Úc luôn nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Bên cạnh việc mua các tour đi Úc thì bạn cũng có thể lựa chọn du lịch tự túc để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu bạn lần đầu bạn ghé tới xứ sở Kangaroo này thì đừng quên tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Úc tự túc siêu chi tiết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về nước Úc 

Để có một chuyến đi tự túc trọn vẹn và hoàn hảo nhất, trước hết bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức về đất nước này nhé! Nước Úc hay còn được biết đến với tên gọi khác là Australia. Đất nước này sở hữu diện tích lên tới 7.617.930 bao quanh Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

  • Thủ đô của Úc là gì?

Thủ đô của nước Úc là Canberra. Thành phố lớn nhất là Sydney – đây cũng được xem là một điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới thu hút đông đảo người dân ghé tới.

  • Múi giờ bên Úc

Nhiều người thường băn khoăn vì không biết Úc cách Việt Nam mấy giờ? Múi giờ Úc và Việt Nam khoảng từ 1-3 giờ đồng hồ, tùy thuộc vào từng vùng khu vực khác nhau. Ngoài ra, ở bên Úc còn có thêm giờ mùa hè nữa đó!

Nếu như sắp tới bạn có kế hoạch đến Úc thì hãy tìm hiểu trước về múi giờ Úc để tránh trường hợp bị Jetlag khi chênh lệch về múi giờ nhé!

  • Ngôn ngữ của Úc

Người Úc nói tiếng gì? Đa phần hiện nay người dân Úc sẽ sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Ngoài ra, cũng có rất nhiều người biết thêm ngôn ngữ thứ 3 như Pháp, Đức, Ý.. Tuy nhiên, để giao tiếp thông dụng nhất cùng với người dân tại đây thì bạn chỉ cần nói được Tiếng Anh.

  • Tiền tệ của Úc 

Nước Úc sử dụng đồng đô la, có tên viết tắt là AUD là kí hiệu là $. Tuy nhiên, nhiều người thường viết AU$ để phân biệt cùng với các loại đô la khác. Theo như kinh nghiệm đi du lịch Úc tự túc của nhiều người thì bạn nên đổi sang tiền Úc từ Việt Nam để có tỷ giá tốt nhất nhé!

1 đô Úc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? 1 AUD = 15.236 VNĐ

50 đô Úc bằng bao nhiều tiền Việt Nam? 50 AUD = 761.819 VNĐ

*Tỷ giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Tỷ giá sẽ có những thay đổi phụ thuộc vào từng thời điểm khác nhau*

Đi du lịch Úc cần những thứ gì?

Làm visa du lịch Úc 

Nhiều người thường thắc mắc đi Úc có cần visa không? Câu trả lời chính là có. Một trong những thủ tục du lịch Úc tự túc mà nhất định bạn cần phải chuẩn bị chính là visa. Theo như kinh nghiệm xin visa du lịch Úc tự túc của nhiều người thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ dưới đây:

  • Hộ chiếu
  • 02 ảnh chụp chân dung nền trắng 4×6
  • Hồ sơ cá nhân
  • Hồ sơ chứng minh việc làm
  • Hồ sơ chứng minh tài chính du lịch Úc
  • 01 sơ yếu lý lịch theo bản của Đại sứ quán Úc
  • 01 mẫu đơn xin visa du lịch Úc
  • Nếu đi du lịch Úc kết hơp thăm thân nhân thì bạn cần chuẩn bị những giấy tờ để chứng minh mối quan hệ.

Khi xin visa đi Úc du lịch, nhiều người thường khá lo lắng bởi đây là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định xem chuyến đi của bạn có thành công hay không?

Nếu như lựa chọn các tour du lịch Úc thì bạn có thể yên tâm hơn phần nào. Tuy nhiên việc đi du lịch tự túc thường sẽ cần xác minh nhiều hơn đó! Dưới đây là một vài câu hỏi thường gặp khi làm visa đi Úc.

  • Xin visa du lịch Úc có khó khăn không? Không. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ du lịch Úc và kê khai thông tin minh bạch, chính xác là được.
  • Xin visa du lịch Úc có phải phỏng vấn? Mặc dù không bắt buộc 100% phải phỏng vấn thế nhưng Đại sứ quán vẫn có thể yêu cầu bạn phỏng vấn hay khám sức khỏe trong những trường hợp cần thiết.
  • Xin visa du lịch Úc mất bao lâu? Thời gian xét duyệt mất khoảng từ 10-30 ngày. Thủ tục xin visa du lịch Úc càng đầy đủ, chính xác thì càng nhanh chóng.
  • Visa du ịch Úc có thời hạn bao lâu? Visa du lịch Úc có thời hạn trong vòng 12 tháng. Bạn có thể nhập cảnh vào Úc nhiều nhất trong vòng 3 tháng.

Để biết thêm những điều kiện xin visa du lịch Úc hay hồ sơ xin visa du lịch Úc cần lưu ý những điều gì, bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết kinh nghiệm xin visa du lịch Úc nhé!

Vé máy bay và giấy tờ cá nhân

Một trong những thứ cần phải mang theo trong danh sách du lịch Úc cần những gì chính là vé máy bay và các loại giấy tờ tùy thân cá nhân của bạn. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên săn vé máy bay trước chuyến đi càng sớm càng tốt nhé!

Mặc dù đi sang nước ngoài nhưng bạn vẫn cần phải mang theo các loại giấy tờ cá nhân như chứng minh thư, hộ chiếu, bằng lái xe (trong trường hợp bạn muốn thuê xe)… Đừng quên một chiếc ví đựng passport sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn bảo quản những giấy tờ cá nhân của mình.

Những món đồ du lịch tiện ích 

Để có một chuyến đi du lịch Úc tự túc giá rẻ thì bạn sẽ cần phải chuẩn bị cho mình những món đồ du lịch tiện ích. Đặc biệt, một chiếc gối chữ u sẽ rất quan trọng bởi thời gian di chuyển trên máy bay hay tàu xe thường sẽ dài.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm cho mình 1 chiếc ổ cắm du lịch đa năng để có thể phù hợp với những loại ổ cắm bên Úc nhé!

Từ Việt Nam bay sang Úc mất mấy tiếng? Thời gian bay từ Việt Nam sang Úc mất khoảng từ 13 tiếng 15 phút – 24 tiếng. Thời gian bay sẽ phụ thuộc vào việc bạn có transit hay bay thẳng.

Tiền mặt, sim du lịch Úc 

Hãy đổi 1 khoản tiền mặt vừa đủ để có thể chi tiêu hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo thẻ visa ngân hàng nếu như muốn mua sắm nhé!

Theo kinh nghiệm du lịch nước Úc của nhiều người trước đây cho đây một chiếc sim 4g du lịch Úc sẽ giúp bạn có thể thoải mái liên lạc cũng như lướt web ngay cả ở những nơi không phủ sóng wifi. Bạn có thể tìm mua sim 4g ở sân bay của Úc hoặc mua tại Việt Nam nữa đó!

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất?

Cũng giống với ở Hà Nội của Việt Nam, khí hậu của nước Úc được chia thành 4 mùa rõ rệt, mỗi một mùa trong năm lại có những đặc trưng và vẻ đẹp riêng. Nếu như bạn còn đang không biết nên đi du lịch Úc vào tháng nào đẹp thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

  • Mùa xuân từ tháng 9 đến tháng 12

Thời tiết nước Úc vào mùa xuân thường khá dễ chịu. Đặc biệt, vào thời điểm này khung cảnh ở nơi đây cũng rất đẹp, cực kì thích hợp để bạn ghé tới những công viên hay các khu rừng quốc gia đó!

Australia xinh đẹp vào mùa xuân với những bông hoa đang khoe sắc thắm
Nguồn: internet

Đặc biệt, du lịch Úc tháng 10 đến tháng 12, vào dịp cuối năm tại đây không khí rất tập nập và đông vui. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất.

  • Mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2

Đây là thời gian lý tưởng để bạn có thể ghé tới những bãi biển ở Úc hay khám phá những hòn đảo nhỏ và thưởng thức những món ăn hải sản thơm ngon hấp dẫn. Tuy nhiên, vì là dịp học sinh, sinh viên được nghỉ học nên đường phố và các điểm du lịch thường khá đông đúc.

  • Mùa thu từ tháng 3 đến tháng 5

Mùa thu ở Úc được xem là mùa lãng mạn nhất trong năm. Cả đất nước như được khoác trên mình chiếc áo mùa đỏ của những cánh rừng lá kim đăc trưng của xứ sở Kangaroo. Đặc biệt, đây cũng là dịp thường xuyên diễn ra những lễ hội rượu vang lớn của cả nước đó!

  • Mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8 

Nhiều người thường băn khoăn vì không biết mùa đông ở Úc có lạnh không? Đây chính là thời điểm Úc bắt đầu có tuyết rơi nên thời tiết sẽ rất lạnh. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm nhé! Đặc biệt, ghé tới Úc vào mùa đông bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động với tuyết như lướt ván, trượt tuyết, leo núi…

Đi Úc bằng cách nào? Phương tiện di chuyển đến Úc

Từ Việt Nam bạn có thể ghé tới Úc bằng đường hàng không để tiết kiệm thời gian nhất. Bên cạnh các hãng hàng không trong nước thì bạn cũng có thể lựa chọn cả các hãng hàng không của nước ngoài. Giá vé máy bay dao động trong khoảng từ 500 USD – 2000 USD.

Các hãng trong nước: Vietnam Airlines và Jestar Pacific là hai hãng cung cấp chuyến bay thường xuyên tới Úc từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Các hãng nước ngoài: Thai Airways, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Philippine Airlines… là các hãng thường xuyên có những chuyến bay tới Úc.

Các phương tiện di chuyển chính ở Úc 

Theo như kinh nghiệm du lịch Úc tự túc thì tại đây có 4 lọi hình phương tiện di chuyển phổ biến và thường được nhiều người lựa chọn chính là xe bus, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm và xe taxi.

Để có một chuyến du lịch Úc giá rẻ thì bạn nên lựa chọn xe bus, tàu điện và tàu điện ngầm. Tuy nhiên, bạn cần phải mua thẻ Opal để di chuyển cũng như tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất.

Tiền chi phí di chuyển bằng taxi ở Úc thường khá đắt, đặc biệt giá cước vào buổi tối thường sẽ cao hơn so với ban ngày. Nếu như bạn đi cùng 1 nhóm đông thì chia ra sẽ được rẻ hơn. Còn nếu đi 1-2 người thì mình vẫn khuyên nên lựa chọn các phương tiện công cộng nhé!

Du lịch tự túc Úc nên ở đâu?

Nếu như bạn đi các tour du lịch Australia thì sẽ không cần phải lo lắng đến vấn đề tìm đặt phòng. Còn nếu đi du lịch tự túc thì việc đặt phòng khách sạn là bắt buộc cần phải có đấy nhé!

Để tìm được cho mình một nơi lưu trú khi đi du lịch Úc bạn có thể tìm trên các trang book phòng trực tuyến để đảm bảo an toàn như Booking.com, Agoda.com hay Airbnb.com…. Đặt phòng càng sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí nhất.

Gợi ý cho bạn một vài khách sạn giá rẻ thường được nhiều các công ty chuyên tour Úc lựa chọn như: 8 Whiteman Street Melbourne, 25 Collins Street Melbourne, Shangri-La Hotel Sydney, 77 York Street Sydney, 39 Rhodes Street, Hillsdale Sydney, 999 Lady Denman Drive, Weston Creek Canberra…

Những địa điểm du lịch Úc nhất định phải đến

Du lịch vùng Tiểu bang New South Wales

  • Khám phá thành phố Sydney

Một trong những điểm đến thú vị nhất ở vùng tiểu bang New South Wales chính là thành phố Sydney – nơi đây còn chính là niềm tự hào của đất nước Úc đó!

Nhắc đến Sydney chắc chắn không thể không nhắc đến nhà hát con sò Opera Sydney nổi tiếng – biểu tượng của đất nước Úc. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé tới những điểm tham quan khác nhau như khu phố cổ The Rocks, cảng Darling Harbour, cầu cảng Sydney Harbour Bridge…

cây cầu ở thành phố Sydney Úc

  • Chinh phục ngọn núi Blue Mountains

Blue Mountains tọa lạc ở phía Tây của thành phố Sydney. Nơi đây nổi tiếng là một danh lam thắng cảnh mà nhất định phải ghé tới một lần. Đặc biệt với những ai yêu thích khám phá thì Blue Mountains chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời

  • Đắm mình trong nước biển ở vịnh Byron

Nếu như bạn đi du lịch Úc tự túc vào mùa hè thì hãy đến vịnh Byron để đắm mình trong làn nước mát lạnh của biển cả nhé! Đừng quên note lại điểm đến thú vị này trong cẩm nang du lịch Úc nhé!

  • Trải nghiệm trượt tuyết tại Snowy Mountains

Snowy Mountains lại là một điểm đến lý tưởng vào mùa đông. Ghé tới đây bạn có thể trải nghiệm các hoạt động trượt tuyết, leo núi ở Jindabyne, Thredbo, Charlotte Pass và Tumut…

Du lịch ở vùng Australian Capital Territory

  • Khám phá thủ đô Canberra

Canberra là thủ đô của nước Úc nên thường thu hút rất nhiều du khách trên khắp thế giới ghé tới tham quan cũng như tìm hiểu về văn hóa, lịch sử ở nơi đây. Nơi đây nổi tiếng với những khu triển lãm, bảo tàng, hay khi tưởng niệm chiến tranh Autralian War Memorial và tòa nhà Quốc hội hoành tráng.

  • Trekking tại công viên quốc gia Namadgi

Đặt chân tới công viên quốc gia Namadgi bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến những chú chuột túi Kangaroo đó! Đặc biệt, cảm giác được tận tay lái xe trên những con đường mòn và khám phá các loài động vật hoang dã khác.

Du lịch vùng tiểu bang Victoria

  • Khám phá thành phố Melbourne

Nếu như thành phố Sydney được biết đến với sự sầm uất, nhộn nhịp của thành phố cảng biển thì Melbourne lại là một trung tâm văn hóa tiêu biểu của Australia. Thậm chí, Melbourne còn luôn nằm trong danh sách Australia các địa điểm ưa thích.

Melbourne là ở đâu? Mellbourne là một thành phố lớn nhất bang Victoria và lớn thứ hai của Úc. Thời tiết ở Mellbourne khá dễ chịu nên rất thích hợp để bạn ghé tới các địa điểm tham quan như chợ Queen Victoria Market, bảo tàng Melbourne hay ngọn tháp Eureka Tower….

  • Chiêm ngưỡng bờ biển Great Ocean Road

Great Ocean Road được biết đến là một trong những bờ biển có quang cảnh hùng vĩ nhất thế giới. Chính vì vậy mà nếu như đã đi du lịch ở Úc thì nhất định bạn phải ghé tới đây nhé!

  • Khám phá thiên nhiên Phillip Island 

Nếu như bạn là một người yêu thích khám phá thiên nhiên thì hãy ghé tới đảo Phillip nhé! Vì là một hòn đảo hoang sơ nên đây còn là nơi sinh sống của rất nhiều các loài vật như chim cánh cụt, gấu Koala hay hải cẩu nữa đó.

  • Thưởng thức rượu vang ở thung lũng Yarra

Đã đi du lịch Australia tự túc mà không được thưởng thức rượu vang thì quả thực là một trải nghiệm thiếu sót rồi đúng không nào? Nếu có cơ hội bạn hãy ghé tới thung lũng Yarra để thử nhâm nhi những ly rượu vang đặc sản của xứ sở Kangaroo này nhé!

Đi du lịch Úc mua gì?

Không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch, tham quan hấp dẫn, đất nước Úc còn có rất nhiều những món đặc sản thích hợp để bạn mua về làm quà cho người thân, bạn bè của mình nữa đó!

Nếu như bạn còn đang băn khoăn vì không biết đi du lịch Úc nên mua gì thì có thể tham khảo một vài gợi ý như: ví, túi xách, thắt lưng được làm từ da Kangaroo, đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức…

Ngoài ra, đừng quên rằng Úc còn nổi tiếng với những ly rượu vang thơm nồng hay các món ăn đặc sản như kẹo Fantales, hạt Macca, bơ Vegemite…

Gợi ý cho bạn một vài địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Úc như:

  • Tòa nhà Nữ hoàng Victoria, thành phố Sydney
  • Khu chợ ngoài trời The Rock gần khu cầu cảng Sydney
  • Trung tâm thương mại Emporium, thành phố Melbourne
  • Trung tâm thương mại Chadstone, thành phố Melbourne

Đi du lich Úc bao nhiêu tiền?

Để giúp bạn có thể tham khảo chi phí du lịch Úc tự túc, trong bài viết hôm nay mình sẽ liệt kê những khoản chi phí cơ bản cho 1 người trong chuyến đi du lịch tự túc ở Úc 7 ngày 6 đêm:

  • Chi phí làm visa: khoảng 3.300.000đ (bao gồm phí nộp hồ sơ, phí thị thực và phí làm mẫu sinh trắc học)
  • Tiền vé máy bay: khoảng 22.000.000đ/khứ hồi
  • Chi phí ở: khoảng 5.000.000đ/ 6 đêm / người
  • Chi phí đi lại: khoảng 3.000.000đ/người
  • Tiền ăn uống: 6.000.000đ/người

=> Tổng các chi phí cơ bản: 39.300.000đ/người

* Mức chi phí trên chỉ mang tính chất tham khảo *

Những lưu ý khi đi du lịch tự túc Úc

  • Tuyệt đối không được mang theo những thực phẩm khô, hạt giống hay các sản phẩm làm từ lông thú bởi bạn sẽ bị tịch thu khi nhập cảnh tại Úc.
  • Khi đi du lịch tự túc, mỗi người được phép mang tối đa 5000 USD hoặc 7700 AUD. Ngoài ra, nếu như bạn có nhu cầu mua sắm nhiều hơn thì có thể mang thêm thẻ thanh toán.
  • Đối với những ai đi du lịch Úc tự túc lần đầu thì nên ghé tới Sydney và Melbourne trước. Bởi tại đây có rất nhiều các địa điểm du lịch nổi tiếng cho bạn khám phá.
  • Chú ý bảo quản cẩn thận đồ đạc và các giấy tờ cá nhân quan trọng.

Trên đây là tổng hợp các kinh nghiệm du lịch Úc tự túc chi tiết từ A-Z. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để có nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Chúc các bạn có một chuyến đi trọn vẹn nhất!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi du lịch từ A-Z. Checklist những vật dụng cần thiết khi đi du lịch