

Đạp xe khám phá rừng Mã Đà
Ảnh: Hà Trúc

Khi đi khám phá khu rừng này, bạn sẽ được ngắm nhìn hình ảnh đàn bướm bay lượn và thi thoáng nếu may mắn sẽ bắt gặp hình ảnh con sóc tíu tít gọi nhau trong những bụi rậm. Tại khu rừng Mã Đà này có rất nhiều loại rau rừng đặc sản nên khi tới đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn mà chỉ vùng đất này mới có như món tép um rau rừng, cá lăng nướng được đánh bắt từ hồ Trị An.

Khám phá đảo Chim Ó

Cảm nhận của mình khi lần đầu đặt chân tới đảo Chim Ó đó chính là không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên dịu mát và tràn đầy sức sống. Quang cảnh nơi đây sẽ khiến bạn chỉ cần nhìn một lần đã thấy si mê. Bởi hình ảnh những hàng cây xanh mướt rợp bóng mát hay hình ảnh những tia nắng mai len lỏi luồn lách xuống khu vực đảo Chim Ó này mới đẹp làm sao?

Đạp xe khám phá xung quanh đảo Ó
Ảnh: its_linh_baby

Tới khu đảo Chim Ó này, bạn sẽ có rất nhiều địa điểm để check in và chụp ảnh làm kỉ niệm. Ngoài ra, nơi đây cũng rất thích hợp để bạn tổ chức các hoạt động tập thể hay các trò chơi cắm trại teambuilding vui nhộn bên cạnh những người thân yêu của mình.

Tổ chức ăn uống khi đi cắm trại
Ảnh minh họa

Ngắm bình minh – hoàng hôn trên hồ Trị An

Khi chọn hồ Trị An làm nơi cắm trại, bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ việc được ngắm nhìn ánh bình minh dịu mát của ngày mới tại nơi đây. Bởi đây là cảnh tượng đẹp nhất tại hồ Trị An mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

Rất đông các bạn trẻ ghé tới hồ Trị An cắm trại
Ảnh: Tấn Tâm

Khi mặt trời bắt đầu ló những tia nắng mai chào đón ngày mới, bạn hãy ngồi thuyền và ngắm nhìn các hòn đảo xinh đẹp của khu cắm trại hồ Trị An này.

Lịch trình cắm trại hồ Trị An 2 ngày 1 đêm

Để giúp bạn có một một chuyến du lịch bụi hồ Trị An trọn vẹn và hoàn hảo nhất, bài viết dưới đây sẽ gợi ý lịch trình cắm trại 2 ngày 1 đêm cực chi tiết cho bạn tham khảo:

Ngày thứ 1: 

  • 14h: tập trung ở một địa điểm sau đó di chuyển đến hồ Trị An
  • 16h30: có mặt tại hồ Trị An, dựng lều trại và ngắm hoàng hôn ở trên hồ.
  • 18h30: chuẩn bị các đồ ăn và đốt lửa trại
3 người tổ chức cắm trại ăn uống bên bờ đá
Ảnh: Internet

Ngày thứ 2:

  • 5h: dậy sớm để ngắm bình minh và câu cá trên hồ
  • 7h: ăn sáng và dọn dẹp đồ đạc
  • 9h: di chuyển đến đảo Ó, rừng Mã Đà tham quan
  • 11h: ăn trưa tại rừng Mã Đà sau đó di chuyển về Sài Gòn.
Trang trí lều trại khi đi cắm trại
Ảnh: Hà Vy

Những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về địa điểm cắm trại gần TPHCM này. Hy vọng những thông tin chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi khám phá hồ Trị An thật vui vẻ và thú vị.

>> Xem thêm: TOP 15 khu cắm trại gần Sài Gòn CỰC ĐẸP cho bạn khám phá