Chinh phục điểm mốc cột bắc Việt Nam, ghé làng cổ Đồng Văn hay check in trên cột cờ với độ cao 180m là những trải nghiệm mà bạn không thể quên khi đến với Lũng Cú Hà Giang.

Là một trong những các điểm du lịch Hà Giang thu hút khách du lịch thể hiện lòng tự tôn của dân tộc, chắc chắn trải nghiệm được đặt chân điểm vùng địa đầu của tổ quốc mang lại nhiều thú vị và niềm vui hơn bạn tưởng.

Nếu có dịp đến với Hà Giang các bạn nhất định phải ghé qua nơi đây để ngắm toàn cảnh cao nguyên núi đã từ trên cao nhé!

Mời bạn tham khảo:

I. Đôi nét về Lũng Cú Hà Giang

Toàn cảnh cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Nằm ở một xã thuộc huyện đồng văn trên cao nguyên núi đá Đồng Văn , sở hữu độ cao 1600m so với mặt nước biển, được xem là điểm địa đầu cực bắc đánh dấu chủ quyền lãnh thổ với hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng phấp phới bay cao.

Lũng Cú cũng là điểm sinh sống chủ yếu của các dân tộc Tày, Hmong hay Pu Péo. Thậm chí nhiều người vẫn thường nói rằng du lịch Hà Giang mà không đến cột cờ Lũng Cú thì quả là một thiết xót lớn!

II. Kinh nghiệm du lịch Lũng Cú mới nhất 2019

Chắc hẳn các bạn đã rất háo hức cho chuyến hành trình sắp tới đến với những “cung đường đặc sản nơi đây rồi! Hãy đẻ chúng mình gợi ý giúp bạn nhé!

1. Nên đi du lịch Lũng Cú vào mùa nào? 

Không gian bên ngoài nhà của Pao

Có lẽ vẻ đẹp của Hà Giang nói chung và du lịch Lũng Cú Hà Giang nói riêng không được tính theo mùa mà là vào mọi thời điểm trong ngày.

Mỗi mùa đều mang đến những nét đẹp riêng mà chỉ khi thực sự được trải nghiệm tận mắt bạn mới cảm thấy đáng quý biết nhường nào.

  • Vào mùa xuân trên đỉnh Lũng Cú các bạn có thể nhìn thấy rừng hoa mận nở trắng cả một vùng trời với khung cảnh thơ mộng chẳng dễ kiếm tìm ở bất kì đâu.

Những bông hoa tam giác mạch vào mùa

  • Mùa hè đến với Lũng Cú Hà Giang cũng là cơ hội để bạn thưởng thức những vị ngọt của đất trời với những trái lê, táo , đào, mận thơm ngon được thồ chất trên lưng ngựa dọc đường ra các khu chợ bản
  • Vẻ đẹp của Lũng Cú nguyên sơ đẹp nhất khi vào mùa đông với những thung lũng hoa cải đẹp như tranh và cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài miên man.

Nếu như đối với mình cổng trời Quản Bạ Hà Giang đẹp nhất là những ngày nhiều sương và may hay ngày đông se lạnh với đỉnh núi Cấm thì Lũng Cú lại đẹp bất chấp mọi tiết trời với vẻ đẹp đa diện.

2. Từ Hà Nội đi Lũng Cú bao nhiêu km

Cánh đồng cỏ

Quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Lũng Cú Hà Giang được xem là một khoảng cách tương đối dài, nhất là với hành trình phượt tự túc trong khoảng: 160km.

Các bạn cần tham khảo thêm các quãng đường đi cho phù hợp để có lộ trình an toàn, ngắn và thuận tiện nhất trong việc di chuyển khi đến với nơi đây nhé!

3. Lựa chọn phương tiện di chuyển 

Check in cung đường phượt của hà Giang

Hành trình trải nghiệm khám phá các cung đường đến với Hà Giang các bạn có thể lựa chọn cho mình các phương tiện phù hợp với khả năng hay sức khỏe của mình.

  • Đi xe khách: Với lựa chọn phương tiện di chuyển là xe khách, bạn có thể ghé nhà xe Hải Vân hay bến xe Yên Nghĩa, Giáp Bát, lựa chọn xe khách hoặc xe giường nằm đến Hà Giang với mức giá trong khoảng 160k -180k.
  • Xe máy: Hành trình trải nghiệm cho một chuyến đi phượt dài hơi bằng xe máy cũng rất thú vị để bạn có thể chiêm ngưỡng dọc đường đi và khám phá các điểm đến du lịch như núi đôi Quản Bạ hay vẻ đẹp của con đường Hạnh Phúc.
  • Đi ô tô: Các bạn có thể tự túc thuê xe limousine cho chuyến đi đông người hoặc theo tour, đường đi chủ yếu là đường đèo nhưng cũng rất thuận tiện cho xe ô tô qua lại.

4. Chỉ dẫn đường đi đến Lũng Cú Hà Giang

Bản đồ chỉ dẫn từ thành phố Hà Giang đến tt Yên Minh

Điểm cần thiết cho một chuyến đi du lịch đến Hà Giang tự túc các bạn chắc chắn cần đến sự có mặt của một chiếc bản đồ. Nếu đi bằng xe máy hoặc tự túc di chuyển ô tô các bạn có thể tham khảo lộ trình sau.

Cách 1: Với xe khách, các bạn bắt xe khách đi Hà Giang trong các nhà xe rồi đi thẳng lên thành phố Hà Giang, sau đó thuê xe máy để chạy lên Lũng Cú hoặc đi xe khách từ thành phố theo tuyến Hà Giang – Đồng Văn là tới nơi.

Những khúc cua trên đoạn đường đèo Hà Giang

Cách 2: Nếu hoàn toàn tự túc bằng xe máy, các bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội đi theo hướng quốc lộ 2 đi qua thành phố Vĩnh Yên, Tuyên Quang là sẽ đến Hà Giang.

Sau đó các bạn chạy qua quốc lộ 4C nếu tiện đường có thể chinh phục đỉnh đèo Mã Pí Lèng qua cao nguyên đá Đồng Văn để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp trên đường đến với Lũng Cú Hà Giang.

Tuy nhiên với lựa chọn phượt xe máy hãy đảm bảo bạn đủ khả năng, vững vàng tay lái và thể trạng sức khỏe tốt nhất nhé!

III. Khám phá Lũng Cú Hà Giang có gì đặc biệt

Là điểm địa đầu thuộc cực bắc của tổ quốc nơi nắm giữ vẻ đẹp thiên nhiên đậm chất với nét hoang hoải lạnh lùng lại vừa hữu tình và nồng hậu.

Một chuyến du lịch tại Lũng Cú chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị để bạn khám phá đấy.

1. Chinh phục đỉnh cực bắc của Việt Nam

cột cờ lũng cú ở hà giang

Để đến được với cột cờ Lũng Cú Hà Giang các bạn sẽ phải trải qua quãng đường khá chông gai và vất vả. Tuy nhiên lên đến nơi đúng là cả một niềm hạnh phúc.

Đứng trên cột cờ Lũng Cú mà nhìn xuống các bạn có thể thấy cả một miền xanh tươi ở trước mắt với vẻ đẹp ngập tràn của cánh đồng ruộng bậc thang hay thung lũng hoa, tất cả ở độ cao từ 1600m so với mặt nước biển.

Đừng quên check in trên cột cờ Lũng Cú để đánh dấu bước chân của mình với niểm tự hào đến điểm cực bắc của Việt Nam nhé!

2. Một số địa điểm du lịch lân cận khác các bạn có thể tham khảo

Ngoài check in trên cột cờ Lũng Cú và tận hưởng cảm giác thật sảng khoái khi lên đến tầng cao hơn nghìn mét để ngắm cảnh đẹp của Hà Giang trên cao các bạn có thể ghé qua một số các điểm du lịch lân cận cận tại Lũng Cú Hà Giang sau.

Tham gia phiên chợ vùng cao

Họp chợ phiên vùng cao

Trên thực tế các phiên chợ được mở vào những ngày nhất định trong tháng, ngoài chợ tình Khâu Vai Hà Giang, đến với Lũng Cú Hà Giang, có khá nhiều bản làng thuộc Đồng Văn với các dân tộc thiểu số, hoạt động mua bán cũng diễn ra khá nhộn nhịp.

Trải nghiệm tham gia những phiên chợ vùng cao giúp bạn hiểu hơn về nếp sống cũng như phong tục tập quán của họ và biết đâu có thể sưu tầm được một số món đồ hay hay.

> Săn mây trên cổng trời Quản Bạ

Tân hưởng khung cảnh trong lành tại Hà Giang

Dọc đường đi, các bạn sẽ có cơ hội được ghé qua những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang. Một trong số đó là núi đôi Quản Bạ – Nơi được mệnh danh là điểm tiếp giáp của đất trời.

Xem thêm >> Núi đôi Quản Bạ ở đâu? Chỉ đường đi núi đôi Quản Bạ Hà Giang

Nếu may mắn đi vào những ngày trời nhiều mây, các bạn chắc chắn có cơ hội được thấy mây ở cự li gần hơn bao giờ hết.

Chinh phục cung đường đèo mạo hiểm Mã Pí Lèng

Những hẻm vực núi đón bình minh

Ngoài những cơ hội được đến với cột cờ lũng cú đồng văn Hà Giang các bạn còn có cơ hội thử cảm giác mạnh trên một trong những con đèo nguy hiểm nhất của Việt Nam đó là đèo Mã Pí Lèng Hà Giang.

Tuy nhiên hãy đảm bảo tay lái thật vững trước khi chinh phục cung đường này các bạn nhé!

Núi đôi Quản Bạ Hà Giang

Núi đôi Quảng Bạ Hà Giang mùa lúa chín

Nếu đã ghé qua cổng trời Quản Bạ thì chẳng có lý do gì để bạn không đến với núi đôi có hình hài như bầu ngực của người phụ nữ.

Nơi đây cũng được xem là một trong những điểm đến chụp hình sống ảo độc lạ khi đi du lịch Lũng Cú Hà Giang mà bạn chớ nên bỏ qua!

Ghé mốc cực Bắc

Chỉ cách cột cờ Lũng Cú Đồng Văn Hà Giang một quãng đường khoảng 3km đó là cột mốc cực Bắc tại bản Xéo Lùng.

Thực chất cột mốc này chỉ mang tính tượng trưng nhưng đứng từ nơi đây mà nhìn xuống các bạn hầu như có thể bao quát được khung cảnh hết sức hùng vĩ của núi rừng nơi đây.

Dạo chơi phố cổ Đồng Văn

Quang cảnh phố cổ Đồng Văn hà Giang

Đường lên Lũng Cú Hà Giang phải đi qua nhiều bản làng Đồng Văn, trong đó có một thung lũng nhỏ với vẻ đẹp yên bình quanh năm được bao quanh bởi những triền núi đã với nét tô điểm xinh tươi.

Phố cổ Đồng Văn mang màu sắc của những loài hoa với những kiến trúc nhà cổ của người dân tộc Tày hay Hmong thực sự là điểm đến thú vị, độc đáo cho một buổi chiều ngắm hoàng hôn.

Bên cạnh đó những trải nghiệm thú vị khi đến với nơi đây còn là thưởng thức món rượu ngô của người dân bản xứ hay tới ngôi làng có mái lá mọc rêu ở Khuối My và một chút lắng đọng nghe tiếng đàn hay khèn của người Tày vi vút trên những đỉnh núi cao…

Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến hành trình ghé qua Lũng Cú Hà Giang để khám phá những điều mới mẻ chưa?

Mời các bạn tham khảo video: Du lịch Hà Giang – Cột Cờ lũng cú