Điều làm nên sức hút cho Hà Giang có lẽ là bởi quanh năm nơi đây luôn mang những vẻ đẹp khác nhau chính vì vậy bất kể thời điểm nào cũng được xem là thời gian lý tưởng để bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình của mình. Nếu đang băn khoăn không biết du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất thì hãy cùng Travelgear.vn tìm hiểu dưới đây nhé! 

Du lịch Hà Giang tháng 1,2 ngắm hoa đào, hoa mận 

Tới Hà Giang vào dịp đầu xuân du khách không chỉ được thưởng thức những lễ hội truyền thống của người dân tộc mà còn được chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rừng ngập tràn trong sắc hoa đào, hoa mận. Cả Hà Giang lúc này bỗng như hóa thành một nàng thơ giữa những cao nguyên đá tưởng chừng có phần kì vĩ.

Cây hoa mận phía trước hiên nhà
du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Khắp các bản làng đều được bao phủ bởi sắc trắng của hoa mận và điểm màu hồng phơn phớt của những cánh đào rừng. Lúc này tại Hà Giang thời tiết còn vẫn còn se lạnh cực kì thích hợp để bạn ghé thăm các địa điểm than quan. Đây chắc chắn là một thời điểm lý tưởng nếu như bạn đang không biết đi Hà Giang mùa nào đẹp nhất đó!

Hoa mận trắng phía sau hiên nhà
Du lịch Hà Giang mùa hoa Tam Giác Mạch

Tuy nhiên, mùa hoa mận ở đây thường diễn ra khá nhanh, thậm chí chỉ sau khi nở khoảng 2-3 tuần là chúng đã nhanh chóng phai tàn rồi do đó bạn hãy tranh thủ sắp xếp thời gian để bắt đầu hành trình của mình nhé! Không những vậy, du lịch Hà Giang tháng 2 bạn còn được tìm hiểu và tham gia vào các lễ hội truyền thống vô cùng hấp dẫn nữa chứ!

Tháng 3 với hoa cải vàng 

Quả thực không ngoa khi nói rằng Hà Giang mùa xuân bao giờ cũng gây lưu luyến cho bất kì ai khi ghé thăm. Sau khi bước qua mùa hoa đào, hoa mận, khắp các bản làng phố núi bây giờ lại khoác trên mình chiếc áo màu vàng óng của hoa cải vàng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp cho du khách ngắm nhìn.

Mùa hoa cải vàng và hoa mận

Du lịch Hà Giang tháng 3 thì nhất định bạn phải ghé qua phố cổ Đồng Văn bởi nơi đây vào 3 ngày 14,15, và 16 sẽ được trang trí bởi những chiếc đèn lồng đỏ lưu giữ biết bao kỉ niệm. Thời tiết lúc này ở Hà Giang vẫn còn se se lạnh chứ không lạnh buốt như những tháng cuối năm. Đặc biệt, nếu có dịp đi đúng vào những hôm trời nắng thì chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ rất tuyệt vời cho xem!

Du lịch Hà Giang tháng 4 có gì đẹp?

Một trong những điều thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà ngay cả những vị khách nước ngoài cũng rất yêu thích mỗi khi ghé tới những nơi vùng cao có lẽ chính là những phiên chợ. Một trong những phiên chợ được nhắc tới nhiều nhất khi bạn đi du lịch Hà Giang tháng 4 chính là chợ tình Khâu Vai – một trong những nét đẹp đặc trưng của vùng cao nguyên đá Hà Giang.

những cô gái và em nhỏ người vùng cao tại Hà Giang
Cảnh đẹp Hà Giang tháng 4

Khác với những phiên chợ tình khác, chợ tình Khâu Vai dành cho những cặp đôi lỡ duyên hay những người có mối tình trắc trở mà không đến được với nhau thì đây chính là cơ hội để họ gặp lại và họ hẹn nhau về đây để cùng nhau tâm sự và trao lại tình yêu còn bỏ ngỏ nhưng sang ngày hôm sau họ lại trở về với gia đình của mình.

Những cánh đồng ruộng thang thoai thoải vào mùa lúa chín
Cảnh đẹp yên bình Hà Giang

Đặc biệt, khi tới đây chắc chắn bạn sẽ được hòa mình vào trong một bầu không khí nhộn nhịp với tiếng cười đùa hay tiếng khèn trống tưng bừng, thưởng thức những món ăn đặc sản vùng núi vô cùng lạ miệng. Và có lẽ chính những điều đó đã phần nào giúp bạn trả lời cho câu hỏi du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất rồi đúng không nào?

Ghé tới nơi đây bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản Hà Giang độc đáo, dù lạ miệng nhưng cũng rất ngon như thắng cố, bánh chưng gù…nhé!

Tháng 5,6 Hà Giang với mùa nước đổ ải

Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị nếu như bạn được tận mắt chứng kiến khắp thiên nhiên núi rừng hay những cánh đồng lúa tổ điểm với những rãnh nước từ trên núi đổ về tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp!

Mùa nước đổ ải những cánh đồng ruộng bậc thang
Hà Giang vào tháng 5, tháng 6

Du lịch Hà Giang tháng 5 bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng ruộng bậc thang lung linh dưới ánh nắng để đón nhận nước từ thượng nguồn đổ về. Mặc dù mùa nước đổ đã bắt đầu từ tháng 4 thế nhưng tháng 5,6 mới thực sự là thời điểm đẹp nhất bởi lúc này những cánh đồng lúa ngập tràn trong sắc xanh rì mơn mởn, căng tràn sức sống.

Những cánh đồng ruộng bậc thang màu mỡ
Du lịch Hà Giang tháng 5

Bật mí cho bạn, để có thể chiêm ngưỡng Hà Giang vào mùa nước đổ ải thì bạn có thể ghé qua cung đường phía Tây Hà Giang theo hướng Hoàng Su Phì và Xí Mần nhé! Chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh thiên nhiên xung quanh cho xem!

Du lịch Hà Giang tháng 7,8 

Nếu như bạn đang muốn ngắm nhìn Hà Giang ngập tràn trong ánh nắng thì có lẽ vào khoảng tháng 7, tháng 8 sẽ là một thời điểm để du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất. Vào khoảng thời gian này bạn sẽ được hít thở và đắm chìm trong một bầu không khí trong lành, sáng sớm và khi màn đêm buông thậm chí còn se se lạnh, cực dễ chịu.

Lối vào bản làng Hà Giang dưới những chân núi
Du lịch Hà Giang tháng 7

Với thời tiết cực ủng hộ như vậy thì bạn hãy ghé tới những địa điểm du lịch nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú hay cắm trại tại cao nguyên đá Đồng Văn, khám phá những bản làng người Mèo, dinh thự họ Vương… Tuy nhiên, du lịch Hà Giang tháng 8 cũng sẽ xuất hiện những cơn mưa rào gây cản trở trong việc đi lại một chút đó!

Không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp mà hơn tất cả, tại đây còn có các địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn và thu hút du khách ghé thăm nữa đó!

Lên Hà Giang tháng 9 ngắm mùa lúa chín 

Mùa lúa chín vàng ở Hà Giang
Mùa lúa chín tháng 9 Hà Giang

Mùa lúa chín thường bắt đầu vào khoảng tháng 9 cho tới đầu tháng 10 thế nhưng có lẽ vào khoảng giữa tháng 9 được xem là một câu trả lời lý tưởng khi bạn đang không biết du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Khi những thửa ruộng bậc thang chuyển mình từ chiếc áo màu xanh sang sắc vàng óng thì cũng là lúc mà khung cảnh của núi rừng Hà Giang thêm một lần đổi mới. Du lịch Hà Giang tháng 9 có gì hấp dẫn du khách đến vậy? Có lẽ chính là bởi khi tới đây bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp mà còn được đắm chìm trong mộ bầu không khí trong lành, thơm mùi lúa chín, cảm giác vô cùng yên bình.

Những cánh đồng ruộng bậc thang trên các triền núi đồi
Khung cảnh Hà Giang cuốn hút

Du lịch Hà Giang tháng 10 ngắm hoa tam giác mạch

Đối với những ai yêu thích sắc hoa tam giác mạch hay cảm giác phải run người trong cái lạnh thì tháng 10 chắc chắn sẽ là một thời điểm lý tưởng mà du khách không nên bỏ qua. Đặc biệt cứ mỗi khi vào dịp du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nơi đây thường xuyên thu hút hàng nghìn khách du lịch ghé tới.

Check in với cánh đồng hoa tam giác mạch
Du lịch Hà Giang tháng 10

Nếu như bạn đang không biết mùa hoa tam giác mạch vào tháng mấy thì vào cuối tháng 9 tới đầu tháng 10 bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa tim tím trải dài khắp các sườn đồi. Giữa khung cảnh lung linh của những tia nắng chông chênh trên núi đá, giữa những con đường nhỏ lưng chừng núi cỏ mọc xum xuê, những cánh đồng hoa tam giác về như bao phủ một màu ngọt ngào cho núi rừng kì vĩ.

Cô gái chụp hỉnh cánh đồng hoa tam giác mạch hà Giang
Phượt Hà Giang tháng 10

Phượt Hà Giang tháng 10 cũng là một trải nghiệm hay ho mà với những ai yêu thích xê dịch cũng nên thử một lần. Trên những cung đường đi bạn cũng sẽ bắt gặp những cánh đồng tam giác mạch đó, cảm giác ngắm nhìn từ trên cao xuống chắc chắn sẽ khiến bạn phải cảm thấy choáng ngợp.

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ nhỏ nếu như bạn muốn ghé tới Hà Giang vào tháng 10 chính là loài hoa này nở sẽ phụ thuộc vào điều kiện thời tiết rất nhiều, do vậy trước khi đi bạn hãy liên hệ trước để biết mùa tam giác mạch tháng mấy nhé!

Tam giác mạch được xem là một thứ “đặc sản” mà nhiều người muốn được đặt chân tới Hà Giang để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa này. Cùng tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch để chuyến đi của mình được trọn vẹn và có nhiều trải nghiệm thú vị hơn nhé!

Săn mây Hà Giang tháng 11

Nếu như bạn muốn tận hưởng cảm giác phải cọ tay vào nhau để xuýt xoa trong cái lạnh căm căm của vùng đất địa đầu tổ quốc thì có lẽ vào 3 tháng cuối năm, đặc biệt là tháng 11 sẽ là một thời điểm vô cùng lý tưởng. Đặc biệt, một trải nghiệm khá thú vị mà nhất định bạn phải thử một lần khi tới đây vào thời điểm này có lẽ chính là đi săn mây.

Săn biển mây ngàn tại Hà Giang vào sáng sớm
Địa điểm săn mây tháng 10 Hà Giang

Không chỉ có ở Tà Xùa, Hà Giang cũng được xem là một địa điểm săn mây được nhiều dân mê phượt yêu thích. Địa điểm săn mây tuyệt vời nhất có lẽ chính là ở Chiêu Lầu Thi, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 124km, tới đây đảm bảo bạn sẽ thấy cực kì thích thú cho xem!

Những dãy núi đá điệp trùng của Hà Giang

Du lịch Hà Giang tháng 11 không chỉ để săn mây hay tận hưởng cái lạnh căm căm thôi đâu nhé! Bật mí cho bạn, vào khoảng giữa tháng 11 ở Hà Giang còn diễn ra lễ hội Hoa Tam Giác Mạch – một thứ “đặc sản” mà nhất định bạn không nên bỏ qua!

Hà Giang tháng 12

Nếu như bạn đang không biết du lịch Hà Giang tháng 12 có gì thì khi đặt chân tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải thi nhau khoe sắc. Trong cái rét tê tái của mùa đông, hoa cải rực rỡ trên những đèo cao và khắp các bản làng. Mùa đông mang đến cái giá lạnh khắc nghiệt trên đỉnh dầu của Tổ Quốc thế nhưng có lẽ đây chính là một trong những điều níu chân du khách mỗi khi ghé thăm nơi này.

ngập tràn mùa hoa mận trắng hà giang

Đặc biệt, có những đợt lạnh trong tháng 12 ở Hà Giang còn xuất hiện tuyết rơi nữa đó! Tại một số địa điểm ở huyện Mèo Vạc hay cao nguyên đá Đồng Văn là những nơi thường có tuyết rơi trắng xóa khắp các bản làng, nếu như may mắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc có một không hai tại đây đó!

Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cung cấp ở trên sẽ giúp bạn biết được du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất và lựa chọn cho mình một thời điểm lý tưởng để bắt đầu chuyến hành trình của mình. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thêm tham khảo thêm những thông tin hữu ích để chuyến đi được trọn vẹn hơn nhé!

Sau đây mời các bạn xem qua đoạn clip ngắn về trải nghiệm du lịch tại Hà Giang: