Để chuyến đi cắm trại thêm phần thú vị và hấp dẫn thì chắc chắn sẽ không thể thiếu những trò chơi đi cắm trại đúng không nào? Với danh sách những trò chơi cắm trại ngoài trời tập thể độc lạ, siêu vui nhộn dưới đây chắc chắn bạn và các thành viên sẽ có những trải nghiệm thú vị đó! 

Trò chơi mưa to mưa nhỏ 

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một trò chơi khi đi du lịch độc đáo nhất thì đừng bỏ qua trò Mưa to, mưa nhỏ này nhé! Với trò chơi này bạn sẽ cần 1 người chỉ huy và các thành viên khác sẽ xếp thành hàng ngang ở phía dưới. Ngoài ra cần 1-2 người quan sát bên ngoài.

Các thành viên trong nhóm tham già trò chơi trên biển

Khi người chỉ huy hô Mưa to thì mọi người sẽ đưa tay lên cao và vỗ tay to. Ngược lại, khi hô Mưa nhỏ thì vỗ tay xuống dưới và chỉ vỗ nhỏ. Không mưa thì đưa tay ra phía trước.

Tất cả các thành viên phải phản ứng nhanh, người nào sai hoặc làm chậm sẽ bị phạm lỗi. Những người bị sai sẽ phải chịu phạt như nhảy lò gò, chạy xung quanh… Đây cũng là một trò chơi tập thể trên biển để bạn tham khảo đó!

Trời sinh một cặp 

Có thể nói, đây là một trong các trò chơi cắm trại ngoài trời cực vui nhộn, đặc biệt thích hợp với những chuyến đi có cả nam và nữ. Với trò Trời sinh một cặp này bạn cần chuẩn bị 4 tờ báo, 1 chiếc đài (loa). Người chơi sẽ được chia thành 4 đội, mỗi đội là 1 cặp đôi nam và nữ.

Mỗi cặp đôi sẽ được phát cho 1 tờ báo. Người chỉ huy sẽ bật một bản nhạc bất kì trong khoảng 10-20s. Ngay sau khi tiếng nhạc dừng, cả 2 người sẽ phải đứng trong phạm vi của tờ báo mà không chạm ra ngoài đất.

Sau mỗi một hiệp, tờ báo sẽ được gấp lại 1 nửa để tăng thêm độ khó. Đội nào trụ được lâu nhất sẽ giành được chiến thắng. Cặp đôi nào thua sẽ phải nhận những hình phạt vui như cùng ăn 1 miếng bánh, hoặc phải cõng nhau chạy xung quanh…

Đối đáp 

Với trò chơi hội trại này các thành viên sẽ không cần phải di chuyển hay vận động quá nhiều. Mà thay vào đó ngồi thành 1 vòng tròn và chia thành 2 đội khác nhau rồi đối đáp theo câu: “Con có con cõng con có cái. Con cò cái cõng con cò con. Cò cõng cò, cái cõng cái.”

Nhóm bạn đốt lửa trại và trò chuyện khi trời tối

Từng thành viên trong nhóm sẽ lần lượt đọc 3 câu thơ trên bằng việc thay thế từ “cõng” bằng các động từ khác như cho, cầm, cắp… Có thể tăng độ khó bằng việc lựa chọn chữ cái đầu tiên của động từ theo thứ tự A, B, C… Đội nào bị lặp từ sẽ thua cuộc. Đảm bảo đây sẽ là những trò chơi thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Trò chơi Tarzan 

Được xem là một trong những trò chơi liên hoàn thú vị bởi bạn sẽ phải hoạt động khá nhiều. Đặc biệt, với những ai yêu thích vận động thì chắc chắn sẽ cảm thấy rất thích thú cho xem. Trò chơi dã ngoại này sẽ phù hợp với những địa điểm như khu cắm trại Sơn Tinh Camp hay những nơi được trang bị sẵn những khu vui chơi, vận động.

Trò chơi Tarzan đu trên dây lưới

Các thành viên trong chuyến đi sẽ được chia thành nhiều đội nhỏ khác nhau (mỗi đội khoảng 3-4 thành viên). Sau đó, từng thành viên sẽ đu dây và trải qua những chướng ngại vật để về đích. Khi thành viên đầu tiên về đích thì thành viên tiếp theo mới được xuất phát.

Đập bóng bay

Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch đi cắm trại cùng với nhiều thành viên thì có thể tham khảo ngay các trò chơi team building độc lạ vừa vui vừa hấp dẫn này nhé! Với trò chơi này bạn cần chuẩn bị thật nhiều bóng bay.

Chia đôi các thành viên thành đội nam và nữ (số lượng bằng nhau). Đội nam ngồi sẵn vào ghế sau đó đặt quả bóng bay ở trên đùi. Khi có hiệu lệnh bắt đầu thì các bạn nữ chạy từ vạch xuất phát đến phía các bạn nam và phải ngồi sao cho quả bóng bị vỡ (không được dùng tay).

Cặp đôi nào vỡ bóng trước sẽ dành chiến thắng. Các cặp đôi thua cuộc sẽ phải nhận hình phạt từ mọi người. Hình phạt càng nặng sẽ càng vui đó. Đảm bảo đây sẽ là một trong những trò chơi tập thể bựa nhất nhưng sẽ khiến ai ai cũng phải ôm bụng cười đó!

Nhà báo tìm dũng sĩ 

Đây là một trong các trò chơi vòng tròn ngoài trời thường được nhiều người yêu thích trong các buổi cắm trại đó. Các thành viên nối với nhau thành 1 vòng tròn rồi cử 1 thành viên là nhà báo và đi ra khỏi vòng tròn đó.

Trong vòng tròn đó tiếp tục cử 1 người khác là dũng sỹ (nhà báo không được biết). Cả vòng tròn sẽ quan sát đặc điểm của người dũng sỹ này. Người nhà báo vào vòng tròn và được phép hỏi những người trong vòng tròn về đặc điểm của dũng sỹ (từ 3-10 câu).

Các thành viên sát cánh đoàn kết tham gia trò chơi nhóm

Những người tròng vòng tròn đó chỉ được phép trả lời có hoặc không. Ví dụ: Người dũng sỹ có phải là nữ không? Dũng sỹ có đeo kính không?… Nếu như câu trả lời là có thì mọi người vỗ tay. Không thì im lặng.

Nếu ai nói sẽ bị phạm luật. Sau khi đã hỏi, nhà báo sẽ phải tìm ra được dũng sỹ. Nếu chỉ đúng thì dũng sỹ sẽ đi ra ngoài và thay thế vị trí của nhà báo. Nếu trả lời sai thì phải chịu các hình phạt vui.

Gánh nước thi

Nếu như bạn tổ chức cắm trại ở bãi biển thì đừng bỏ qua các trò chơi tập thể trên bãi biển này nhé! Bạn cần chia đôi các thành viên thành 2 đội, mỗi đội có 2 xô nước đầy (có thể thay thế bằng chai, lọ, bát…).

Các dụng cụ sẵn sàng cho trò chơi gánh nước thi

Các đội xếp thành hàng dọc. Cách người đứng đầu tiên khoảng 2-3m kẻ 1 đường làm vạch. Người đứng đầu tiên sẽ cầm xô nước đó. Khi nghe thấy hiệu lệnh bắt đầu, bạn đứng đầu sẽ chạy đến vạch kẻ rồi để xô nước xuống rồi chạy về vỗ vào tay bạn đứng sau.

Người đứng sau tiếp tục chạy lên cầm xô nước đó đưa cho người thứ 3 rồi tiếp tục chạy lại… Cứ như vậy cho đến khi truyền cho hết các thành viên trong đội. Kết thúc trò chơi cắm trại, đội nào còn nhiều nước nhất sẽ dành chiến thắng.

Nếu sắp tới bạn đang có kế hoạch cắm trại tại bãi biển thì đừng quên tham khảo thêm các trò chơi Team building bãi biển siêu vui nhộn này nhé!

Giẫm bóng 

Mặc dù chỉ là một trong các trò chơi nhỏ trong cắm trại thế nhưng lại rất vui đấy nhé! Bạn cần chuẩn bị những quả bóng bay sau đó chia các thành viên thành nhiều đội khác nhau, mỗi đội gồm 1 nam 1 nữ.

Mỗi người 1 chân buộc bóng, chân kia sẽ bị buộc cùng với chân của người đồng đội. Khi trọng tài hô bắt đầu, các đội sẽ tìm cách giẫm vào bóng của đội khác. Đồng thời phải giữ cho bóng của mình không bị ai giẫm vào. Đội nào trụ lại được đến sau cùng sẽ giành chiến thắng.

Vượt qua thử thách chèo thuyền Kayak

Game cắm trại này sẽ rất thú vị, tuy nhiên chúng chỉ phù hợp với những khu cắm trại có sông, hồ và dịch vụ chèo thuyền Kayak mà thôi. Bạn chia các thành viên trong đội thành nhiều nhóm. Mỗi nhóm gồm 2 thành viên và được trang bị 1 chiếc thuyền Kayak và các phao nổi trên mặt nước.

Các thành viên cùng nhau chèo thuyền kayak

Khi nghe hiệu lệnh xuất phát mọi người cố gắng chèo thuyền để về đích trong thời gian nhanh nhất. Trên đường đi cần phải tránh những chiếc phao. Đây cũng chính là một trong các trò chơi thử thách tập thể được nhiều thành viên yêu thích đó.

Đoàn tàu siêu tốc 

Đoàn tàu siêu tốc là một trong các trò chơi lớn trong cắm trại chính vì vậy mà bạn cần có số lượng nhiều thành viên nhé! Chia thành 4 nhóm, trong đó 2 nhóm được cử làm 2 đoàn tàu. Số còn lại làm đường tàu hình chữ S.

Mỗi bạn đứng cách nhau 1 khoảng đủ để đoàn tàu có thể đi vào giữa. Các thành viên trong đoàn tàu đứng để tay lên vai nhau. Khi thấy còi báo hiệu bắt đầu thì đoàn tàu di chuyển về phía đường tàu. Cả 2 đoàn tàu phải đi từ trên xuống dưới. Nếu đoàn tàu nào không bị đụng, đứt đoạn và nhanh hơn sẽ chiến thắng.

Đoàn tàu bị đứt đoạn sẽ phải về vị trí cũ và di chuyển lại từ đầu. Đây được xem là một trong các trò chơi tập thể ngoài trời giúp gắn kết các thành viên với nhau đó!

Cướp cờ 

Nếu như bạn muốn tìm cho mình các trò chơi dân gian tập thể ngoài trời thì đừng bỏ qua gợi ý này nhé! Tùy nhiên, vì đây là một trò chơi lớn trong hội trại nên bạn sẽ cần phải 1 khoảng sân rộng một chút đó.

Để chuẩn bị trò chơi này bạn cần khoảng 8 chiếc cờ. Chia các thành viên thành 2 đội, mỗi đội đứng 1 bên. Sau lưng mỗi đội sẽ có 4 cây cờ. Người chơi được gọi tên sẽ phải tìm cách để lọt qua hàng rào địch để vào chỗ cắm cờ phía sau. Nếu trong lúc chạy qua bị quân địch sờ phải thì ở tù. Đội nào đem về địa phận mình cả 4 cây cờ thì thắng cuộc.

Truyền nước 

Truyền nước là một trong các trò chơi team building ngoài trời hay nhất và cực kì phù hợp với những ngày nắng nóng. Chia người chơi thành 2 đội và đứng thành 1 hàng dọc.

Các em nhỏ đang chơi trò chơi nhóm

Người đứng đầu tiên sẽ có 1 cốc nước đầy, tất cả những người phía sau sẽ cầm cốc rỗng. Người đầu tiên đổ nước qua đầu vào cốc của người tiếp theo (không quay lại và nhìn). Người đứng sau cố gắng hứng càng nhiều nước càng tốt. Người cuối cùng của đội nào còn nhiều nước hơn sẽ dành chiến thắng.

Bịt mắt đoán đồ vật

Bên cạnh việc tổ chức trò chơi tập thể ngoài trời thì bạn cũng có thể tham khảo những trò chơi có thể chơi ở ngay trong không gian của lều trại. Một trong số đó chính là trò chơi bịt mắt đoán đồ vật.

Các thành viên sẽ chia thành 2 đội. Một 1 sẽ đưa ra 1 món đồ vật bất kì và yêu cầu đội 2 phải đoán đồ vật đó. Các đội sẽ lần lượt có 1 thành viên bit mắt và không nhìn thấy vật dụng đó.

Các thành viên khác trong nhóm phải miêu tả để người bịt mắt có thể đoán được (không được nói từ chứa tên đồ vật hoặc những từ đồng nghĩa). Trong thời gian khoảng thời gian nhất định, đội nào có nhiều câu trả lời đúng sẽ là đội dành chiến thắng.

Trên đây là tổng hợp danh sách các trò chơi cắm trại ngoài trời độc đáo và vui nhộn. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể tổ chức cho các thành viên của mình các trò chơi trong hội trại hấp dẫn, giúp gắn kết các thành viên hơn nhé!

Gợi ý một số vật dụng cần thiết cho bạn khi đi cắm trại

>> Xem thêm: Top 13+ địa điểm cắm trại gần Hà Nội đẹp nhất 2020. Thích hợp đi dã ngoại picnic teambuilding cuối tuần

  1. B

    Party rock in your house tonight!

    Trả lời
    Thích (0)
    3 năm trước