Đồng Nai không chỉ được thiên nhiên trao tặng cho đất đai màu mỡ, phì nhiêu mà còn có cả những ngọn thác, dòng suối tự nhiên, hoang sơ khiến cho du khách không khỏi mê mẩn. Và một trong số đó chính là thác Mai Đồng Nai – đây được coi là điểm đến lý tưởng dành cho các bạn trẻ yêu thích khám phá đấy.

Giới thiệu về thác Mai Đồng Nai

Thác Mai hay còn được biết với tên gọi đầy đủ là khu du lịch Thác Mai – Bàu nước sôi Đồng Nai. Tọa lạc tại xã Gia Canh, xã Định Quán, tỉnh Đồng Nai và chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 130km, nên đây được coi là địa điểm trekking lý tưởng dành cho các bạn trẻ vào dịp cuối tuần.

Nguồn: Internet

Nếu như Vũng Tàu nổi tiếng với những bờ biển đầy nắng và gió thì đến với khu du lịch Thác Mai – Bàu nước sôi (Đồng Nai) du khách sẽ không khỏi bỡ ngỡ bởi những nét hoang sơ, tự nhiên cùng với sự kỳ vĩ của ngọn thác này. Chính vì thế, bên cạnh rừng Nam Cát Tiên, thác Mai cũng chính là điểm trekking Đồng Nai mà du khách không nên bỏ lỡ đấy.

Chỉ dẫn đường đi thác Mai

Rất nhiều bạn khi lần đầu đến với thác Mai Định Quán này thường sẽ tra Google Map và bị lạc, sẽ dẫn đến với một con đường cụt ở bên kia sông do Google Map sẽ chỉ con đường nhanh nhất.

Nguồn: Internet

Vì thế, bạn có thể tìm đến cầu La Ngà, Đồng Nai sau đó thì chỉ cần đi khoảng 6-7km nữa sẽ thấy biển hiệu “khu du lịch Thác Mai”, từ đây đi một đoạn xong rẻ phải là đến được với cổng vào. Và đi thêm khoảng 15km đường nhựa để đến với Thác Mai hoang sơ, kỳ vĩ này nhé.

Hoặc bạn có thể chạy theo quốc lộ 20 để đến Định Quán Đồng Nai. Sau đó thì bạn chạy khoảng 23km xuyên rừng (bao gồm đường nhựa và đường đất), con đường rất đẹp nhờ vào hai hàng cây tỏa bóng giữa cái nắng như đang dang tay che chở cho “người thương” vậy.

Nguồn: Internet

Chính vì vậy cũng đừng quên tận hưởng không khí trong lành ở đây nhé, sau đó thì bạn chỉ cần chạy khoảng 10km nữa là đến được với thác Mai rồi.

Ngoài ra thì vé vào cổng của khu du lịch Thác Mai sẽ là 20.000/người, khá rẻ cho một chuyến du lịch khám phá phải không nào? Còn nếu như bạn muốn ở đây qua đêm thì giá vé sẽ là 35.000/người đấy.

Nên đến thác Mai ở Đồng Nai vào mùa nào?

Khác với nhiều nơi khác, thời tiết Định Quán Đồng Nai là khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, còn mưa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Vì thế khi đến với khu du lịch thác Mai Gia Canh Định Quán Đồng Nai Việt Nam thì bạn hạn chế đến vào mùa mưa, bởi khi mưa khiến cho đường đất bị nhão, rất khó đi đấy.

Bạn có thể đến với rừng thác Mai vào thời điểm mùa xuân hoặc từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm ít mưa, khí hậu cũng không quá nắng, là lúc mà trăm hoa đua nở. Đến đây, không chỉ có hoa mai đua nhau nở mà còn có hoa bằng lăng, hoa trâm vàng,… như tô điểm thêm cho cả ngọn thác.

Thác Mai có gì?

Như vậy sau khi tìm hiểu từ Sài Gòn đi Đồng Nai bao nhiêu km cũng như là nên đến với thác Mai vào mùa nào thì ngay bây giờ mình sẽ đưa các bạn dạo quanh thác Mai một vòng xem nơi đây có gì thú vị nhé.

Thiên nhiên hoang sơ mà thơ mộng

Thác Mai Định Quán Đồng Nai luôn thu hút du khách chính bởi nét hoang sơ mà thơ mộng, đơn sơ mà kỳ vĩ của mình đấy. Bởi nơi đây chưa có sự can thiệp quá nhiều của con người, vẫn giữ được cho mình những nét tự nhiên vốn có.

Nguồn: Internet

Đến với thác Mai trekking bạn sẽ được nhìn ngắm khung cảnh hữu tình khi trăm hoa đua nở, khoe sắc bên dòng thác trắng xóa, là sự yên bình của thác, từng ánh nắng xuyên qua từng tán lá để phản chiếu xuống dòng nước, hay là rừng mai bao bọc lấy từng bờ đá, như muốn bảo bọc lấy dòng thác vậy.

Dù mang những nét thơ mộng, kỳ vỹ là vậy, nhưng khi đi trekking thác Mai Bàu nước sôi Đồng Nai thì các bạn cũng nên cẩn thận, vì nó cũng ẩn chứa những nguy hiểm nữa đấy.

Thư giãn tại dòng chảy của thác tắm 

Sau khi đã khám phá được hết các cung đường xung quanh thác Mai, hòa mình vào với khung cảnh thiên nhiên ở đây rồi thì đừng quên thả mình dưới dòng suối mát lạnh nhé.

Khu vực thác tắm ở phía trên của dòng chày, nơi có dòng nước mát lạnh, êm ả giữa những tảng đá tròn, hiên ngang giữa thác. Sau một buổi trekking được ngâm mình dưới nước, lắng nghe tiếng nước róc rách, tiếng chim hót líu lo bên tai, hòa mình vào với thiên nhiên thì còn gì bằng.

Nguồn: Internet

Tuy nhiên, sẽ có những đoạn thác sâu, dòng chảy xuýt mà kiểm lâm đã gắn biển nên bạn nên tránh để đảm bảo an toàn nhé.

Cắm trại tại thác Mai

Đến với thác ở Đồng Nai này thì ngoài việc trekking hay tận hưởng không khí trong lành thì cắm trại cũng là một hoạt động thú vị đấy. Nơi đây do chưa có nhiều sự can thiệp của con người nên bạn có thể tự do lựa chọn địa điểm cắm trại, nhưng đẹp nhất chính là ở gần những con suối đấy.

Nguồn: Internet

Nếu không kịp chuẩn bị trước thì bạn có thể thuê trại tại đây với giá từ 150.00 – 250.000/đêm dành cho 2-4 người đấy. Cắm trại cạnh bờ suối tận hưởng không khí trong lành, nhìn ngắm sự hoang sơ, yên bình mà cũng không kém phần mơ mộng khiến cho tâm hồn mình cũng được thư giãn đến lạ đấy.

Thưởng thức những món ăn đặc sản Đồng Nai ngoài trời

Đừng quên thưởng thức những món nướng thơm ngon đặc sản Đồng Nai nữa nhé. Không thể thiếu trong mỗi chuyến đi trekking hay cắm trại đúng không nào?

Sau khi trekking thác Mai xong, cả đoàn cùng nhau nướng thịt, mùi thịt thơm phức cùng với thiên nhiên hoang sơ, mát lành khiến cho ai cũng thấy thích thú.

Nguồn: Internet

Bạn có thể chuẩn bị đồ trước khi đi hoặc có thể liên hệ với những nhà hàng ở đây để có được bữa tiệc nướng thơm ngon nhất nhé, các bạn nhớ gọi trước để các nhà hàng chuẩn bị nữa đấy.

Kinh nghiệm trekking thác Mai Định Quán Đồng Nai

Thác Mai Định Quán có gì chơi? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều bạn khi có ý định đến với ngọn thác Đồng Nai này phải không nào? Nằm trong khu du lịch thác Mai đây chính là một trong những địa điểm trekking lý tưởng dành cho các bạn trẻ thích trải nghiệm.

Nguồn: Internet

Đến với thác Mai bạn sẽ thấy sự hoang sơ từ những tảng đá bên lề cho đến dòng thác chảy xuống. Không đổ ào ào xuống như những con thác khác, mà thác Mai lại trải dài, hơi thoải nên dòng nước có vẻ yên ả nhẹ nhàng hơn. Qua những đoạn thác, đến với các vách đá thì dòng nước lại thi nhau cuộn tròn trắng xóa như tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây.

Nguồn: Internet

Và một kinh nghiệm đi thác Mai của mình là các bạn nên mang theo nước uống, bởi ở đây cũng khá xa với khu khách sạn hay nhà ở rất khó. Vì vậy chuẩn bị đủ nước cho chuyến đi là rất quan trọng đấy nhé.

Sau khi nhìn ngắm dòng thác, bạn có thể đi vòng quanh, đến với rừng mai, nơi mà cả khu rừng mai như muốn ôm trọn lấy thác mai, từng chiếc rễ bám chắc lấy từng tảng đá một, bao bọc lấy con thác. Ở đây sẽ có những đoạn nước chảy cuộn khá nguy hiểm nên bạn cũng cần lưu ý khi chụp ảnh.

Nguồn: Internet

Quả thực, không chỉ mang nét hoang sơ, bình dị ở dòng thác, mà còn nằm trong chính cách những tảng đá nằm hiên ngang giữa hồ cạn. Nơi mà có những tảng đá lớn được che chở bởi rừng cây xanh ngát, bởi mặt hồ yên ả. Tất cả khiến cho ai ai cũng đều cảm thấy yên bình đến lạ, như quên hết mọi stress, được hòa mình vào với thiên nhiên nơi đây.

Nếu bạn thích trải nghiệm thì đừng quên thử trên những cây cầu gỗ chênh vênh, vắt vẻo ở giữa dòng thác nhé. Cảm giác vừa sợ vừa thích thú khi đi qua cũng là một trải nghiệm dành cho bạn đấy.

Nguồn: Internet

Sau khi trekking một vòng quanh thác Mai thì đừng quên tắm trên dòng thác mát lạnh và cắm trại tại đây nhé. Vừa tận hưởng được không khí trong lành của thiên nhiên, vừa ăn uống, tâm sự bên túp lều cũng khá thú vị đấy.

Phía trên là toàn bộ kinh nghiệm trekking thác Mai Đồng Nai mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho hành trình khám phá sắp tới của các bạn.

Xem thêm >> Top 15 địa điểm, khu du lịch ở Đồng Nai đẹp và vui nhất