Nha Trang là thành phố biển xinh đẹp mà bất kỳ tín đồ du lịch nào cũng không thể bỏ qua. Nếu bạn lần đầu tiên đến Nha Trang, còn đang băn khoăn không biết du lịch Nha Trang nên đi đâu thì những gợi ý Nha Trang Việt Nam các địa điểm ưa thích dưới đây sẽ mách bạn Top những địa điểm tham quan, vui chơi nổi bật nhất Nha Trang.

1. Cảnh đẹp Nha Trang nổi tiếng

1.1 Tháp Bà Ponagar

Nằm cách mực nước biển 50m, Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc Chăm Pa nguyên sơ điển hình còn sót lại đến ngày nay. Nếu như bạn đang không biết tháp bà Ponagar Nha Trang ở đâu và có gì hấp dẫn thì hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài Nha Trang blog này nhé!

Tháp được bao bọc bởi nhiều tầng lớp cây xây, vật liệu chính xây nên quần thể kiến trúc này là những viên gạch được xếp san sát nhau mà không hề để lộ bất kỳ một vết kết dính nào. Đến nay, cách thức xây dựng này vẫn là một bí ẩn đối các nhà nghiên cứu. Cấu trúc tháp được chia làm 3 tầng: tầng thấp, tầng giữa và tầng trên. Trong đó, tầng giữa là nơi du khách hành hương có thể nghỉ chân lại.

Chơi gì ở Nha Trang

Tháp Bà Ponagar là một địa điểm du lịch quen thuộc của nhiều người.

Tháp Bà Ponagar ở đâu? Tháp Bà Nha Trang tọa lạc ở đường 2 tháng 4 thuộc phường Vĩnh Phước. Từ thành phố Nha Trang di chuyển tới đây sẽ mất khoảng chừng 2km về phía Bắc. 

1.2 Nhà thờ Đá Nha Trang

Nhà thờ Đá không chỉ đơn thuần là địa điểm du lịch Nha Trang hay nơi nơi sinh hoạt tôn giáo thông thường mà còn là một nhân chứng lịch sự đứng sừng sững trước biết bao thay đổi của thành phố biển xinh đẹp này. Nhà thờ Đá còn có tên gọi chính thống là Nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua. Kiến trúc đậm chất phương Tây là điểm nổi bật nhất có thể thấy ngay khi đặt chăn đến nhà thờ này. Đây là địa danh vừa có ý nghĩa tâm linh trong đời sống hằng ngày của dân địa phương vừa là điểm đến Nha Trang thu hút đông đảo du khách, đặt biệt là du khách đến từ trời Tây.

Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết nhà thờ đá Nha Trang ở đâu thì nơi đây tọa lạc ngay trong trung tâm thành phố, gần ngã 6 đầu đường Nguyễn Trãi giao với đường Thái Nguyên, rất thuận tiện trong việc đi lại. 

1.3 Chùa Long Sơn

Nha Trang đa dạng cả về phong cảnh thiên nhiên lẫn đời sống tâm linh. Đã có Tháp Bà Ponagar, Nhà thờ Đá uy nghiêm thì còn có thêm Chùa Long Sơn thanh tịnh. Tọa lạc ngay dưới chân núi Trại, phường Phương Sơn. Ngôi chùa linh thiêng này nổi tiếng với Kim Thân của Phật Tổ, Kim Thân này như một biểu tượng trứ danh khi nhắc đến các địa điểm du lịch mang tính tâm linh tại Nha Trang. Dù đã trải qua hơn trăm năm tuổi và nhiều lần trùng tu nhưng chùa Long Sơn vẫn giữ được nét cổ kính và trầm mặc vốn có của mình. Còn đang không biết đi Nha Trang nên đi đâu thì chùa Long Sơn sẽ là một điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. 

Chùa Long Sơn nhìn từ trên cao.

1.4 Biệt thự cầu đá

Khu biệt thự Cầu Đá được cấu thành bởi 5 ngôi biệt thự nhỏ, được xây dựng trên núi Cảnh Long. Đây vốn là nơi nghiên cứu và làm việc của các nhà nghiên cứu phương Tây thời xưa, nay đã trở thành một trong những địa điểm tham quan Nha Trang thu hút. Mỗi căn biệt thự có lối xây dựng chi tiết khác nhau nhưng tổng thể vẫn giống nhau ở kiến trúc Pháp đặc trưng. Mỗi căn lại cón mang tên một loài hoa khiến vẻ đẹp lại thêm tinh tế và thơ mộng hơn. Bên trong biệt thự vẫn còn lưu giữ cẩn thận các vật dụng từ thời vua Bảo Đại làm du khách khi bước vào như sống lại không gian lịch sử xa xưa. Còn đang không biết du lich Nha Trang nen di dau thì hãy ghé tới đây thăm quan ngay nhé!

1.5 Viện Hải Dương học

Địa điểm này cách trung tâm Tp. Nha Trang khoảng 7km về hướng Đông Nam. Đây vừa là trung tâm nghiên cứu sinh vật biển của các nhà khoa học vừa là nơi tham quan, học hỏi dành cho khách du lịch. Viện Hải Dương học trưng bày hơn 4.000 loài sinh vật biển. Trong đó có bộ xương dài hơn 25m của một chú cá voi khổng lồ. Với những ai muốn tìm hiểu hay khám phá thì đây sẽ là một điểm đến lý tưởng khi bạn còn đang không biết đi đâu Nha Trang đó!

1.6 Bãi biển Đại Lãnh

Khép lại danh sách cảnh đẹp nổi tiếng bằng một địa điểm có thể gọi là danh lam thắng cảnh Nha Trang. Nếu ai đến Nha Trang chỉ đơn thuần là vì biển thì bãi biển Đại Lãnh là lựa chọn lý tưởng nhất, chỉ biển và biển, trời xanh và nước trong đến tận đáy, phi lao tung bay và gió biển mặn mòi, nguyên sơ và đẹp đứng đầu các bãi biển Nha Trang.

Du lịch Nha Trang nên đi đâu

Biển Đại Lãnh đẹp mê đắm lòng người.

2. Nên đi đâu ở Nha Trang? Những địa điểm vui chơi tại Nha Trang

2.1 Vinpearl Land

Đi du lịch Nha Trang nên đi đâu chơi vui? Khu giải trí phức hợp Vinpearl Land là một trong những khu vui chơi ở Nha Trang nổi bật nhất. Chẳng những nổi tiếng ở Việt Nam mà khu vui chơi này còn nổi tiếng quốc tế với hệ thống cáp treo trên biển dài nhất Thế Giới. Vinpearl Land sở hữu một chuỗi đa dạng các trò chơi cảm giác mạnh mang tính khám phá và thử thách bản thân.

Bên cạnh đó còn có khu công viên nước khổng lồ, khách sạn nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao và trình diễn nhạc nước hằng đêm. Chỉ có thể một lần đến bạn mới có thể cảm nhận được sự hoành tráng và thu hút của khu vui chơi giải trí đồ sộ này. Đảm bảo ghé tới đây sẽ không còn phải băn khoăn xem Nha Trang chơi ở đâu vui nữa đó!

Du lịch Nha Trang nên đi đâu

Vinpearl Land được ví như hòn ngọc xanh của Nha Trang

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm đi Vinpearl Nha Trang năm 2019

2.2 Đảo Hòn Mun

Chẳng phải tự nhiên mà người ta gọi Hòn Mun là hòn đảo thơ mộng bậc nhất vịnh Nha Trang. Nơi đây chẳng những sở hữu trời xanh, nước biếc mà còn đa dạng hệ động, thực vật biển đến bất ngờ đến mức Quỹ động vật hoang dã Thế Giới công nhận là hòn đảo đa dạng sinh vật biển hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, Hòn Mun còn cung cấp các dịch vụ du lịch độc đáo như: khám phá Hòn Mòn bằng tàu đáy kính, lặn biển ngắm san hô hay bar nổi trên mặt biển.

2.3 Đảo Hòn Tằm

Cách Hòn Mun không xa là Hòn Tằm, cũng là một cảnh đẹp ở Nha Trang mà bạn không thể bỏ lỡ. Hòn Tằm cũng hoang sơ và sinh đẹp với trời, non, biển, cát không kém cạnh Hòn Mun. Ngoài phong cảnh đẹp, Hòn Tằm còn thu hút khách du lịch với những trò chơi năng động như: nhảy dù lượn, lướt ván, lái môtô nước. Hòn Tằm hứa hẹn là môt gợi ý đến Nha Trang đi đâu chơi vui mà bạn không nên bỏ qua. 

Du lịch Nha Trang nên đi đâu

Trên đây là danh sách những địa điểm tham quan, gợi ý du lịch Nha Trang nên đi đâu thu hút đông đảo khách du lịch. Nếu bạn là người đam mê khám phá thì hãy khám phá Nha Trang qua những địa điểm sau đây.

3. Những địa điểm mới lạ ở Nha Trang (dành cho người thích khám phá)

3.1 Đảo Bình Ba

Bình Ba tuy là hòn đảo nhỏ nhưng vẻ đẹp và sức hút thì không kém cạnh một địa điểm nào. Vì đây là hòn đảo chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẻ đẹp của Bình Ba gần như hoang sơ và nguyên vẹn. Bình Ba còn được gọi với cái tên rất oách là “đảo tôm hùng”. Đảo đang trong giai đoạn  được đầu tư nhiều hơn và đón chờ thật nhiều khách du lịch đến khám phá.

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Bình Ba tự túc 2019

3.2 Đảo Bình Hưng

Bình Hưng chiêu đãi bạn cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Ở đây sở hữu làng chài của ngư dân địa phương, bạn có thể thử qua các món hải sản như: tôm hùm, cua biển, nhím biển. Sau đó, bạn có thể chọn một trong các bãi Kinh, bãi Rêu, bãi Chuối hay bãi Đá Trứng, bãi Cây Me để đắm mình trong làn nước xanh mát, trong vắt đến tận đáy, đến mức có thể nhìn rõ từng rặng san hô. Với gợi ý này chắc chắn bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem du lịch Nha Trang nên đi những đâu rồi đúng không nào?

3.3 Đảo Bình Tiên

Thành phố biển xinh đẹp này vốn rất sôi động và sầm uất, vậy đến Nha Trang nên đi đâu để tận hưởng không gian bình yên? Câu trả lời chính là đải Bình Tiên. Bình Tiên đặc biệt êm dịu chứ không dữ dội. Đây cũng là địa điểm hoang sơ bậc nhất dành cho tín đồ đam mê khám phá những điều mới lạ. Bãi biển này nổi bật với các núi đá vôi nhô lên và chẳng hề có dấu vết khai thác hay khai phá nào. Bình Tiên trong lành và dịu dàng đến mức ta cảm nhận như nhịp sống chậm rãi hơn gấp bội lần.

Du lịch Nha Trang nên đi đâu


3.4 Đảo Bình Lập

Trong tứ bình thường được nhắc đến thì Bình Lập là hoang sơ và thuần khiết nhất do gần như nằm biệt lập với bên ngoài. Trước khi vào được đến Bình Lập thì khung cảnh thơ mộng dọc theo con đường dẫn vào đảo cũng đủ làm bạn thỏa mãn. Bạn sẽ như lạc vào một thế giới mới, bình yên đến lạ thường

Nha Trang Việt Nam các địa điểm ưa thích không chỉ có bấy nhiêu, mà còn rất nhiều điều lý thú chờ bạn khám phá. Nếu ai chưa từng đến Nha Trang, hãy đến thăm để biết du lịch Nha Trang nên đi đâu chơi vui, còn ai đã từng đi chơi Nha Trang, hãy ghé lại lần nữa để khám phá nhiều hơn thành phố xinh đẹp nhiều dấu ấn văn hóa và lịch sử này.

» Xem thêm: Bỏ túi cẩm nang du lịch Nha Trang 2019