Bộ đồ lặn có công dụng tuyệt vời để giữ ấm cho bạn và hạn chế hạ thân nhiệt – một vấn đề đáng để phòng ngừa khi bạn tham gia các môn thể thao dưới nước. Tuy nhiên, việc vệ sinh đồ lặn là điều cần thiết sau mỗi lần mặc. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách vệ sinh bộ đồ lặn đúng cách.

Nên vệ sinh bộ đồ của bạn sau mỗi lần sử dụng; điều này sẽ giúp giữ cho nó luôn mới, nhưng khi nó trở nên cứng và có mùi, thì đó là lúc để sử dụng chất/ dung dịch vệ sinh.

Các bước để làm vệ sinh bộ đồ lặn của bạn rất đơn giản:

  • Chuẩn bị dung dịch vệ sinh dành riêng cho đồ lặn và một bồn nước mát; sau đó khuấy dung dịch vào bồn.
  • Mở tất cả các khóa kéo của đồ lặn, lộn mặt trong ra ngoài và nhấn chìm trong dung dịch.
  • Đổ chất tẩy rửa vào bộ đồ và ngâm một lúc.
  • Rửa kỹ bằng nước mát và treo lên để khô.

Bài viết này mô tả các bước cơ bản cho hầu hết các loại đồ lặn. Tuy nhiên, luôn luôn kiểm tra kỹ các hướng dẫn chăm sóc đi kèm trên nhãn của bộ đồ lặn của bạn và làm theo các hướng dẫn đó.

 Chuẩn bị dung dịch vệ sinh đồ lặn

  1. Kiểm tra nhãn hoặc thông tin sản phẩm để chắc chắn rằng chất tẩy rửa bạn mua có thể được sử dụng trên bộ đồ lặn.
  2. Đổ đầy một bồn nước (một bồn tắm hoạt động tốt) với nước mát hoặc nước ấm. Không nên sử dụng nước nóng vì nó có thể làm hỏng lớp cao su trong bộ đồ của bạn.
  3. Kiểm tra hướng dẫn vệ sinh và thêm lượng dung dịch thích hợp vào bồn.

 Chuẩn bị và vệ sinh bộ đồ lặn của bạn

Mở tất cả các khóa kéo trên bộ đồ lặn của bạn. Điều này sẽ giúp nước dễ dàng truy cập vào tất cả các khu vực trên vải trong quá trình làm sạch.

  1. Lộn bộ đồ lặn của bạn từ trong ra ngoài vì bên trong là nơi tích tụ hầu hết mồ hôi và bụi bẩn.
  2. Nhấn chìm bộ đồ của bạn và chà sạch tất cả các khu vực trên bề mặt vải bằng chất tẩy rửa và giúp tối đa hóa hiệu quả của dung dịch vệ sinh

Rửa sạch, sấy khô và bảo quản bộ đồ lặn của bạn

  1. Rửa sạch nước xà phòng ra khỏi bồn của bạn và sau đó rửa kỹ bộ đồ của bạn cho đến khi hết sạch dấu vết của chất tẩy rửa.
  2. Để tránh làm giãn phần vải ở vai, hãy treo bộ đồ lặn của bạn khô bằng móc treo dày nhất bạn có thể (hoặc làm một cái dày bằng cách dán nhiều móc treo mỏng lại với nhau); để tất cả các khóa kéo mở để lưu thông không khí tối đa.
  3. Lộn bộ đồ lặn của bạn lại một lần nữa trong suốt quá trình sấy, sau đó treo cho đến khi bề mặt bên ngoài cũng khô.
  4. Cất bộ đồ lặn của bạn bằng phẳng, hoặc trên cùng một móc áo dày bạn đã sử dụng để làm khô nó. Không nên gấp bộ đồ lặn của bạn trong quá trình lưu trữ bởi vì điều đó có thể khiến lớp vải bị một nếp nhăn vĩnh viễn và làm hỏng lớp cao su neoprene.

Nguồn: REI

Xem thêm >> Kinh nghiệm yoga trên SUP cho người mới bắt đầu