Sử dụng dụng cụ tự vệ hợp pháp được xem là cách để bạn bảo vệ cho chính bản thân mình khi gặp các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Vậy những dụng cụ tự vệ cá nhân nào được xem là hợp pháp và được phép sử dụng trong mọi tình huống xấu có thể xảy ra. Danh sách các sản phẩm dụng cụ tự vệ dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng. 1 chiếc đèn pin siêu sáng tự vệ – bình xịt hơi cay- gậy bóng chày- móc khóa là 4 trong số những dụng cụ tự vệ hoàn toàn hợp pháp và dễ dàng mang theo bên mình hoặc để trong xe, đi cắm trại dã ngoại cũng như để ở nhà.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc phòng vệ và bảo vệ chính mình, mọi người cần nâng cao ý thức và trách nhiệm của chính mình trong việc đề phòng các trường hợp xấu xảy ra khi tấn công. Các dụng cụ tự vệ cá nhân sẽ là những món đồ đặc lực để giúp bạn có thể bảo vệ tốt nhất cho bản thân và những người xung quanh bạn.

Các dụng cụ tự vệ được pháp luật bảo hộ và cho phép sử dụng sẽ giúp người dùng đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của chính mình. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu mua bán dụng cụ tự vệ thì nên tham khảo ngay những món đồ hữu ích và cần thiết dưới đây.

1. Sử dụng bình xịt ớt cay

dụng cụ tự vệ hợp pháp

Khi bị tấn công bởi các đối tượng cướp bóc hay đánh chém, bạn nên sử dụng bình xịt hơi cay. Đây là dụng cụ tự vệ hợp pháp vô cùng hữu dụng để bạn có thể chống trả lại sự tấn công của đối tượng gây nguy hiểm.

Món đồ tự vệ hợp pháp này có ưu điểm là không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến đối phương bị hạ gục và mất phương hướng. Bạn sẽ không phải chạm vào đối tượng gây sự mà vẫn có thể hạ gục được đối tượng đó. Đây chính là tính tiện dụng và an toàn khi sử dụng bình xịt ớt cay để trấn áp kẻ xấu.

Tuy nhiên, dụng cụ tự vệ này lại có một nhược điểm mà bạn cần chú ý khi sử dụng. Đó là cự ly sử dụng phải vừa tầm không quá xa nhưng cũng không quá gần. Bởi nếu xịt gần thì chính bản thân người dùng cũng sẽ bị hơi cay trong bình xịt làm bị thương và mất phương hướng. Do đó, cách tốt nhất là nên giữ cự ly vừa đủ và di chuyển vòng quanh kẻ địch để xịt và chế ngự kẻ xấu đó.

2. Đèn pin – dụng cụ tự vệ an toàn cho mọi người mọi nhà

dụng cụ tự vệ hợp pháp

Một trong những dụng cụ tự vệ hợp pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó chính là đèn pin flash. Đây là món đồ dụng cụ tự vệ nhỏ gọn rất thích hợp để dùng trong mọi trường hợp.

Món đồ này được rất nhiều người mua và mang theo bên mình. Dường như bất cứ gia đình nào cũng sở hữu cho mình một chiếc đèn pin của các hãng đèn pin nổi tiếng để dùng. Bởi nó là món đồ quan trọng rất hữu ích cho bạn và gia đình khi xảy ra mất điện. Ngoài mục đích chiếu sáng thì đèn pin còn là dụng cụ tự vệ rất hiệu quả mà gia đình bạn nên có sẵn để đề phòng. Bạn có thể tham khảo mua đèn pin siêu sáng tại TravelGear

Những chiếc đèn pin siêu sáng tốt nhất được bán trên thị trường hiện nay sẽ có cường độ chiếu sáng cao. Chính vì vậy, khi chiếu thẳng vào mắt đối phương lúc bị tấn công, kẻ xấu đó sẽ nhắm mắt lại. Đây là quán tính mà bất cứ ai khi gặp trường hợp này sẽ đều biểu hiện như vậy. Do đó, khi kẻ xấu nhắm mắt lại đây sẽ là thời cơ tốt nhất để bạn tấn công hoặc bỏ chạy ra ngoài.

dụng cụ tự vệ hợp pháp

Dù chỉ là một món đồ thông dụng nhưng dụng cụ tự vệ cá nhân hợp pháp này có thể sẽ là món đồ cứu sống cả tính mạng của bạn khi gặp các trường hợp nguy hiểm như cướp vào nhà hay đánh nhau…

Do đó, bạn nên tìm mua món dụng cụ tự vệ này và học cách sử dụng chúng khi cần để có thể bảo vệ chính bản thân mình. Với thiết kế hiện nay thì những chiếc đèn pin được bán trên thị trường thường rất nhỏ gọn. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng mang theo nó khi ra ngoài mà không quá hề gây bất tiện.

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ bán dụng cụ tự vệ đèn pin tại một số cửa hàng bán đèn pin siêu sáng Hà Nội, TPHCM hay một số cửa hàng bán đèn pin siêu sáng Đà Nẵng

Ngoài loại cầm tay nhỏ gọn như hiện nay thì đèn pin còn có thêm một số loại mới rất thích hợp để tự vệ như đèn pin bóng chày. Với thiết kế dài giống hệt cây đánh bóng chày nên khi gặp các đối tượng tấn công tại nhà, bạn có thể dùng chúng để đánh lại kẻ xấu.

dụng cụ tự vệ hợp pháp

Thiết kế của kiểu đèn pin bóng cháy thường nhỏ gọn và dễ thao tác nên khi sử dụng sẽ rất thuận tiện. Các động tác chống trả lại kẻ xấu sẽ nhanh gọn và tiện dụng hơn khi sử dụng chiếc đèn pin có kích thước cầm tay và độ dài vừa phải.

Đa phần các loại dụng cụ tự vệ nhỏ gọn đèn pin thường được thiết kế là loại pin sạc để người dùng có thể sử dụng được dài lâu và dễ dàng hơn. Do đó, khi mua món đồ tự vệ cá nhân này, bạn phải học cách sạc đèn pin siêu sáng sao cho pin không bị chai và thời gian sử dụng bền lâu hơn. Đặc biệt nó được xem là những vật dụng cần thiết khi đi du lịch và dã ngoại

Bởi vậy, dùng dụng cụ tự vệ hợp pháp này sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn cần ưu tiên để có thể bảo vệ tốt nhất cho chính bản thân mình. Khi đi ra ngoài trời vào buổi tối, món đồ này sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể dùng tại nhà hay khi đi ô tô, đi phượt, dã ngoại đều rất phù hợp.

Ngoài ra, ở nước ngoài và hiện nay tại Việt Nam, những dụng cụ tự vệ hợp pháp này còn được sử dụng chủ yếu trong việc tuần tra của các lực lượng chức năng như công an, cơ động hay bộ đội, biên phòng…Nhờ có dụng cụ tự vệ này mà người dùng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi có thể chủ động đề phòng được một số tình huống xấu có thể xảy ra. Dù trong hoàn cảnh nào xảy ra cũng sẽ dễ dàng bình tĩnh xử lý hơn.

3. Dùng thiết bị báo động cá nhân trong các trường hợp khẩn cấp

Đây là món đồ dụng cụ tự vệ hợp pháp dùng để phòng thân mà rất nhiều người sử dụng. Đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ nên mang theo thiết bị báo động cá nhân này bên người khi đi ra ngoài. Nó sẽ là dụng cụ tự vệ có tác dụng phát ra các âm thanh to để kẻ xấu tấn công bạn cảm hấy sợ hãi và hoang mang.

Thiết bị này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc gặp các tình huống bị người khác tấn công, quấy rối. Dụng cụ tự vệ hợp pháp này sẽ giúp bạn tìm kiếm được sự trợ giúp của những người xung quanh một cách nhanh nhất.

4. Gậy bóng chày

dụng cụ tự vệ hợp pháp

Đối với những người yêu thích môn bóng chày chắc chắn sẽ không còn quá xa lạ đối với cây gậy bóng chày. Tuy nhiên, ngoài tác dụng là dụng cụ chơi thể thao thì nó còn là dụng cụ tự vệ hợp pháp và không hề nằm trong danh sách các loại vũ khí không được phép sửu dụng. Do đó, bạn có thể trang bị dụng cụ này cho mình khi đi ô tô.

Với thiết kế gọn nhẹ và thao tác cầm tay rất dễ dàng nên khi gặp các tình huống xấu xảy ra, bạn có thể phản kháng lại đối với kẻ xấu gây hại cho mình.

5. Dùng côn nhị khúc 

dụng cụ tự vệ hợp pháp

Nếu như trước đây côn nằm trong danh sách các vũ khí thô không được phép mang theo bên người thì hiện nay theo luật mới sửa đổi thì côn nhị khúc không còn nằm trong danh sách các vũ khí thô sơ nữa. Do vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi mang theo món đồ này bên mình để tự vị.

Tuy nhiên, tính sát thương của loại côn nhị khúc này khá cao. Do vậy, bạn nên có sự cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Đầu tiên, bạn cần phải trang bị cho những kỹ năng tự bảo vệ bản thân cũng như kỹ thuật sử dụng loại dụng cụ tự vệ này.

Ngoài ra, bạn có thể mua các loại côn nhị khúc bằng các chất liệu nhựa dẻo hoặc chất liệu mút xốp. Côn nhị khúc được làm các chất liệu trên rất an toàn khi sử dụng. Tính sát thương không quá cao mà vẫn đủ sức át chế được kẻ xấu mà không gây thương tích cho chính mình.

6. Dụng cụ tự vệ – móc khóa

Đây là dụng cụ tự vệ hợp pháp được rất nhiều người sử dụng bởi tính hiệu quả khi dùng cao mà lại rất thuận tiện mang theo bên mình. Bạn có thể chọn cho mình một chiếc móc khóa được làm bằng chất liệu kim loại hoặc nhựa rỗng. Chiều dài trung bình khoảng 10-15cm là phù hợp để việc mang theo khi đi ra ngoài được dễ dàng hơn.

Cách tốt nhất để bạn dễ dàng mang theo móc khóa tự vệ đó là nên móc nó cùng với chùm chìa khóa của bản thân. Bởi nó sẽ là vật bất ly thân mà bạn hãy mang theo bên mình. Khi gặp các trường hợp bị kẻ xấu tấn công, bạn sẽ dùng móc khóa tự vệ và dùng hết sức để thúc mạnh vào phần bụng của kẻ xấu. Cách này sẽ khiến đối phương bị đau nhói và đây sẽ là cơ hội để bạn chạy thật nhanh và kêu cầu sự giúp đỡ của người khác.

Để đảm bảo các dụng cụ tự vệ cá nhân hợp pháp đạt hiệu quả tốt khi sử dụng, bạn cần phải tìm những nơi bán dụng cụ tự vệ tốt và chất lượng để phòng bị.

Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chuẩn bị cho mình những món đồ tự vệ cần thiết để bảo vệ chính mình.